Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5, "món ngon khó cưỡng" cho fan võ hiệp

VOH - Tựa phim điện ảnh Trung Quốc chiếu mạng Ma Đạo Tượng Nhân, mở ra câu chuyện đệ nhất cao thủ võ lâm mang nặng trọng trách "hận nước thù nhà".

Kể từ khi công bố thông tin sản xuất, dự án Ma Đạo Tượng Nhân (魔道象人) đã nhận về sự quan tâm đông đảo từ khán giả. Phim được cầm trịch bởi 3 vị đạo diễn tài hoa Thôi Cảnh Tuyên, Vương Tích và Tạ Giang Nam; kịch bản do Tiền Vĩ, Hoàng Minh Tiêu đảm nhận; với sự tham gia của các diễn viên Đỗ Vũ Hàng, Lưu Phàm Phi, Mộc Lam, An Hổ, Hà Vân Vĩ, Từ Thiếu Cường,...

Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5,
Ma Đạo Tượng Nhân hấp dẫn bởi câu chuyện võ hiệp pha lẫn yếu tố kỳ bí.

Ma Đạo Tượng Nhân sẽ chính thức được phát hành trên nền tảng iQIYI từ ngày 28/3. Và sau đây VOH sẽ bật mí 3 nguyên nhân lớn nhất để bộ phim này nên được cho vào list đáng xem của mọt phim Hoa ngữ, đặc biệt là fan mê võ hiệp.

Xem thêm: Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông và Hà Hoằng San dời lịch chiếu

Cốt truyện "đốt não", sự kết hợp đầy mê hoặc giữa huyền huyễn và võ hiệp

Nội dung của Ma Đạo Tượng Nhân bắt nguồn từ công chúa tộc Tượng (Voi) Xiêm La. Phụ thân của nàng bị đại tế tư đánh lừa nên gặp nạn tại Hoa Nguyệt Lâu. Hắn âm thầm ám sát công chúa, cùng lúc đưa công chúa giả đi hòa thân. Nào ngờ công chúa giả lại bị mất tích tại Ngã Cảnh một cách thần bí, nhiều thế lực phe phái cứ thế bị cuốn vào.

Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5,
 

Hồng Hi Quan (Đỗ Vũ Hàng) vì trả thù cho mẫu thân đã giết chết mệnh quan triều đình và bị bắt giam. Y tưởng đã trả được thù lớn, nhưng Vân Thân vương (Hà Vân Vĩ) lại nói với y rằng kẻ thật sự đứng sau vụ thảm sát năm xưa là một người khác.

Mối thâm thù sát hại phụ mẫu vẫn chưa trả, giờ đây, Ma Đạo Tượng Nhân lại hoành hành, Hồng Hy Quan sẽ phải đưa ra quyết định như thế nào? Liệu anh có thể cân bằng giữa trả thù và cứu rỗi thế gian? Một trận chiến sinh tử sắp diễn ra...

Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5,
Nhân vật Hồng Hy Quan do Đỗ Vũ Hàng thể hiện.

Ma Đạo Tượng Nhân mang đậm hương vị tinh túy trong tác phẩm của cố nhà văn Cổ Long, sự kết hợp giữa "con rối" và pháp thuật tà đạo tạo thêm phần kịch tính bí ẩn. Nơi có mây là thiên hạ, nơi có con người là giang hồ. Bộ phim lấy thù nhà làm "chất dẫn" và nỗi căm hận quốc gia làm điểm kết thúc, câu chuyện đầy biến cố của Ma Đạo Tượng Nhân hứa hẹn sẽ làm cho người xem đồng thời cảm thấy "xoắn não" và rung cảm.

Tại sao gọi là Ma Đạo Tượng Nhân? Là vì tộc Voi Xiêm La lâu đời đã tôn sùng Thần Tượng (Voi), mong cầu và theo đuổi nguồn sức mạnh từ ngài. Không ngờ tộc trưởng lại bị đại tế tư hãm hại, trở thành Tượng Nhân (người Voi) giết người không chớp mắt. Công chúa tộc Voi bị ép vào đường cùng, phiêu bạt đến chốn thanh lâu nhằm tránh sự truy sát của kẻ ác.

Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5,
 

Hồng Hy Quan một lòng báo thù nhà không sợ lấy mạng quan viên triều đình, một lòng "có thù tất báo nhưng không làm trái với quốc pháp", sau khi trả thù không hề trốn tránh mà tự vào ngục giam để yên lòng thiên hạ. Nhưng sau cùng y lại phát hiện, hóa ra kẻ chủ mưu vẫn còn người khác.

