15 phim hay nhất của Saoirse Ronan - "nàng thơ" dòng phim độc lập

VOH - Saoirse Ronan, sinh ngày 12/4/1994 tại New York City, là diễn viên gốc Ireland.

Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ nhỏ và nổi tiếng với vai chính trong Atonement (2007), được đề cử giải Oscar khi mới 13 tuổi. Ronan đã tham gia vào nhiều bộ phim nổi tiếng bao gồm The Lovely Bones, Hanna, The Grand Budapest Hotel Lady Bird

Cô trở thành một trong những nữ diễn viên trẻ nhất được đề cử giải Oscar ba lần trước tuổi 25. Với tài năng và gia tài phim đa dạng, Saoirse Ronan gây ấn tượng người xem và tạo nên nhiều thành tựu quan trọng trong ngành điện ảnh.

Cùng VOH điểm qua các tác phẩm hay nhất của nữ diễn viên này nhé.

Kẻ Thù - Foe (2023)

  • Ngày phát hành: 6/10/2023
  • Thể loại: Chuyển thể/Chính kịch
  • Đạo diễn: Garth Davis
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Paul Mescal, Aaron Pierre
  • Điểm IMDb:

Kẻ Thù là một bộ phim kinh dị, tâm lý, khoa học viễn tưởng sắp ra mắt của đạo diễn Garth Davis, được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2018 của Reid. Phim dự kiến ​​ra mắt tại Liên hoan phim New York 2023. Kẻ Thù sẽ được Amazon Studios phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 6/10/2023 và tại Úc bởi Transmission Films vào ngày 19/10.

Kẻ Thù
Kẻ Thù

Kẻ Thù kể về cuộc sống của một cặp vợ chồng bị đảo lộn khi một người lạ đến trang trại của họ và thông báo với cả hai rằng người chồng sẽ được đưa đến một trạm vũ trụ rộng lớn, còn vợ anh sẽ ở lại cùng với một con robot. Việc bị chia tách và cảm giác chông chênh về tương lai bất định khiến đôi vợ chồng trẻ rơi vào nhiều trầm tư.

Việc quay phim bắt đầu ở Melbourne vào tháng 1/2022 và kết thúc ở Nam Úc vào tháng 4/2022.

Phim của Saoirse Ronan hay: See How They Run (2022)

  • Ngày phát hành: 16/9/2022
  • Thể loại: Thần bí/Tội phạm
  • Đạo diễn: Tom George
  • Diễn viên: Sam Rockwell, Saoirse Ronan, Adrien Brody, Ruth Wilson, Reece Shearsmith, Harris Dickinson
  • Điểm IMDb: 6,5/10

Năm 1953 ở London, trong buổi trình diễn thứ 100 của vở kịch The Mousetrap của Agatha Christie, đạo diễn người Mỹ Leo Köpernick (Adrien Brody) được thuê để chỉ đạo bộ phim chuyển thể dựa trên tác phẩm này. Tuy nhiên, hành vi không phù hợp của Köpernick đối với nữ diễn viên Sheila Sim (Pearl Chanda) đã dẫn đến xung đột với bạn diễn Richard Attenborough (Harris Dickinson). Ngay sau đó, Köpernick được tìm thấy đã chết ở hậu trường.

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
See How They Run

Thanh tra Stoppard (Sam Rockwell) chịu trách nhiệm điều tra vụ giết người, trong khi bị Constable Stalker (Saoirse Ronan) theo dõi. Lúc này, mọi người ở rạp đều trở thành nghi phạm, bao gồm cả nhà sản xuất Petula Spencer (Ruth Wilson) và vợ của John Woolf (Reece Shearsmith), Edana Romney (Sian Clifford). Stoppard cố gắng đóng cửa rạp hát cho đến khi vụ việc được giải quyết nhưng Ủy viên Cảnh sát Thủ đô đã can thiệp và ngăn chặn điều này.

Khi điều tra, họ phát hiện ra những bí mật, bao gồm tống tiền, ngoại tình và mối quan hệ căng thẳng giữa các nhân viên rạp hát. Cuối cùng, Stoppard và Stalker phát hiện ra kẻ giết người thực sự, Dennis (Charlie Cooper). Thế nhưng, lý do để hắn ra tay sát hại người khác là gì?

