Chờ...

Top 15 phim về du lịch đáng xem, từ cảnh đẹp hữu tình đến những địa hình hiểm trở

VOH - Hành trình du lịch luôn là trải nghiệm tuyệt vời nhất của cuộc sống. Hiện nay, điện ảnh đã biết cách tái hiện chân thực những cảm xúc đó qua nhiều tác phẩm có đề tài tương tự.

Các bộ phim này đưa khán giả vào những cuộc phiêu lưu kỳ thú và khám phá những điểm đến hấp dẫn trên khắp thế giới. Từ những cảnh đẹp hoang sơ của thiên nhiên tới nhịp sống sôi động của thành phố, từ những di sản văn hóa đến những chuyến hành trình kiếm tìm bản thân.

Dưới đây là những tác phẩm đề tài du lịch do VOH tổng hợp. Hãy cùng lắng nghe nhịp tim của Trái Đất và hòa mình vào nhịp sống của các nhân vật đầy sức hấp dẫn trong những tác phẩm điện ảnh tuyệt vời này. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tận hưởng những cảm xúc thăng hoa, thắp lên ngọn lửa đam mê và hòa mình vào nhịp điệu của những hành trình tuyệt vời trong những bộ phim đầy sáng tạo và cảm động về du lịch.

Hành Trình Tình Yêu Của Một Du Khách - A Tourist's Guide To Love (2023)

  • Ngày phát hành: 21/4/2023
  • Thể loại: Hài kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Steven Tsuchida
  • Diễn viên: Rachael Leigh Cook, Scott Ly, Missi Pyle, Ben Feldman
  • Điểm IMDb: 5,7/10

Amanda Riley (Rachael Leigh Cook) là chuyên gia trong ngành du lịch, cô bí mật đến Việt Nam du lịch để chuẩn bị cho cuộc làm ăn sắp tới. Tại Việt Nam, Amanda gặp Sinh (Scott Ly), hướng dẫn viên du lịch và em họ của Anh (Quinn Trúc Trần).

Hành Trình Tình Yêu Của Một Du Khách
Hành Trình Tình Yêu Của Một Du Khách

Trong suốt chuyến đi, Sinh khuyến khích Amanda bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá nhiều địa điểm khác nhau, trải nghiệm các phong tục địa phương như chuẩn bị cho Tết Nguyên đán của Việt Nam. Khi họ dành nhiều thời gian bên nhau hơn, Amanda bắt đầu có tình cảm với Sinh. Nhưng bất ngờ khi bạn trai cũ của cô là John (Ben Feldman) xuất hiện ở Việt Nam và muốn giành lại cô.

Trong buổi xem múa rối nước, nhiệm vụ bí mật của Amanda bị bại lộ, khiến mối quan hệ giữa cô và Sinh rạn nứt. Sau một hồi giằng xé giữa Sinh và bạn trai cũ, cô đuổi theo Sinh và thú nhận tình cảm của mình với anh. Cuối cùng, Amanda và Sinh hòa giải, còn John và Amanda chia tay.

Nomadland (2020) 

  • Ngày phát hành: 19/2/2021
  • Thể loại: Chính kịch/Viễn Tây
  • Đạo diễn: Chloé Zhao
  • Diễn viên: Frances McDormand, David Strathairn, Linda May, Swankie
  • Điểm IMDb: 7,3/10
Nomadland
Nomadland

Bộ phim kể về hành trình của Fern (Frances McDormand), một phụ nữ ngoài sáu mươi, trở thành người du mục thời hiện đại sau khi mất việc, mất chồng sau cuộc Đại suy thoái. Cô tham gia một cộng đồng gồm những người du mục, hình thành các quan hệ có ý nghĩa và chia sẻ kinh nghiệm cho nhau.

Trong suốt cuộc hành trình, Fern đảm nhận nhiều công việc khác nhau, bao gồm làm việc tại Amazon trong kỳ nghỉ lễ và trong một trại thu hoạch củ cải đường. Cô cũng dành thời gian ở những địa điểm xa xôi và đẹp đẽ, tận hưởng sự tự do và đơn giản trong lối sống mới của mình.

Bộ phim đi sâu vào nhân vật Fern, khám phá nỗi đau, sự kiên cường của cô cũng như việc tìm kiếm ý nghĩa và sự kết nối trong thế giới dường như ngày càng tách rời và không chắc chắn. Khi cô gặp gỡ những cá nhân và đến những địa điểm mới, hành trình đầy cảm xúc của Fern mở ra, làm sáng tỏ thực tế phức tạp của những người bị bỏ lại phía sau bởi những thay đổi xã hội và khó khăn kinh tế.

