Top 15 bộ phim đỉnh cao của hãng 20th Century Fox bạn không thể bỏ qua

VOH - 20th Century Fox là một trong những hãng phim danh giá, lâu đời nhất thế giới. Hãy cùng khám phá ngay top 15 bộ phim đình đám nhất của hãng qua bài viết này.

Hãng phim 20th Century Fox là một trong những hãng phim nổi tiếng và được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Với hơn 80 năm lịch sử phát triển và sản xuất phim, hãng đã cho ra mắt rất nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám và thành công. Trong số đó, có rất nhiều bộ phim được yêu thích và đánh giá cao từ khán giả và giới chuyên môn. 

Avatar (2009 - 2023)

  • Tên đạo diễn: James Cameron
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Hành động, Phiêu lưu
  • Thời lượng: mỗi phần khác nhau
  • Diễn viên: Sam Worthington, Zoe Saldana, Sigourney Weaver
Avatar (2009 - 2023)
Avatar (2009 - 2023)

Phim Avatar kể về cuộc chiến giữa những người sống trên trái đất và những người sống trên hành tinh Pandora, nơi có nguồn tài nguyên quý giá. Nhân vật chính của phim là Jake Sully (Sam Worthington), một cựu lính đánh thuê bị liệt nửa thân, được chọn để tham gia vào chương trình Avatar. Chương trình này cho phép con người điều khiển những người ngoài hành tinh có hình dạng giống con người để tương tác với dân tộc Na'vi trên Pandora.

Trong phần đầu của phim, Jake đến Pandora và gặp Neytiri (Zoe Saldana), một người Na'vi. Neytiri đã giúp anh học cách sống và chiến đấu giống như người Na'vi. Jake cũng biết được rằng con người đang tìm cách khai thác tài nguyên của Pandora và đe dọa đến sự sống còn của người Na'vi. Sau khi hai người nảy sinh tình cảm, Jake (Sam Worthington) quyết định chống lại con người và giúp Na'vi bảo vệ quê hương của mình.

Phần hai của phim tiếp tục câu chuyện của Jake và Neytiri, khi họ phải đối mặt với mối đe dọa mới từ con người. Họ cũng phải hợp tác với các nhân vật mới, bao gồm Dr. Grace Augustine (Sigourney Weaver), để bảo vệ Pandora khỏi sự tàn phá của con người.

Series X-men (2000 - 2019)

  • Tên đạo diễn: Nhiều đạo diễn khác nhau trong suốt series.
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Hành động
  • Thời lượng: Thay đổi theo từng phần
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Patrick Stewart, Ian McKellen, Halle Berry, Jennifer Lawrence (các diễn viên tham gia có thể thay đổi trong từng phần)
Series X-men (2000 - 2019)
Series X-men (2000 - 2019)

Series X-Men kể về cuộc chiến giữa các dị nhân (mutants), những người có khả năng siêu nhiên và xã hội con người. Professor Charles Xavier (do Patrick Stewart thủ vai) lãnh đạo người mutants và luôn tìm cách hòa bình sống chung với con người. Trong khi đó, Magneto (do Ian McKellen thủ vai) tin rằng mutants nên thống trị thế giới. Các tập phim là cuộc hành trình và cuộc chiến của phe phái với sự tham gia của nhiều mutants khác nhau. Một số dị nhân nổi bật của vũ trụ Marvel này gồm Wolverine (do Hugh Jackman thủ vai), Jean Grey (nhiều diễn viên), Storm (do Halle Berry thủ vai), Mystique (do Jennifer Lawrence thủ vai)...

Xem thêm: 
Top 22 phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại
Trọn bộ 13 phim X-Men theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất

Series How To Train Your Dragon - Nhật Ký Luyện Rồng (2010 - 2019)

  • Tên đạo diễn: Dean DeBlois, Chris Sanders
  • Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu, Hài hước
  • Thời lượng: Phần 1 (98 phút), phần 2 (102 phút), phần 3 (104 phút)
  • Diễn viên: Jay Baruchel, Gerard Butler, America Ferrera
Series How To Train Your Dragon - Nhật Ký Luyện Rồng (2010 - 2019)
Series How To Train Your Dragon - Nhật Ký Luyện Rồng (2010 - 2019)

Series phim How To Train Your Dragon là một loạt phim hoạt hình 3D của Mỹ. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một chàng trai tên là Hiccup và chú rồng Toothless của mình. Hiccup là con trai của một thủ lĩnh Viking, nhưng anh ta lại không giống như bất kỳ ai khác trong làng của mình. Thay vì muốn trở thành một chiến binh Viking, Hiccup muốn học cách huấn luyện rồng.

