Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại

(VOH) - Mặc dù vẫn chưa chính thức làm lễ cúng khai máy nhưng những hình ảnh hậu trường của Trầm Vụn Hương Phai đã bị rò rỉ ra khá nhiều. Những tin đồn tiêu cực về phim cũng nhiều không đếm xuể.

Tính đến nay, đã có không ít nữ minh tinh bị lôi kéo vào những trận "tàn sát" không có hồi kết của Trầm Vụn Hương Phai (沉香如屑), tiêu biểu nhất phải kể đến Cảnh Điềm, Bạch Lộc, Dương Tử, Triệu Lộ Tư, Viên Băng Nghiên.... Âu cũng chỉ vì những lời đồn lúc thật lúc không được lan truyền trên các mạng xã hội. Từ ngày công bố dự án đến nay, nhà sản xuất của phim Trầm Vụn Hương Phai cũng nhận được không ít gạch đá từ phía khán giả vì rất nhiều lí do.

Bây giờ thì điểm sương sương qua những trận sóng gió mà ekip Trầm Vụn Hương Phải và những người bị lôi kéo vào đã nhận phải trong suốt thời gian qua để biết vì sao cư dân mạng lại gọi đây là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại.

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 1
Trầm Hương Như Tiết - Bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại

1. Cảnh Điềm "bỏ của chạy giữ thân", gần một nửa Cbiz bị đồn sẽ thế vai

Trầm Vụn Hương Phai (沉香如屑) là một dự án phim cổ trang thuộc dòng tiên hiệp, được công ty Hoan Thụy Thế Kỷ mua bản quyền chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tô Mịch từ rất lâu rồi nhưng mãi đến sau khi Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đại thắng vào năm 2020 vừa rồi thì Hoan Thụy mới chính chính công bố dự án và bắt đầu khởi động casting diễn viên phụ vào đầu năm 2021.

Khi dự án công bố đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Các đồn đoán về nam, nữ chính của phim liên tục nổ ra và dường như đáp án khi đó đã được giới thạo tin khẳng định chắc nịch là Thành Nghị và Cảnh Điềm. Thậm chí, trên douban, thông tin của Trầm Vụn Hương Phai đã được cập nhật từ tận cả năm trước, xác định nữ chính là Cảnh Điềm, nam chính là Thành Nghị, đạo diễn vẫn là Doãn Đào. Đến tạo hình của Thành Nghị và Cảnh Điềm trong phim cũng bị rò rỉ ra ngoài, càng khiến mọi thông tin dường như rất chắc chắn.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2021 khi Trầm Vụn Hương Phai bước vào quá trình chính thức khởi động thì lại đột ngột thông báo hoãn lịch khai máy. Để đền bù cho fan, ekip đã công khai hình ảnh và tạo hình chính thức của nhân vật Ứng Uyên đế quân do Thành Nghị thủ vai trên weibo của phim.

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 2
 
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 3
Tạo hình chính thức của nhân vật Ứng Uyên đế quân do Thành Nghị thủ vai

Xem thêm: Trầm trồ trước tạo hình bạch y tiên tử của Thành Nghị trong Trầm Vụn Hương Phai, nhưng nghe tên nhân vật sao lại sai sai thế này

Khi đó, Cảnh Điềm liên tục bị gọi tên. Nhiều blogger tung tin rằng cô đã xách dép tháo chạy vì không muốn rơi vào kiếp bị dìm khi phải đóng phim chung với "thái tử Hoan Thụy" . Một trong những lí do lớn nhất khiến Cảnh Điềm bỏ của chạy lấy người chính là vì Hoan Thụy đã sửa kịch bản, biến quyển tiểu thuyết có đề tài đại nữ chủ (nhân vật trung tâm là nữ chính) thành bộ phim nam chủ (nhân vật trung tâm là nam chính). Hơn nữa, phim là của Hoan Thụy sản xuất, mà Hoan Thụy lại đang rất o bế Thành Nghị, cho nên nếu nhận phim, khả năng cao Cảnh Điềm sẽ bị rơi vào trường hợp bị giẫm. Trong khi Cảnh Điềm hiện tại đang rất được yêu mến nhờ màn lội ngược dòng đầy kỳ tích của Tư Đằng, địa vị của cô giờ đây cũng đã được nâng cấp hơn trước, càng khiến Cảnh Điềm không có lí do gì phải hạ mình làm nền cho Thành Nghị.