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 23 phim cao bồi miền tây nước Mỹ hay nhất và kinh điển

Chuyến Phiêu Lưu Hoang Dã - Wild (2014)

  • Ngày phát hành: 19/2/2021
  • Thể loại: Chính kịch/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Jean-Marc Vallée
  • Diễn viên: Reese Witherspoon, Laura Dern, Thomas Sadoski
  • Điểm IMDb: 7,1/10
Chuyến Phiêu Lưu Hoang Dã
Chuyến Phiêu Lưu Hoang Dã

Wild kể về cuộc hành trình ngoài đời thực của Cheryl Strayed, (Reese Witherspoon) khi cô bắt đầu chuyến đi bộ một mình dọc theo Đường mòn Pacific Crest. Sau khi đối mặt với loạt bi kịch cá nhân, Cheryl quyết định hành động để tìm lại chính mình.

Dù không có kinh nghiệm đi bộ đường dài, cô vẫn bắt đầu chuyến đi dài 1.100 dặm đầy mệt mỏi qua địa hình hiểm trở của Đường mòn Pacific Crest, trải dài từ Sa mạc Mojave ở California đến bang Washington. Khi Cheryl dấn thân vào cuộc hành trình gian nan này, cô phải đối mặt với những thử thách cả về thể chất lẫn tinh thần.

Con đường trở thành phép ẩn dụ cho hành trình khám phá bản thân, chữa lành và cứu chuộc của cá nhân cô ấy. Trên đường đi, Cheryl gặp nhiều người khác nhau, những người luôn hỗ trợ, đưa ra lời khuyên, góp phần giúp cô trưởng thành hơn…

Bí Mật Của Walter Mitty - The Secret Life of Walter Mitty (2013) 

  • Ngày phát hành: 25/12/2013
  • Thể loại: Phiêu lưu/Hài
  • Đạo diễn: Ben Stiller
  • Diễn viên: Ben Stiller, Kristen Wiig, Shirley MacLaine, Adam Scott, Kathryn Hahn, Sean Penn
  • Điểm IMDb: 7,3/10 
Bí Mật Của Walter Mitty
Bí Mật Của Walter Mitty

Walter Mitty (Ben Stiller) là người đàn ông nhút nhát và hay mơ mộng, làm công việc quản lý tài sản âm cho tạp chí Life. Anh thường chìm đắm trong những giấc mơ phức tạp, trong đó anh là một anh hùng tự tin và táo bạo, dấn thân vào những cuộc phiêu lưu thú vị và lập được những chiến công đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, trên thực tế, Walter có cuộc sống đơn điệu và không mấy nổi bật, thiếu tự tin và phải vật lộn với xã hội. Công việc của Walter gặp khó khăn khi anh phải vật lộn để tìm ra tấm âm bản quan trọng còn thiếu để làm ảnh bìa cho số cuối cùng của tạp chí. Với mong muốn tìm thấy âm bản bị mất tích, Walter dấn thân vào cuộc phiêu lưu phi thường, lần theo manh mối dẫn anh đến các quốc gia khác nhau.

Trong suốt cuộc hành trình của mình, anh gặp nhiều chướng ngại vật và rủi ro nhưng đồng thời cũng khám phá ra lòng dũng cảm và sự tháo vát tiềm ẩn của mình.

Dấu Chân Hành Trình - Tracks (2014)

  • Ngày phát hành: 19/9/2014
  • Thể loại: Phiêu lưu/Chính kịch
  • Đạo diễn: John Curran
  • Diễn viên: Mia Wasikowska, Adam Driver
  • Điểm IMDb: 7,1/10

Phim theo chân Robyn Davidson (Mia Wasikowska), khi cô bắt đầu hành trình phi thường vào năm 1977. Với mong muốn tìm lại chính mình và thoát khỏi những phức tạp của cuộc sống hiện đại, Robyn quyết định đi bộ từ Alice Springs, trung tâm nước Úc, đến Ấn Độ Dương, trải dài khoảng 1.700 dặm (2.700 km).