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học hay và đáng xem nhất
Danh sách 7 phim chuyển thể từ truyện được chấm điểm cao nhất

Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé - Little Women (2019)

  • Ngày phát hành: 25/12/2019
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Greta Gerwig
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh, Eliza Scanlen, Laura Dern, Timothée Chalamet
  • Điểm IMDb: 7,8/10

Little Women được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển của Louisa May Alcott và được đạo diễn bởi Greta Gerwig. Bộ phim kể về cuộc sống của bốn chị em March - Meg (Emma Watson), Jo (Saoirse Ronan), Beth (Eliza Scanlen) và Amy (Florence Pugh) - trong giai đoạn sau Cuộc Nội chiến Hoa Kỳ.

Câu chuyện được kể theo hai thời kỳ khác nhau: quá khứ và hiện tại. Trong quá khứ, các chị em sống trong mộng mơ và tìm kiếm tình yêu trong một xã hội có sự phân biệt giới tính và giàu nghèo. Thế nhưng, trong hiện tại, họ đã trưởng thành, mỗi người theo đuổi đam mê và có cuộc sống riêng của mình.

Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé
Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé

Nhân vật Jo của Saoirse Ronan khi trưởng thành theo đuổi công việc viết lách và phấn đấu không ngừng để bản thảo của mình được xuất bản, Meg kết hôn và tìm cách thích nghi với cuộc sống gia đình nhỏ, Beth trải qua sự suy kiệt về sức khỏe và Amy tìm kiếm một tình yêu đích thực trong khi học hội họa. Cả bốn chị em đối mặt với những thách thức của tình yêu, tài năng và tự do trong một thế giới mà đàn ông là những người chi phối.

Little Women là câu chuyện thanh bình về tình thân, tình bạn, tìm kiếm đam mê và tính độc lập ở mỗi cá nhân thông qua hành trình tạo nên cuộc sống riêng, đậm đà dư vị và đáng nhớ của các chị em nhà March.

Phim hay nhất của Saoirse Ronan: Mary Queen of Scots (2018)

  • Ngày phát hành: 7/12/2018
  • Thể loại: Chính kịch/Lịch sử
  • Đạo diễn: Josie Rourke
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Margot Robbie, Jack Lowden, Joe Alwyn, David Tennant, Guy Pearce
  • Điểm IMDb: 6,3/10

Mary Queen of Scots dựa trên cuộc đời của hai nữ vương nổi tiếng trong lịch sử, Mary Stuart (Saoirse Ronan) của Scotland và Elizabeth I của Anh (Margot Robbie).

Bộ phim theo dõi cuộc sống và sự thăng trầm của Mary, người trở thành nữ vương của Scotland từ khi còn rất trẻ và sau đó cưới ba người đàn ông làm chồng, trong đó có Henry Stuart (Jack Lowden) và Lord Darnley (Joe Alwyn). Mary cố gắng duy trì quyền lực và lòng tin của mình trong một thế giới nơi đàn ông nắm vai trò thống trị.

Mary Queen of Scots
Mary Queen of Scots

Cuộc sống của Mary phức tạp hơn khi cô đụng độ với Elizabeth I, người xem cô như mối đe dọa đến ngai vàng của mình. Cuộc chiến tranh về mặt tinh thần và chính trị giữa hai nữ vương là trung tâm của bộ phim, xoay quanh những âm mưu, phản bội và tình cảm phức tạp giữa các nhân vật trong phim.

Trong cuộc đối đầu cuối cùng, Mary bị bắt giữ và bị kết án tử hình sau khi bị người thân cận phản bội. Bộ phim kết thúc với Elizabeth I, thống trị nước Anh thống nhất, đối mặt với cảm xúc hối tiếc về việc hành quyết người họ hàng và đồng thời bày tỏ sự cô đơn của mình.

On Chesil Beach (2017)

  • Ngày phát hành: 18/5/2018
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Dominic Cooke
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Billy Howle, Emily Watson, Anne-Marie Duff, Samuel West
  • Điểm IMDb: 6,3/10

On Chesil Beach dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Ian McEwan. Câu chuyện diễn ra vào những năm 1960 ở Anh Quốc và tập trung vào cuộc sống của Edward Mayhew (Billy Howle) và Florence Ponting (Saoirse Ronan), một cặp đôi trẻ đang bắt đầu những ngày hạnh phúc của đời sống hôn nhân.

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
On Chesil Beach

Bộ phim dõi theo hành trình tình yêu của cặp đôi, từ lần đầu gặp gỡ đầy ngại ngùng đến khi đi trăng mật ở bãi biển Chesil, một địa điểm tương truyền là nơi quyết định tương lai của cặp đôi mới cưới. Tuy nhiên, cuộc sống và nền văn hóa của thập kỷ 60 làm cho đôi vợ chồng trẻ đối mặt với nhiều áp lực và mâu thuẫn, đặc biệt khi họ đối diện với khái niệm về tình dục và tình yêu.

