Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review

(VOH) - Là tập phim có nhiều cảnh hạnh phúc nhất cho tới nay, nhưng khán giả lại có phản ứng đầy buồn bã và lo sợ, lý do là gì?

Kết thúc nửa chặng đường phát sóng, Ốc Đảo Thanh Xuân cuối cùng cũng cho khán giả nếm trải mùi vị của niềm vui khi Du Hak (Jang Dong Yoon) và Jung Shin (Seol In Ah) trở về bên nhau. Cheol Woong (Choo Young Woo) cũng phát hiện ra một sự thật mà trước nay luôn bị giấu kín. Rating phim tăng mạnh mẽ và đạt đỉnh cao mới tính từ lúc bắt đầu phát sóng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 1
 

Diễn biến chính của tập 8

Đúng như những gì chúng ta đã dự đoán, tất cả mọi chuyện đều là kế hoạch của Du Hak nhằm lật đổ ông trùm. Không chỉ giả vờ xảy ra mâu thuẫn với Gil Su và hợp tác với Cheol Woong, mà thật ra Du Hak còn liên hệ với Young Pil đề nghị hợp tác trước cả khi Kwang Tak tìm Young Pil. Dù vậy, cuối cùng Young Pil vẫn muốn độc chiếm quyền lực nên đã đâm Du Hak. May mắn là vết thương không nằm ở vị trí nguy hiểm nên Du Hak vẫn ổn.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 1
Du Hak lên kế hoạch mọi chuyện
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 2
Kể cả sự nhúng tay của Cheol Woong...
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 3
...lẫn liên hệ trước với Young Pil đều nằm trong kế hoạch của Du Hak 

Kết thúc cuộc đảo chính, Du Hak xin về làm dưới trướng ông Chung Seong. Anh kết thúc "sự nghiệp" côn đồ bất hợp pháp, thay vào đó là cùng một số anh em chuyển sang mở công ty xây dựng hợp pháp.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 4
Anh chuyển sang kinh doanh hợp pháp

Cùng với việc từ bỏ con đường giang hồ đầy nhơ nhuốc, hèn hạ và nguy hiểm, Du Hak cũng hẹn gặp Jung Shin và bày tỏ tình cảm với cô. Anh nhận ra mình không thể sống thiếu cô trong đời cho nên mới gấp rút đảo chính để có thể đường đường chính chính trút bỏ thân phận côn đồ, như vậy mới có thể sớm trở về bên cô. Du Hak còn dự tính đến cả việc kết hôn với Jung Shin.

Trước những lời bày tỏ của Du Hak, Jung Shin vỡ òa cảm xúc. Cả hai lần đầu tiên trao nhau một nụ hôn thật sự, không chỉ đơn giản là một cái chạm môi nhẹ như những tập trước nữa.

Những ngày tháng sau đó là khoảng thời gian đầy ngọt ngào của cả hai. Jung Shin tiếp tục hoạt động ở mảng sản xuất phim, nhưng công việc vấp phải nhiều khó khăn bởi các quy định kiểm duyệt trở nên gắt gao hơn, nhiều doanh nghiệp làm phim khác cũng mở ra, tạo nên thế cạnh tranh căng thẳng trên thị trường. Du Hak bắt đầu cuộc sống đường hoàng của một chủ doanh nghiệp xây dựng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 5
Ngành công nghiệp sản xuất phim có nhiều biến động
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 6
Du Hak đã gấp rút thúc đẩy cuộc đảo chính để sớm có thể mang thân phận khác đường hoàng hơn mà quay về bên Jung Shin

Mặt khác, thông qua việc giúp Du Hak thành công đảo chính, Cheol Woong muốn Du Hak xem đó như hình thức trả sạch món nợ nhận tội thay. Xong chuyện rồi thì xem như không còn nợ nần gì nữa. Bên cạnh đó, vì Cheol Woong đã nhờ Oh Man Ok cho người giám sát Du Hak từ trước nên cũng biết chuyện Du Hak - Jung Shin quay lại với nhau. Buồn bã, ghen tức nhưng không thể làm được gì, anh uống say rồi về nhà mẹ. Qua đó mà bà Yeo Jin biết được chuyện Cheol Woong thích người phụ nữ của Du Hak.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 7
Yeo Jin biết chuyện Cheol Woong và Du Hak cùng có tình cảm với một người

Bà Yeo Jin sắp xếp cuộc gặp mặt giữa Cheol Woong với ông Chung Seong và Man Ok. Lúc này đây, Cheol Woong mới biết người đàn ông mà mẹ mình đang gặp gỡ có liên quan đến nỗi khổ nhục mà mình từng chịu đựng suốt thời gian qua. Nhưng trước mặt hai mẹ con Cheol Woong, Man Ok nhận mọi lỗi lầm về mình và nói rằng ông Chung seong không biết gì về những việc hắn đã làm với Cheol Woong.

