Top 15 bộ phim dành cho những ai say mê thành phố Paris mộng mơ

VOH - Những con phố nửa thực, nửa mộng mơ của Paris luôn là một phần không thể thiếu cho thước phim về tài lãng mạn.

Thành phố ánh sáng này đã từng là nguồn cảm hứng bất tận cho những tác phẩm điện ảnh đầy tinh tế và cuốn hút, khiến người xem không khỏi say đắm vào nhịp sống và vẻ đẹp của nó. Dưới đây là top 15 bộ phim xuất sắc, nằm trong danh sách những tác phẩm đặc sắc về thành phố Paris.

Cùng lắng nghe, hòa nhịp, bước chân trên những con phố nên thơ, nhìn ngắm ánh đèn đêm rực rỡ và thưởng thức tình khúc lãng mạn của thành phố tình yêu trong những bộ phim này. Không chỉ lột tả vẻ đẹp của những góc phố nổi tiếng, mà các tác phẩm còn là hành trình tìm kiếm vẻ đẹp đích thực của cuộc sống và tình yêu.

Emily ở Paris – Emily in Paris (2020)

  • Ngày phát hành: 02/10/2020
  • Thể loại: Lãng mạn
  • Đạo diễn: Darren Star
  • Diễn viên: Lily Collins, Philippine Leroy-Beaulieu, Ashley Park, Lucas Bravo, Samuel Arnold
  • Điểm IMDb: 6,9/10
Emily ở Paris
Emily ở Paris

Emily Cooper (Lily Collins) chuyển đến Paris để tìm kiếm cơ hội việc làm trong ngành tiếp thị. Lúc này, cô rất hào hứng với cuộc sống mới và cơ hội hòa mình vào nền văn hóa phong phú của thành phố lãng mạn.

Tuy nhiên, môi trường làm việc ở Paris truyền thống và bảo thủ hơn so với những gì cô đã quen ở Hoa Kỳ. Emily đấu tranh để hòa nhập với các đồng nghiệp của mình, những người ban đầu coi cô như người ngoài cuộc. Sau cùng, ý tưởng sáng tạo và đạo đức làm việc mạnh mẽ của Emily đã chiếm được cảm tình của một số đồng nghiệp.

Khi Emily thay đổi lối sống và công việc của mình, cô cũng vướng vào mối tình tay ba phức tạp. Emily nảy sinh tình cảm với Gabriel (Lucas Bravo), người đang có mối quan hệ với người phụ nữ khác, cô gái này vô tình lại là bạn của Emily. Xuyên suốt bộ phim, Emily phải học cách thích nghi song song với sáng tạo để luôn sẵn sàng đối mặt với những vấn đề bất chợt.

Màu Xanh Nồng Ấm - Blue Is the Warmest Color (2013) 

  • Ngày phát hành: 09/10/2013
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch 
  • Đạo diễn: Abdellatif Kechiche
  • Diễn viên: Adèle Exarchopoulos, Léa Seydoux
  • Điểm IMDb: 7,7/10
Màu Xanh Nồng Ấm
Màu Xanh Nồng Ấm

Câu chuyện kể về Adele (Adèle Exarchopoulos), một học sinh trung học 15 tuổi ở Pháp đang đấu tranh để tìm ra vị trí và mục đích sống của mình. Một ngày nọ, cô tình cờ gặp và say mê Emma (Léa Seydoux), sinh viên nghệ thuật cá tính với mái tóc xanh.

Khi mối quan hệ của họ ngày càng sâu sắc, Adele và Emma trải nghiệm cảm giác mãnh liệt của mối tình đầu. Blue Is the Warmest Color mô tả chuyện tình đôi lứa lãng mạn và nồng nàn, ghi lại những thăng trầm trong mối tình của cặp đôi trẻ.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, Adele vật lộn với sự bất an của chính mình và đấu tranh để tìm kiếm sự chấp nhận trong một xã hội không phải lúc nào cũng hiểu về các mối quan hệ đồng giới. Sự khác biệt về tuổi tác và hoàn cảnh kinh tế xã hội giữa Adele và Emma cũng tạo ra những căng thẳng trong mối quan hệ của họ.