Tình cảm của Edward và Florence dần trở nên căng thẳng và cuối cùng, trong một bữa tối trên bãi biển Chesil, họ phải đối mặt với một sự kiện không mong muốn, khiến cuộc hôn nhân của họ bước vào một thử thách lớn.

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 35 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Tuổi Nổi Loạn - Lady Bird (2017)

  • Ngày phát hành: 23/2/2018
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Greta Gerwig
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Laurie Metcalf, Tracy Letts, Lucas Hedges, Timothée Chalamet, Beanie Feldstein, Stephen McKinley
  • Điểm IMDb: 7,4/10

Lady Bird kể về hành trình trưởng thành của cô gái trẻ tên Christine McPherson hay còn được gọi là "Lady Bird" (Saoirse Ronan), trong một thị trấn nhỏ ở California vào đầu những năm 2000.

Lady Bird khao khát sự tự do và mong muốn thoát khỏi cuộc sống gia đình gò bó, đặc biệt là mối quan hệ phức tạp với mẹ, Marion (Laurie Metcalf). Cô ấp ủ ước mơ vào một trường đại học tại New York và trải nghiệm cuộc sống xa nhà, độc lập và tự do.

Tuổi Nổi Loạn
Tuổi Nổi Loạn

Bộ phim theo chân Lady Bird qua nhiều sự kiện ở trường trung học, nơi cô trải qua mối tình đầu, những mất mát thời niên thiếu và khám phá về bản thân. Lady Bird cũng có một mối quan hệ thân thiết với người bạn thân Julie (Beanie Feldstein) và tìm kiếm bản thân qua việc tham gia vào các vở kịch.

Mối quan hệ giữa Lady Bird và mẹ là trung tâm của bộ phim, thể hiện qua những mâu thuẫn, tranh cãi và tình yêu đầy mâu thuẫn giữa hai người.

Vincent Thương Mến - Loving Vincent (2017)

  • Ngày phát hành: 2017
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Đạo diễn: Dorota Kobiela, Hugh Welchman
  • Diễn viên: Douglas Booth, Jerome Flynn, Saoirse Ronan, Helen McCrory, Chris O'Dowd, John Sessions
  • Điểm IMDb: 7,8/10

Loving Vincent dựa trên cuộc đời và cái chết của họa sĩ nổi tiếng Vincent van Gogh. Loving Vincent mang tính đặc biệt khi được tạo ra bằng cách sử dụng hơn 65,000 bức tranh hoạ sĩ tham gia vẽ bằng tay để tạo thành những thước phim độc đáo.

Câu chuyện bắt đầu một năm sau cái chết của Vincent van Gogh khi Armand Roulin (Douglas Booth) - con trai trưởng trong gia đình luôn trung thành và ủng hộ Van Gogh, được giao nhiệm vụ gửi lá thư cuối cùng từ Vincent đến anh trai Theo (Cezary Lukaszewicz). Trong quá trình này, Armand dần khám phá ra những điều kỳ diệu và bí ẩn về cuộc đời và cái chết của Vincent.

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
Vincent Thương Mến

Bằng cách trò chuyện với những người đã từng gặp và biết Vincent, Armand bắt đầu tạo nên cuốn hồ sơ về cái chết của danh họa nổi tiếng. Dần dần, câu chuyện hé lộ các mảnh ghép về sự nghiệp và cuộc sống đầy sóng gió của Vincent, từ sự cô đơn đến tài năng nghệ thuật và những mối quan hệ phức tạp với gia đình và bạn bè.

Loving Vincent là một tác phẩm đầy tính sáng tạo, kỳ diệu, thể hiện lòng kính trọng với họa sĩ vĩ đại Vincent van Gogh và là trải nghiệm nghệ thuật độc đáo trong thế giới điện ảnh.

Phim Saoirse Ronan hay: Brooklyn (2015)

  • Ngày phát hành: 6/11/2015
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: John Crowley
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Domhnall Gleeson, Emory Cohen, Jim Broadbent, Julie Walters
  • Điểm IMDb: 7,5/10

Brooklyn dựa trên tiểu thuyết của Colm Tóibín và kể về hành trình của cô gái trẻ người Ireland, Eilis Lacey (Saoirse Ronan), khi cô đang loay hoay cuộc sống mới ở Mỹ vào những năm 1950.

