Park Eun Bin sợ làm tổn thương người xem khi đóng 'Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo'

(VOH) - Việc thể hiện một nhân vật có chứng rối loạn phổ tự kỷ là điều không hề đơn giản với bất kỳ diễn viên nào. Vậy mà Park Eun Bin đã làm rất tốt qua tác phẩm 'Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo'.

Theo Truyền thông Hàn Quốc, quá trình chuẩn bị cho vai diễn Woo Young Woo của Park Eun Bin trong bộ phim truyền hình Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo không hề đơn giản, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc và tình yêu thương sâu sắc dành cho nhân vật. Nữ diễn viên đã trực tiếp tìm gặp, trao đổi cùng Giáo sư (GS) Kim Byung Gun, thuộc Khoa Giáo dục đặc biệt mầm non tại Đại học Nazarene (tỉnh Chungcheong Nam, Hàn Quốc), một ngôi trường chuyên về thần học, phúc lợi và phục hồi chức năng.

park-eun-bin-so-lam-ton-thuong-nguoi-xem-khi-dong-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-btv114-1
Park Eun Bin tìm chuyên gia nhận tư vấn cho vai diễn tự kỷ

Với tư cách là cố vấn nhân vật cho Park Eun Bin trong Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, ấn tượng đầu tiên của GS Kim Byung Gun về cô khi làm việc cùng là hai chữ "sợ hãi". Bởi chỉ sau vài giây gợi mở về tính cách của vai diễn, nữ diễn viên sinh năm 1992 đã e ngại rằng: "Thưa giáo sư, em sẽ không làm tổn thương ai đó với diễn xuất vụng về chứ ạ?".

Cho nên ông bất giác sợ ngược lại vì thể hiện sự tự kỷ thông qua diễn xuất là rất khó, thay vì phấn khích và hào hứng với vai trò mới thì ông cảm thấy vô cùng áp lực. GS Kim Byung Gun chia sẻ: "Nỗi sợ hãi và gánh nặng là bằng chứng của sự thận trọng. Cả tôi và Park Eun Bin

 nhận thức rõ về nhiệm vụ của mình, về diễn xuất của cô ấy khi nó không chỉ trình diễn trước công chúng mà còn tác động đến xã hội nữa".

park-eun-bin-so-lam-ton-thuong-nguoi-xem-khi-dong-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-btv114-2
Park Eun Bin nhận được sự khen ngợi của chuyên gia

Nói về bộ phim, GS Kim cho biết, phần lớn chứng tự kỷ mà chúng ta biết đến là ở mức độ nặng và không phải mọi phổ tự kỷ đều như vậy. Ví dụ như nhân vật Jung Hoon (Moon Sang Hoon) trong tập 3 Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, anh ta trưởng thành nhưng lại như một đứa trẻ, nói ngọng và không thể sinh hoạt bình thường nếu không có sự giúp đỡ.

Xem thêm: 'Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo' Tập 3: Vụ án thế nào mà khiến Park Eun Bin trổ tài bắn rap, rồi lại quyết định xin nghỉ việc?

Tuy nhiên, "Park Eun Bin đã cho thấy một khía cạnh khác của rối loạn phổ tự kỷ. Tôi nghĩ cô ấy đã cho công chúng thấy một góc nhìn rộng hơn để hiểu về tự kỷ", GS Kim khen ngợi. Mặt khác, ông cũng lo lắng vì Woo Young Woo là người sẽ giúp đỡ người khác nên đã chia nhân vật thành hai sắc thái: một mặt bộc lộ rõ các đặc điểm tự kỷ trong đời sống hàng ngày, mặt khác phát huy tối đa tài năng của mình trong phiên toà.

park-eun-bin-so-lam-ton-thuong-nguoi-xem-khi-dong-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-btv114-3
Trong phim, Woo Young Woo là vị luật sư tự kỷ đầu tiên của Hàn Quốc

GS Kim yêu cầu Park Eun Bin thể hiện những hàng thoại dài thật nhanh, như thể cô đang xem và đọc chúng trước mắt mình. Ông nghĩ rằng: "Điều này sẽ rất khó vì các thông tin pháp lý không hề dễ dàng. Tôi hoài nghi về việc làm sao cô ấy có thể diễn được nhiều câu thoại như vậy. Và tôi thực sự bất ngờ khi thấy Eun Bin đã làm tốt".

Sau khi xem các tập đầu tiên, GS Kim bày tỏ: "Dường như Park Eun Bin đã tự mình nghiên cứu rất nhiều. Tôi đặc biệt thích biểu hiện của cử động ngón tay, rùng mình khi ai đó chạm vào và hành động chỉ nắm đầu ngón tay khi bắt tay. Đều là những điểm mà tôi không nói với cô ấy, nhưng lại được nắm bắt rất tốt.

Những người mắc rối loạn phổ tự kỷ có tính phản xạ và thiếu các kỹ năng xã hội. Điều đó có thể gây khó chịu cho những người xung quanh, nhưng Park Eun Bin đã thể hiện những đặc điểm đó một cách rất đáng yêu".

park-eun-bin-so-lam-ton-thuong-nguoi-xem-khi-dong-nu-luat-su-ky-la-woo-young-woo-btv114-4
Park Eun Bin nhận được nhiều lời khen từ công chúng

Quả thật, Park Eun Bin đã nỗ lực và tiếp cận nhân vật vô cùng thận trọng nhằm xóa bỏ những định kiến về người tự kỷ. Cô ấy đã tìm tới các chuyên gia để nghiên cứu và nhận tư vấn thay vì xem video có sẵn trên phương tiện thông tin đại chúng.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo hiện được phát sóng trên Netflix vào lúc 20h30, thứ 4 và 5 hàng tuần.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức phim ảnh nhanh nhất trên trang tin phim.

Ảnh: Internet