Chờ...

Quinn Trúc Trần kể lại tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng

VOH - Tại talkshow Chuyện Sao Kể cùng VOH, diễn viên trẻ Quinn Trúc Trần đã có chia sẻ thú vị khi quay A tourist's guide to love, cùng với đó là lý do khiến cô vắng bóng suốt nhiều năm qua.

A Tourist’s Guide to Love (Hành trình tình yêu của một du khách) là bộ phim do Netflix đầu tư sản xuất. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên quốc tế bao gồm nhà sản xuất kiêm diễn viên Rachael Leigh Cook, nam diễn viên người Mỹ gốc Việt Scott Ly kết hợp cùng hai tài năng nổi bật trong nước như nữ diễn viên trẻ Quinn Trúc Trần và NSƯT Lê Thiện. 

Chỉ sau bốn ngày phát sóng toàn cầu và độc quyền trên Netflix, A Tourist’s Guide to Love đã nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng Top 10 Phim hôm nay ở tất cả các thị trường Đông Nam Á. Tại Việt Nam, bộ phim nhanh chóng giành trọn vị trí số 1 và nằm trong Top phim được xem nhiều suốt thời gian dài. Đáng chú ý hơn, tựa phim này còn giữ vị trí #2 tại bảng xếp hạng Top 10 phim của Mỹ. 

Quinn Trúc Trần kể tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng 1
A Tourist’s Guide to Love sau khi phát sóng đã nhận được nhiều tình yêu của công chúng

Có thể nói, mức độ lan tỏa của A Tourist’s Guide to Love đối với công chúng là không hề nhỏ. Cùng với đó, mọi người cùng dành nhiều sự quan tâm cho các diễn viên của bộ phim. Là một trong hai diễn viên Việt Nam tham gia trong dự án quốc tế lần này, nữ diễn viên trẻ Quinn Trúc Trần cũng trở thành cái tên nhận được nhiều sự chú ý. 

Mới đây, cô nàng đã có dịp giao lưu với khán thính giả trong Talkshow Chuyện Sao Kể, được phát trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz. Qua cuộc trò chuyện, trao đổi với host Hải Linh và Hồng Ngọc, Quinn Trúc Trần đã trải lòng về quá trình thực hiện bộ phim, cũng như là những thăng trầm trong hành trình theo đuổi bộ môn nghệ thuật thứ 7. 

Quinn Trúc Trần kể tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng 2
Quinn Trúc Trần tại Chuyện Sao Kể

Trải nghiệm khi tham gia A Tourist’s Guide to Love

Trong phim A Tourist’s Guide to Love, Quinn Trúc Trần vào vai Anh, em gái của nam chính Sinh (Scott Ly). Nhân vật này có vẻ ngoài cá tính với mái tóc hồng nổi bật, tính cách cũng có chút nổi loạn và đam mê cảm giác mạnh. 

Với vẻ ngoài khỏe khoắn cùng nguồn năng lượng dồi dào mà mình mang đến, Quinn Trúc Trần được nhận xét là phù hợp với vai diễn này. Đặc biệt, cũng chính nhờ sự cá tính ở ngoài đời thật mà nữ diễn viên đã tạo được ấn tượng tốt với đạo diễn trong buổi casting phim. 

Chia sẻ về cảm xúc khi tham gia dự án của Netflix, Quinn Trúc Trần cho biết cô cảm thấy rất vui, tự hào và xen lẫn hạnh phúc. Quá trình làm việc với đoàn phim hơn 200 người, Quinn Trúc Trần nhận thấy bản thân học hỏi thêm rất nhiều điều. Bên cạnh đó, việc cùng làm việc và sinh hoạt với nhau khi di chuyển từ Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội rồi Hà Giang cũng đã giúp cô và mọi người trở nên thân thiết hơn. 

Quinn Trúc Trần kể tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng 3
Vai diễn của Quinn Trúc Trần trong phim mang màu sắc cá tính

Nói về điều khiến bản thân ấn tượng nhất trong quá trình quay phim, nữ diễn viên sinh năm 1994 chia sẻ: “Dù là người Việt nhưng có nhiều địa điểm tôi vẫn chưa có cơ hội được đặt chân đến nên không nghĩ là nó lại đẹp như vậy. Đến khi được đi phim và tận mắt chứng kiến, tôi đã không ngừng cảm thán và tự hỏi tại sao đến bây giờ mình mới biết những cảnh đẹp của Việt Nam. Có lẽ tôi phải cảm ơn đoàn phim vì đã mang những vẻ đẹp của đất nước mình giới thiệu đến với khán giả trên toàn thế giới”. 

Để hoàn thành A Tourist’s Guide to Love, đoàn phim vừa phải giải được bài toán thời gian, vừa phải đáp ứng yêu cầu không gian với nhiều địa điểm quay trải dài trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, việc quay phim sau “cơn lốc” Covid-19 cũng khiến đoàn phim phải đối mặt với nhiều khó khăn. Rất nhiều yêu cầu nghiêm ngặt được đưa ra để bảo vệ sức khỏe diễn viên, đảm bảo tiến độ của cả đoàn. 

Cũng chính vì thấu hiểu được những khó khăn của ekip mà bản thân Quinn Trúc Trần luôn cố gắng nỗ lực để không gây ảnh hưởng đến cả đoàn. Thậm chí khi bị sứa biển cắn, nữ diễn viên 9X vẫn cố gắng chịu đau, chườm đá để không làm chậm tiến độ của mọi người. 

Quinn Trúc Trần kể tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng 4
Quinn Trúc Trần chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ khi quay phim

Nói về ấn tượng của mình với các diễn viên trong quá trình làm việc cùng nhau, Quinn Trúc Trần cho biết cô đã học được rất nhiều điều khi có cơ hội diễn xuất cùng NSND Lê Thiện. Dù hạn chế về tiếng Anh nhưng NSND Lê Thiện vẫn có thể giao tiếp với mọi người và thể hiện khả năng diễn xuất ấn tượng.

“Tôi học được cách đối xử với mọi người bằng nguồn năng lượng tích cực, vui tươi mà cô Lê Thiện mang đến. Dù không nói được tiếng Anh, nhưng cô vẫn có thể giao tiếp với mọi người bằng những biểu cảm trên gương mặt. Thậm chí, cô vẫn có thể đùa giỡn và làm cho mọi người vui vẻ, giảm bớt không khí căng thẳng khi làm việc. Đặc biệt, diễn xuất của cô có thể vượt qua cả ngôn ngữ. 

Khi tôi có cơ hội tham gia buổi ra mắt phim ở LA, Mỹ, mỗi lần phân cảnh có cô Lê Thiện xuất hiện thì mọi người đều cười và rất thích. Lúc đó tôi đã nghĩ “Đúng là nghệ sĩ gạo cội sẽ có 1 level khác hoàn toàn”. - Quinn Trúc Trần chia sẻ. 

Quinn Trúc Trần kể tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng 5
Quá trình làm việc với NSND Lê Thiện giúp Quinn Trúc Trần học hỏi được nhiều thứ

Chia sẻ về những thay đổi sau khi A Tourist’s Guide to Love phát hành và được chú ý, Quinn Trúc Trần cho biết cô nhận thấy có nhiều bạn follow instagram của mình hơn. Bên cạnh đó cũng có một số bạn nhắn tin chia sẻ về những trải nghiệm trong hành trình du lịch Việt Nam. Điều đó khiến nữ diễn viên 9X vô cùng bất ngờ, đồng thời xen kẽ hạnh phúc vì bộ phim và vai diễn của mình đã phần nào mang đến những ảnh hưởng tích cực cho mọi người. 

“Thời điểm lúc ghi hình bộ phim so với hiện tại, tôi có một số thay đổi về ngoại hình. Vì thế nên khi gặp ở ngoài, có nhiều người nhìn thì sẽ thấy mình quen quen. Nhưng họ lại không nhớ đã gặp ở đâu và cũng không nghĩ rằng tôi là diễn viên” - Quinn Trúc Trần chia sẻ. 

Nói về điều này, Quinn Trúc Trần cho biết cô không cảm thấy chạnh lòng, ngược lại còn thấy hài lòng với mức độ nhận biết của bản thân với khán giả ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ việc nổi tiếng quá nhanh và đột ngột sẽ dễ dẫn đến nhiều rủi ro, nên nữ diễn viên vẫn đang đi trên con đường từng bước tạo dựng dấu ấn với khán giả. 

Quinn Trúc Trần kể tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng 6
Quinn Trúc Trần thừa nhận cuộc sống cô không có nhiều thay đổi sau bộ phim

Từng gián đoạn để làm nhân viên văn phòng

Trước khi có cơ duyên tham gia A Tourist’s Guide to Love, Quinn Trúc Trần từng tham gia một số bộ phim điện ảnh như Cô ba Sài Gòn, Tháng năm rực rỡ và Chàng vợ của em. Đặc biệt, vai diễn em gái Thái Hòa trong bộ phim Chàng vợ của em đã giúp cái tên Quinn Trúc Trần đến gần hơn với khán giả. 

Tuy nhiên, thay vì “thừa thắng xông lên”, Quinn Trúc Trần lại có khoảng thời gian dài gián đoạn và không còn xuất hiện trong showbiz. Khi được host Hải Linh và Hồng Ngọc hỏi về lý do khiến mình tạm ngưng diễn xuất, Quinn Trúc Trần tâm sự: “Lúc đó tôi nghĩ bộ phim Chàng vợ của em đến với mình là một sự may mắn. Sau bộ phim, tôi cũng đi casting nhưng mà đều rớt. Sau đó tôi quyết định đi học về truyền thông rồi đi thực tập và làm việc vì nghĩ phải làm gì để nuôi sống bản thân và lo cho tương lai của mình nữa. Tuổi tác cũng không cho phép nên tôi quyết định là phải nghiêm túc tập trung làm một thứ thôi". 

Quinn Trúc Trần kể tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng 7
Nữ diễn viên từng có khoảng thời gian phải gián đoạn diễn xuất, đi làm nhân viên văn phòng

Sau 2 năm gắn bó với công việc văn phòng, niềm đam mê diễn xuất dường như vẫn luôn nhen nhóm trong suy nghĩ của Quinn Trúc Trần. Thậm chí, cô đã từng thử đi casting bộ phim điện ảnh của vị đạo diễn mình yêu thích và may mắn đậu vai. Nhưng vì công việc văn phòng bận rộn, nên Quinn Trúc Trần quyết định từ chối dù bản thân cảm thấy rất tiếc. 

Cơ duyên vẫn chưa dừng lại, Quinn Trúc Trần lại nhận được lời mời đóng web drama ngay khi vừa xác định nghỉ công việc văn phòng hiện tại. Cô quyết định đi đóng phim xong rồi sẽ nghĩ xem tiếp theo mình làm gì. Sau đó thì đến dự án của Netflix khiến Quinn Trúc Trần cho rằng đây chính là "tín hiệu của vũ trụ". 

"Đến khi đi phim trở lại rồi tôi mới thấy đây đúng là cái mình thích hơn. Dù đã tạm ngưng một thời gian nhưng tôi vẫn thích những cái gì liên quan đến phim ảnh và diễn xuất. Vì thế nên tôi quyết định là sau dự án A Tourist’s Guide to Love sẽ không quay trở lại với công việc văn phòng nữa và chỉ làm những gì liên quan đến phim thôi". - Quinn Trúc Trần tâm sự tại Chuyện Sao Kể. 

Quinn Trúc Trần kể tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng 8
Đi một vòng lớn cô lại quay về với diễn xuất vì vẫn còn cái duyên

Sự cố trong quá khứ và quyết tâm thay đổi bản thân

Nhìn vào Quinn Trúc Trần, có thể thấy đây là một cô gái sở hữu cá tính rất mạnh. Cô nàng cũng thừa nhận bản thân từng rất đam mê thể thao, nhưng vì từng phẫu thuật đầu gối 2 lần nên hiện tại phải hạn chế.

Chia sẻ về những sự cố nhớ đời, Quinn Trúc Trần tâm sự: "Sự cố đầu tiên là khi tôi chơi trượt băng nghệ thuật. Đó cũng là lần đầu tiên chơi môn này nên tôi thấy rất thích, còn thử quay vòng tròn trên đó dù chỉ mới đi được chưa quen. Kết quả là khi vừa quay được một vòng là đầu gối mình chấn thương, bị vỡ sụn trên và giãn dây chằng. 

Sau khi phẫu thuật 1 năm thì tôi lại tiếp tục chơi một trò chơi của Úc. Nhưng vì gặp sự cố đã khiến khớp gối lệch qua 1 bên. Kết quả là phải đi cấp cứu để nắn lại khớp gối và phẫu thuật dây chằn bị đứt nhưng bị đứt dây chằng nên phải mổ để nối lại". 

Quinn Trúc Trần kể tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng 9
Với cá tính mạnh, Quinn Trúc Trần từng 2 lần phải phẫu thuật vì đam mê thể thao

Bên cạnh đó, Quinn Trúc Trần cũng trải lòng về công cuộc giảm cân khiến host Hải Linh và Hồng Ngọc phải cảm thán. Thời đi học, vì đam mê trà sữa nên có thời điểm, Quinn Trúc Trần chạm ngưỡng cân nặng đến 60kg. Nhưng nhờ nỗ lực giảm cân mà hiện tại cô nàng đã giảm hơn 12kg. 

"Lúc đó tôi cũng không quan tâm ngoại hình của mình cho lắm, không có nghĩ là phải tập thể dục nhiều để bảo vệ sức khỏe hay vóc dáng. Nhưng sau này, tôi nghiệm ra là ngoại hình tươm tất thì sẽ tốt hơn, dù là làm diễn viên hay nhân văn phòng và thậm chí là bất cứ nghề gì đi nữa. Sự chỉn chu sẽ cho thấy mình là người biết chăm sóc bản thân, nên tôi mới bắt đầu quyết định giảm cân, chăm sóc cơ thể". 

Quinn Trúc Trần kể tai nạn nhớ đời, tiết lộ lý do đi làm văn phòng khi đang nổi tiếng 10
Cô nàng cũng phải trải qua giai đoạn giảm cân để có cơ thể khỏe mạnh

Nói về những dự định tương lai, nữ diễn viên  A tourist's guide to love cho biết cô đang dành thời gian để học thêm về diễn xuất, viết kịch bản và việc làm phim. Nữ diễn viên hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều cơ hội thử sức hơn trong bộ môn nghệ thuật thứ 7. 

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online