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 4
Hình ảnh được cho là ảnh casting của Thành Nghị và Cảnh Điềm trong Trầm Vụn Hương Phai
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 5
 
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 6
Cảnh Điềm và những chiếc tạo dành cho nhân vật Nhan Đàm

Ngay sau khi thông tin Cảnh Điềm rút khỏi dự án Trầm Vụn Hương Phai được lan truyền, hàng loạt nữ minh tinh khác cũng bị kéo vào vòng hỗn loạn này. Bạch Lộc, Dương Tử, Dương Hật Tử, Hoàng Nghệ... thậm chí là Viên Băng Nghiên đồng loạt bị đồn sẽ thay thế Cảnh Điềm trở thành nữ chính, mà rầm rộ nhất chính là Bạch Lộc và Dương Tử. Vì lời đồn quá ồn ào mà công ty của Bạch Lộc (Hoan Ngu Ảnh Thị) buộc phải lên tiếng, phủ nhận thông tin. Còn fan của Dương Tử thì mở đại hội tẩy chay, tuyên bố nếu Dương Tử nhận phim này sẽ không giúp thần tượng tuyên truyền và không làm số liệu.

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 7
 
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 8
Thời gian này, rất nhiều hình ảnh được cho là Dương Tử đi thử tạo hình của Nhan Đàm bị leak ra ngoài.

2. Vì sao Dương Tử đồng ý chạy đến cứu vai dù bị fan phản đối quyết liệt?

Cảnh Điềm rút khỏi dự án, Hoan Thụy đã phải mất thăng bằng đến mức hoãn lịch khai máy, vô cùng chật vật với việc tìm người thay thế. Sau cùng, công ty đã bất chấp sự phản đối kịch liệt từ phía fan, công bố nữ chính không ai khác ngoài Dương Tử. Thay mặt cho đoàn đội của Dương Tử, Hoan Thụy cho biết, năm 2020 vừa qua, Dương Tử đã được mời tham gia bộ phim này nhưng vì vướng lịch trình nên cô quyết định từ chối. Đến tháng 3/2021, khi sát ngày khởi quay, phía nhà sản xuất vẫn chưa tìm được nữ diễn viên phù hợp nên ngỏ ý mời lại Dương Tử. Cuối cùng, Dương Tử đã xác nhận tham gia bộ phim.

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 9
Từ chối rồi lại đồng ý, phải chăng Dương Tử đang bị ép đóng?

Vì sao ai cũng tháo chạy mà Dương Tử lại đến nhận vai? Chẳng phải cả Cảnh Điềm và Bạch Lộc đều là những nữ diễn viên có mối quan hệ tốt đẹp với Hoan Thụy sao? Chẳng phải hiện tại họ cũng không có lịch trình gì hay sao? Tại sao họ đồng ý đóng phim cùng Nhậm Gia Luân nhưng lại từ chối Thành Nghị? Chẳng phải mấy năm nay Dương Tử đã thoát khỏi vòng phim của Hoan Thụy, toàn đóng phim bên ngoài hay sao, sao lại quay về rồi? Vì là gà dưới trướng Hoan Thụy, bị kiềm chế bởi hợp đồng nên Dương Tử mới bất đắc dĩ đến cứu vai?... Hàng loạt câu hỏi được người hâm mộ đặt ra và gây ra những tranh cãi hết sức ồn ào. Trận chiến giữa các fandom cũng từ đó mà hình thành và ngày càng quyết liệt.