Dù vậy, Cheol Woong vẫn quyết định không tha thứ cho họ và không chấp nhận cuộc hôn nhân mới của mẹ nếu đối tượng là ông Chung Seong.

Jung Shin giới thiệu Du Hak với mẹ nuôi là bà Geum Ok và cả mẹ ruột đang ở viện dưỡng lão của mình. Vào cuối ngày khi cùng nhau trở về, họ đã trao nhau những cái ôm ấm áp và những lời hứa hẹn về một tương lai bình yên, tươi sáng bên nhau.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 8
Những tháng ngày sắp tới sẽ hạnh phúc chứ?

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Cuối cùng cũng có một phim của dàn sao 9x đáng xem!

Oasis kết thúc nửa chặng đường đầu tiên với nhiều cảm xúc

Cheol Woong sẽ hoàn toàn hắc hóa hay sẽ chọn cách "quay đầu là bờ"?

Ở đầu tập phim, khi Du Hak bất ngờ bị Young Pil đâm lén từ phía sau, có thể thấy rằng Cheol Woong vẫn rất quan tâm đến Du Hak. Như đã nói từ trước, cho đến hiện tại thì Cheol Woong chủ yếu chỉ gây khó dễ cho Du Hak về mặt tình cảm. Có lẽ đâu đó trong lòng Cheol Woong, Du Hak vẫn là một người anh đáng quý.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 9
Cheol Woong lo lắng khi Du Hak bị thương

Ngoài ra, ở phân đoạn gặp mặt Chung Seong và Man Ok ở nhà mẹ, Cheol Woong cũng cho thấy bản thân cực kỳ căm ghét hai kẻ phản diện này nói riêng và chế độ độc tài ở thời đại ấy nói chung. Anh vẫn nhớ những tủi nhục mà mình từng chịu đựng và có lẽ vẫn nhớ thời niên thiếu với lý tưởng tự do đầy nhiệt huyết của mình. Về phương diện này, Cheol Woong quả thực là nạn nhân của những kẻ cầm quyền tàn ác.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 10
Sự căm hận dành cho Man Ok

Cũng vì chuyện bị ép phải phản bội mà Cheol Woong mất hết bạn bè, anh em chiến hữu từng đồng cam cộng khổ. Cho đến hiện tại, xung quanh anh cũng không có người bạn thân thiết nào. Trong khi đó, xung quanh Du Hak luôn có những anh em sẵn sàng vì Du Hak mà mạo hiểm, những anh em vì Du Hak mà đau lòng. Ở một góc độ nào đó, Cheol Woong trông cô độc và đáng thương. Bị ép buộc phải phản bội để sống sót, người luôn kề sát bên cạnh không phải bạn bè mà là kẻ khiến anh khốn khổ Oh Man Ok. Đó là chưa kể sự thật về thân thế luôn bị giấu kín.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 11
 

Với những nỗi bất hạnh về mặt tinh thần ấy, Cheol Woong sẽ đưa ra quyết định gì cho tương lai của bản thân sắp tới? Khi lòng đố kỵ với Du Hak ngày càng lớn, liệu Cheol Woong có để nó che mờ tâm trí mà bắt tay với kẻ thù để hại anh trai ruột của mình?

Nếu theo preview tập sau thì khả năng hắc hóa hoàn toàn có vẻ cao hơn. Nhưng vẫn hy vọng rằng tình bạn và tình anh em trong Cheol Woong vẫn còn tồn tại và có thể "thức tỉnh" đúng lúc, đưa Cheol Woong về đường ngay lẽ phải.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 12
 

Quyết định ngoài sức tưởng tượng của Du Hak

Việc Du Hak muốn lật đổ Kwang Tak, từ bỏ cuộc sống giang hồ là chuyện có thể dự đoán được. Những tưởng anh sẽ chỉ đơn giản là cùng tổ chức chuyển sang hình thức kinh doanh hợp pháp, không làm hại ai thôi, nào ngờ anh lại chủ động tìm Chung Seong và thề trung thành phục vụ hắn.