Dấu Chân Hành Trình
Dấu Chân Hành Trình

Mục đích của chuyến thám hiểm đầy tham vọng là vượt qua địa hình khắc nghiệt và hiểm trở của sa mạc Úc, bao gồm cả những vùng xa xôi và đầy thử thách. Robyn đi cùng với chú chó của cô và bốn con lạc đà, những con vật mà cô buộc phải học cách thuần hóa và dựa vào để sinh tồn trong vùng hoang dã khô cằn.

Trong suốt hành trình của mình, Robyn phải đối mặt với vô số thử thách và chướng ngại vật, bao gồm điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cái nóng như thiêu đốt, động vật hoang dã nguy hiểm cũng như những giới hạn về thể chất và cảm xúc của chính cô. Trên đường đi, cô gặp nhiều người mới, những cuộc gặp gỡ tạo thêm sự phức tạp cho hành trình đầy cảm xúc của Robyn. 

Xem thêm:
Top 35 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ
Top phim đoạt giải Oscar hay nhất, không xem sẽ hối tiếc

Đường Đời Sa Ngã - On The Road (2012) 

  • Ngày phát hành: 21/12/2012
  • Thể loại: Chính kịch/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Walter Salles
  • Diễn viên: Garrett Hedlund, Sam Riley, Kristen Stewart, Amy Adams, Tom Sturridge, Danny Morgan
  • Điểm IMDb: 6/10
(chưa xong)Top 15 phim về du lịch đáng xem, từ cảnh đẹp hữu tình đến những địa hình hiểm trở 6
Đường Đời Sa Ngã

Sal Paradise (Sam Riley) là nhà văn trẻ, trở nên say mê Dean Moriarty (Garrett Hedlund) lôi cuốn và vô tư. Dean là nhân vật có tinh thần tự do và bốc đồng, là hiện thân của những lý tưởng về tự do, không theo khuôn phép và lối sống tự phát của Thế hệ Beat.

Lấy cảm hứng từ lối sống hoang dã và độc đáo của Dean, Sal bắt đầu chuyến hành trình xuyên quốc gia cùng anh ta và một dàn nhân vật chiết trung khác. Họ tham gia vào lối sống khoái lạc và phóng túng, theo đuổi những trải nghiệm mới.

Những chuyến đi trở thành phép ẩn dụ cho hành trình thoát khỏi sự ràng buộc của xã hội, tìm kiếm sự hiểu biết sâu sắc hơn về bản thân và bản chất của cuộc sống. Trong suốt chuyến đi của họ, Sal tìm thấy nguồn cảm hứng cho bài viết của mình, ghi lại những cuộc phiêu lưu của Dean và cả nhóm.

Nửa Đêm Ở Paris - Midnight In Paris (2011)

  • Ngày phát hành: 13/5/2011
  • Thể loại: Lãng mạn/Kỳ ảo
  • Đạo diễn: Woody Allen
  • Diễn viên: Owen Wilson, Kathy Bates, Adrien Brody, Carla Bruni, Marion Cotillard
  • Điểm IMDb: 7,7/10

Gil Pender (Owen Wilson) là nhà văn vỡ mộng đang đi nghỉ ở Paris cùng vị hôn thê và cha mẹ giàu có của cô. Gil là biên kịch thành công ở Hollywood, nhưng anh mơ ước trở thành tiểu thuyết gia thành đạt. Anh khao khát về thời hoàng kim của Paris vào những năm 1920, thời kỳ mà các nhà văn và nghệ sĩ vĩ đại như Ernest Hemingway, F. Scott Fitzgerald, Gertrude Stein và Pablo Picasso hiện diện như bao người bình thường khác trên đường phố của thành phố.

Nửa Đêm Ở Paris
Nửa Đêm Ở Paris

Một đêm nọ, khi đang đi dạo một mình, Gil trải qua một cuộc gặp gỡ siêu thực và kỳ diệu. Khi đồng hồ điểm nửa đêm, một chiếc ô tô cổ đến, chở đầy những người dự tiệc từ những năm 1920. Họ mời anh ấy tham gia cùng và Gil được đưa ngược thời gian về thời đại mà anh ấy luôn mơ ước.

Trong khung cảnh đầy mê hoặc và thần bí này, Gil gặp gỡ các thần tượng văn học nghệ thuật của mình và chia sẻ ý tưởng với họ. Thông qua những cuộc gặp gỡ, Gil có được những góc nhìn mới về cuộc sống, nghệ thuật và tình yêu, đồng thời khả năng sáng tạo của anh được khơi dậy.