Người hâm mộ Dương Tử vẫn giữ vững lập trường trước đó, tuyên bố không tham gia tuyên truyền cho phim. Nguyên nhân là vì fan Dương Tử cho rằng, trước đó Dương Tử đã có một bộ tiên hiệp đại bạo là Hương Mật Tựa Khói Sương, vì vậy lựa chọn nhận dự án có đề tài tương tự như Trầm Vụn Hương Phai là điều không cần thiết. Hơn nữa, Hương Mật Tựa Khói Sương đã quá thành công và trở thành cái bóng khó vượt qua, nếu vai diễn của Dương Tử trong Trầm Vụn Hương Phai không thể thành công hơn vai Cẩm Mịch thì sẽ tạo nên một bước thụt lùi, khiến khán giả nghi ngờ về thực lực, có khả năng người đẹp sẽ bị chê là “diễn xuất một màu”. Nếu có đóng tiếp đề tài này thì cũng nên là Hương Mật phần 2 trong lời đồn chứ không phải là bộ phim bóp méo nguyên tác, hạ nữ, nâng nam này.

Xem thêm: Rò rỉ tin Đặng Luân, Dương Tử, La Vân Hi tái hợp trong phim mới của NSX 'Hương Mật Tựa Khói Sương'

 

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 10
Cẩm Mịch không chỉ là vai diễn tường thành của Dương Tử ở phân khúc phim tiên hiệp mà còn là vai diễn giúp cô bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Ngoài ra, nam diễn viên Thành Nghị từng để lại ấn tượng xấu trong lòng không ít người hâm mộ vì thái độ ứng xử lồi lõm với bạn diễn Viên Băng Nghiên trong quá trình tuyên truyền phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Hoan Thụy cũng nhiều lần bị tố cố tình tạo chiêu trò để các dự án tăng độ phủ sóng cho Trầm Vụn Hương Phai. Khiến bộ phim bị móc xỉa là "dự án tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại".

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 11
 
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 12
 
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 13
Thành Nghị từng khiến fan hụt hẫng, nổi giận vì thái độ ứng xử thô lỗ với "người tình màn ảnh" trên sân khấu của Đêm Hội Mừng Lưu Ly Kết Thúc vào tháng 10 năm 2020.

Cộng đồng mạng cũng đồng tình với fan của Dương Tử, cho rằng địa vị và danh tiếng của Dương Tử hiện giờ đã bỏ xa Thành Nghị hàng nghìn cây số, chẳng có lí do gì phải hạ mình chịu kiếp nhị phiên, làm nền cho Thành Nghị. Còn anti-fan thì nhân cơ hội này nhảy vào cười nhạo Dương Tử, bảo rằng: "Đóng Thanh Trâm Hành với đại lưu lượng thì tranh phiên lên, tranh phiên xuống, vậy mà giờ đóng phim với nam diễn viên hạng C lại bị ép phiên".

Tuy nhiên nói đi thì cũng phải nói lại, Dương Tử và Thành Nghị ngoài đời có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Dương Tử từng là đáp án của Thành Nghị khi bị hỏi "Nếu túng tiền, ai là người đầu tiên bạn nghĩ đến?". Anh cho biết mình và Dương Tử rất thân nhau, cô ấy cũng đối xử với cậu rất tốt. Có lẽ cũng vì mối quan hệ thân thiết với nam chính mà Dương Tử đã sẵn lòng chạy đến cứu cánh dù trước đây đã từ chối.

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 14
Dương Tử và Thành Nghị không chỉ là đồng nghiệp cùng công ty mà còn là bạn bè tốt của nhau

3. Nghía sương sương qua tạo hình, fan liền thốt: "Hóa ra lời đồn Lưu Ly Mỹ Nhân Sát phần 2 chính là Trầm Vụn Hương Phai"

Mặc dù không công bố khai máy nhưng những hình ảnh hậu trường của Trầm Vụn Hương Phai đã bị rò rỉ ra khá nhiều. Gần đây lại tiếp tục bị cuốn vào sóng gió thị phi mới vì tạo hình nhân vật Nhan Đàm của Dương Tử thoạt nhìn qua có vẻ không khác gì sao chép từ Chử Toàn Cơ của Viên Băng Nghiên ở bên Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đem qua. Thậm chí, Triệu Lộ Tư cũng bị lôi vào cuộc so sánh này vì tạo hình nhân vật Bạch Phong Tịch trong phim Thả Thí Thiên Hạ cũng na ná.

