Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review

(VOH) - Trong lúc say, người mẹ tiết lộ Choo Young Woo và Jang Dong Yoon là anh em ruột, đồng thời khuyên Seol In Ah hãy quên người anh mà tiến tới với người em.

Sự đồng cảm và thương cảm mà khán giả vẫn luôn dành cho cha mẹ Du Hak (Jang Dong Yoon) từ đầu phim đến nay lại vì tập 11 mà dần bay biến. Trong tập này, mối quan hệ giữa Jung Shin (Seol In Ah) và mẹ nuôi xảy ra mâu thuẫn có phần nghiêm trọng hơn trước. Bên cạnh đó, Cheol Woong (Choo Young Woo) vẫn không từ bỏ ý định theo đuổi Jung Shin.

Diễn biến chính của tập 11

Sau khi Du Hak chọn nhảy xuống biển, đội cảnh sát đã làm công tác trục vớt suốt đêm nhưng không thể nào tìm thấy được anh. Khi Cheol Woong (Choo Young Woo) thông báo lại tin không tìm được Du Hak, rằng có lẽ anh đã biến mất vào lòng biển rồi, Jung Shin gần như sụp đổ trong tuyệt vọng và đau đớn. Cô vừa khóc vừa nói: “Giúp tôi tìm anh ấy đi. Nếu ở dưới biển mãi sẽ lạnh lắm.”

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 1
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 2
 

Không chỉ Jung Shin mà những người anh em của Du Hak, thậm chí cả Cheol Woong cũng rất buồn lòng trước sự việc này. Nhưng họ không biết rằng bên ngoài khơi xa, Du Hak vẫn đang lênh đênh trên mặt biển và chưa chết.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 3
 

Thế rồi thời gian được đẩy nhanh sang 3 năm sau. Lúc này, mọi người dường như đều đã trở về với đời sống thường nhật. Nhưng đối với những ai từng gắn kết với Du Hak, sâu thẳm trong tim hẳn vẫn còn vết sẹo chưa thể xóa nhòa.

Sau khi kết thúc kì thực tập ở vùng quê, Cheol Woong về làm việc dưới trướng ông Chung Seong - người mà hắn vẫn tưởng là cha ruột của mình như lời mẹ nói. Trong suốt thời gian qua, có vẻ Jung Shin đã thân thiết với gia đình Cheol Woong hơn.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 4
 

Tuy ngoài mặt tỏ vẻ bình thường nhưng công việc của Jung Shin hiện tại lại không hề thuận lợi. Cô và mẹ nuôi Geum Ok bất đồng ý kiến dẫn đến tranh cãi kịch liệt và bà đưa cho cô hai lựa chọn: hoặc làm theo ý bà, hoặc rời khỏi công ty. Bà Geum Ok cố tình dùng cách nói cực kỳ vô tình và khó nghe, nhưng lần này, Jung Shin không còn như năm xưa, chấp nhận quỳ gối trước bà để phục tùng nữa. Cô chọn rời đi và tự phát triển sự nghiệp của mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 5
 

Trong lòng buồn bực, Jung Shin tìm đến bà Jeom Am - mẹ Du Hak. Bà Jeom Am hiện tại sống một mình, vì  cô đơn nên thường tìm đến rượu và hôm ấy cũng vậy. Cả hai cùng nhau trò chuyện, thế rồi bà đột ngột khuyên Jung Shin hãy kết hôn với Cheol Woong đi, đừng nhớ thương người đã chết mãi. Trong lúc xúc động, bà lại còn tiết lộ: “Thật ra Cheol Woong cũng là con trai do cô sinh ra.”

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 6
 

Tin này tất nhiên khiến Jung Shin chấn động. Nhưng vì bà đang say nên cô cũng không rõ rốt cuộc điều bà nói có thật không. Dù vậy, câu nói của bà vẫn cứ vướng lại trong tâm trí cô, khiến tim cô nặng trĩu.