Trong series phim, Hiccup và Toothless đã trải qua nhiều cuộc phiêu lưu hấp dẫn và gặp gỡ nhiều loài rồng khác nhau. Họ đã trở thành bạn thân và đồng đội trong những cuộc chiến đấu để bảo vệ làng của mình khỏi những kẻ thù nguy hiểm. Câu chuyện trong series phim cũng tập trung vào những mối quan hệ giữa các nhân vật và cách họ học cách chấp nhận, yêu thương nhau.

Deadpool - Quái Nhân Deadpool (2016)

  • Tên đạo diễn: Tim Miller
  • Thể loại: Hành động, Hài hước, Khoa học viễn tưởng
  • Thời lượng: Khoảng 108 phút
  • Diễn viên: Ryan Reynolds, Morena Baccarin, Ed Skrein
Deadpool - Quái Nhân Deadpool (2016)
Deadpool - Quái Nhân Deadpool (2016)

Phim Deadpool nói về anh chàng Wade Wilson (Ryan Reynolds) vốn là một người lính đánh thuê. Wade bị mắc bệnh ung thư và quyết định tham gia chương trình Weapon X để chữa bệnh. Sau khi trải qua quá trình trị liệu, anh ta trở nên bất tử và có khả năng hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, quá trình này cũng làm thay đổi ngoại hình của Wade. Với sức mạnh mới, anh ta quyết định săn kẻ đã hại cuộc đời mình. Bộ phim được khán giả yêu thích nhờ những pha hành động mãn nhãn và tính cách có phần quái gở của nhân vật chính.

Series Ice Age - Kỷ Băng Hà (2002 - 2016)

  • Tên đạo diễn: Chris Wedge, Carlos Saldanha, Carlos Saldanha, Mike Thurmeier
  • Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu, Hài hước
  • Thời lượng: 81 phút (phần 1), 91 phút (phần 2), 91 phút (phần 3), 94 phút (phần 4)
Series Ice Age - Kỷ Băng Hà (2002 - 2016)
Series Ice Age - Kỷ Băng Hà (2002 - 2016)

Câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của một nhóm các loài động vật sống trong thời kỳ Băng hà. Các nhân vật chính gồm chú ma mút Manny, báo Diego, sóc Scrat và những người bạn của họ. Nhóm động vật này phải đối mặt với nhiều thử thách khó khăn như hiểm họa thiên nhiên. Tuy có hình ảnh vui nhộn nhưng nội dung phim được đánh giá là mang tính giáo dục, khoa học cao nên rất phù hợp với trẻ em.

Xem thêm: 
15 phim hoạt hình hài hước giúp bạn 'cười nghiêng ngửa'
15 bộ phim hoạt hình về động vật hay và siêu dễ thương

The Martian - Người Về Từ Sao Hỏa (2015)

  • Tên đạo diễn: Ridley Scott
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Phiêu lưu, Drama
  • Thời lượng: Khoảng 144 phút
  • Diễn viên: Matt Damon, Jessica Chastain, Kate Mara
The Martian - Người Về Từ Sao Hỏa (2015)
The Martian - Người Về Từ Sao Hỏa (2015)

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Mark Watney (Matt Damon), một phi hành gia của NASA bị bỏ lại trên sao Hỏa sau một trận bão lớn. Với các nguồn tài nguyên hạn chế và không có phương tiện liên lạc với Trái Đất, Mark phải sử dụng trí tuệ và sự sáng tạo của mình để sống sót trên sao Hỏa và chờ đợi cứu hộ đến. 