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 15
Tạo hình cổ trang 3 như 1 của Triệu Lộ Tư, Viên Băng Nghiên và Dương Tử.

Thật ra cũng không có gì lạ nếu như bạn biết người chịu trách nhiệm thiết kế trang phục cho cả 3 bộ phim trên đều là Phương Tư Triết. Ngoài ra, Phương Tư Triết còn đảm nhận thiết kế trang phục cho một số bộ phim khác như Trường Ca Hành, Thiên Thịnh Trường Ca, Thính Tuyết Lâu, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Thanh Vân Chí... Và đây có lẽ chỉ là một vấn đề của việc cạn kiệt ý tưởng hoặc mua vải lố tay ráng may cho hết mà thôi.

Tuy nhiên, đề tài cũng nhanh chóng bị một số netizen chế giễu: "Nói Lưu Ly có phần 2, hóa ra chính là Trầm Vụn Hương Phai". Bởi khi Lưu Ly Mỹ Nhân Sát kết thúc, rất nhiều tin đồn phim sẽ có phần 2 được lan truyền. Mà trùng hợp thay Trầm Vụn Hương Phai cũng là tiên hiệp và nam chính cũng là Thành Nghị.

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 16
Không chỉ thế, tạo hình của Thành Nghị cũng chẳng khác gì Vũ Tư Phượng trong Lưu Ly
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 17
Đây còn chẳng phải là giống hệt Vũ Tư Phượng thời niên thiếu sao?

4. Hoan Thụy đẩy PR cho Dương Hật Tử, Dương Tử chỉ là nữ chính có tiếng không có miếng

Hiện tại, trên mạng xã hội lại xuất hiện tin đồn lãnh đạo Hoan Thuỵ rất xem trọng Dương Hật Tử, sẽ vận dụng các loại tài nguyên để đẩy cô ấy. Dương Hật Tử cũng tham gia Trầm Vụn Hương Phai, lãnh đạo đã để biên kịch sửa lại kịch bản rất nhiều, tạo cho cô ấy nhiều đất diễn. Sau này trọng tâm của tuyên truyền của Trầm Vụn Hương Phai cũng sẽ đặt vào Dương Hật Tử chứ không phải Dương Tử. Tin tức này đã khiến cho không ít người cảm thấy khó chịu thay cho Dương Tử.

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 16
Dương Hật Tử cũng sẽ góp mặt trong Trầm Vụn Hương Phai.

Nếu là một fan ruột của phim Hoa Ngữ thì có lẽ mọi người cũng không xa lạ gì cái tên Dương Hật Tử. Cô ấy từng đóng vai Tiểu Ngân Hoa (Lục Yên Nhiên) trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát và gần đây thì có tham gia dự án Mộng Tỉnh Trường An với vai Lưu Di Sa. Hiện tại, dự án Mười Năm Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn mà trước đây Hoan Thụy định quy hoạch cho Dương Tử cũng đã trao cho Dương Hật Tử đóng chính. 

Xem thêm: Vì sao Hoan Thụy Thế Kỷ thường xuyên bị chửi mặc dù sở hữu dàn diễn viên chất hơn nước cất và tài nguyên phim ảnh hấp dẫn

Dương Hật Tử sinh năm 2000, là một trong những nữ diễn viên trẻ nhất và cũng là nữ diễn viên thế hệ 2K đầu tiên của Hoan Thụy Thế Kỷ. Nhờ sở hữu gương mặt xinh xắn cùng giọng hát ngọt ngào mà Dương Hật Tử cũng từng được nhiều khán giả của chương trình Quốc Phong Mỹ Thiếu Niên yêu mến. Cô cũng là người đã thể hiện ca khúc Nguyện - bản OST da diết lòng người của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát.

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 19
Ảnh đời thường của Dương Hật Tử

Một số hình ảnh hậu trường xinh đẹp của Thành Nghị và Dương Tử ở Trầm Vụn Hương Phai:

Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 19
 
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 20
 
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 21
 
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 22
 
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 23
 
Những lí do khiến Trầm Vụn Hương Phai bị gọi là bộ phim tiên hiệp thị phi nhất mọi thời đại 24