Trong quá trình điều tra tung tích của công chúa Xiêm La, Hồng Hy Quan cùng Tuyết Lăng (Lưu Phàm Phi) và Mạc Ly (Mộc Lam) đã phối hợp ra sức điều tra. Họ từng chút một bóc tách những điều bí ẩn, dần phát hiện âm mưu của đại tế tư Tát Bà Khôn (An Hổ) của tộc Voi. 

Tuy nhiên, sau khi Hồng Hy Quan đánh bại tất cả những kẻ xấu và tìm ra kẻ thù thực sự đứng sau cuộc thảm sát năm xưa, y lại không cách nào xuống tay được.

Kết hợp giữa yếu tố kỳ ảo cùng với bức tranh võ hiệp giang hồ, câu chuyện này thật sự hấp dẫn đến nghẹt thở. Người xem có thể cảm nhận chút hương vị quen thuộc của Lục Tiểu Phụng và Sở Lưu Hương.

Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5,
Cuộc điều tra sự mất tích bí ẩn của công chúa tộc Voi.

Trong giang hồ, dù có những kẻ mạnh làm chủ, nhưng lòng người khó lường, võ công đôi khi không phải là thứ mạnh nhất. "Sức mạnh thật sự dùng để cứu người chứ không phải để giết người", câu nói này đã cứu vớt Hồng Hy Quan và chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm khác biệt cho khán giả.

Cốt truyện của Ma Đạo Tượng Nhân có thể nói là mọi khía cạnh đều khá logic. Nhưng đồng thời cũng mang đến những điều bất ngờ không tưởng, sẽ liên tục thách thức tư duy của khán giả. Cho đến phút cuối cùng, bạn không thể đoán được hướng câu chuyện sẽ đi về đâu, điều này càng tăng thêm sức cuốn hút cho cấu trúc câu chuyện.

Ma Đạo Tượng Nhân với sự kết hợp giữa yếu tố ma đạo huyền huyễn và võ hiệp, đối với những khán giả yêu thích thể loại này, không thể phủ nhận đây là một câu chuyện đầy kích thích và hao tổn tâm trí. Nó không chỉ khiến người ta phải suy nghĩ, mà còn giúp trải nghiệm sự quyến rũ của võ hiệp một cách có chiều sâu hơn.

Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5,
Yếu tố kỳ bí tăng thêm phần hấp dẫn cho bộ phim.

Cảnh đánh võ đẹp mắt, chiêu thức và hiệu ứng mãn nhãn

Nam chính Đỗ Vũ Hàng trong Mạ Đạo Tượng Nhân, là người sở hữu công phu thật sự, thân thủ rất nhanh nhẹn. Đỗ Vũ Hàng bắt đầu học võ từ năm 6 tuổi và từng đạt danh hiệu vô địch trường quyền tại Giải Võ thuật Thế giới; đoạt huy chương á quân trường quyền, đao thuật và côn thuật tại Đại hội Thể thao châu Á - Busan...

Đáng nói, Đỗ Vũ Hàng còn từng là cố vấn kỹ thuật Vịnh Xuân Quyền trong loạt phim Diệp Vấn. Sau đó, anh còn đóng vai chính trong các bộ phim như Tông Sư Diệp Vấn và nhiều phim điện ảnh võ thuật khác. Sự tham gia của anh đã làm cho các cảnh đánh đấu trong Mạ Đạo Tượng Nhân càng thêm đặc sắc.

Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5,
Nam chính theo học võ thuật từ nhỏ

Bên cạnh nam chính, Từ Thiếu Cường cũng là một diễn viên võ thuật lão luyện của điện ảnh Hồng Kông. Nam diễn viên có một cảnh đánh đẹp mắt với Đỗ Vũ Hàng trong phim. Màn đối đầu giữa hai vị võ sĩ xuất sắc này thực sự thu hút sự chú ý.

Vai diễn Mạc Ly do Mộc Lam thủ vai trong phim, là thị vệ trong vương phủ, mang phong cách nữ hiệp, vừa dũng mãnh vừa phiêu dật. Mỗi động tác, mỗi bước đi đều toát lên phong phạm nữ anh hùng, tạo ra một sự tương phản sắc nét với các nhân vật nam khác như Hồng Hy Quan, đồng thời cũng gia tăng tính thú vị và độc đáo cho các phân cảnh hành động.