Tuy nhiên, những trải nghiệm này cũng tạo ra sự chia rẽ giữa Gil và vị hôn thê của anh, Inez (Rachel McAdams). Cặp đôi ngày càng xa cách do thế giới quan và giá trị sống của mỗi người có sự khác biệt. Khi câu chuyện tiếp diễn, Gil phải đối mặt với một quyết định quan trọng về tương lai của mình: tiếp tục sống trong quá khứ hay đón nhận hiện tại với những điều không chắc chắn và không hoàn hảo. 

Ăn, Cầu Nguyện và Yêu - Eat Pray Love (2010) 

  • Ngày phát hành: 13/8/2010
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Ryan Murphy
  • Diễn viên: Julia Roberts, James Franco, Richard Jenkins, Viola Davis, Billy Crudup, Javier Bardem
  • Điểm IMDb: 5,8/10

Eat Pray Love là cuộc hành trình của Elizabeth "Liz" Gilbert (Julia Roberts), khi cô dấn thân vào hành trình khám phá bản thân và phát triển bản thân để thay đổi cuộc đời. Sau cuộc ly hôn đau đớn và mối quan hệ không thể hàn gắn lại, Liz quyết định có một kỳ nghỉ phép kéo dài một năm để đi du lịch khắp thế giới và tìm lại chính mình. Phim được chia thành ba phần, mỗi phần diễn ra ở những địa điểm khác nhau:

Ăn, Cầu Nguyện và Yêu
Ăn, Cầu Nguyện và Yêu

Eat (Ý): Trong phần đầu tiên, Liz đến Ý du lịch. Ở đó, cô đắm mình trong thú vui ẩm thực và sự buông thả. Thông qua việc nếm thử các món ăn ngon của Ý và kết nối với những người bạn mới, Liz bắt đầu khám phá lại niềm vui sống trong từng khoảnh khắc và đón nhận những niềm vui đơn giản của cuộc sống.

Cầu nguyện (Ấn Độ): Trong phần thứ hai, Liz đến một đạo tràng ở Ấn Độ. Tại đây, cô tìm kiếm sự giác ngộ về tâm linh và kết nối sâu sắc hơn với bản thân và vũ trụ.

Love (Indonesia): Trong phần cuối, Liz đến Bali, Indonesia. Ở đó, cô gặp một bác sĩ thông thái tên là Ketut (Hadi Subiyanto) và một người đàn ông Brazil quyến rũ tên Felipe (Javier Bardem). Thông qua mối quan hệ của cô với Felipe, Liz học cách mở lòng, đón nhận tình yêu một lần nữa và chuẩn bị cho khởi đầu mới. 

Xem thêm: 
Top 35+ bộ phim tình cảm hay nhất, lãng mạn lôi cuốn người xem
Top 18 bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất mọi thời đại

Bay Lên Trời Cao - Up in the Air (2009)

  • Ngày phát hành: 4/12/2009
  • Thể loại: Hài/Chính kịch
  • Đạo diễn: Jason Reitman
  • Diễn viên: George Clooney, Vera Farmiga, Anna Kendrick
  • Điểm IMDb: 7,4/10

Ryan Bingham (George Clooney) dành phần lớn cuộc đời để đi công tác và duy trì lối sống du mục, sống tách biệt với mọi người xung quanh. Bên cạnh việc tận tâm với công việc, anh cũng mong muốn đạt được một cột mốc quan trọng là tích lũy được mười triệu dặm bay, điều mà anh tin rằng sẽ mang lại cho mình quyền sử dụng phòng chờ đặc biệt của hãng hàng không.

Bay Lên Trời Cao
Bay Lên Trời Cao

Tuy nhiên, cuộc đời của Ryan rẽ sang hướng khác khi anh gặp Alex Goran (Vera Farmiga), một khách du lịch mà anh vô tình gặp ở sân bay và khách sạn. Cả hai từ xa lạ dần phát triển thành mối quan hệ thân mật, gắn bó với nhau bằng tình yêu chung của họ đối với việc di chuyển liên tục và tránh những ràng buộc tình cảm.

Thế nhưng, khi thay đổi cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình, Ryan bắt đầu đặt câu hỏi về giá trị thực sự của những chuyến đi và tầm quan trọng của việc hình thành các mối quan hệ chân chính. 