Cheol Woong vẫn như cũ, tìm mọi cách để có thể chinh phục Jung Shin. Nhưng tình cảm Jung Shin dành cho Du Hak quá sâu đậm và dù có suy đi nghĩ lại bao nhiêu lần đi nữa, Jung Shin vẫn không thể yêu Cheol Woong như cách mà cô yêu Du Hak được. Cô vẫn chỉ xem hắn như một người bạn quý giá đã cùng nhau trải qua nhiều biến động mà thôi.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 7
 

Bởi thế, Jung Shin lại lần nữa từ chối Cheol Woong. Thế rồi cô một lần nữa lặp lại câu hỏi: “Có thật sự năm xưa Du Hak đã giết người hay không?” Vẫn như xưa, Cheol Woong không hề nói ra sự thật, nhưng lại đưa ra một câu trả lời mang tính đổ lỗi rằng: “Nếu thật sự hung thủ có là tôi đi chăng nữa, thì tôi giết người cũng là vì cậu thôi, Jung Shin à.”

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 8
 

Jung Shin sau đó lại tìm gặp bà Jeom Am để hỏi cho rõ lời bà nói đêm trước. Thế nhưng khi đã tỉnh táo, bà Jeom Am lại phủ nhận tất cả. Bà nói có lẽ vì trong tim bà luôn xem Cheol Woong như con ruột nên lúc say mới nói như thế. Nghe vậy, Jung Shin tin lời bà và thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 9
 

Mặt khác, bà Geum Ok đến chỗ bà Yeo Jin. Hóa ra bà Yeo Jin đã yêu cầu bà Geum Ok làm khó Jung Shin, với mục đích muốn tách cô khỏi Cheol Woong. Bà Geum Ok đồng ý chỉ vì bà Yeo Jin đã hứa xong chuyện sẽ hỗ trợ chuyện tiền bạc và chuyện làm ăn. Đồng thời, bà Geum Ok cũng nhấn mạnh: “Tôi đã làm như cô yêu cầu, nên từ giờ đừng động đến tôi và con gái tôi nữa.” 

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 10
 

Lúc này, Cheol Woong đang xử lý một vụ án về vi phạm quản lý ngoại hối của cô con gái út một gia đình quyền lực. Điều mà hắn không biết chính là mẹ hắn và cha con cô gái ấy đều đang có kế hoạch liên hôn giữa hai nhà. Mà sau cuộc gặp mặt ở viện kiểm sát, cô gái nọ đã “chấm” hắn và quyết định sẽ cùng hắn đi đến hôn nhân.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 11
 

Cùng lúc đó, ở Nhật Bản, Du Hak lại lần nữa bước vào chốn giang hồ, trở thành người chuyên xử lý các việc tay chân cho một ông lớn Hàn Quốc đang sinh sống và làm ăn tại đây. Người này chính là người năm xưa đã tình cờ nhìn thấy Du Hak lênh đênh trên biển và cứu sống anh. Mà ông Chung Seong lại bất ngờ dẫn theo Cheol Woong tìm đến ông lớn này để bàn chuyện chính trị và làm ăn.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 12
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 13
 

Review tập 11 Oasis

Sự thiên vị khó hiểu của cha mẹ Du Hak

Mặc dù biết rằng ông bà luôn cảm thấy phiền lòng vì chuyện mang con trai cho nhà khác nuôi, lại không được nhận con nên luôn có phần nghĩ về Cheol Woong nhiều hơn, nhưng sự thiên vị họ dành cho cậu con trai thứ này lại có phần bất bình thường.

Không phải họ không biết chuyện con trai cả Du Hak luôn phải nhường nhịn Cheol Woong, mà Cheol Woong được nuôi lớn trong gia đình khá giả, lại được cưng chiều hệt như con ruột, được hưởng gần như mọi sự tốt đẹp nhất thế gian này. Với một người đã có đầy đủ như vậy, vì lẽ gì mà họ vẫn cứ xót thương người con này mà bỏ quên hai người con còn lại đang chịu khổ trăm bề?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 14
 

Trong tập 11 của Oasis, đứng trên phương diện bà Jeom Am mà nghĩ thì chồng và con trai cả đều đã mất, con trai thứ đang sống bình yêu và đủ đầy với tư cách thiếu gia nhà giàu, duy chỉ còn có con gái đã bỏ nhà đi. Nhưng dù vậy, bà cũng không mảy may lo lắng cho cô con gái út này, hay tỏ vẻ nhớ nhung, quan tâm, tò mò đến tình hình cuộc sống hiện tại của con mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 15
 

Thậm chí là trước đó, trong đám tang của cha, Jung Ok xuất hiện cùng với cảnh sát, trên mặt đầy vết thương mà bà Jeom Am cũng không hề có một câu nào thăm hỏi hay có vẻ xót xa. Phải chăng đây còn là thể hiện tư tưởng trọng nam khinh nữ của thời đại cũ? Chỉ con trai là được quan tâm, còn con gái thì lại bị bỏ mặc, muốn sống như thế nào hay bằng cách nào cũng được.