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
Brooklyn

Eilis đến Brooklyn, New York với hy vọng đổi đời khi cuộc sống ở quê nhà quá nghèo khó. Tại đây, cô được giúp đỡ và hỗ trợ bởi chị họ và là quản lý của tòa nhà cô hiện ở. Bên cạnh đó, Eilis cũng bắt đầu chăm chỉ học tập để trở thành kế toán viên. Trong khi ở Brooklyn, Eilis gặp và yêu Tony (Emory Cohen), một đàn ông người Ý. Cả hai dần tạo nên một chuyện tình đẹp và mãnh liệt.

Tuy nhiên, cuộc sống của Eilis thay đổi sau khi cô được yêu cầu trở về Ireland vì một sự cố gia đình. Tại quê nhà, cô gặp Jim (Domhnall Gleeson) và sự lựa chọn giữa cuộc sống ở Ireland và Brooklyn trở thành một thách thức đầy khó khăn với cô gái trẻ.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim hay nhất về giới thượng lưu Mỹ
Top 31 phim Mỹ hay đáng xem nhất kỹ xảo đỉnh cao năm 2023

Khách Sạn Đế Vương - The Grand Budapest Hotel (2014)

  • Ngày phát hành: 7/3/2014
  • Thể loại: Hài/Chính kịch
  • Đạo diễn: Wes Anderson
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Ralph Fiennes, F. Murray Abraham, Mathieu Amalric, Adrien Brody, Willem Dafoe, Jeff Goldblum, Harvey Keitel, Jude Law, Bill Murray, Edward Norton
  • Điểm IMDb: 8,1/10

The Grand Budapest Hotel xoay quanh cuộc phiêu lưu kỳ quái của các nhân vật tại khách sạn Grand Budapest ở Zubrowka, một quốc gia giả tưởng ở Trung Âu.

Câu chuyện bắt đầu khi Gustave H. (Ralph Fiennes), một quý ông tài năng làm việc tại khách sạn, kết bạn với Zero Moustafa (Tony Revolori), một người trẻ mới vào nghề. Gustave và Zero sau đó trở thành bạn thân và cùng nhau trải qua nhiều sự kiện kỳ lạ diễn ra tại khách sạn nọ.

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
Khách Sạn Đế Vương

Khi khách quen của Gustave, Madame D. (Tilda Swinton), qua đời và để lại cho ông bức tranh quý giá, cuộc hành trình kỳ diệu của Gustave cũng từ đây bắt đầu. Anh bị buộc tội ám sát Madame D. và bị truy đuổi bởi Điệp viên Jopling (Willem Dafoe).

Phần sau của phim là loạt tình tiết hài hước và bất ngờ, đặc biệt là khi Gustave và Zero cố gắng giải quyết vụ án và bảo vệ khách sạn khỏi sự chiếm đoạt của người thừa kế bất đạo, Dmitri (Adrien Brody).

Trong phim, Saoirse Ronan chỉ đóng một vai nhỏ, Agatha, ban gái của Zero. Cô là đầu bếp làm bánh ngọt chuyên nghiệp và tháo vát, luôn đồng hành cùng Zero trong nhiều tình huống.

How I Live Now (2013)

  • Ngày phát hành: 4/10/2013
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Kevin Macdonald
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, George MacKay, Tom Holland, Harley Bird, Anna Chancellor
  • Điểm IMDb: 6,4/10

How I Live Now dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Meg Rosoff. Câu chuyện diễn ra trong tương lai gần và tập trung vào Daisy (Saoirse Ronan), một cô gái trẻ người Mỹ được gửi đến Anh để ở cùng người thân trong một gia đình ở một vùng quê hẻo lánh.

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
How I Live Now

Khi Daisy đến, cô gặp và sống chung với ba người em họ mà cô cảm thấy không hề thân thiện. Tuy nhiên, trong thời gian ở đó, Daisy hình thành mối quan hệ đặc biệt với anh trai Edmund (George MacKay).

Cuộc sống của gia đình nhỏ bị đảo lộn khi chiến tranh nổ ra và nước Anh bị xâm lược. Daisy và các em họ phải đối mặt với tình cảnh hủy hoại và cảm giác giằng xé khi cố gắng sống sót và tìm cách trở về với nhau sau khi bị tách rời.

Bộ phim thể hiện sự trưởng thành và tình yêu trong bối cảnh khó khăn và mất mát của chiến tranh. Trong đó, Daisy và Edmund phải chiến đấu để bảo vệ tình yêu và cuộc sống của họ trong thời kỳ đen tối này.