Xem thêm: 
Phim đam mỹ Âu – Mỹ hay nhất và cực lãng mạn
Top 30 phim đam mỹ hay nhất của điện ảnh thế giới

Nửa Đêm Ở Paris - Midnight in Paris (2011) 

  • Ngày phát hành: 20/5/2011
  • Thể loại: Lãng mạn/Kỳ ảo
  • Đạo diễn: Woody Allen
  • Diễn viên: Kathy Bates, Adrien Brody, Carla Bruni, Marion Cotillard, Rachel McAdams, Michael Sheen, Owen Wilson
  • Điểm IMDb: 7,7/10
Nửa Đêm Ở Paris
Nửa Đêm Ở Paris

Gil Pender (Owen Wilson) là biên kịch kém may mắn tại Hollywood. Một đêm nọ, khi đang lang thang trên đường phố Paris, Gil bị lạc và tình cờ bắt gặp một chiếc ô tô cổ đưa anh trở lại những năm 1920 một cách bí ẩn. Trở về quá khứ, anh sống hòa nhập với một số nghệ sĩ và nhà văn nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Mỗi đêm vào lúc nửa đêm, Gil được đưa đến thời kỳ kỳ diệu này, nơi anh có thể thoát khỏi những vấn đề hiện tại và gắn bó với các thần tượng nghệ thuật của mình.

Khi tiếp tục hành trình qua lại giữa hiện tại và quá khứ, Gil bắt đầu đặt câu hỏi về cuộc sống hiện tại và mối quan hệ của mình với hôn thê. Thông qua những trải nghiệm của mình trong cả hai khoảng thời gian, anh hiểu sâu sắc hơn về mong muốn của bản thân và tầm quan trọng của việc sống cho hiện tại.

Tình Bạn và Địa Vị - The Intouchables (2011) 

  • Ngày phát hành: 15/6/2012
  • Thể loại: Hài/Chính kịch
  • Đạo diễn: Olivier Nakache & Éric Toledano
  • Diễn viên: François Cluzet, Omar Sy
  • Điểm IMDb: 8,5/10
Tình Bạn và Địa Vị
Tình Bạn và Địa Vị

Philippe (François Cluzet) là một quý tộc giàu có và có văn hóa. Ông bị liệt từ cổ trở xuống sau một tai nạn dù lượn. Lúc này, Philippe cảm thấy thất vọng và không hài lòng với tình trạng của mình, điều này khiến ông đưa quyết định thuê một người chăm sóc mới.

Trong khi đó, Enter Driss (Omar Sy) là thanh niên đến từ khu dân cư có thu nhập thấp, có tiền án và đang xin chữ ký để chứng minh rằng anh đã tham dự một cuộc phỏng vấn việc làm để được nhận trợ cấp thất nghiệp. Mặc dù thiếu kinh nghiệm chăm sóc, Driss vẫn gây ấn tượng với Philippe bằng thái độ thẳng thắn và khiếu hài hước độc đáo. Theo lời khuyên của nhân viên, Philippe quyết định cho Driss một cơ hội và thuê anh ta làm người chăm sóc trực tiếp cho mình.

Qua thời gian, Driss như thổi một luồng gió mới vào cuộc sống của Philippe. Tình bạn của họ vượt qua ranh giới xã hội và văn hóa. Philippe và Driss học hỏi lẫn nhau và tìm thấy điểm chung mặc dù xuất thân khác biệt. 

Nghệ Sĩ - The Artist (2011)

  • Ngày phát hành: 8/9/2011
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Michel Hazanavicius
  • Diễn viên: Jean Dujardin, Bérénice Bejo
  • Điểm IMDb: 7,9/10
Nghệ Sĩ
Nghệ Sĩ

The Artist lấy bối cảnh ở Hollywood vào cuối những năm 1920 và đầu những năm 1930. Nhân vật George Valentin (Jean Dujardin) là diễn viên phim câm thành công, được biết đến với những vai diễn bá đạo. Anh được khán giả yêu mến và là ngôi sao hàng đầu của Kinograph Studios.

