Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1: Tom Cruise và hành trình rượt đuổi ở tuổi 60

VOH - Biên kịch - đạo diễn Christopher McQuarrie bông đùa về cuộc phiêu lưu lần thứ bảy trên màn ảnh rộng của tổ chức IMF: 'Chúng tôi nghiêng mình trong sự hỗn loạn.'

Nhiều nhà làm phim phải đối mặt với một nhiệm vụ dường như bất khả thi là làm phim trong đại dịch nhưng có lẽ không ai phải đối mặt với điều này nhiều hơn Christopher McQuarrie.

Nhà biên kịch kiêm đạo diễn sắp bắt đầu bấm máy cho Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1). Đây là phần thứ bảy trong loạt phim hành động do Tom Cruise đóng vai chính, khi thế giới đang trong tình trạng giãn cách do ảnh hưởng của đại dịch.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1: Tom Cruise và hành trình rượt đuổi ở tuổi 60 1
Poster Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One

“Chúng tôi đã ở Venice, Ý, và chỉ còn hai ngày nữa là quay vào tháng 2 năm 2020,” McQuarrie, người cũng chỉ đạo Mission: Impossible – Rogue Nation (Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn) năm 2015 và Mission: Impossible – Fallout (Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ) năm 2018, nhớ lại. "Chúng tôi đã trở về con số vì đại dịch. Bây giờ tôi đang ở đây để lại chuyện đó cho bạn!"

Xem thêm: 17 bộ phim của tài tử Tom Cruise đóng hay nhất trong sự nghiệp

Trong khoảng thời gian ba năm, McQuarrie và Cruise, những người sản xuất bộ phim, bằng cách nào đó đã xoay sở để quay bộ phim ở một loạt các địa điểm quốc tế, bao gồm Anh, Abu Dhabi và Na Uy. Cặp bài trùng này vẫn kiên trì, bất chấp việc ngừng hoạt động và trì hoãn do COVID gây ra. Nhưng trong quá trình này, Nicholas Hoult đang bận rộn với loạt phim Hulu The Great. Vì thế nên họ phải thay thế bằng diễn viên Esai Morales trong vai kẻ phản diện.

Cảnh quay liên tục bị gián đoạn và bị kéo dài đến mức McQuarrie nhớ lại một diễn viên mới khác của loạt phim, Hayley Atwell. "Do tính sự hỗn loạn trong quá trình sản xuất, Hayley Atwell dự kiến đã có thể tiến hành ghi hình cho phim hơn 100 ngày trước khi cô ấy có cảnh đối thoại đầu tiên" - McQuarrie nói. 

Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1) sẽ chính thức ra rạp vào ngày 14/7, trễ hai năm sau ngày phát hành được công bố ban đầu. Nhưng bất chấp quá trình sản xuất gặp nhiều gian nan, thử thách, McQuarrie luôn tin rằng mình sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình.

Khi trò chuyện với phóng viên về bản xem trước của bộ phim, nhà làm phim thừa nhận chưa bao giờ anh nghĩ rằng bộ phim sẽ không kết thúc. “Khi bạn làm phim với Tom, đó thực sự không phải là một yếu tố,” anh nói. "Và trong những bộ phim này, chúng tôi muốn nói, Thảm họa chính là yếu tố, chính là cơ hội để trở nên xuất sắc. Chúng ta không chào mời thảm họa, nhưng chúng ta chấp nhận nó như một phần của quá trình" - McQuarrie tiếp tục.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1: Tom Cruise và hành trình rượt đuổi ở tuổi 60 2
Simon Pegg, Ving Rhames, Tom Cruise và Rebecca Ferguson trong 'Mission: Impossible — Dead Reckoning Part One'

Mission: Impossible – Dead Reckoning Part 1 (Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo – Phần 1) nói về nhóm IMF gồm Ethan Hunt (Tom Cruise), Luther Stickell (Ving Rhames), Benji Dunn (Simon Pegg) và Ilsa Faust (Rebecca Ferguson) đối đầu với nhân vật phản diện của Morales và một nhân vật do ngôi sao loạt phim Vệ binh dải ngân hà thủ vai Pom Klementieff. McQuarrie trêu chọc: “Nhân vật do Pom Klementieff đóng là người đã hợp tác với Esai và đại diện cho thế lực mà Ethan chống lại”.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1: Tom Cruise và hành trình rượt đuổi ở tuổi 60 3
Nữ diễn viên nổi tiếng của loạt phim Vệ sinh dải ngân hà - Pom Klementieff 

Nữ diễn viên Vanessa Kirby trong phần phim Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ một lần nữa vào vai tay buôn vũ khí Alanna Mitsopolis (hay còn gọi là The White Widow), trong khi Henry Czerny đảm nhận vai đặc vụ chính phủ Eugene Kittridge, vai diễn anh đã đảm nhận trong phần phim đầu tiên của loạt phim. Lần này, Kittridge hợp tác với các nhân vật do Shea Whigham và Greg Tarzan Davis thủ vai. "Shea và Tarzan đại diện cho chính phủ," McQuarrie nói. "Họ là đồng minh của Henry Czerny trong câu chuyện và là phe đối lập với Tom và IMF."

Xem thêm: Tom Cruise gãy 2 xương sườn khi quay phần mới “Mission: Impossible”

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1: Tom Cruise và hành trình rượt đuổi ở tuổi 60 4
Vanessa Kirby trong vai tay buôn vũ khí Alanna Mitsopolis
Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo – Phần 1: Tom Cruise và hành trình rượt đuổi ở tuổi 60 5
Hayley Atwell trong vai Grace

McQuarrie khá kín tiếng trong việc mô tả nhân vật do Atwell thủ vai nhưng từng tiết lộ rằng anh đã muốn làm việc với nữ diễn viên người Anh trong hơn một thập kỷ. Nhà làm phim, đạo diễn bộ phim nói: "Cô ấy là người mà chúng tôi đã để mắt cho vai diễn Rogue Nation. Chúng tôi đã mất một thời gian để tìm đúng nhân vật, đúng cơ hội để Hayley thực sự phát huy hết thế mạnh của mình."

McQuarrie hứa hẹn rằng bộ phim sẽ tràn ngập các pha hành động, những yếu tố đặc trưng của loạt phim. Trong đó bao gồm những cảnh đóng thế mạo hiểm khi Tom Cruise lái xe mô tô phi từ một vách đá ở Na Uy rồi nhảy xuống. Christopher McQuarrie hiện đang giám sát quá trình hậu kỳ của bộ phim đồng thời chuẩn bị cho những cảnh quay cho Mission: Impossible – Dead Reckoning Part Two (Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo – Phần 2) dự kiến ​​phát hành vào ngày 28 tháng 6 năm 2024. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: NSX