Phim có sự tham gia của Saoirse Ronan: Vật Chủ - The Host (2013)

  • Ngày phát hành: 29/3/2013
  • Thể loại: Sci-fi/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Andrew Niccol
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Jake Abel, Max Irons, Frances Fisher, Chandler Canterbury, Diane Kruger
  • Điểm IMDb: 5,8/10

The Host dựa trên tiểu thuyết của Stephenie Meyer. Câu chuyện diễn ra trong tương lai, khi Trái Đất bị xâm chiếm bởi người ngoài hành tinh tên là "Soul”, có khả năng xâm chiếm và kiểm soát cơ thể của con người.

Melanie Stryder (Saoirse Ronan) là người sống sót sau cuộc xâm lược và bị xâm chiếm bởi một Soul tên là Wanda. Tuy nhiên, Melanie vẫn kiểm soát tư duy và cố gắng bảo vệ những con người còn lại, đặc biệt là em gái Jared (Max Irons) và người yêu cũ Jared (Jake Abel).

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
Vật Chủ

Wanda cảm thấy sự đối lập trong tâm hồn với Melanie và bắt đầu tìm hiểu về thế giới và con người qua con mắt của cô gái trẻ. Trong quá trình này, cô nhận thấy bản thân có tình cảm với Ian (Jake Abel) và chứng kiện sự chia tách về mặt tình cảm giữa Melanie và Wanda.

Bộ phim thể hiện sự xung đột giữa hai sự tồn tại trong một cơ thể và nỗ lực của con người để bảo vệ bản dạng cuối cùng trước cơ thể và linh hồn bị chiếm đoạt.

Xem thêm: 
Top 30 bộ phim kinh dị tâm lý hay nhất mà fan không nên bỏ qua
15+ phim tình cảm kinh dị dành cho các mọt phim vừa thích rùng rợn vừa thích "cẩu lương"

Công Chúa Ba Tư - Byzantium (2012)

  • Ngày phát hành: 31/5/2013
  • Thể loại: Kinh dị/Giật gân
  • Đạo diễn: Neil Jordan
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Gemma Arterton, Sam Riley
  • Điểm IMDb: 6,5/10

Byzantium xoay quanh hai người phụ nữ, Clara (Gemma Arterton) và Eleanor (Saoirse Ronan), hai mẹ con ma cà rồng có khả năng bất tử.

Clara và Eleanor phải thường xuyên di chuyển để tránh bị lộ danh tính và sát hại do sự truy sát gắt gao của con người. Clara là một phụ nữ kiên cường và dám đứng lên chống lại cuộc sống khắc nghiệt của bản thân, trong khi Eleanor là cô gái trẻ nhạy bén, luôn tò mò về thế giới bên ngoài.

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
Công Chúa Ba Tư

Khi Clara tìm thấy cơ hội để mở khách sạn Byzantium, cuộc sống của hai ma cà rồng thay đổi khi phải đối mặt với nguy cơ bí mật của mình bị phát hiện.

Câu chuyện của Byzantium kết hợp các yếu tố ma cà rồng với tình yêu, thể hiện tâm trạng hối hận và quyết định khó khăn giữa cuộc sống bất tử và cuộc đời ngắn ngủi của con người. Bộ phim đưa ra những vấn đề về sự phân biệt và nỗi đau của việc được sống trường tồn, đồng thời thể hiện tình cảm mẹ con đầy mâu thuẫn giữa Clara và Eleanor.

Hanna Bí Ẩn - Hanna (2011)

  • Ngày phát hành: 3/6/2011
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Joe Wright
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Eric Bana, Tom Hollander, Olivia Williams, Jason Flemyng, Cate Blanchett
  • Điểm IMDb: 6,8/10

Hanna kể về cô gái trẻ tên Hanna Heller (Saoirse Ronan), người được cha, Erik Heller (Eric Bana), huấn luyện trở thành sát thủ trong rừng rậm xa xôi.

Cuộc sống của Hanna đầy rẫy sự cương quyết và không ngừng học hỏi kiến thức chuyên sâu của sát thủ, nhưng cô chưa bao giờ biết đến thế giới bên ngoài. Khi Hanna quyết định hòa nhập vào xã hội nhộn nhịp, cô phải đối mặt với những thách thức và nguy hiểm từ Marissa Wiegler (Cate Blanchett), một quan chức của CIA.

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
Hanna Bí Ẩn

Bộ phim theo chân Hanna trong cuộc hành trình của cô qua châu Âu, trong đó cô gặp thêm bạn mới, đối đầu với những kẻ đang săn đuổi mình. Bên cạnh đó, Hanna cũng cố gắng khám phá về quá khứ và danh tính thật sự của bản thân.

Từ màn trình diễn xuất sắc của Saoirse Ronan đến những pha hành động đỉnh cao, Hanna là một câu chuyện về sự đối đầu, tự tìm kiếm con người thật của bản thân và sự trưởng thành đầy kịch tính và hấp dẫn.

Phim của Saoirse Ronan: Hình Hài Dấu Yêu - The Lovely Bones (2010)

  • Ngày phát hành: 15/1/2010
  • Thể loại: Chính kịch/Thần bí
  • Đạo diễn: Peter Jackson
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Mark Wahlberg, Rachel Weisz, Susan Sarandon, Stanley Tucci, Michael Imperioli
  • Điểm IMDb: 6,6/10

The Lovely Bones dựa trên cuốn tiểu thuyết của Alice Sebold và được đạo diễn bởi Peter Jackson. Câu chuyện kể về cuộc đời của cô gái trẻ, Susie Salmon (Saoirse Ronan), sau khi bị hàng xóm kỳ quái George Harvey (Stanley Tucci) bắt cóc và sát hại dã man.

Sau khi qua đời, tâm hồn của Susie tiếp tục tồn tại trong khoảng không giữa thế giới thực và thế giới bên kia. Tại đây, cô theo dõi cuộc sống của gia đình và bạn bè, cố gắng giúp người thân tìm ra hung thủ thực sự.

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
Hình Hài Dấu Yêu

Gia đình của Susie, bao gồm bố mẹ cô (Mark Wahlberg và Rachel Weisz), chị em và bạn bè, phải đối mặt với sự mất mát và tìm cách tiếp tục cuộc sống sau cái chết của cô gái trẻ. Điều đau lòng nhất là họ không biết rằng, kẻ thủ ác đang sống bên cạnh mình.

Bộ phim thể hiện sự chịu đựng, tình yêu và sự hòa giải giữa các thành vien trong gia đình khi đang xác minh sự thật và đối mặt với tội ác không thể tha thứ. Nó cũng là câu chuyện truyền tải niềm hy vọng và sự thất vọng trong một thế giới đầy biến động.

Chuộc Lại Lỗi Lầm - Atonement (2007)

  • Ngày phát hành: 27/2/2007
  • Thể loại: Lãng mạn/Chiến tranh
  • Đạo diễn: Joe Wright
  • Diễn viên: James McAvoy, Keira Knightley, Romola Garai, Saoirse Ronan, Vanessa Redgrave
  • Điểm IMDb: 7,8/10

Atonement dựa trên tiểu thuyết của Ian McEwan và đạo diễn bởi Joe Wright. Câu chuyện diễn ra vào thập kỷ 1930, trước và sau thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai.

Briony Tallis (Saoirse Ronan) là cô bé thông minh, có tính tò mò, người chứng kiến loạt sự kiện và vô tình hiểu lầm. Cụ thể, Briony đã dựa vào suy nghĩ lệch lạc của mình mà làm chứng trong một vụ án mạng. Điều này gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cuộc sống của Robbie Turner (James McAvoy), người yêu của chị gái cô, Cecilia Tallis (Keira Knightley).

(xong)Top phim hay nhất của Saoirse Ronan -
Chuộc Lại Lỗi Lầm

Sau khi bị kết oán oan, Robbie bị giam cầm và được đưa đến chiến trường trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Sau khi nhìn nhận thấu đáo mọi việc, Briony phải sống với sự hối hận và cố gắng đền bù cho những sai lầm cô đã làm trong quá khứ. Thế nhưng, mọi chuyện không đơn giản như Briony nghĩ khi cuộc sống của những người bị lời nói dối của cô tác động thay đổi đáng kể.

Atonement thể hiện cách tình yêu và lỗi lầm có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Phim cũng là câu chuyện về sự thương xót và hy vọng trong tình yêu và tội ác.

Trong lớp diễn viên trẻ ngày nay, Saoirse Ronan được đánh giá là một trong những diễn viên thực lực. Với khả năng hóa thân đáng kinh ngạc, đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau nhưng vẫn luôn tạo nên những bản sắc nhân vật đa đạng, làm người xem đồng cảm với cảnh ngộ mà họ gặp phải.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.