Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review

(VOH) - Sau khi tập 3 lên sóng, các diễn đàn thảo luận phim của dân mạng Hàn tràn ngập những lời tán dương cho tình tiết phim và diễn xuất của dàn cast.

Tập 3 chủ yếu miêu tả những khó khăn mà ba nhân vật chính đang trải qua một cách riêng lẻ. Tuy không có nhiều cảnh chung giữa ba người họ, diễn biến lại có phần nặng về chính trị, nhưng nhờ sự nhập vai đầy cảm xúc của các diễn viên mà Oasis vẫn lôi cuốn được khán giả, giúp rating phim tăng mạnh.

Diễn biến chính của tập phim

Ở các tập trước, sau khi Du Hak (Jang Dong Yoon) nhận tội thay cho Cheol Woong (Choo Young Woo) và bị phán 3 - 5 năm tù, anh đã trải qua những tháng ngày không mấy dễ dàng trong nhà giam. Du Hak cũng cắt đứt mọi quan hệ với Jung Shin (Seol In Ah), nói những lời khiến cô đau lòng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 1
 

Thời gian thấm thoát trôi, 4 năm sau, Du Hak lúc này đã được mãn hạn tù, Cheol Woong hoạt động trong phong trào sinh viên chống lại chế độ độc tài, Jung Shin đã nghỉ học Đại học để quay về tiếp quản rạp phim sau khi cha cô qua đời. Cả ba người đều đang đối mặt với những khó khăn riêng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 2
 

Jung Shin bị vợ chồng cô ruột lấy mất quyền sở hữu rạp phim. Vì đây là sản nghiệp mà cha cô đã vất vả gầy dựng, Jung Shin không cam tâm. Thế nên cô đã tìm đến nữ doanh nhân hàng đầu trong làng sản xuất phim ảnh là Cha Geum Ok (Kang Ji Eun), đề nghị bà mua lại rạp phim của gia đình cô. Bởi Jung Shin tin rằng nếu Geum Ok mua rạp phim lúc này thì trong tương lai, Jung Shin có thể dễ dàng mua lại nó từ tay bà hơn là để gia đình cô ruột tham lam chiếm mất.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 3
 

Nào ngờ, Geum Ok không phải người đơn thuần, dễ bị thuyết phục. Bà từ chối lời đề nghị của Jung Shin, nhưng thay vào đó, bà đưa ra cho cô một lời đề nghị khác. Trong đó có một điều kiện là Jung Shin phải theo Geum Ok học nghề. Có thể thấy, người phụ nữ này thấy được lòng quyết tâm và tiềm năng nơi Jung Shin nên đã cho cô cơ hội được học hỏi, dù miệng lưỡi cứng rắn nhưng thực chất không phải người vô tình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 4
 

Thời gian trong tù, Du Hak quen biết với Go Pung Ho - một người chuyên lừa đảo bằng việc môi giới bất động sản giả. Sau khi ra ngoài, trong lúc lặng lẽ dõi theo Jung Shin, Du Hak biết được chuyện cô đang bị cô ruột của mình chèn ép. Du Hak hợp tác với nhóm Pung Ho lừa vợ chồng người cô, vừa có được tiền lại vừa lấy lại được quyền sở hữu rạp phim.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 5
 

Cheol Woong vì chống lại chế độ cầm quyền độc tài mà bị bắt nhập ngũ dù anh thuộc diện miễn nghĩa vụ. Trong quân ngũ, anh bị Oh Man Ok (Jin Yi Han) tra tấn dã man, ép phải trở thành gián điệp cho đảng độc tài, chỉ điểm những người lãnh đạo phong trào dân chủ. Cheol Woong đồng ý vì muốn sống. Tuy vậy, sau khi ra ngoài, dù bị đe dọa và đánh đập thường xuyên nhưng Cheol Woong vẫn cố gắng trì hoãn việc báo cáo, quyết không bán đứng đồng đội.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 6
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 7
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 8
 