Cảnh đánh đấm trong Mạ Đạo Tượng Nhân tuân thủ theo hướng võ thuật chân thực, với những pha đấu đá quy mô lớn đầy uy lực, mỗi động tác đều có sự tinh tế, linh hoạt và không giả tạo. Điều này đủ sức làm kinh ngạc người xem giữa những bộ phim đi theo lối võ thuật hiện đại hiện nay.

Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5,
 

Hơn nữa, hiệu ứng kỹ xảo điện ảnh trong phim Mạ Đạo Tượng Nhân được thực hiện một cách tinh tế, vừa làm nổi bật những pha đánh đấm hấp dẫn, vừa tạo ra sự bí ẩn của yếu tố ma mị, huyền bí. Khi những pha đối đầu đầy sức mạnh chạm trán với sự bất thường của ma thuật, tạo ra một cuộc đối đầu độc đáo giữa băng và lửa, nâng cao sự cảm nhận về hành động trong toàn bộ bộ phim.

Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5,
 

Ngoài ra, dàn diễn viên trong phim cũng ấn tượng mạnh mẽ. Vai nữ chính có sự tham gia đáng chú ý của diễn viên Lưu Phàm Phi (vai Tuyết Lăng). Cô đã có những thành tích ấn tượng trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Thượng Cổ Tình Ca, Em Và Thời Gian Khuynh Thành Của Tôi, Hồng Kiếm Đột Kích

Nhân vật Vân Thân Vương do diễn viên Hà Vân Vĩ thể hiện, vừa mang khí chất vương giả nhưng không mất đi tính cách hài hước cũng tạo thêm phần vui nhộn cho bộ phim. 

Một câu chuyện phong cách võ hiệp có khí thế, giàu cảm xúc mà vẫn điểm xuyết thêm các tình tiết khôi hài có khả năng lớn chiếm được tình cảm của khán giả.

Chủ đề "thăng hoa", thù nước hận nhà bổ trợ cho nhau

Hiệp khác vẫn luôn là một phần không thể thiếu trong "chủ nghĩa lãng mạn" của người Trung Quốc. Mỗi thời đại đều lưu truyền vô số truyền thuyết về các hiệp khách. 

Trong Ma Đạo Tượng Nhân, Hồng Hi Quan mang trên vai gánh nặng mối thù gia tộc, đây cũng là một chuyện rất thường thấy đối với nhân vật nam chính phim võ hiệp.

Điểm nổi bật của bộ phim này là không chỉ dừng lại ở mối thù gia tộc đơn thuần. Hồng Hy Quan sống trong thời nhà Thanh, điều đó đã định rằng anh không thể chỉ tập trung duy nhất vào việc báo thù nhà, mà còn phải đối mặt với nghĩa nước.

Phim Ma Đạo Tượng Nhân lên sóng 28/5,
Tái hiện nỗi khốn cùng của người dân trong giai đoạn triều Thanh.

Sự lan tràn của thuốc phiện trong triều đại nhà Thanh là một nỗi đau, sự nhục nhã không thể xóa nhòa trong lòng người dân Trung Hoa. Thuốc phiện không chỉ gây hại cho cơ thể, còn làm tổn thương tinh thần của con người nghiêm trọng. Đối với những người hùng luyện võ, đây là thứ không thể nào chấp nhận được.

Do đó, khán giả có thể thấy trong bộ phim Ma Đạo Tượng Nhân, Hồng Hy Quan nỗ lực ngăn chặn sự lan rộng của thuốc phiện, nói lên việc nó có thể dùng như thuốc nhưng tuyệt đối không thể nào lạm dụng và sử dụng sai cách. Hồng Hi Quan đã đối mặt với nguy hiểm và dần từ bỏ mục tiêu trả thù nhà, về sau y càng hướng đến nỗi oán hận của dân chúng nhiều hơn. Điều này cũng là sự thể hiện của việc "thăng hoa" chủ đề trong bộ phim này.

Dưới sự ảnh hưởng của sư phụ, Hồng Hi Quan cũng đang tự hỏi tại sao võ sĩ lại luyện võ, sức mạnh rốt cuộc được dùng để cứu người hay là giết người. Triết lý võ hiệp như vậy cũng giúp nâng chủ đề của Ma Đạo Tượng Nhân lên một tầm cao mới.

Ma Đạo Tượng Nhân sẽ được phát trên iQIYI từ ngày 28/5, trải nghiệm những bước đi đầy kịch tính của hành trình từ thù hận gia tộc đi đến tinh thần nước nhà cao cả hơn qua.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Theo Sohu