Những bộ phim điện ảnh Hồng Kông khó có thể bị phá kỷ lục về doanh thu

(VOH) - Năm 2022 có thể nói là một năm hồi sinh của điện ảnh Hồng Kông.

Tính đến nay, đã có 4 bộ phim có doanh thu phòng vé đạt trên 30 triệu USD, gồm "Cuộc chiến tương lai" (Warriors of Future), "Mẹ đã có người thứ 2" (Mama's Affair), "Bữa ăn gia đình" (Table for Six) và phim "Chilli Laugh Story".

Theo thống kê, những bộ phim có được doanh thu tương tự là những phim đã được công chiếu cách đây 27 năm, vào năm 1995. Năm đó, có đến 5 bộ phim Hồng Kông có doanh thu đều trên 30 triệu USD với dàn diễn viên chính trong phim gồm các tên tuổi lớn như Thành Long, Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa và Trương Quốc Vinh.

Thập niên 1990 là thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hồng Kông. Trong giai đoạn này, có nhiều kỷ lục về doanh thu phòng vé đã được xác lập, trong đó phải kể đến thời điểm năm 1992. Năm đó, top 10 bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất đều là phim do Hồng Kông sản xuất.

Châu Tinh Trì với bộ phim
Châu Tinh Trì với bộ phim "Thẩm Tử Quan" từng mang về khoản doanh thu khủng trên 50 triệu USD

Đáng lưu ý là diễn viên Châu Tinh Trì tham gia tổng cộng 7 bộ phim trong năm 1992, trong đó có đến 5 bộ phim có mặt trong top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất. Đặc biệt, cả 5 bộ phim của anh đều xếp ở vị trí top đầu (từ 1 - 5), chiếm một nửa ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông. Đây là một kỷ lục khó có thể bị phá vỡ.

Chỉ có 2 bộ phim của Châu Tinh Trì không có mặt trong top 10 đó là phim "Trường học Uy Long II" (Fight Back to School II) và "Tân Tinh Võ Môn II" (Fist of Fury 1991 II).

xem thêm: Top 17 bộ phim sitcom hay nhất giúp bạn giải trí cực hiệu quả

5 bộ phim dẫn đầu trong top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất là "Thẩm Tử Quan" (hơn 50,2 triệu USD), "Nhà có hỷ sự" (gần 49 triệu USD), "Lộc Đỉnh Ký" (hơn 40,8 triệu USD), "Vua ăn mày" (hơn 38,6 triệu USD) và phim "Lộc Đỉnh Ký II - Thần Long Giáo" (hơn 36,6 triệu USD).

Điều đáng lưu ý là tổng doanh thu phòng vé của 10 bộ phim ăn khách nhất năm 1992 là gần 389 triệu USD, trong đó 5 bộ phim của Châu Tinh Trì đã chiếm hơn một nửa, với hơn 215 triệu USD.