Một ngày nọ, George gặp Peppy Miller (Bérénice Bejo) - nữ diễn viên trẻ đầy tham vọng và giúp cô trở nên nổi tiếng. Qua thời gian, Peppy trở thành ngôi sao đang lên của dòng phim nói, có danh tiếng trong ngành công nghiệp không khói, trong khi George vẫn dành tình yêu lớn cho phim câm. Khi phim nói ngày càng nổi tiếng, sự nghiệp của George bắt đầu sa sút và anh phải vật lộn để tìm việc làm khi khán giả không còn hứng thú với loại hình nghệ thuật này.

Khoảnh khắc thế giới của George sụp đổ, anh phải đối mặt với thực tế phũ phàng về hoàn cảnh của mình. Cuối cùng, anh chạm đáy và dự tính rời khỏi Hollywood và ngành công nghiệp điện ảnh.

Xem thêm:
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 15 bộ phim đen trắng kinh điển không thể bỏ qua

Paris (2008) 

  • Ngày phát hành: 20/2/2008
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Cédric Klapisch
  • Diễn viên: Juliette Binoche, Romain Duris, Fabrice Luchini, Albert Dupontel, François Cluzet
  • Điểm IMDb: 6,8/10

Phim kể về nhóm người sống ở các khu phố khác nhau của Paris, mỗi người đối mặt với những thách thức và mối quan hệ cá nhân của riêng mình. Trong số các nhân vật chính có Pierre (Romain Duris), người đàn ông trung niên được chẩn đoán mắc bệnh tim và em gái của anh ta, Élise (Juliette Binoche), người đang cố gắng mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, giáo sư lịch sử Roland (Fabrice Luchini), sinh viên trẻ Laetitia (Mélanie Laurent)...

Paris
Paris

Bộ phim khám phá các chủ đề về tình yêu, sự mất mát, gia đình và sự phức tạp của các mối quan hệ giữa con người với nhau. Thông qua việc miêu tả các nhân vật khác nhau và cuộc đấu tranh của họ, Paris mang đến cái nhìn chân thành và nhân ái về thân phận của con người. Bộ phim còn giới thiệu vẻ đẹp của Paris, nơi làm nền cho loạt hành động của các nhân vật, đồng thời nhấn mạnh vai trò của thành phố - nơi kết nối và thay đổi cuộc sống của con người. 

Cưỡng Đoạt - Taken (2009)

  • Ngày phát hành: 30/1/2009
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Pierre Morel
  • Diễn viên: Liam Neeson, Maggie Grace, Famke Janssen, Katie Cassidy, Leland Orser, Jon Gries
  • Điểm IMDb: 7,8/10
Cưỡng Đoạt
Cưỡng Đoạt

Taken là bộ phim hành động kể về câu chuyện của Bryan Mills (Liam Neeson), cựu nhân viên CIA và là người cha hết lòng vì cô con gái 17 tuổi Kim (Maggie Grace). Khi Kim đi du lịch đến Paris với bạn, Amanda (Katie Cassidy), họ bị bọn buôn người bắt cóc. Tình yêu dành cho con gái dâng trào khiến Bryan giải phóng những kỹ năng đặc vụ chết người và dấn thân vào cuộc truy đuổi không ngừng để giải cứu con gái bé bỏng.

Ông lần theo dấu vết của băng đảng Albania tàn nhẫn, chịu trách nhiệm cho vụ bắt cóc. Xuyên suốt bộ phim, Bryan sử dụng những chiến thuật xảo quyệt và năng lực chiến đấu tinh nhuệ, đầu óc nhanh nhạy của mình để triệt phá đường dây buôn người và giải cứu con gái khỏi nanh vuốt của những tên tội phạm tàn nhẫn.

