Top 17 bộ phim Ai Cập cổ đại huyền bí hay nhất mọi thời đại

VOH - Cùng điểm lại các bộ phim Ai Cập hay: The Mummy; Xác ướp trở lại (2001); Gods Of Egypt (2016)...

Ai Cập cổ đại với những điều kỳ bí luôn là cảm hứng cho các nhà sản xuất phim. Nếu bạn tò mò muốn biết về những điều bí ẩn ở Ai Cập, hãy cập nhật ngay list phim Ai Cập hay nhất dưới đây nhé!

Nữ Hoàng Cleopatra - Cleopatra (1963)

Bộ phim diễn tả cuộc đời của nữ hoàng Cleopatra, gắn liền với một giai đoạn lịch sử La Mã – Ai Cập, cùng mối tình với hoàng đế Caesar vĩ đại và tướng Antonius dũng mãnh.

Nữ Hoàng Cleopatra, một bộ phim Ai Cập cổ đại đáng chú ý.
Nữ Hoàng Cleopatra, một bộ phim Ai Cập cổ đại đáng chú ý.

Indiana Jones và Chiếc Rương Thánh Tích - Indiana Jones Raiders Of The Lost Ark ( 1981 )

Đây là một bộ phim phiêu lưu, hành động mạo hiểm của đạo diễn Steven Spielberg. chiếc Rương Thánh Tích còn là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại khi phim phát hành đã thu về mức doanh thu cao nhất là 389,9 triệu USD. Nội dung phim kể về một nhà khoa học người Mỹ đã phiêu lưu thám hiểm đến một ngôi đền cổ xưa để truy tìm pho tượng vàng bên trong đó nhưng ở đó có rất nhiều cạm bẫy nguy hiểm chết người. Trải qua muôn vàng khó khăn anh cũng đã tim thấy được pho tượng vàng nhưng anh đã chạm trán phải những thổ dân người Jibito và nhà khảo cổ học khác là René Belloq, để có thể thoát khỏi đây anh đành phải trao lại pho tượng vàng và nhân cơ hội trốn thoát.

Không lâu sau, Jones phát hiện ra những kẻ phát xít Đức đang truy tìm tung tích của chiếc rương thánh với lý do là họ tin chiếc rương sẽ giúp cho quân đội phát xít Đức được mạnh lên. Hai đặc vụ ở cơ quan tình báo đã giao phó nhiệm vụ tìm chiếc rương thánh tích lại cho Jones và anh đã lên đường truy tìm manh mối, phiêu lưu thám hiểm của mình.

Indiana Jones và Chiếc Rương Thánh Tích
Indiana Jones và Chiếc Rương Thánh Tích

Cổng Trời - Stargate (1994)

Cổng Trời
Cổng Trời

Vào năm 1928 ở Ai Cập, một đoàn thám hiểm tìm thấy thiết bị kỳ lạ. Hơn 60 năm sau, Catherine Langford (Viveca Lindfors) con gái của nhà khoa học trong đoàn mời nhà ngôn ngữ học Daniel Jackson (James Spader) để giải mã các chữ tượng hình. Các ký tự nằm trên các viên đá to, thuộc dự án của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ do Đại tá hoạt động nhiệm vụ đặc biệt Jack O’Neil (Kurt Russell) giám sát.

Daniel sau đó được cho xem Stargate và phát hiện rằng, thiết bị này được phát triển bởi một nền văn minh tiên tiến, mở ra cổng dịch chuyển tức thời đến hành tinh khác. Nhờ khám phá lớn này, tiến sĩ Daniel được O’Neil mời vào nhóm của anh ấy và bước vào hành trình khám phá thế giới mới.

Họ tìm thấy vùng đất tựa Ai Cập cổ, nơi con người sống trong nền văn minh nguyên thủy, tôn thờ và là nô lệ của Ra, Thần Mặt Trời. Thế nhưng, chẳng mấy chốc, họ phát hiện bí mật của Stargate bí ẩn.