Mark sử dụng các kiến thức khoa học để trồng cây, sản xuất nước và cố gắng tìm cách liên lạc với Trái Đất. Trong khi đó, các nhà khoa học tại Trái Đất và đồng nghiệp của Mark trên tàu vũ trụ đang cố gắng tìm cách để giải cứu anh ta. Bộ phim The Martian là một câu chuyện về hành trình sinh tồn và sự kiên trì của con người trước những thử thách khó khăn. 

The Revenant - Người Về Từ Cõi Chết (2015)

  • Tên đạo diễn: Alejandro González Iñárritu
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Drama
  • Thời lượng: Khoảng 156 phút
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tom Hardy, Domhnall Gleeson
The Revenant - Người Về Từ Cõi Chết (2015)
The Revenant - Người Về Từ Cõi Chết (2015)

Phim The Revenant (2015) là câu chuyện về Hugh Glass (do diễn viên Leonardo DiCaprio thủ vai), một thợ săn đang hoạt động tại miền Tây Hoa Kỳ vào năm 1823. Trong một lần đi săn, Glass bị chính đồng đội của mình là John Fitzgerald (do Tom Hardy thủ vai) phản bội và để lại anh trong tình trạng bị thương nặng. Glass phải sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt đồng thời tìm cách trả thù sau khi bị phản bội bởi Fitzgerald. Phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và giành được nhiều giải thưởng quan trọng như giải Oscar cho Diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất cho Alejandro G. Iñárritu.

Dawn of the Planet of the Apes - Sự Khởi Đầu Của Hành Tinh Khỉ (2014)

  • Tên đạo diễn: Matt Reeves
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Hành động, Drama
  • Thời lượng: Khoảng 130 phút
  • Diễn viên: Andy Serkis, Jason Clarke, Keri Russell
Dawn of the Planet of the Apes - Sự Khởi Đầu Của Hành Tinh Khỉ (2014)
Dawn of the Planet of the Apes - Sự Khởi Đầu Của Hành Tinh Khỉ (2014)

Loài người bị một loại virus gọi là "Símian Flu" tấn công và làm suy yếu dân số loài người đáng kể. Trong thời gian này, một bộ lạc người sống sót dưới sự lãnh đạo của Malcolm (Jason Clarke) phát hiện ra nguồn nước sạch nằm sâu trong rừng, nhưng nguồn nước này lại nằm trong khu vực mà một bộ tộc của loài khỉ thông minh, dẫn đầu bởi Caesar (Andy Serkis) đang cư trú. Hai bên đã phải đối đầu với nhau và tình hình trở nên căng thẳng hơn khi một nhóm người muốn sử dụng vũ khí tiêu diệt loài khỉ. Liệu Caesar có thể duy trì được hòa bình giữa hai bên và bảo vệ đàn khỉ của mình? 

Xem thêm: 
15 phim hành động hay nhất trên trang IMDb
Top 15+ phim hành động chiếu rạp kịch tính và hấp dẫn nhất

Life Of Pi - Cuộc Đời Của Pi (2012)

  • Tên đạo diễn: Ang Lee
  • Thể loại: Phiêu lưu, Drama, Kỳ ảo
  • Thời lượng: Khoảng 127 phút
  • Diễn viên: Suraj Sharma, Irrfan Khan, Rafe Spall
Life Of Pi - Cuộc Đời Của Pi (2012)
Life Of Pi - Cuộc Đời Của Pi (2012)

Life of Pi xoay quanh cuộc phiêu lưu của chàng trai trẻ Pi Patel (do Suraj Sharma thủ vai) trên một con tàu chở động vật đến Canada. Tuy nhiên, tàu bị đắm và Pi cùng với một con hổ Bengal phải sống sót trên một chiếc thuyền bè nhỏ giữa đại dương. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến sống còn của Pi và con vật hoang dax trên thuyền. Phim đã đạt nhiều giải thưởng của giới điện ảnh, đặc biệt là giải Oscar cho hạng mục "Hình ảnh xuất sắc nhất" và "Đạo diễn xuất sắc nhất".