Taken là hành trình thót tim và đầy cảm xúc về quyết tâm của một người cha, cho thấy diễn xuất xuất sắc của Liam Neeson trong vai một anh hùng hành động. Bộ phim thu hút khán giả với những pha hành động gay cấn đến thót tim.

Cuộc Sống Màu Hồng – La Vie En Rose (2007)

  • Ngày phát hành: 22/6/2007
  • Thể loại: Ca nhạc/Chính kịch
  • Đạo diễn: Olivier Dahan
  • Diễn viên: Marion Cotillard, Sylvie Testud, Pascal Greggory, Emmanuelle Seigner, Jean-Paul Rouve, Gérard Depardieu, Clotilde Courau
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Cuộc Sống Màu Hồng
Cuộc Sống Màu Hồng

La Vie en Rose là bộ phim tiểu sử ghi lại cuộc đời của ca sĩ người Pháp Édith Piaf, do Marion Cotillard thể hiện. Bộ phim kể về hành trình đầy biến động của Piaf từ thời thơ ấu nghèo khó cho đến khi cô trở thành một trong những giọng ca nổi tiếng nhất thế giới. Phim đi sâu vào những cuộc đấu tranh ban đầu của cô, bao gồm khoảng thời gian cô biểu diễn trên đường phố và trong quán rượu, cũng như các mối quan hệ phức tạp với nhiều người đàn ông khác nhau.

Giọng hát độc đáo và những màn trình diễn đầy cảm xúc của Piaf đã mang lại cho cô danh tiếng, nhưng cuộc sống cá nhân của cô lại bị hủy hoại bởi sự đau khổ, nghiện ngập và bi kịch.

Bộ phim là câu chuyện phi tuyến tính, chuyển đổi giữa các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của Piaf, tiết lộ những thăng trầm trong sự nghiệp đáng chú ý và tác động sâu sắc mà bà để lại cho thế giới âm nhạc.

Xem thêm: 
Xem ngay top phim tài liệu hay nhất mà mọi thế hệ đều 'ghiền'
22 bộ phim Pháp hay nhất cho những ai trót phải lòng xứ sở hoa lệ và cổ kính này

Chuột Đầu Bếp - Ratatouille (2007) 

  • Ngày phát hành: 29/6/2007
  • Thể loại: Trẻ em/Hài 
  • Đạo diễn: Brad Bird
  • Diễn viên: Patton Oswalt, Ian Holm, Lou Romano, Janeane Garofalo, Peter O'Toole, Brad Garrett, Brian Dennehy, Peter Sohn
  • Điểm IMDb: 8,1/10

Ratatouille là bộ phim hài hoạt hình lấy bối cảnh ở Paris, Pháp. Nó kể về câu chuyện của Remy (Patton Oswalt), chú chuột tài năng và đầy tham vọng với vị giác và khứu giác phi thường. Không giống như những con chuột đồng loại của mình, Remy khao khát trở thành một đầu bếp giỏi và ước mơ tạo ra những món ăn ngon.

Chuột Đầu Bếp
Chuột Đầu Bếp

Một ngày nọ, cuộc đời của Remy có một bước ngoặt bất ngờ khi cậu bị tách khỏi đàn chuột của mình và lạc đến trung tâm Paris. Ở đó, Remy phát hiện ra Gusteau's, nhà hàng nổi tiếng một thời và kết bạn với Linguini (Lou Romano), cậu bé đầu bếp thiếu kỹ năng nấu nướng. Trong mối quan hệ hợp tác độc đáo, Remy đã bí mật hướng dẫn Linguini nấu ăn bằng cách trốn dưới chiếc mũ của cậu. Điều này dẫn đến việc Linguini tạo ra những món ăn ngon, mang lại thành công mới cho nhà hàng.

Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu ẩm thực của họ không phải là không có thử thách. Đầu bếp ranh ma và đầy tham vọng Skinner (Ian Holm) nghi ngờ về tài năng bất ngờ của Linguini và cố gắng tìm cách vạch trần sự thật. Trong khi đó, những con chuột đồng loại của Remy, dẫn đầu bởi anh trai, Emile (Peter Sohn), đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cậu.

Paris, Je T'Aime (2006)

  • Ngày phát hành: 10/9/2006
  • Thể loại: Tài liệu
  • Đạo diễn: Bruno Podalydès, Paul Mayeda Berges, Gurinder Chadha, Gus Van Sant, Joel and Ethan Coen
  • Diễn viên: Bruno Podalydès, Florence Muller, Cyril Descours, Leïla Bekhti, Gaspard Ulliel, Elias McConnell, Marianne Faithfull, Steve Buscemi, Axel Kiener, Julie Bataille
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Paris, Je T'Aime
Paris, Je T'Aime

Paris, Je T'Aime là tuyển tập phim tình cảm lãng mạn lấy bối cảnh tại thành phố sôi động Paris, Pháp. Phim bao gồm 18 câu chuyện ngắn, mỗi câu chuyện được đạo diễn bởi các nhà làm phim khác nhau, khám phá những khía cạnh khác nhau của tình yêu và các mối quan hệ tại thành phố tình yêu.

Bộ phim kết hợp nhiều câu chuyện khác nhau, mỗi câu chuyện lấy bối cảnh ở một khu phố khác nhau của Paris, thể hiện sự đa dạng và quyến rũ của chính nó. Các câu chuyện sở hữu giọng điệu đa dạng, từ ấm áp và sâu lắng đến kỳ quái và buồn vui lẫn lộn.

Xuyên suốt bộ phim, người xem được giới thiệu nhiều loại nhân vật và tình huống. Từ những cuộc gặp gỡ tình cờ và những mối tình thoáng qua cho đến những kết nối lâu dài, mỗi câu chuyện đều khắc họa sự phức tạp và cảm xúc của tình yêu dưới nhiều hình thức. 

Trước Lúc Hoàng Hôn - Before Sunset (2004) 

  • Ngày phát hành: 2/7/2004
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Richard Linklater
  • Diễn viên: Ethan Hawke, Julie Delpy
  • Điểm IMDb: 8,1/10

Before Sunset là phần tiếp theo của Before Sunrise. Phim lấy bối cảnh chín năm sau các sự kiện của bộ phim đầu tiên. Lúc này, nhà văn người Mỹ Jesse (Ethan Hawke) hiện đang tham gia chuyến giới thiệu sách ở Paris để quảng bá cho cuốn tiểu thuyết được lấy cảm hứng từ cuộc gặp gỡ tình cờ của anh với người phụ nữ Pháp Celine (Julie Delpy) vào chín năm trước.

Trước Lúc Hoàng Hôn
Trước Lúc Hoàng Hôn

Trong buổi ký tặng sách, Jesse ngạc nhiên khi thấy Celine là người hâm mộ của mình. Họ trò chuyện và dành thời gian còn lại trước chuyến bay của Jesse để cùng nhau đi dạo trên đường phố Paris. Khi lang thang trên những con đường thơ mộng, họ tạo nên những cuộc trò chuyện sâu sắc và ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu, sự hối tiếc và những cơ hội đã bỏ lỡ.

Bộ phim đi sâu vào cuộc sống cá nhân của cặp đôi và khám phá tác động của cuộc gặp gỡ ngắn ngủi 9 năm về trước đối với cả hai trong những năm qua. Rõ ràng là họ chưa bao giờ thực sự quên nhau và tình cảm của Jesse và Celine dành cho nhau được nhen nhóm khi họ chia sẻ những hy vọng và ước mơ về tương lai. Khi sắp đến giờ bay của Jesse, họ phải vật lộn với quyết định có nên chia tay lần nữa hay nắm lấy cơ hội trong tình yêu và ở bên nhau. 