Niềm Sống - The Bucket List (2007)

  • Ngày phát hành: 25/12/2007
  • Thể loại: Hài/Kịch
  • Đạo diễn: Rob Reiner
  • Diễn viên: Jack Nicholson, Morgan Freeman, Sean Hayes, Rob Morrow
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Niềm Sống
Niềm Sống

Edward Cole (Jack Nicholson) là doanh nhân giàu có trong khi đó, Carter Chambers (Morgan Freeman) là thợ cơ khí và nhà sử học nghiệp dư. Họ gặp nhau tại bệnh viện khi cả hai đang được điều trị ung thư giai đoạn cuối. Ban đầu, hai người đàn ông dường như có ít điểm chung, nhưng sau nhiều ngày ở cạnh nhau, họ mong muốn tận dụng tối đa thời gian còn lại và hoàn thành những điều mỗi người luôn mơ ước.

Edward giàu có quyết định tài trợ cho cuộc phiêu lưu của họ và hai người đàn ông tạo ra một "danh sách nhóm" các hoạt động mà họ muốn trải nghiệm trước khi chết. Danh sách của họ bao gồm đi du lịch đến những địa điểm kỳ lạ, thực hiện các hoạt động ly kỳ và táo bạo cũng như đối mặt với những vấn đề chưa được giải quyết trong quá khứ của họ.

Khi cuộc hành trình kết thúc, Edward và Carter nhận ra tầm quan trọng của khoảng thời gian họ ở bên nhau và tác động của mỗi người đối với cuộc sống của đối phương. Họ học được rằng cuộc sống không chỉ là hoàn thành mục tiêu mà còn là tìm kiếm sự kết nối thực sự và để lại di sản có ý nghĩa. 

Về Với Thiên Nhiên - Into the Wild (2007)

  • Ngày phát hành: 21/9/2007
  • Thể loại: Chính kịch/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Sean Penn
  • Diễn viên: Emile Hirsch, Marcia Gay Harden, William Hurt, Jena Malone, Catherine Keener, Brian H. Dierker, Vince Vaughn
  • Điểm IMDb: 8,1/10
Về Với Thiên Nhiên
Về Với Thiên Nhiên

Into the Wild dựa trên câu chuyện có thật về Christopher McCandless, một chàng trai trẻ bỏ lại cuộc sống thông thường để bắt đầu hành trình khám phá bản thân và vùng hoang dã nước Mỹ. Anh quyên góp tiền tiết kiệm của mình cho tổ chức từ thiện, từ bỏ tài sản của mình và bắt đầu chuyến đi nhờ xe xuyên quốc gia.

Christopher đổi tên thành Alexander Supertramp và phiêu lưu vào vùng hoang dã gồ ghề và xa xôi của Alaska. Mục tiêu của anh là sống ngoài đất liền, trải nghiệm sự tự do và thuần khiết của thiên nhiên. Bộ phim xen kẽ cuộc hành trình của Christopher với những cảnh trong quá khứ của anh, mang đến cái nhìn sâu sắc về mối quan hệ căng thẳng của anh với cha mẹ mình.

Đoạn hồi tưởng mô tả những cuộc đấu tranh tình cảm trong gia đình và sự xáo trộn nội tâm của chính Christopher, làm sáng tỏ động cơ đằng sau mong muốn trốn thoát của anh ấy.

Xem thêm: 
Top 31 phim Mỹ hay đáng xem nhất kỹ xảo đỉnh cao năm 2023
Top những bộ phim đề tài gia đình Mỹ hay nhất không nên bỏ qua

Đường Đến Tâm Linh - The Darjeeling Limited (2007)

  • Ngày phát hành: 26/10/2007
  • Thể loại: Chính kịch/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Wes Anderson
  • Diễn viên: Owen Wilson, Adrien Brody, Jason Schwartzman
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Đường Đến Tâm Linh
Đường Đến Tâm Linh

Anh cả Francis Whitman (Owen Wilson) lên kế hoạch cho chuyến đi nhằm hàn gắn mối quan hệ rạn nứt với những đứa em của mình. Peter Whitman (Adrien Brody) là anh trai giữa, đang đối mặt với cuộc hôn nhân tan vỡ và việc sắp được làm cha. Trong khi đó, Jack Whitman (Jason Schwartzman) là em trai út, một nhà văn đang gặp khó khăn với gánh nặng tình cảm.

Trong cuộc hành trình, họ dấn thân vào loạt các cuộc phiêu lưu kỳ quặc và bất ngờ, làm nền cho hành trình đầy cảm xúc. Khi đi du lịch qua Ấn Độ, hai người em phải đối mặt với những mâu thuẫn và vấn đề cá nhân chưa được giải quyết.