Nhưng cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, thân phận gián điệp của Cheol Woong bị các sinh viên cùng câu lạc bộ phát hiện. Họ giữ anh lại để thẩm vấn. Du Hak tìm đến trường để đưa Cheol Woong ra ngoài. Cuối cùng, Cheol Woong thừa nhận đã đồng ý làm gián điệp, nhưng khẳng định chưa từng bán đứng ai. Dù vậy, anh vẫn bị khai trừ khỏi hội.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 9
 

Trên đường trở về, Cheol Woong ấm ức khóc với Du Hak. Nhìn bộ dạng thảm thiết của Cheol Woong, Du Hak cũng chạnh lòng thương. Người anh cõng người em, chầm chậm rời khỏi trường.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 10
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 11
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 12
 

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Cuối cùng cũng có một phim của dàn sao 9x đáng xem!

Tập phim để lại những suy nghĩ và cảm xúc gì?

Có lẽ gần như tất cả người xem đều đồng ý rằng hai tập đầu tiên của Ốc Đảo Thanh Xuân đã khắc họa một Cheol Woong rất đáng ghét: tự tôn cao, hay đố kỵ, ích kỷ và hèn nhát. Nhưng sau tập 3, nhiều người đã bắt đầu có cảm giác xót xa cho Cheol Woong, nhận ra anh chàng sống cũng không hề dễ dàng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 13
 

Ở phần review trước, tôi đã từng nói các nhân vật của Oasis được xây dựng rất đa chiều và bản chất của Cheol Woong không hề xấu. Thời điểm lỡ tay giết người, Cheol Woong chỉ là một thiếu niên đang học cấp 3. Bất kỳ một ai có tâm lý bình thường, không vặn vẹo cũng sẽ cảm thấy sợ hãi, lo lắng khi lỡ giết một ai đó. Đối diện với những viễn cảnh tù tội, ai mà lại không muốn trốn tránh.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 14
 

Lo sợ và muốn chạy trốn là phản ứng rất bình thường. Quan trọng là sau đó, có những người can đảm vượt qua được nỗi sợ nguyên thủy ấy để nhận sai. Nhưng cũng có những người không thể vượt qua được, dùng một sai lầm khác để che đậy. Đó là trường hợp của Cheol Woong. Dù vậy, qua tập 3 này, chúng ta cũng thấy là Cheol Woong chưa bao giờ quên việc mà Du Hak đã làm cho mình, cũng chưa hề có ý định chối bỏ mối quan hệ với Du Hak.

Người vô ơn duy nhất là người mẹ. Đối diện với sự vô tình vô nghĩa của mẹ, chính Cheol Woong cũng cảm thấy khó chịu. 

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 15
 

Cũng trong tập này, người xem được thấy những khốn khổ mà Cheol Woong phải chịu đựng suốt thời gian qua. Khi phải lựa chọn giữa lý tưởng chung của tập thể và sinh tử của cá nhân, Cheol Woong chẳng thể từ bỏ được bên nào. Một mình trải qua cảm giác vừa tội lỗi vừa lo sợ hằng ngày, cuộc sống như vậy nào có dễ dàng? Chứng kiến Cheol Woong như vậy, nhiều người bất giác cũng cảm thấy xót xa.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 16
 

Nam diễn viên Choo Young Woo đã thể hiện rất trọn vẹn những mâu thuẫn, những giằng xé trong nội tâm Cheol Woong giai đoạn này. So với Cheol Woong của 4 năm trước, ta nhìn thấy một sự thay đổi rõ rệt ở nhân vật. Không phải vì tạo hình đã thay đổi, mà khí chất nhân vật có phần trầm tĩnh, cam chịu hơn trước. Nỗi ấm ức, sự bất lực của nhân vật được diễn viên truyền tải đầy sống động qua từng biểu cảm, hành động và cả đài từ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 17
 

Cả khán giả lẫn truyền thông đều dành lời khen cho diễn xuất của Choo Young Woo. Tuy là tân binh nhưng anh đã cho thấy năng lực thấu hiểu và khắc họa nhân vật một cách rất tự nhiên và tràn đầy cảm xúc, chứng tỏ tiềm năng phát triển trong tương lai.