Có thể hiểu là Du Hak đã dự tính trước được rằng nếu không về dưới trướng Chung Seong thì bản thân anh sẽ khó tồn tại và phát triển được trong xã hội, bởi anh là người có tiền án, lại có quá khứ làm côn đồ, xã hội liệu có dễ dàng chấp nhận một băng đảng xã hội đen và một kẻ từng giết người chung sống hòa bình? Để sống sót, để có được hạnh phúc sau cùng, Du Hak đành chọn Chung Seong.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 13
Du Hak đã lựa chọn đi theo con đường khác tuy có địa vị đàng hoàng trong xã hội nhưng thực chất không hề sạch sẽ

Công ty xây dựng của Du Hak hiện tại tuy trên danh nghĩa là hợp pháp, tuy anh không cần phải trực tiếp tham gia các cuộc giải tỏa dân cư, đánh đuổi dân thường nữa, nhưng thực chất công ty đó vẫn là một hình thức rửa tiền bất hợp pháp của Chung Seong, vẫn gián tiếp liên quan đến những chuyện giải tỏa mặt bằng, đánh đập người dân. Hơn hết, lựa chọn này càng khiến mối dây liên kết giữa Du Hak và Cheol Woong sâu sắc, rối rắm thêm nữa.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 14
 

Nhiều người cũng nhận xét rằng quyết định của Du Hak phần nào khiến cho anh và Cheol Woong toát lên cảm giác máu mủ ruột thịt hơn. Bởi suy cho cùng thì họ đều vì lợi ích bản thân mà chọn tha hóa một phần. Như năm xưa Cheol Woong thuận theo lời đề nghị làm gián điệp để được sống, Du Hak giờ đây chọn làm "chó săn" cho những kẻ ăn trên mồ hôi xương máu người dân để đổi lại một địa vị đàng hoàng hơn trong xã hội, để có được tình yêu và tháng ngày yên bình.

Người đáng sợ nhất bộ phim này là ai?

Chắc chắn chính là Yeo Jin. Người phụ nữ nắm nhân viên cấp cao của nhà nước trong lòng bàn tay và xoay như chong chóng, mà vẫn khiến người bị thao túng lầm tưởng bản thân ông ta mới giữ thế thượng phong. Kể từ tập trước, đã có nhiều bình luận rằng may mà bà Yeo Jin chỉ là một phụ nữ nội trợ bình thường, không tham gia vào việc chính trị.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 15
Người phụ nữ đang nắm thế chủ động trong gần như toàn bộ diễn biến của Oasis tính tới hiện tại

Chỉ là một người thường, không có quyền lực trong tay mà bà ta đã đủ khôn ngoan để chơi đùa một người đàn ông từng lăn lộn chính trường như Chung Seong, âm thầm sắp xếp, thao túng, thúc đẩy để mọi sự diễn ra như ý muốn của mình. Nghĩ đến đó thôi cũng đủ thấy nếu có thực quyền, nếu có tham vọng chính trị thì hẳn không ai có thể đấu lại bà ta.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 16
 

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Mỹ nam giả gái đẹp nhất màn ảnh Hàn trở lại cùng những ai?

Du Hak - Jung Shin hạnh phúc là thế, vì sao khán giả vẫn buồn?

Sau khi tập 8 của Oasis lên sóng, trên các diễn đàn thảo luận về phim của Hàn Quốc xuất hiện nhiều bài viết đầy bất an. Một số cư dân mạng đã nửa đùa nửa thật rằng: "Nam nữ chính cuối cùng cũng có nhiều cảnh ngọt ngào bên nhau mà phản ứng của khán giả lại như nhà có tang lễ vậy. Thấy vừa buồn cười nhưng cũng vừa đồng cảm với mọi người."

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 17
Tập 8 có nhiều cảnh đầy rung động, xao xuyến giữa hai nhân vật chính

Chỉ mới đi nửa chặng đường mà nam nữ chính đã về bên nhau thế này, khả năng cao là phía sau sẽ còn nhiều sóng gió kinh hoàng hơn đang chờ đón họ. Trong những phân cảnh ngọt ngào vẫn thấp thoáng đâu đó cảm giác man mác buồn. Lời thoại của Hyung Joo rằng Du Hak "cần phải cẩn thận hơn vào những lúc thế này" càng làm dấy lên một dự cảm chẳng lành trong tâm trí người xem, khiến chúng ta tuy mỉm cười cùng Du Hak - Jung Shin nhưng lại chưa thể thật lòng yên tâm được.