Xem thêm:
Top 50+ bộ phim bách hợp Á – Âu hay nhất mọi thời đại
15 bộ phim đồng tính nữ hay nhất trên Netflix

Cuộc Đính Hôn Lâu Dài - A Very Long Engagement (2004) 

  • Ngày phát hành: 27/10/2004
  • Thể loại: Chiến tranh/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Jean-Pierre Jeunet
  • Diễn viên: Audrey Tautou, Gaspard Ulliel, Marion Cotillard, Dominique Pinon, Chantal Neuwirth, André Dussolier
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Cuộc Đính Hôn Lâu Dài
Cuộc Đính Hôn Lâu Dài

A Very Long Engagement xoay quanh một phụ nữ trẻ tuổi, Mathilde Donnay (Audrey Tautou), người dấn thân vào cuộc tìm kiếm liên quan đến vị hôn phu được báo cáo đã hi sinh trong chiến tranh, Manech (Gaspard Ulliel). Mathilde từ chối tin rằng Manech đã chết và bám lấy hy vọng rằng anh có thể vẫn còn sống.

Khi điều tra các sự việc liên quan đến sự biến mất của Manech, cô phát hiện bằng chứng cho thấy anh vẫn còn sống. Với quyết tâm tìm ra sự thật, Mathilde phát hiện ra một mạng lưới bí mật, dối trá và phản bội xảy ra trong chiến tranh. Thông qua loạt cảnh hồi tưởng và lời khai của nhiều nhân vật khác nhau, bộ phim tiết lộ những sự kiện dẫn đến cái chết được cho là của Manech. Cuộc hành trình không ngừng theo đuổi sự thật của Mathilde đưa cô vào chặng đường xuyên suốt cuộc đời của những người lính từng phục vụ bên cạnh Manech, với mỗi người đều có những trải nghiệm và số phận riêng. 

The Transporter (2002) 

  • Ngày phát hành: 11/10/2002
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Cory Yuen
  • Diễn viên: Jason Statham, Shu Qi, François Berléand, Matt Schulze, Ric Young
  • Điểm IMDb: 6,8/10

Frank (Jason Statham) kiếm sống bằng nghề vận chuyển hàng hóa chuyên dụng, anh tuân thủ nghiêm ngặt ba quy tắc: không đặt tên, không thay đổi và không đặt câu hỏi. Khi Frank được thuê để vận chuyển một gói hàng, anh phát hiện rằng đó là một phụ nữ trẻ bị bắt cóc tên Lai (Shu Qi).

The Transporter
The Transporter

Trước vấn đề về lòng trắc ẩn và đúng sai, Frank quyết định giúp cô gái và phát hiện ra rằng Lai là nhân chứng chính trong đường dây buôn người do một trùm tội phạm quyền lực điều hành. Khi Frank và Lai trốn tránh những kẻ truy đuổi, họ hình thành một mối quan hệ bất ngờ. Cả hai rơi vào lưới tình và quan tâm chu đáo đến đối phương.

Thế nhưng, cũng từ giây phút anh gặp mặt Lai, lòng trung thành với các quy tắc của Frank bị thử thách, làm anh vướng vào trò chơi mèo vờn chuột nguy hiểm với những tên tội phạm muốn Lai quay trở lại. Với kỹ năng lái xe hoàn hảo và năng lực chiến đấu của mình, Frank đối mặt với những tên tội phạm tàn nhẫn và tay sai của chúng để bảo vệ Lai và triệt hạ đường dây buôn người. 