Bên cạnh Cheol Woong, Du Hak cũng là nhân vật để lại nhiều cảm xúc cho người xem sau tập 3 của Oasis. Dù phải chịu khổ vì Cheol Woong, dù trong lòng Du Hak có lẽ vẫn còn lấn cấn chuyện nhận tội thay, nhưng Du Hak vẫn xem Cheol Woong là "em trai tôi", vẫn sẵn sàng mạo hiểm tính mạng để giúp Cheol Woong. Sự trượng nghĩa đến mức ngốc nghếch của Du Hak khiến khán giả vừa thương vừa lo.

Diễn xuất và cảnh hành động của Jang Dong Yoon cũng nhận về nhiều phản ứng tích cực từ dư luận. Qua đây cũng thấy rằng phong độ diễn xuất của nam diễn viên vẫn được duy trì và phát triển rất tốt.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 18
 

Tập 3 còn có những phân đoạn đem đến cảm giác xúc động và rung động. Xúc động là câu chuyện về tình thương thầm lặng của cha Du Hak. Chắc hẳn khán giả theo dõi phim cũng đều có chung tâm trạng với Du Hak, đó là đối với người cha ấy vừa thương lại vừa giận. 

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 19
 

Rung động là sự dõi theo của Du Hak hướng tới Jung Shin. Lặng lẽ nhìn từ phía sau ô cửa kính, lặng lẽ đứng bên ngoài gọi điện nhưng chỉ im lặng mà không nói lời nào. Không có cảnh đối diễn nhưng nhờ ánh mắt của diễn viên, nhờ kỹ thuật quay phim cùng nhạc nền, người xem vẫn có thể cảm nhận được mối dây tình cảm giữa hai nhân vật.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 20
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 21
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 22
 

So với hai nhân vật nam thì tuyến truyện của nữ chính Jung Shin trong tập này có phần lép vế, ít kịch tính hơn. Tuy vậy, Jung Shin vẫn hiện lên là một cô gái đầy kiên cường và lạc quan, không dễ dàng khuất phục trước hoàn cảnh.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 23
 

Nhiều người nhận xét rằng cả 3 nhân vật họp lại với nhau cũng tốt, mà từng nhân vật đứng riêng lẻ vẫn tỏa sáng rực rỡ theo cách riêng. Được như vậy là nhờ sự kết hợp hài hòa của các yếu tố: thiết lập nhân vật, xây dựng cốt truyện và diễn xuất của diễn viên.

Quay lại phần cốt truyện, tập 3 kết thúc để lại một số nghi vấn như liệu mẹ Cheol Woong có biết chuyện tình cũ của mình trước mặt thì đối tốt với mình, nhưng sau lưng lại để tay sai hành hạ con mình không? Cheol Woong có biết kẻ đang cố gắng thao túng mình lại có liên quan đến mẹ mình? Liệu Cheol Woong có giữ được bản chất tốt đẹp đến cùng sau khi trưởng thành? Em gái ham học của Du Hak phải chăng sẽ tham gia lớp phụ đạo ban đêm và gia nhập phong trào sinh viên?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 24
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 3 review 25
 

Tuy phim không có tiết tấu dồn dập gây căng thẳng nhưng vẫn đặt ra được vấn đề, tạo được nút thắt để gây sự tò mò cho khán giả.

Rating tập 3 đạt mức 6,6%, tăng 1,4% so với tập vừa rồi. Song song những diễn biến của thời đại và diễn biến của cuộc đời từng người, diễn biến tâm lý và tình cảm nhân vật cũng là yếu tố giữ chân người xem. Với sự sâu sắc trong cốt truyện và sự sống động trong diễn xuất, Oasis xứng đáng được biết đến và theo dõi nhiều hơn nữa. Tiếp tục đón xem Ốc Đảo Thanh Xuân trên TV360 hoặc VieOn vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, vào lúc 22:00 để không bỏ lỡ những tình tiết mới nhất.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS, chụp màn hình