Họ tham gia vào các nghi lễ, khám phá các ngôi đền và trò chuyện với người dân địa phương, trải nghiệm những khoảnh khắc kết nối và khám phá bản thân. Tuy nhiên, khi cuộc hành trình mở ra, mối quan hệ của hai anh em tiếp tục trở nên căng thẳng bởi những cuộc đấu tranh cá nhân và quá khứ chưa được giải quyết của họ. 

Hành Trình Nam Mỹ - The Motorcycle Diaries (2004) 

  • Ngày phát hành: 24/9/2004
  • Thể loại: Chính kịch/Đường phố
  • Đạo diễn: Walter Salles
  • Diễn viên: Gael García Bernal, Rodrigo de la Serna, Mía Maestro
  • Điểm IMDb: 7,7/10
Hành Trình Nam Mỹ
Hành Trình Nam Mỹ

Câu chuyện lấy bối cảnh vào đầu những năm 1950, kể về Ernesto Guevara (Gael García Bernal) và người bạn thân của ông là Alberto Granado (Rodrigo de la Serna). Cả hai đều là sinh viên y khoa đến từ Argentina quyết định tạm dừng việc học và bắt đầu cuộc hành trình trên chiếc xe máy cũ kỹ ọp ẹp mà họ đặt biệt danh là "La Poderosa" (Người hùng mạnh).

Chuyến phiêu lưu mạo hiểm bắt đầu ở Buenos Aires và đưa họ qua nhiều quốc gia khác nhau. Mục tiêu của hai người là khám phá lục địa và tận mắt trải nghiệm cuộc sống cũng như những cuộc đấu tranh của người dân địa phương. Những trải nghiệm này ảnh hưởng sâu sắc đến Ernesto, khiến anh đặt câu hỏi về những bất công xã hội và chênh lệch kinh tế mà anh gặp phải trên đường đi.

Khi chuyến đi kết thúc ở Venezuela, Ernesto xúc động khi chứng kiến ​​tác động của bệnh phong đối với nhóm bệnh nhân. Trải nghiệm này củng cố quyết tâm cống hiến cuộc đời của anh để chống lại sự bất công và bảo vệ quyền lợi của người nghèo và những người bị áp bức. 

Lạc Lối Ở Tokyo - Lost in Translation (2003) 

  • Ngày phát hành: 3/10/2003
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Sofia Coppola
  • Diễn viên: Bill Murray, Scarlett Johansson, Giovanni Ribisi, Anna Faris
  • Điểm IMDb: 7,7/10

Charlotte (Scarlett Johansson) là một phụ nữ trẻ người Mỹ đang đi cùng chồng, John (Giovanni Ribisi), trong chuyến công tác tới Tokyo. Cảm thấy bị bỏ rơi và bị cô lập, cô dành phần lớn thời gian ở một mình trong khách sạn trong khi chồng cô bận rộn với công việc. Charlotte không chắc chắn về hướng đi của mình trong cuộc sống và đang tìm kiếm ý nghĩa của nó.

Lạc Lối Ở Tokyo
Lạc Lối Ở Tokyo

Bob Harris (Bill Murray) là diễn viên trung niên người Mỹ đến Tokyo để quay quảng cáo rượu whisky. Bob đang trải qua cuộc khủng hoảng của cuộc đời và cảm giác xa lạ với cuộc sống và sự nghiệp của chính mình. Tại thành phố Tokyo sôi động và siêu thực, Charlotte và Bob tình cờ gặp nhau trong quán bar của khách sạn. Họ xây dựng một tình bạn chân chính và thuần khiết, tìm thấy sự thoải mái và thấu hiểu khi ở bên nhau.

Khi tình bạn của họ ngày càng sâu sắc, Charlotte và Bob nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ hầu như vẫn còn mơ hồ và cảm giác yêu đương được nhìn nhận chỉ là phút chốc thoáng qua. Khi thời gian ở Tokyo sắp kết thúc, Charlotte và Bob phải đối mặt với việc chia tay và tương lai bất định về quan hệ của họ...