Xem thêm: 
5 phim trộm mộ Trung Quốc hấp dẫn, thu hút đông đảo người xem
Những bộ phim truy tìm kho báu đặc sắc nhất năm 2022

Cuộc Giấy Thứ 7 - The Seventh Scroll ( 1995 )

Bộ phim dựa trên bộ tiểu thuyết về Ai Cập cổ đại của nhà văn Smith và cuốn sách này cũng được bán chạy nhất ở Mỹ vào năm 1995. Vào năm 3000 trước công nguyên, con trai của chiến binh Tanus và nữ hoàng Lostris chào đời. Một bầy tôi trung thành là Taita đã hứa danh dự sẽ bảo vệ con của nữ hoàng và đặt cậu bé lên một cái nôi trôi theo dòng sông Nile. 

500 năm sau, đôi vợ chồng nhà khảo cổ học Duraid và vợ Royan phát hiện ra 10 cuộn giấy gần ngay ngôi mộ của nữ hoàng Lostris. Vô tình họ cũng tìm thấy đứa bé bị bỏ rơi bên bờ dòng sông Nile và đem cậu về nuôi khôn lớn. Trong lúc nghiên cứu tới cuộn giấy thứ 7, hai vợ chồng nhà khảo cổ đã phát hiện một kho báu huyền bí đang được cất giấu ở lăng mộ vĩ đại Pharaoh Mamose. Nhưng cũng chính lúc này, họ đã bị một nhóm người tấn công nhằm chiếm đoạt kho báu, Duraid không may bị sát hại khi cố giành cuộn giấy, còn vợ Royan vẫn còn sống và ôm người con trốn chạy đến nhờ người bạn của Duraid để giúp đỡ. Lúc này cả ba người bắt đầu chuyến hành trình phiêu lưu đến Ethiopia, nơi mà những cạm bẫy nguy hiểm đang chờ đợi họ và những tên trộm mộ vẫn đang còn canh chờ sẵn phục kích ở đó.

Hoàng Tử Ai Cập - The Prince of Egypt ( 1998 )

The Prince of Egypt
The Prince of Egypt

Cuộn Giấy Thứ 7 - The Seventh Scroll (1999)

Cuộn Giấy Thứ 7
Cuộn Giấy Thứ 7

3000 năm trước Công Nguyên, đứa con trai ngoài giá thú của Nữ hoàng Lostris (Katrina Gibson) và chiến binh anh dũng Tanus (Phillip Rhys) ra đời. Cận vệ Taita (Art Malik), người hầu trung thành của Nữ hoàng bế cậu bé và đặt vào một cái giỏ, thả trôi sông Nile.

Ở thời điểm hiện tại, khi đã được 5000 năm từ sự kiện nêu trên, nhà khảo cổ học nổi tiếng Duraid al Simma (Tony Musante) và vợ Royan (Karina Lombard) phát hiện ngôi mộ của Nữ hoàng Lostris, bên trong có mười cuộn giấy giống như dạng nhật ký. Trong đó, cuộn giấy thứ bảy chỉ đến ngôi mộ tráng lệ của Mamose với kho báu khổng lồ đã biến mất.

Tiếp sau đó, cặp vợ chồng nhận nuôi cậu bé khác thường tên Hapi (Jeffrey Licon), luôn thể hiện sự thôi thúc kỳ lạ với sông Nile. Mười năm sau, Duraid qua đời trong lúc tranh giành quyền sở hữu cuộn giấy thứ bảy. Lúc này, Hapi cùng mẹ và Harper – nhà khảo cổ học và là người quen cũ của Duraid lên đường đến Ethiopia để giải mã bí mật của cuộn giấy thứ bảy. Cuối cùng, họ khám phá nguồn gốc của Hapi, giúp cậu bé gặp lại cha mẹ ruột trong một mê cung ma thuật.