Xem thêm: 
15 phim hành động hay nhất trên trang IMDb
15 phim hành động hay trên Netflix mà bạn không thể bỏ lỡ

Cối Xay Gió Đỏ - Moulin Rouge! (2001)

  • Ngày phát hành: 11/6/2001
  • Thể loại: Ca nhạc/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Baz Luhrmann
  • Diễn viên: Nicole Kidman, Ewan McGregor, John Leguizamo, Jim Broadbent, Richard Roxburgh
  • Điểm IMDb: 7,6/10

Moulin Rouge! là bộ phim ca nhạc có hình ảnh đẹp mắt, lấy bối cảnh ở quận Montmartre ở Paris vào đầu thế kỷ 20. Câu chuyện kể về Christian (Ewan McGregor) chuyển đến Paris để theo đuổi ước mơ trở thành nhà văn. Tại câu lạc bộ tạp kỹ có tên Moulin Rouge, Christian chạm trán với Satine (Nicole Kidman) rực rỡ và bí ẩn, cô là nghệ sĩ biểu diễn của cơ sở này.

Cối Xay Gió Đỏ
Cối Xay Gió Đỏ

Bất chấp cam kết của Satine với Công tước Monroth (Richard Roxburgh) giàu có, cô và Christian yêu nhau sâu đậm. Tình yêu của cặp đôi bị thử thách khi họ đối mặt với sự ghen tuông, lừa dối và kỳ vọng của xã hội. Christian trở thành một phần của chương trình Bohemian mới có tên Spectacular Spectacular, nơi mà anh hy vọng sẽ thể hiện tài năng của mình và cũng cho anh ấy cơ hội được ở bên Satine.

Tuy nhiên, mối tình bí mật của Satine với Christian gặp nguy hiểm khi Công tước ghen tuông phát hiện ra mối quan hệ của hai người. Khi Moulin Rouge gặp rắc rối về tài chính, Christian phải đấu tranh cho tình yêu của mình và Satine phải đưa ra lựa chọn đau lòng giữa tình yêu bình dị của cô dành cho Christian và tương lai hào nhoáng với Công tước. 

Cuộc Đời Tuyệt Vời Của Amélie Poulain - Amélie (2001) 

  • Ngày phát hành: 16/11/2001
  • Thể loại: Lãng mạn/Hài
  • Đạo diễn: Jean-Pierre Jeunet
  • Diễn viên: Audrey Tautou, Mathieu Kassovitz
  • Điểm IMDb: 8,3/10

Amélie (Audrey Tautou) lớn lên trong một thế giới được che chở và giàu trí tưởng tượng sau khi cha mẹ lầm tưởng rằng cô bị bệnh tim. Khi trưởng thành, cô sống đơn độc ở Montmartre, Paris và làm hầu bàn để kiếm sống.

Cuộc Đời Tuyệt Vời Của Amélie Poulain
Cuộc Đời Tuyệt Vời Của Amélie Poulain

Một ngày nọ, Amélie phát hiện ra chiếc hộp cũ chứa kho báu thời thơ ấu được giấu trong căn hộ của mình và quyết định truy tìm chủ nhân của nó để trả lại. Chứng kiến ​​niềm vui của người đàn ông khi tìm lại được tài sản đã mất, Amélie được truyền cảm hứng và quyết định cống hiến hết mình để giúp đỡ người khác tìm thấy hạnh phúc.

Khi cô bắt đầu tiếp xúc với cuộc sống của nhiều người trong khu phố, thế giới riêng của Amélie bắt đầu thay đổi. Cô ẩn danh sắp xếp những hành động tử tế nhỏ và những trò đùa tinh nghịch để làm bừng sáng cuộc sống của những người xa lạ. Trong lúc đó, cô phải lòng chàng trai kỳ quặc tên Nino (Mathieu Kassovitz), người thu thập những bức ảnh bị bỏ đi. Nỗ lực của Amélie để kết nối với Nino trở thành tâm điểm của bộ phim khi cô đấu tranh để vượt qua sự nhút nhát của mình và mở lòng đón nhận tình yêu và hạnh phúc.

Trên đây là danh sách 15 bộ phim xuất sắc về thành phố Paris - một thành phố lãng mạn, lung linh và đầy sắc màu của nước Pháp. Chắc chắn rằng, mỗi bộ phim sẽ đưa bạn vào những cảm xúc khác nhau, khiến cho trái tim bạn cùng rung động với vẻ đẹp và sự hấp dẫn của Paris. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.