Tình cảm thiên vị này của họ khiến người xem cảm thấy quá lố. Trước đây, khán giả xem phim vẫn có một nửa là thương cảm và một nửa là giận cha Du Hak, đối với mẹ Du Hak thì thuần cảm giác xót xa. Thế mà sau tập 11, nhiều người chia sẻ họ cảm thấy bà không hề công bằng khiến họ rất khó tin và khó chịu.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 16
 

Họ cảm thấy thương thay cho Du Hak và Jung Ok khi phải chịu biết bao đắng cay nhưng người mà cha mẹ để tâm nhất vẫn chỉ có Cheol Woong - kẻ chủ mưu gây ra nhiều rắc rối, lại là kẻ có cuộc sống tốt nhất trong 3 anh em.

Xuất hiện một số hạn chế

Hạn chế thứ nhất đó là sự thiếu liên kết giữa tuyến truyện của Jung Ok với tuyến truyện chính. Trước đây, tuyến truyện thiếu liên kết nhất là tuyến truyện về sự nghiệp Jung Shin. Nhưng bởi các cuộc trò chuyện giữa Jung Shin và Geum Ok rất thú vị, nhân vật nổi bật và phần diễn biến dễ hiểu, có điểm nhấn nên khi xem không có cảm giác quá lạc quẻ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 17
 

Hơn hết, sau tập 11, có thể thấy hai tuyến truyện này đã có đoạn giao nhau khi bà Geum Ok và bà Yeo Jin có liên lạc riêng với nhau vì chuyện của các con. Hai người phụ nữ thông minh, khôn khéo và nhiều mánh khóe đối mặt, bên ngoài tỏ vẻ hòa hoãn nhưng ngấm ngầm lấn át, đánh giá và đe dọa nhau. Thật mong có thể thấy nhiều hơn những cảnh đối diễn của cả hai trong tương lai.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 18
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 19
 

Ngược lại, tuyến truyện của Jung Ok lại ngày càng xa rời tuyến truyện chính, nhất là khi đến cả mẹ ruột cô cũng chẳng thèm tìm kiếm cô. Nhân vật này như mất đi mối dây liên kết với các nhân vật trung tâm, dẫn đến các cảnh riêng của cô có phần không ăn nhập gì với tổng thể phim.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 20
 

Dù hiểu rằng Jung Ok là nhân vật được xây dựng nhằm mục đích liên kết cốt truyện hư cấu với tình hình thực tế của thời đại, nhưng nhân vật này đang phát triển theo hướng nhạt nhòa dần. Nhạt nhòa vì kịch bản lẫn vì không nhận được sự quan tâm mà cô đáng lẽ phải có từ các nhân vật có liên quan khác.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 21
 

Một điểm hạn chế nữa là sự xuất hiện của nhân vật nữ mới. Đồng ý rằng cô nàng có nét tính cách thú vị và vẫn tuân theo nguyên tắc chung của dàn nhân vật nữ: độc lập tự chủ, tự bản thân quyết định vận mệnh của mình. Tuy vậy, phân cảnh của cô và Cheol Woong mang đến cảm giác một bộ phim hài tình cảm hiện đại, có phần lạc lõng giữa mạch phim.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 22
 

Trong khi đó, cặp Hyung Joo - Yeon Joo trước đây có phần diễn biến cũng khá giống thể loại hài tình cảm, nhưng mức độ có phần tiết chế vừa phải, giúp tuyến tình cảm vừa tự nhiên, vừa đáng yêu lại vừa không quá xa rời không khí tổng thể của cả phim. Chưa biết liệu biên kịch có ý “se duyên” cho cô nàng với Cheol Woong hay không, nhưng hy vọng cuộc gặp giữa cả hai sau này sẽ không rơi vào tình trạng lạc quẻ, thiếu sự đặc sắc như lần gặp đầu này.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 23
 