Phim Xác Ướp Ai Cập - The Mummy (1999)

Một nhóm nhà khảo cổ dẫn đầu là anh chàng O'Connel tiến hành cuộc hành trình tới xứ sở của Kim Tự Tháp. Họ có tham vọng khám phá bí mật cảu xác ướp thầy tu nhưng vô tình đem lại cơ hội hồi sinh cho hắn, từ đây một cuộc chiến sinh tồn khốc liệt đã xảy ra. 

The Mummy Returns - Xác Ướp Trở Lại (2001)

Họ trở lại Kim Tự Tháp một lần nữa để thám hiểm vì giấc mơ kỳ lạ của Evelyn. Evelyn phát hiện ra rằng kiếp trước của mình chính là công chứa Nefertiri - con gái của vua Pharaon. Câu chuyện khám phá bí ẩn càng trở nên gay cấn hơn khi xác ướp Imhotep trở lại. Imhotep quyết giết bằng được Evelyn và Richard bới mối thù hận cách đây 10 năm. Sự chiến đấu giữa con người và xác ướp càng trở lên cuốn hút hơn khi có sự xuất hiện của vua Bọ Cạp. 

Xem thêm: 
Top 15+ phim hay nhất về thần thoại và các sinh vật thần thoại kì diệu
Top 9 bộ phim thần thoại Hy Lạp hay nhất càng xem càng cuốn

Kim Tự Tháp - Bulding the Great Pyramid (2002)

Kim Tự Tháp
Kim Tự Tháp

Dựa trên những khám phá khảo cổ học mới nhất, kết hợp với kỹ năng tái tạo cảnh quan, quay phim chất lượng và hiệu ứng CGI hiện đại, Bulding the Great Pyramid đưa người xem du hành ngược thời gian để trình bày cụ thể cấu trúc vĩ đại của Kim Tự Tháp đồ sộ nhất lúc bấy giờ, cũng như cách nó được xây dựng bởi sức người ra sao.

Tác phẩm không hoàn toàn là phim tài liệu, cũng không hẳn là phim chính kịch. Bộ phim thể hiện những điều vĩ đại nói trên thông qua tái hiện cuộc đời của một lính gác hư cấu giai đoạn khi Đại kim tự tháp Giza được xây dựng.

Kéo dài trong vòng 57 phút, Bulding the Great Pyramid mang đến những thước phim về con thuyền trên sông Nile và sự thăng cấp của chàng lính Nakht khi phục vụ cho nhà vua, hết phụ giúp cung cấp nước đến hỗ trợ vận chuyển các khối đá nặng 2,5 tấn lên đường dốc...

Phim Ai Cập hay nhất: Vua Bọ Cạp - The Scorpion King (2002)

Lấy bối cảnh vùng Trung Đông hơn 5000 năm trước, tại thành phố Gomorrah, ai ai cũng khiếp sợ một tên thủ lĩnh độc tài tên Memon. Hắn với tham vọng trở thành thủ lĩnh cai trị bàng bạo lực, Memmon luôn nuôi hi vọng chiếm lĩnh các bộ lạc sống trên sa mạc quanh đó. vị thủ lĩnh độc tài Memmon với sự trợ giúp đắc lực của Cassandra mà lãnh thổ của Memnon được mở rộng với tốc độ khủng khiếp.

Vua Bọ Cạp - The Scorpion King
Vua Bọ Cạp - The Scorpion King

Chuyện tình Cairo - Cairo Time (2009)

Trích đoạn trong phim Chuyện tình Cairo

Câu chuyện của phim kể về người phụ nữ tên Juliette (do Patricia Clarkson thủ vai), bà là một biên tập viên tạp chí thời trang độ tuổi 50, đến Cairo để du lịch cùng chồng mình là Mark. Nhân vật Mark do diễn viên Tom McCamus thủ vai, là một quan chức Liên Hợp Quốc làm việc tại Gaza. Vì quá bận rộn với công việc, Mark không thể dẫn bà đi du lịch trong kỳ nghỉ 3 tuần như đã hứa, anh ta dửi người bạn Tareq hộ tống Juliette đi khắp thành phố xinh đẹp. Thế nhưng, cũng từ đây những cảm xúc yêu đương giữa Juliette và Tareq lại nảy nở.