Hơn hết, vì Du Hak lựa chọn trung thành phục vụ Chung Seong, gián tiếp tiếp tay cho điều ác và các hành vi phi pháp, nên cũng giống như anh bước ra khỏi một vũng lầy để đặt chân vào một vũng lầy khác sâu thẳm, khó thoát hơn. Mà chúng ta đều biết Jung Shin là người ngay thẳng đến mức nào, liệu cô có tiếp tục ở lại bên Du Hak khi mọi chuyện vỡ lẽ?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 18
Nhưng hạnh phúc đến quá sớm liệu có kéo dài được lâu?
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 19
 

Bên cạnh đó, bộ phim lấy bối cảnh thời kỳ đấu tranh đòi quyền dân chủ, bãi bỏ chế độ độc tài của phe cầm quyền. Khi phong trào dân chủ thành công, khi tội ác của những kẻ tham nhũng trong bộ máy chính trị bị phơi bày trước pháp luật, người có liên quan như Du Hak khó tránh khỏi cũng bị hỏi tội.

Đó là chưa kể đến sự đố kỵ của Cheol Woong và sự thâm hiểm của bà Yeo Jin - những người có thể trực tiếp và ngay lập tức đem những tác động tiêu cực đến cuộc đời Du Hak. Với tất cả những điều trên, liệu Du Hak - Jung Shin có thể duy trì được hạnh phúc đến cuối phim không?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 20
 

Một lý do lớn nữa khiến khán giả nghiêng về giả thiết kết thúc buồn thảm đó là các phim trước của biên kịch Jung Hyung Soo đa số không phim nào kết viên mãn cả. Một phần là vì ông viết về những nhân vật có thật và phải tuân theo các sự kiện được ghi chép trong sử sách. Ốc Đảo Thanh Xuân xoay quanh các nhân vật không có thật, nhưng với những biến động hiện tại và với bầu không khí của phim, chuyện kết buồn có vẻ cũng rất có khả năng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 8 review 21
Biên kịch có thể cho họ một cái kết viên mãn chăng?

Tập 8 của Oasis lập được kỷ lục rating cá nhân mới với con số 7,4%, tăng 1% so với tập vừa rồi. Trong khoảng thời gian qua, bộ phim đã đưa khán giả đi qua các năm tháng tuổi trẻ, giai đoạn lập nghiệp của nhân vật và cùng họ trải qua những bước ngoặt trong đời. Phần diễn biến và tình tiết trong giai đoạn này khá nhanh và dồn dập với nhiều cảm xúc cao trào.

Các diễn viên với khả năng nhập vai xuất thần đã thành công tạo được liên kết cảm xúc với người xem, khiến ta như thể được sống cùng một thời đại với các nhân vật, chứng kiến sự trưởng thành và thay đổi của họ vậy. Biên kịch đã xuất sắc tái hiện lại xã hội Hàn Quốc thập niên 80-90 một cách chân thực, nơi mà sự loạn lạc và các hành vi phi pháp lên ngôi, nơi mà mọi người luôn bị đẩy vào những tình huống không tưởng, phải lựa chọn giữa việc tha hóa để tồn tại hay đánh cược mạng sống cho lý tưởng riêng.

Nửa chặng đường còn lại của Oasis có vẻ sẽ tập trung vào các bí mật về thân thế, mối quan hệ giữa các tuyến nhân vật và phong trào dân chủ lật đổ chế độ độc tài. Các nhân vật sẽ bước vào một giai đoạn bước ngoặt mới của cuộc đời với phần tâm lý và chiều sâu các mối quan hệ đang phát triển theo chiều hướng phức tạp hơn. Điều này khiến nhiều khán giả có cảm tưởng như từ tập 9 trở đi sẽ là một season mới vậy, càng làm tăng thêm sự trông chờ và háo hức.

Dù hy vọng có phần mỏng manh nhưng vẫn mong rằng biên kịch Jung Hyung Soo sẽ tìm được hướng giải quyết vẹn toàn để có thể đem đến một cái kết viên mãn cho cặp đôi chính cũng như những nhân vật lương thiện khác trong phim. Tiếp tục cùng Ốc Đảo Thanh Xuân trở về thập niên 80-90, hóa giải những mâu thuẫn và những nút thắt còn lại trong cốt truyện trên TV360 hoặc VieOn vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, vào lúc 22:00 nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS, chụp màn hình