Chờ...

Top 10 phim hay nhất của Jang Dong Gun

VOH - Jang Dong Gun là tượng đài màn ảnh của Hàn Quốc. Dưới đây là top 10 phim hay nhất trong sự nghiệp 29 năm diễn xuất của anh ấy.

Bạn có thích xem phim Hàn Quốc không? Nếu có, chắc chắn bạn sẽ biết đến Jang Dong Gun, một trong những diễn viên nổi tiếng và tài năng bậc nhất của xứ sở kim chi.

Jang Dong Gun gây ấn tượng với khán giả bằng những vai diễn đa dạng và sâu sắc trong các phim như Bạn bè (2001), V.I.P. (2017) và Rampant (2018). Anh ấy cũng đã chinh phục trái tim của nhiều người hâm mộ bằng vẻ ngoài điển trai và phong cách lịch lãm. Dưới đây là top 10 phim Jang Dong Gun hay nhất mà bạn phải xem ngay. 

Anh Em Nhà Bác Sĩ – Medical Brothers (1997)

  • Năm phát hành: 1997
  • Đạo diễn:  Shin Ho-Kyun
  • Thể loại: Tâm lý tình cảm
  • Diễn viên:  Jang Dong Gun, Son Chang Min, Lee Young Ae… 

Nếu bạn là fan của điện ảnh Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Anh em nhà bác sĩ  (Medical Brothers), một trong những bộ phim truyền hình kinh điển của xứ sở kim chi. Đây là bộ phim đưa tên tuổi Jang Dong Gun đưa tên tuổi lên tầm cao mới trong sự nghiệp diễn xuất của mình, khi anh thủ vai Kim Soo Hyung- một bác sĩ ngoại khoa tài giỏi nhưng lạnh lùng và kiêu ngạo. 

Anh phải đối mặt với những khó khăn trong công đặc biệt là trong tình yêu khi Kim Soo Hyung và người anh em họ Kim Joon Ki (Son Chang Min) yêu mến nữ bác sĩ Min Joo (Lee Young Ae). Phim đã gây xúc động cho biết bao khán giả bằng những câu chuyện về tình yêu, tình anh em và lòng nhân ái của các bác sĩ.

Với khả năng diễn xuất tuyệt vời, Jang Dong Gun đạt giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại MBC Drama Awards và Diễn viên nổi tiếng nhất điện ảnh Hàn tại Baeksang lần thứ 33. Đây chính là thành tích tuyệt vời của Jang Dong Gun mà không phải diễn viên nào cũng có thể đạt được. 

Anh Em Nhà Bác Sĩ – Medical Brothers (1997)
Anh Em Nhà Bác Sĩ – Medical Brothers (1997)

Tình Yêu Trong Sáng – All About Eve (2000)

  • Năm phát hành: 2000
  • Đạo diễn:  Lee Jin-suk, Han Chul-soo
  • Thể loại:  Tâm lý tình cảm
  • Diễn viên:  Chae Rim, Kim So Yeon, Han Jae Suk, Jang Dong Gun

Tình yêu trong sáng (All About Eve) là một trong những bộ phim Jang Dong Gun được yêu thích nhất.  Đây là bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc về tình yêu và đam mê của hai cô gái trong ngành báo chí. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên đình đám ở thời điểm bấy giờ là  Chae Rim, Kim So Yeon, Han Jae Suk và Jang Dong Gun. 

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của Jin Sun Mi (Chae Rim) và Heo Young Mi (Kim So Yeon), hai cô gái có hoàn cảnh và tính cách trái ngược nhau nhưng đều có ước mơ trở thành phát thanh viên. Sun Mi lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, còn Young Mi thì mồ côi cha mẹ từ nhỏ và phải sống trong nghèo khổ. Cha của Sun Mi đã giúp Young Mi vào học cùng trường cao đẳng với Sun Mi và đưa cô về sống chung nhà. 

Nhưng Young Mi lại là một cô gái đầy tham vọng, từ khi có sự xuất hiện của cô khiến cuộc sống của Sun Mi hoàn toàn bị đảo lộn. Young Mi không ngừng cạnh tranh và quyết tâm lấy đi mọi thứ của Sun Mi. Từ bạn trai Woo Jin (Han Jae Suk)- người Sun Mi yêu từ thuở nhỏ, cho đến công việc trong đài truyền hình. Thậm chí Young Mi cũng quyến rũ Hyung Chul (Jang Dong Gun)- vị giám đốc giàu có và quyền lực, người ban đầu có tình cảm với Sun Mi. 

Liệu Sun Mi có thể vượt qua những thử thách để bảo vệ tình yêu và ước mơ của mình? Liệu Young Mi có thể nhận ra sai lầm của mình và sửa chữa? Liệu ai sẽ là người đàn ông cuối cùng bên cạnh Sun Mi? Tất cả sẽ được giải đáp trong bộ phim Tình yêu trong sáng – All About Eve (2000). 

Tình Yêu Trong Sáng – All About Eve (2000)
Tình Yêu Trong Sáng – All About Eve (2000)

Xem thêm: TOP 20 phim Hàn Quốc có rating cao nhất trên đài cáp: Ngôi vương gọi tên phim nào?

Bạn Cũ Thù Mới – Friends (2001)

  • Năm phát hành: 2001
  • Đạo diễn: Kyung-taek Kwak
  • Thể loại: Hành động, tội phạm
  • Diễn viên:  Oh-seong Yu, Jang Dong-Gun, Tae-hwa Seo... 

Bạn cũ thù mới (Friends) kể về câu chuyện của 4 con người: Joon Seok (Yoo Oh Seong)- trưởng nhóm có cha là ông trùm xã hội đen; Dong Su (Jang Dong Gun)- có cha là một võ sĩ quyền anh; Jung Ho (Seo Tae Hwa)- một chàng trai hài hước; và Sang Taek (Kim Bo Kyung)- một học sinh gương mẫu. Họ là những người bạn thân của nhau và luôn giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Một lần, Sang Taek bị đám học sinh vây đánh khi những người này có xích mích với nhóm bạn của anh đã lâu.  Joon Seok, Dong Su, Jung Ho đã đến giải cứu Sang Teak kịp thời. Sau đó ít lâu, Sang Taek và Jung đậu tốt nghiệp và tiếp bước con đường học vấn còn hai người còn lại thì bỏ học. 

Một thời gian sau họ gặp lại nhau và cuộc chiến giữa họ cứ thể nổ ra. Joon Seok sau khi bỏ học trở thành một tay xã hội đen như bố mình, còn Dong Su cũng được luyện tập để trở thành một sát thủ chuyên nghiệp. Nhiệm vụ của Joon Seok là trừ khử một người  nhưng trớ trêu thay người đó chính là Dong Su- người bạn chí cốt của anh. 

Bạn cũ thù mới (Friends) đưa tên tuổi của Jang Dong Gun vươn tầm Châu Á với hình tượng nhân vật phong trần, bụi bặm và đầy mạnh mẽ. Bộ phim đã khắc họa một cách sống động và chân thực về tình bạn, tình anh em và cả sự thù hận trong bối cảnh xã hội Hàn Quốc lúc bấy giờ. 

Bạn Cũ Thù Mới – Friends (2001)
Bạn Cũ Thù Mới – Friends (2001)

Cờ Thái Cực Giương Cao – Tae Guk Gi (2004)

  • Năm phát hành: 2004
  • Đạo diễn: Kang Je-gyu
  • Thể loại: Chiến tranh, hành động
  • Diễn viên:  Jang Dong-gun, Won Bin, Lee Eun-ju, Kong Hyeong-jin... 

Cờ thái cực giương cao (Tae Guk Gi) là bộ phim Jang Dong Gun về chủ đề chiến tranh nổi bật của Hàn Quốc. Những cuộc chiến đẫm máu giữa hai miền Nam- Bắc Hàn được khắc họa một cách chân thực về thảm khốc chiến tranh và những mất mát to lớn mà nhân dân phải chịu. 

Nội dung phim kể về câu chuyện của Jin Tae (Jang Dong Gun) và Jin Seok (Won Bin), hai anh em ruột sống nghèo khó ở Seoul. Khi cuộc chiến bùng nổ vào năm 1950, họ bị bắt buộc nhập ngũ vào quân đội Hàn Quốc để chống lại quân xâm lược Bắc Triều Tiên. Trong suốt cuộc chiến, hai anh em đã trải qua những trận đánh khốc liệt từ Busan đến Pyongyang, từ Incheon đến Hoàng Hà. 

Tuy nhiên, quân Bắc Triều Tiên với sự giúp sức của lực lượng Trung Quốc đã đầy lùi quân đội Hàn Quốc xuống phía Nam, lúc này hai anh em lại đối đầu với một thử thách đầy nước mắt. Trong khi Jin Seok đã trở thành một sĩ quan tình báo cho quân Hàn Quốc thì Jin Tae đã gia nhập một băng đảng xã hội đen để bảo vệ em trai khỏi sự truy sát của quân Bắc Triều Tiên. Trớ trêu thay, cuộc gặp gỡ cuối cùng của hai người anh em lại là trận chiến sinh tử. 

Cờ Thái Cực Giương Cao – Tae Guk Gi (2004)
Cờ Thái Cực Giương Cao – Tae Guk Gi (2004)

Phẩm Chất Quý Ông – A Gentleman’s Dignity (2012)

  • Năm phát hành: 2012
  • Đạo diễn:  Shin Woo Chul
  • Thể loại: Tình cảm, hài hước
  • Diễn viên:  Kim Ha Neul, Jang Dong Gun, Kim Won Bin… 

Phẩm chất quý ông (A Gentleman’s Dignity) là bộ phim hài hước và lãng mạn xoay quanh cuộc sống, tình bạn, tình yêu và sự nghiệp của bốn người đàn ông tuổi trung niên. Họ đều có công việc thành đạt trong công việc, cuộc sống và được rất nhiều phụ nữ ngưỡng mộ. 

Trong số họ, Kim Do Jin (Jang Dong Gun)- một kiến trúc sư giỏi giang nhưng cũng rất khó tính và kiêu ngạo. Anh gặp gỡ Seo Yi Soo (Kim Ha Neul)- một giáo viên cấp ba kiêm trọng tài bóng chày. Từ đó, một câu chuyện tình yêu đầy dở khóc dở cười nhưng cũng không kém phần ngọt ngào, lãng mạn diễn ra.

Phẩm chất quý ông (A Gentleman’s Dignity) đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Jang Dong Gun sau 10 năm vắng bóng. Bộ phim nhận được sự đánh giá cao của giới phê bình và đạt được nhiều giải thưởng ở các liên hoan phim Châu Á. A Gentleman’s Dignity đã thu hút được nhiều khán giả yêu thích thể loại hài hước và lãng mạn, cũng như muốn tìm hiểu về cuộc sống của những người đàn ông trưởng thành và có phẩm chất quý ông.

Phẩm Chất Quý Ông – A Gentleman’s Dignity (2012)
Phẩm Chất Quý Ông – A Gentleman’s Dignity (2012)

Nước Mắt Sát Thủ – No tears for the dead (2014)

  • Năm phát hành: 2014
  • Đạo diễn:  Lee Jeong-beom
  • Thể loại: Tâm lý tình cảm, hành động
  • Diễn viên:  Jang Dong-gun, Kim Min-hee... 

Nước mắt sát thủ là bộ phim Jang Dong Gun về chủ đề hành động xen lẫn tâm lý, tình cảm. Phim trở thành cơn sốt khi chính thức công chiếu, trở thành bộ phim có doanh thu kỷ lục phòng vé Hàn Quốc tại thời điểm này. 

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Gon, một sát thủ chuyên nghiệp bị ám ảnh bởi việc giết nhầm một cô bé trong quá khứ. Anh được giao nhiệm vụ tiêu diệt người mẹ của cô bé, Mo-kyeong- người phụ nữ đang làm việc tại công ty tài chính. Gon đứng trước sự đấu tranh giữa trách nhiệm và cảm xúc, trong khi Mo-kyeong không hề hay biết rằng cô đang bị đe dọa bởi một âm mưu to lớn. Bộ phim có sự góp mặt của Jang Dong Gun, Kim Min Hee, Brian Tee và nhiều diễn viên khác. Bộ phim được khen ngợi về mặt kỹ thuật, diễn xuất và cảnh quay hành động. 

Nước Mắt Sát Thủ – No tears for the dead (2014)
Nước Mắt Sát Thủ – No tears for the dead (2014)

Xem thêm: Top 22 bộ phim Hàn Quốc buồn cảm động, xem là rơi nước mắt

Theo Dấu Sát Nhân - VIP (2017)

  • Năm phát hành: 2017
  • Đạo diễn:  Park Hoon-jung
  • Thể loại: Trinh thám, hình sự
  • Diễn viên:  Jang Dong-gun, Kim Myung-min, Park Hee-soon, Lee Jong-suk

Theo dấu sát nhân là bộ phim trinh thám xuất sắc của đạo diễn Park Hoon-jung. Bộ phim có kịch bản hấp dẫn, diễn xuất xuất sắc và cảnh quay hành động mãn nhãn. 

Nội dung phim nói về Kim Gwang Il (Lee Jong-suk), một kẻ cưỡng hiếp và giết người hàng loạt. Sở dĩ hắn có thể dễ dàng thực hiện hành vi thú tính của mình vì hắn là con trai của một quan chức quyền lực của Triều Tiên. Hắn bị truy nã bởi các đặc vụ từ ba nước Hàn Quốc, Triều Tiên và Interpol nhưng lại có được sự bảo hộ của CIA Hoa Kỳ vì  Kim Gwang Il nắm trong tay tài sản lớn của cha hắn.

Trong phim, điều tra viên Park Jae Hyuk (Jang Dong Gun) được nhận lệnh bằng mọi cách phải bảo vệ cho Kim Gwang Il. Nhờ như vậy mà nhiều lần Kim bị bắt nhưng đều được thả ra như chưa có chuyện gì khiến công tố Cha Yi Doo (Kim Myung-min) vô cùng tức giận và tìm mọi cách để tống cổ Kim vào tù. Những hành động của Cha Yi Doo đã khiến Park Jae Hyuk thay đổi suy nghĩ, anh đã chính tay giết chết Kim Gwang Il và khiến hắn phải trả giá về những xấu xa của mình. 

Theo Dấu Sát Nhân - VIP (2017)
Theo Dấu Sát Nhân - VIP (2017)

Đấu Trí - Suits (2018)

  • Năm phát hành: 2018
  • Đạo diễn:  Kim Jin-woo
  • Thể loại: Hình sự
  • Diễn viên: Jang Dong-gun, Park Hyung-sik

Đấu trí  (Suits) là bộ phim Jang Dong Gun được chuyển thể từ bộ phim cùng tên của Mỹ. Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là Choi Kang Suk (Jang Dong Gun), một luật sư danh tiếng tại một công ty luật lớn nhất Hàn Quốc và Go Yeon Woo (Park Hyung Sik), một thiên tài có khả năng ghi nhớ mọi thứ nhưng không có bằng cấp luật sư. Choi Kang Suk nhận Go Yeon Woo làm luật sư tập sự và cùng nhau giải quyết những vụ án phức tạp và khó khăn .

Đấu Trí (Suits) hấp dẫn bởi những tình tiết mô tả về một thế giới luật lệ đầy rủi ro và thách thức. Bộ phim không chỉ mô tả sự đấu trí giữa các luật sư mà còn thể hiện tình bạn, tình yêu và sự trưởng thành của các nhân vật. Bộ phim cũng thu hút người xem bởi sự diễn xuất ấn tượng của hai nam chính Jang Dong Gun và Park Hyung Sik, cũng như các diễn viên khác như Chae Jung An, Ko Sung Hee, Jin Hee Kyung. Đấu Trí - Suits là một bộ phim đáng xem cho những ai yêu thích thể loại pháp lý và hài hước.

 Đấu Trí - Suits (2018)
Đấu Trí - Suits (2018)

Dạ Quỷ - Rampant (2018)

  • Năm phát hành: 2018
  • Đạo diễn: Sung-hoon Kim 
  • Thể loại: Hành động, kinh dị
  • Diễn viên:  Hyun Bin, Seo Ji-Hye, Jang Dong-Gun

Dạ Quỷ (Rampant) là bộ phim Jang Dong Gun thuộc thể loại hành động, kinh dị của đạo diễn Sung- hoon Kim. Bộ phim lấy cảm hứng từ bộ phim Mỹ cùng tên và có sự tham gia của hai ngôi sao đình đám của là Jang Dong Gun và Hyun Bin. 

Dạ Quỷ kể về cuộc chiến chống lại những con quái vật bóng đêm của hoàng tử Lee Chung (Hyun Bin) ở triều đại Joseon. Lee Chung là một võ sĩ tài ba nhưng rất mê rượu chè và phụ nữ. Anh bị giam cầm tại nhà Thanh làm con tin và sau đó được trở về Joseon để tiếp quản ngai vàng. Còn Kim Ja-joon (Jang Dong Gun) là tướng quân dưới trướng của Lee Chung. Hai người phải đối mặt với thảm họa vô cùng phức tạp khi một loài vật được gọi là “Dạ quỷ” thường xuyên xuất hiện để giết hại dân chúng vào ban đêm. 

Dạ Quỷ là một bộ phim hấp dẫn về sự kết hợp giữa thể loại kinh dị và cổ trang. Bộ phim không chỉ khắc họa tinh thần đấu tranh giữa con người và quái vật mà còn thể hiện sự ganh đua, âm mưu và lòng trung thành của các nhân vật trong thời kỳ loạn lạc. 

Dạ Quỷ - Rampant (2018)
Dạ Quỷ - Rampant (2018)

Xem thêm: Top 15 phim của Nam Joo Hyuk hay đặc sắc nhất không thể bỏ lỡ

Biên Niên Sử Arthdal – Arthdal Chronicles (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Đạo diễn:  Kim Won-seok
  • Thể loại: Giả tưởng, ‎Lãng mạn
  • Diễn viên: Jang Dong-gun, Kim Ji-won, Kim Ok-bin, Song Joong-ki

Biên Niên Sử Arthdal (Arthdal Chronicles) là một bộ phim xuất sắc của đạo diễn Kim Won-seok. Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám như Jang Dong Gun, Song Joong Ki, Kim Ji Won và Kim Ok-bin. 

Ngay từ tập đầu tiên, bộ phim đã thu về lượt rating cao kỷ lục. Bộ phim còn thuộc lọt top 50 bộ phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất trên truyền hình cáp. Biên niên sử Arthdal giúp Jang Dong Gun đem về giải thưởng danh giá “Nam diễn viên của năm tại giải thưởng Asia Artist Awards 2019”. 

Bộ phim kể về cuộc đấu tranh và tình yêu của những anh hùng huyền thoại trong vùng đất hư cấu Arth, nơi xảy ra những sự kiện quan trọng cho sự ra đời của văn minh và quốc gia cổ xưa. Jang Dong Gun vào vai Ta-gon- một vị anh hùng dũng mãnh của Arthdal. Anh ấy đã mở đường cho Arthdal trở thành một thành phố quốc gia phồn vinh.  Ta-gon luôn mong muốn bản thân có thể trở thành vị vua đầu tiên của Arthdal, điều này là vô cùng hợp lý khi anh chính là người mạnh nhất ở đây. Ta- gon phải đối mặt với cạnh tranh quyền lực hết sức khốc liệt nơi đây và cuối cùng anh đã chinh phục được ngai vàng. 

.Biên Niên Sử Arthdal – Arthdal Chronicles (2019)
.Biên Niên Sử Arthdal – Arthdal Chronicles (2019)

Vừa rồi là tổng hợp các bộ phim Jang Dong Gun hay, đặc sắc nhất, hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí đắt giá. Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những bộ phim hay và hấp dẫn nhất mỗi ngày nhé!

Người viết: Bùi Xuân Tiên