Những cuộc phiêu lưu của Adele Blanc-Sec - The Extraordinary Adventures of Adèle Blanc-Sec (2010)

Những cuộc phiêu lưu của Adele Blanc-Sec
Những cuộc phiêu lưu của Adele Blanc-Sec

Cuộc Chiến Chống Pha-Ra-Ông - Exodus: Gods and Kings (2014)

Phim dựa trên câu chuyện trong kinh thánh xưa, Exodus: Cuộc Chiến Chống Pha-ra-ông kể về nhân vật huyền thoại Moses và cuộc hành trình vĩ đại đầy cam go của ông dẫn dắt người dân Do Thái thoát khỏi đất nước Ai Cập và sự hà khắc của Pha-Ra-Ông.

Phim về Ai Cập hay nhất: Bí Ẩn Kim Tự Tháp - The Pyramid (2014)

Bí Ân Kim Tự Tháp là một trong những bộ phim kinh điển khai thác bí ẩn về nền văn minh Ai Cập cổ đại. Một nhóm thám hiểm vô tinh phát hiện ra một chóp tháp giữa sa mạc mênh mông. Quá hào hứng với phát hiện kỳ bí này, cộng thêm sự tò mò, nhóm thám hiểm đã quyết định thâm nhập sâu vào tòa tháp. Thế nhưng, hiểm họa ập tới khi vô số sinh vật lạ xuất hiện tấn công những người trong đoàn thám hiểm. Thưởng thức đoạn trailer dưới đây để hiểu rõ hơn về nội dung phim nhé.

Xem thêm: 
Top 11 bộ phim khám phá điều kỳ bí về rừng Amazon
Top 15+ bộ phim đề tài biển cả sẽ khiến bạn choáng ngợp

Hoàng Đế Ai Cập Tutakhamun - TUT (2015)

Bộ phim mang đến cho người xem những điều thú vị chưa bao giờ kể về vị hoàng đế Tutakhamun vô cùng vĩ đại. Ông là một trong những vị vua tài hoa bậc nhất của Ai Cập cổ đại.

Hoàng Đế Ai Cập Tutakhamun
Hoàng Đế Ai Cập Tutakhamun

Phim Các Vị Thần Ai Cập - Gods Of Egypt (2016)

Trong cuộc hỗn chiến dành sự sống của loài người, một người hùng bất đắc dĩ phải tham gia vào một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm nhắm giải cứu tình yêu đích thực của mình. Cùng lúc này, thần Sét đã phủ bóng tối khắp vùng đất Ai Cập. Để dành lại ánh sáng thần Horus đã tín nhiệm kẻ phàm tục quả cảm là Bek với hi vọng dành lại chiến thắng.

Phim Ai Cập hay nhất: The Mummy - Xác Ướp (2017)

Một nữ hoàng từ thời cổ đại bị đánh thức từ sâu trong hầm mộ của mình với dã tâm thống trị thế giới. Nhân vật Nick Morton cùng nhà khảo cổ Jenifer quyết định đưa xác ướp cùng quan tài ra khỏi hầm mộ với mục đích nghiên cứu. Nhưng Nick Morton không thể ngờ rằng hành động của mình đã vô tình đánh thức một con quái vật cổ xưa với quyền năng kinh hoàng. 

The Mummy 2017
The Mummy 2017

Có quá nhiều điều thần kỳ và bí ẩn ẩn chứa trong những câu chuyện về Ai Cập, chính vì thế những tác phẩm lấy đề tài về thần thoại Ai Cập cổ đại luôn thu hút được sự quan tâm của mọi người. Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH nhé.