The Simpsons Movie - Phim Hoạt Hình Gia Đình Simpson (2007)

  • Tên đạo diễn: David Silverman
  • Thể loại: Hài hước, Gia đình, Phiêu lưu
  • Thời lượng: Khoảng 87 phút
The Simpsons Movie - Phim Hoạt Hình Gia Đình Simpson (2007)
The Simpsons Movie - Phim Hoạt Hình Gia Đình Simpson (2007)

The Simpsons Movie là một bản phim hoạt hình dài dựa trên loạt phim truyền hình nổi tiếng The Simpsons. Phim xoay quanh gia đình Simpson, bao gồm Homer, Marge, Bart, Lisa và Maggie khi họ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tại thị trấn Springfield. Thị trấn của họ đang đối diện với nguy hiểm khi Homer vô tình gây ra một vụ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và toàn bộ thành phố bị cách ly bởi một kính vùi sâu.

Những tình tiết hài hước và thú vị diễn ra khi gia đình Simpson cố gắng tìm cách giải quyết tình hình này và giải cứu thị trấn. Bên cạnh đó, phim mang đến nhiều tiếng cười và thông điệp gia đình sâu sắc.

Mr. & Mrs. Smith - Ông Bà Smith (2005)

  • Tên đạo diễn: Doug Liman
  • Diễn viên chính: Brad Pitt, Angelina Jolie 
  • Thể loại: Hành động, Hài hước, Lãng mạn
  • Thời lượng: Khoảng 120 phút
Mr. & Mrs. Smith - Ông Bà Smith (2005)
Mr. & Mrs. Smith - Ông Bà Smith (2005)

Phim xoay quanh một cặp vợ chồng giàu có và thành đạt, nhưng họ giấu nhau sự thật rằng cả hai đều là sát thủ chuyên nghiệp. John Smith (Brad Pitt) và Jane Smith (Angelina Jolie) có khởi đầu mặn nồng nhưng dần dà, tình cảm giữa hai người nguội lạnh. Sau đó, tình cờ cả hai được giao nhiệm vụ để giải quyết cùng một đối tượng. 

Khi họ bắt đầu săn lùng và cạnh tranh với nhau để hoàn thành nhiệm vụ, họ phát hiện ra bí mật của nhau. Sự kết hợp giữa hành động, hài hước và lãng mạn tạo nên một bức tranh phức tạp của cuộc sống hôn nhân. 

The Day After Tomorrow - Ngày Tàn Của Thế Giới (2004)

  • Tên đạo diễn: Roland Emmerich
  • Diễn viên chính: Dennis Quaid, Jake Gyllenhaal, Emmy Rossum
  • Thể loại: Thảm họa, Khoa học viễn tưởng, Hành động
  • Thời lượng: Khoảng 124 phút
The Day After Tomorrow - Ngày Tàn Của Thế Giới (2004)
The Day After Tomorrow - Ngày Tàn Của Thế Giới (2004)

The Day After Tomorrow (2004) là một bộ phim thảm họa khoa học viễn tưởng do đạo diễn Roland Emmerich thực hiện. Phim kể về câu chuyện của Jack Hall (Dennis Quaid), một nhà khoa học khí tượng, và con trai của ông, Sam (Jake Gyllenhaal). Jack cảnh báo rằng các công trình của con người đang dẫn đến thay đổi khí hậu và sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên các nhà chức trách không chấp nhận cảnh báo của ông và không hề chuẩn bị cho bất kỳ thảm họa nào.

Trong phim, khán giả được chứng kiến ​​một loạt các thảm họa tự nhiên xảy ra trên toàn cầu.. Jack và Sam cùng nhóm của mình phải tìm cách sống sót trong một thế giới đang chìm trong băng giá và lốc xoáy. Phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực về việc tái hiện các thảm họa tự nhiên và cảnh quay được thực hiện rất tốt. The Day After Tomorrow là một bộ phim giải trí ly kỳ và đáng xem, đặc biệt là đối với những người yêu thích thể loại phim thảm họa.

Xem thêm: 
Top 25 phim về ngày tận thế hay nhất không nên bỏ qua
Top 15 phim về hậu tận thế hấp dẫn, đáng xem nhất

Titanic - Con tàu Titanic (1997)

  • Tên đạo diễn: James Cameron
  • Diễn viên chính: Leonardo DiCaprio, Kate Winslet 
  • Thể loại: Lãng mạn, Drama, Tài liệu lịch sử
  • Thời lượng: Khoảng 195 phút
Titanic - Con tàu Titanic (1997)
Titanic - Con tàu Titanic (1997)

Bối cảnh phim diễn ra vào năm 1912 khi con tàu Titanic cùng hàng nghìn hành khách đang trên đường đi từ Anh đến Mỹ. Nhân vật chính của phim là Jack (Leonardo DiCaprio), một chàng trai nghèo khổ từ Ireland và Rose (Kate Winslet), một cô gái trẻ thuộc tầng lớp thượng lưu người Mỹ.