Một số điều đáng chú ý khác trong tập 11

Thứ nhất là có vẻ Oh Man Ok đang có một kế hoạch riêng nào đó và đã không còn sự trung thành tuyệt đối dành cho ông Chung Seong như trước nữa. Càng ngày, hắn càng giúp bà Yeo Jin nhiều hơn trong những công việc riêng của bà, nhằm mục đích hưởng riêng một phần lợi nhuận. Mối quan hệ hiện tại là lợi dụng lẫn nhau nhưng có cảm giác sau này sẽ là tàn sát lẫn nhau.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 24
 

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng Jung Shin đang kết thân với gia đình Cheol Woong là vì quyển sổ cái ghi lại những việc phi pháp mà ông Chung Seong từng làm, mà trước khi nhảy xuống biển Du Hak từng nói cô biết. Khán giả cho rằng cô đang muốn thu thập thêm chứng cứ để lật đổ gia đình này, trả thù cho Du Hak.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 25
 

Tuy xuất hiện ít và tuyến truyện riêng dần “lạc trôi” khỏi mạch chính, nhưng vẫn có một vài điểm đáng để lưu tâm xoay quanh Jung Ok. Đó là có vẻ như trong thời gian bị bắt giam trước đây, cô từng bị lạm dụng hoặc tấn công tình dục, dẫn đến việc đề phòng trước mọi đụng chạm của bạn trai.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 26
 

Người bạn trai của Jung Ok lại không có vẻ gì là thật lòng quan tâm đến cô. Theo cuộc nói chuyện giữa họ, anh ta chỉ tìm đến Jung Ok mỗi khi cần tiền lo cho phong trào biểu tình, mà dường như Jung Ok nhận nhiệm vụ làm việc để nuôi phong trào. Ngoài ra, lý do anh ta không cho Jung Ok theo mình hay sợ Jung Ok bị bắt lại không phải vì lo cho sự an nguy của cô, mà là lo vì cô mà phong trào và các chiến hữu khác bị liên lụy.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 27
 

Có ý chí vì tổ quốc, vì nhân dân không phải là chuyện xấu. Nhưng rõ ràng qua những gì mà phim thể hiện, anh ta đang lợi dụng Jung Ok và tình cảm của cô nhiều hơn là thực tâm yêu thương cô. Liệu Jung Ok có phát hiện ra điều này và từ bỏ tình cảm bi lụy với anh ta chăng?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 28
 

Một điều đáng chú ý khác là Du Hak lại lần nữa dính líu đến chuyện trong giang hồ, chưa thể thực sự rửa tay gác kiếm. Nhưng vì anh đang có kế hoạch về Hàn Quốc trả thù nên mong rằng cuộc báo thù sẽ thành công, rồi sau đó Du Hak có thể yên tâm làm một công dân bình thường, sống hạnh phúc bên Jung Shin.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 11 review 29
 

Dù người xem bày tỏ sự thương cảm cho Du Hak khi cứ phải đi trên con đường côn đồ, nhưng ai cũng phải công nhận các cảnh hành động của Du Hak đẹp và “đã” mắt. Thêm vào đó, trong lần đổi đời này, tạo hình của Jang Dong Yoon gọn gàng và bảnh bao hơn hẳn, khiến khán giả nữ không ngừng rung động.

Khá đáng tiếc là sự thật về thân thế Cheol Woong vẫn chưa được hé mở trong tập này, dù bộ phim không còn bao lâu nữa sẽ kết thúc. Nhìn chung thì tập 11 không có quá nhiều nội dung quan trọng, mà giống với tập phim dạo đầu cho cao trào mới hơn. Mong rằng phần cao trào sắp tới sẽ đủ sức nặng và sức hút hệt như những gì mà bộ phim đã thể hiện thời gian vừa qua.

Tuy có một vài sự chệch hướng trong việc liên kết các tuyến truyện, nhưng diễn xuất của các diễn viên và cinematography vẫn giữa vững phong độ. Vẫn có nhiều khán giả dành lời khen cho Oasis rằng “phim truyền hình nhưng chất lượng hình ảnh và góc quay hệt như phim điện ảnh”. Có lẽ đó chính là điều giúp bộ phim duy trì được nét hấp dẫn riêng. Rating tập 11 tăng nhẹ lên 6,9%.

Tiếp tục đón xem Ốc Đảo Thanh Xuân trên TV360 hoặc VieOn vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, vào lúc 22:00 để xem những bí ẩn, những lời nói dối sẽ bị vạch trần theo cách nào và Du Hak sẽ làm gì để báo thù cho bản thân nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS