Chờ...

Top 10 tựa phim sâu lắng rất nên xem ngày Thất tịch

VOH - Đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc của tình yêu qua những tựa phim ngược tâm hay nhất, khiến bạn tương tư hơn cả sự cô đơn trong ngày Thất Tịch.

Trong văn hóa phương Đông đa dạng bản sắc, hẳn mọi người đều biết ngày Thất tịch (ngày 7 tháng 7 Âm lịch hằng năm) đã trở thành ngày lễ Tình yêu của người Đông Á, bắt nguồn từ câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ (hay còn được biết đến với sự tích vợ chồng chàng Ngâu nhiều dị bản).

Theo truyền thuyết, hằng năm cứ đến ngày này, Ngưu Lang và Chức Nữ sẽ gặp nhau bên cầu Ô Thước sau một năm dài xa cách. Chính vì lẽ đó, Thất tịch tự nhiên mang ý nghĩa đặc biệt đối với đôi lứa đang yêu. Đồng thời, những tâm hồn cô đơn cũng không khỏi thổn thức và mong chờ một mối duyên, một chuyện tình đẹp sẽ đến với mình. 

Thay vì nghe theo lời đồn đại không chuẩn xác về việc ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất tịch, kể cả các cặp đôi đang yêu hay những ai vẫn chưa tìm được nửa kia có thể chọn ngay một trong những tựa phim dưới đây để theo dõi. Tin chắc, câu chuyện tình cảm lãng mạn, đong đầy niềm vui hay nỗi buồn day dứt sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm cảm xúc sâu lắng. 

Top 5 phim Hàn nên xem trong ngày Thất tịch 2023

Yêu Không Kiểm Soát

Tựa phim Hàn Quốc Yêu Không Kiểm Soát ra mắt từ năm 2016 lấy lòng người xem nhờ màn phối hợp ăn ý giữa Kim Woo Bin và Bae Suzy. Nội dung phim là câu chuyện tình da diết giữa đôi bạn trẻ chơi thân từ thuở bé, Shin Joon Young và No Eul. 

Không để bị lừa ăn đậu đỏ, Thất Tịch là lúc để thưởng thức những bộ phim này! 1
 

Sau nhiều năm xa cách, hai người bất ngờ gặp lại nhau khi Shin Joon Young đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, còn No Eul là nhà sản xuất phim tài liệu. Ngôi sao nam hống hách, kiêu ngạo và nhà sản xuất cá tính mạnh mẽ phải thường xuyên chạm mặt vì công việc nhưng luôn bất đồng quan điểm, gây gỗ nhau. Nhưng từ lúc nào không hay, tình cảm giữa hai người dần chớm nở và sinh sôi. 

Tưởng chừng sẽ có cái kết đẹp dành cho cả hai nhưng đến cuối cùng khán giả lại phải khóc hết nước mắt trước sự ra đi của nam chính vì căn bệnh quái ác. Dù năm lần bảy lượt muốn đẩy No Eul ra xa, để cô không phải đau đớn hay nhớ về anh nhưng trong những giây phút cuối đời, Joon Young vẫn được tựa vào vai No Eul lặng lẽ chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng.

Không để bị lừa ăn đậu đỏ, Thất Tịch là lúc để thưởng thức những bộ phim này! 2
 

Mang đến nhiều gia vị trong tình yêu, đề cao tầm quan trọng của gia đình và hơn cả là cảm giác đầy nuối tiếc khi yêu nhưng không thể cùng nắm tay nhau đi đến hết đoạn đường còn lại. Qua đó để người xem có thể trân trọng những gì mình đang có và sống trọn vẹn những khoảnh khắc hiện tại. 

Tuổi Trẻ Của Tháng 5

Năm 2021, Tuổi Trẻ Của Tháng 5 có thể khẳng định là một trong số tác phẩm thành công lấy đi nước mắt của khán giả. Xây dựng trên bối cảnh của cuộc Phong trào Dân chủ Gwangju năm 1980, nội dung chính kể về câu chuyện giữa sinh viên y khoa Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun) và y tá Kim Myung Hee (Go Min Si).

Không để bị lừa ăn đậu đỏ, Thất Tịch là lúc để thưởng thức những bộ phim này! 3
 

Duyên phận đưa đẩy để họ gặp nhau, bắt đầu trải qua những ngày tháng ngọt ngào của tình yêu và có một lễ cưới đơn sơ nhưng tràn ngập hạnh phúc tại nhà thờ. Họ ước nguyện về hòa bình, về cuộc sống lứa đôi trong tương lai. Nhưng số phận nghiệt ngã đã chia cắt đôi vợ chồng trẻ, để cho một mình nam chính phải sống trong cảm giác dằn vặt gần 41 năm. 

Không để bị lừa ăn đậu đỏ, Thất Tịch là lúc để thưởng thức những bộ phim này! 4
 

Nhờ diễn xuất nhập vai, thể hiện trọn vẹn cảm xúc nhân vật của dàn diễn viên và những câu thoại đầy thổn thức, Tuổi Trẻ Của Tháng 5 tạo nên cơn sốt khắp châu Á lúc bấy giờ. Đây khẳng định là một tựa phim đáng xem trong ngày Thất tịch. 

Phim khi được phát hành bản quyền trên VieON đã đạt gần 3 triệu lượt xem với 4,9/5,0 điểm đánh giá.

Xem thêm: Top 15 phim tình cảm buồn chạm đến cảm xúc nhất

Xin Lỗi, Anh Yêu Em  

Thuộc dòng phim melo (buồn, xoáy sâu vào những góc khuất tâm hồn) huyền thoại của màn ảnh Hàn Quốc đầu thập niên 20, Xin Lỗi, Anh Yêu Em khiến người xem không khỏi xót xa bởi tình yêu đau khổ và bi kịch giữa Cha Moo Hyuk (So Ji Sub) và Song Eun Chae (Im Soo Jung).  

Không để bị lừa ăn đậu đỏ, Thất Tịch là lúc để thưởng thức những bộ phim này! 5
 

Sau khi bị bỏ rơi, Cha Moo Hyuk được một gia đình sống ở Úc nhận nuôi nhưng chuỗi ngày đen tối vẫn tiếp tục khi anh bị họ ngược đãi. Trong những tháng ngày buồn bã, Cha Moo Hyuk tình cờ gặp được Song Eun Chae - cô gái đang yêu thầm em trai mình. Mối tình định mệnh giữa hai người dây dưa mãi cho đến lúc Moo Hyuk trở về Hàn Quốc với ý định trả thù người mẹ đã bỏ rơi anh.

Không để bị lừa ăn đậu đỏ, Thất Tịch là lúc để thưởng thức những bộ phim này! 6
 

Đau đớn thay, khi tất cả sự thật đang dần hé lộ và tình yêu của Eun Chae dành cho Moo Hyuk càng lớn thì cũng là lúc thời gian sống của anh không còn lại bao nhiêu. Đáng chú ý hơn, Xin Lỗi, Anh Yêu Em đã để lại kết cục khó nguôi ngoai trong lòng khán giả khi để cả nam nữ chính đều phải nói lời tạm biệt với cuộc sống. 

Cổ Tay Áo Màu Đỏ 

Kịch bản được viết dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, Cổ Tay Áo Màu Đỏ khắc họa chuyện tình giữa Triều Tiên Chính Tổ - tức Đại vương Lý Toán Yi San (Lee Jun Ho), người luôn đặt nghĩa vụ với quốc gia của mình lên trên tất cả và cung nữ Deok Im (Lee Se Young) luôn khao khát được sống cuộc sống như bản thân luôn ao ước. Bất chấp sự khác biệt về giai cấp và địa vị, họ yêu nhau và có mối tình lãng mạn sâu sắc trong khi cố gắng bảo vệ quốc gia. 

Không để bị lừa ăn đậu đỏ, Thất Tịch là lúc để thưởng thức những bộ phim này! 7
 

Câu chuyện của họ khép lại trong nước mắt giàn giụa khi Deok Im ngất lịm đi trong lòng Yi San. Nàng không mong kiếp sau hai người gặp lại nhau để rồi phải chịu đựng những nỗi đau thương một lần nữa.

Trong những cảnh quay giữa cặp đôi chính, từ lời thoại, ánh mắt và cử chỉ thâm tình dạt dào xúc cảm đã không ngừng len lỏi vào trái tim, tâm trí của khán giả. Cũng nhờ đó, bộ phim nhận về sự ủng hộ nhiệt tình với rating tập cuối đạt đến 17,4%. Trên VieON, phim đạt gần 2 triệu lượt xem và được đánh giá 4,7 sao.

Xem phim: 
The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) sở hữu dàn diễn viên thực lực thế nào?
3 lý do khiến cho The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) thực sự đáng để kỳ vọng

Người Yêu Dấu

Trong bối cảnh thời Joseon, Người Yêu Dấu vẽ nên câu chuyện tình đặc sắc của Lee Jang Hyun (Nam Goong Min) và Yoo Gil Chae (Ahn Eun Jin). Yoo Gil Chae là nàng tiểu thư xinh đẹp xuất thân từ gia đình quý tộc, tính cách kiêu kỳ và luôn tin rằng tất cả đàn ông đều sẽ phải rung động trước nhan sắc của mình. Riêng Lee Jang Hyun, không rõ lý do vì sao nhưng từng thề sẽ không trao tấm chân tình cho bất cứ ai. Ấy vậy mà định mệnh lại sắp đặt cho Yu Gil Chae và Lee Jang Hyun gặp gỡ. 

Không để bị lừa ăn đậu đỏ, Thất Tịch là lúc để thưởng thức những bộ phim này! 8
 

Người Yêu Dấu là bộ phim tình cảm lịch sử đậm tính nhân văn, đồng thời khắc họa tình yêu của những cặp đôi bị chia cắt giữa sự hỗn loạn của chiến tranh. Mang những nốt nhạc trầm buồn giữa sự khắc nghiệt của chiến tranh, Lee Jang Hyun và Yoo Gil Chae với những quan điểm khác nhau về tình yêu nhưng vẫn thu hút nhau một cách mãnh liệt và không thể nào thoát khỏi những gian nan cùng thử thách. Tác phẩm này hiện lọt vào Top 10 phim được yêu thích nhất trên VieON, với 5,0 điểm đánh giá.

Ngày Thất tịch 2023 không nên bỏ lỡ 5 bộ phim Hoa ngữ này

Trường Tương Tư

Với cốt truyện và thiết lập nhân vật đặc sắc, cải biên dựa trên tiểu thuyết cùng tên ăn khách, Trường Tương Tư nhanh chóng tạo nên cơn sốt ngay từ thời điểm ra mắt. Mối tình dây dưa giữa nữ chính Tiểu Yêu (Dương Tử) cùng với bốn nam nhân ưu tú Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ), Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị) thấm đẫm máu, nước mắt bởi những biến cố, bi kịch xoay vần giữa đại nghĩa quốc gia, hận nước thù nhà...

Không để bị lừa ăn đậu đỏ, Thất Tịch là lúc để thưởng thức những bộ phim này! 9
Dương Tử được khen ngợi hết lời trong Trường Tương Tư

Đan xen với những tình tiết ngọt ngào là những phân cảnh bi ai khiến trái tim người xem không khỏi quặn thắt. Dù chỉ mới kết thúc phần 1 nhưng Trường Tương Tư vẫn đủ để mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc biệt cho bạn trong ngày Thất tịch. 

Xem thêm: 
Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người
Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: vì yêu, cố gắng trở nên tốt hơn cũng thật lãng mạn
Review 25 Giờ Yêu Đương - Dư vị tình cảm ngọt ngào và tinh thần nỗ lực trưởng thành

Bảy Kiếp May Mắn 

Hài hước, đáng yêu và thỉnh thoảng lấy đi nước mắt người xem bởi những phân đoạn ngược tâm, Bảy Kiếp May Mắn mang đến 7 kiếp tình do Đinh Vũ Hề và Dương Siêu Việt thể hiện chính. Hành trình từ va chạm, tiếp xúc đến yêu nhau, tin tưởng nhau tin chắc sẽ giúp người xem cảm nhận được thế nào là "yêu người, ta trở nên ngày càng tốt hơn". Song song đó, quá trình này tượng trưng cho sự trưởng thành trong tình yêu của giới trẻ, khán giả có thể dễ dàng đồng cảm và cộng hưởng với các nhân vật.

25 Giờ Yêu Đương 

Không để bị lừa ăn đậu đỏ, Thất Tịch là lúc để thưởng thức những bộ phim này! 10
 

Nếu bạn là một cô gái giàu năng lượng, ở ngưỡng tuổi 30 vẫn chưa tìm thấy được ý trung nhân và chỉ muốn dồn tâm huyết vào sự nghiệp, có thể dành trọn ngày Thất tịch để theo dõi câu chuyện 25 Giờ Yêu Đương (25小时恋爱). Nội dung gây chú ý nhờ chuyện tình "chị em" đầy mật ngọt và năng lượng tuổi trẻ. 

Thuộc thể loại tình cảm hài nhẹ nhàng, 25 Giờ Yêu Đương kể về hành trình theo đuổi sự nghiệp của cô nàng An Nhiên (Hà Hoằng San) và tìm thấy tình yêu của đời mình là anh chàng kém 6 tuổi Ngôn Việt (Đổng Tư Thành). Sử dụng những chất liệu, gam màu tươi mới, bộ phim muốn gửi gắm thông điệp về tinh thần và thái độ sống "sống trong hiện tại, sống thật rực rỡ" đến cho giới trẻ.

Lang Quân Không Như Ý

Phim cổ trang kỳ ảo Lang Quân Không Như Ý xoay quanh chuyện tình dở khóc dở cười giữa công chúa Tề Ba (Ngô Tuyên Nghi) và lang quân (ở đây có thể hiểu là vua sói) hai mặt Khuê Mộc Lang (Trần Triết Viễn).

Số phận an bày cho hai người cơ duyên gặp gỡ nhau và từ đó dây dưa không rời. Vua sói Khuê Mộc Lang tìm đủ mọi cách để cưới Tề Ba vì mục đích riêng. Thế nhưng công chúa yêu thích nam nhân xinh đẹp vừa nhìn thấy diện mạo của Mộc Lang đã sợ hãi không thôi, vô cùng chán ghét, chỉ muốn nhanh chóng trở về nhà.

Vụng Trộm Không Thể Giấu 

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trúc Dĩ, Vụng Trộm Không Thể Giấu do Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn đóng chính mang đến bức tranh rực rỡ của tuổi thanh xuân, của tình yêu thầm kín đẹp đẽ. Hóa ra yêu thầm không nhất định là chuyện của chỉ riêng một người. Vì một người mà ta có thể tìm thấy mục tiêu và cố gắng phấn đấu hết sức vì mục tiêu ấy cũng là một chuyện rất đỗi lãng mạn. Phim không chỉ mang đến những mật ngọt trong tình yêu còn thêm gia vị bởi sự ấm áp của tình thân, sự nhiệt tình của tình bạn và tinh thần của tuổi trẻ.

Bây giờ, hãy chọn cho mình một cái tên yêu thích và trải qua đêm Thất tịch bằng những cung bậc cảm xúc trong tình yêu sẽ thú vị hơn hẳn đấy.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.