Hai nhân vật chính đã gặp nhau trên tàu và nhanh chóng phát triển mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, họ bị ngăn cấm vì sự khác biệt về tầng lớp và gia đình. Trong khi đó, tàu Titanic bất ngờ đâm vào một tảng băng trôi và chìm xuống đáy biển. Rose và Jack phải tìm cách để sống sót trong làn sóng biển lạnh giá. Và cái kết phim hẳn ai cũng đã biết. Phim Titanic đã trở thành một trong những bộ phim kinh điển và nổi tiếng nhất mọi thời đại, giành được nhiều giải thưởng danh giá bao gồm 11 giải Oscar.

Independence Day – Ngày Độc Lập (1996)

  • Tên đạo diễn: Roland Emmerich
  • Diễn viên chính: Will Smith, Jeff Goldblum, Bill Pullman
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Hành động
  • Thời lượng: Khoảng 145 phút
Independence Day – Ngày Độc Lập (1996)
Independence Day – Ngày Độc Lập (1996)

Trong phim, Trái đất bị xâm lược bởi hàng trăm tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh. Chúng có ý định phá hủy toàn bộ trái đất và bắt đầu xây dựng lại hành tinh. Một nhóm các nhân vật chính bao gồm David Levinson (Jeff Goldblum) - một nhà khoa học máy tính, Steven Hiller (Will Smith) - một phi công và Tổng thống Whitmore (Bill Pullman) phải đoàn kết và tìm cách ngăn chặn những kẻ xâm lược ngoài hành tinh.

Liệu con người có thể chiến thắng được những kẻ xâm lược ngoài hành tinh và bảo vệ trái đất khỏi sự tàn phá? Hãy xem Independence Day để tìm hiểu thêm về câu chuyện này.

The Sound Of Music - Nhạc Thành Phố (1965)

  • Tên đạo diễn: Robert Wise
  • Diễn viên chính: Julie Andrews, Christopher Plummer 
  • Thể loại: Nhạc kịch, Lãng mạn
  • Thời lượng: Khoảng 174 phút
The Sound Of Music - Nhạc Thành Phố (1965)
The Sound Of Music - Nhạc Thành Phố (1965)

The Sound of Music là một bộ phim âm nhạc nổi tiếng được ra mắt vào năm 1965. Phim kể về câu chuyện có thật của gia đình nhà Von Trapp tại Áo vào năm 1938, thời điểm Đức Quốc Xã bắt đầu xâm chiếm nước láng giềng. Nữ tu Maria (Julie Andrews) được gửi đến làm quản gia cho gia đình Von Trapp và trở thành người hướng dẫn cho 7 đứa con của viện trưởng Georg Von Trapp (Christopher Plummer).  Bằng sự yêu thương, Maria giúp gia đình Von Trapp tìm lại niềm vui và tình yêu bằng âm nhạc

Tuy nhiên, cuộc sống của gia đình bị đảo lộn khi Georg tham gia quân đội Đức và phải rời khỏi gia đình. Với sự giúp đỡ của Maria, gia đình đã trốn sang Thụy Sĩ để tránh khỏi sự truy đuổi của quân đội Đức. The Sound of Music là một bộ phim đầy cảm xúc và đã giành được nhiều giải thưởng và trở thành một trong những bộ phim âm nhạc được yêu thích nhất mọi thời đại.

Tóm lại, những bộ phim của hãng 20th Century Fox luôn được đánh giá cao với nhiều thể loại khác nhau, từ hành động, khoa học viễn tưởng, kinh dị đến hoạt hình. Những tác phẩm này không chỉ mang tới cho khán giả những giờ phút giải trí thú vị mà còn truyền tải được những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, gia đình, tình bạn và giá trị cuộc sống.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim nhé!