Xem thêm: 
Top 15 phim tâm lý tình cảm Mỹ hay và sâu sắc nhất
Top 15 bộ phim về chủ đề ngoại tình hay nhất của Mỹ

Dưới Nắng Trời - Under the Tuscan Sun (2003)

  • Ngày phát hành: 26/9/2003
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Audrey Wells
  • Diễn viên: Diane Lane, Sandra Oh, Lindsay Duncan, Raoul Bova
  • Điểm IMDb: 6,7/10

Cảm thấy lạc lõng và muốn tìm kiếm một khởi đầu mới, Frances Mayes (Diane Lane) quyết định thực hiện chuyến đi tự phát đến Tuscany, Ý, trên một chiếc xe buýt du lịch dành cho người đồng tính. Ở Tuscany, Frances say mê với những phong cảnh ngoạn mục và nét quyến rũ của vùng nông thôn. Cô bốc đồng mua một biệt thự cũ nát tên "Bramasole" tại đó.

Dưới Nắng Trời
Dưới Nắng Trời

Dù không chắc chắn với lựa chọn và thiếu kinh nghiệm trong việc cải tạo ngôi nhà, cô vẫn quyết định khôi phục lại biệt thự và biến nó thành ngôi nhà mới của mình. Trong dự án cải tạo, Frances kết bạn với nhiều nhân vật với nhiều cá tính khác nhau tại địa phương. Trong lúc đó, cô cũng hình thành mối quan hệ thân thiết với bảo mẫu người Ba Lan đang mang thai, Zbigniew (Sasa Vulicevic), người đang làm việc cho nữ diễn viên lập dị, Katherine (Lindsay Duncan).

Khi Frances đón nhận cuộc sống mới ở Tuscany, cô bắt đầu hàn gắn tình cảm, tìm thấy niềm vui và cảm hứng trong vẻ đẹp của vùng nông thôn nước Ý và sự ấm áp của những người cô gặp. Những trải nghiệm ở Tuscany đã giúp cô khám phá ra những tình bạn mới, khơi dậy niềm đam mê viết lách và mở ra cho cô khả năng yêu một lần nữa.

Vào Đời - Y Tu Mamá También (2001) 

  • Ngày phát hành: 8/6/2001
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Alfonso Cuarón
  • Diễn viên: Maribel Verdú, Gael García Bernal, Diego Luna
  • Điểm IMDb: 7,7/10

Câu chuyện kể về hai người bạn tuổi teen, Julio (Gael García Bernal) và Tenoch (Diego Luna), bắt đầu cuộc hành trình trên đường với một người phụ nữ lớn tuổi, Luisa (Maribel Verdú). Bộ phim bắt đầu với cảnh Julio và Tenoch tận hưởng cuộc sống vô tư khi còn là những thanh thiếu niên có đặc quyền ở Thành phố Mexico.

Vào Đời
Vào Đời

Để tìm kiếm sự phấn khích và phiêu lưu, họ mời Luisa, vợ của anh họ Tenoch tham gia cùng trong chuyến hành trình đến bãi biển tưởng tượng có tên "Miệng của Thiên đường". Trên đường đi, họ tham gia vào các cuộc thảo luận về mong muốn cá nhân và các mối quan hệ xung quanh mình.

Khi cuộc hành trình tiếp tục, động lực phức tạp hình thành giữa Julio và Tenoch khi cả hai nảy sinh tình cảm với Luisa. Thêm vào đó, người phụ nữ lớn tuổi cũng bị cuốn vào sự nhiệt tình của tuổi trẻ và hai chàng trai đi cùng. Đi sâu vào các tình tiết, phim mở ra những chủ đề về tuổi mới lớn, tình bạn, tình dục và sự phức tạp của các mối quan hệ giữa con người với nhau. Chuyến đi trở thành một hành trình ẩn dụ khám phá bản thân và trưởng thành cho các nhân vật, cho phép họ đối mặt với cảm xúc, nỗi sợ hãi và sự bất an của mình.

Hãy dành thời gian để thư giãn và lắng nghe câu chuyện đằm thắm về tình bạn, tình yêu và khát khao khám phá. Đắm mình vào những cảnh đẹp tuyệt vời và đón nhận những bài học sâu sắc mà những bộ phim về du lịch mang lại.

Cuối cùng, hãy để những bộ phim tuyệt vời kể trên thổi bay những khói bụi của cuộc sống và đưa bạn đến những miền đất tươi đẹp và hạnh phúc. Hãy sẵn sàng bước chân vào cuộc hành trình đầy mê hoặc và đam mê qua những bộ phim về du lịch đáng xem nhất của mọi thời đại.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.