Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông và Hà Hoằng San dời lịch chiếu

VOH - Nguyên tác "cung đấu", nam chính thuộc hàng "cổ nhân", Tuế Tuế Thanh Liên do Hà Nhuận Đông và Hà Hoằng San đóng chính nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên (岁岁青莲) do Tencent phối hợp sản xuất sau khi công bố ngày phát hành 18/5 lại bất ngờ dời lịch chiếu vì nguyên nhân kỹ thuật. Đến hiện tại bộ phim cũng chỉ vừa tung poster nhân vật và chưa phát hành trailer chính thức. 

Bộ phim được đạo diễn bởi Cao Hàn, cặp đôi Hà Nhuận Đông và Hà Hoằng San chủ diễn. Ngoài ra, còn có sự tham gia diễn xuất đặc biệt của những cái tên quen thuộc hàng đầu như: Hoàng Thánh Y, Hoàng Hựu Minh, Châu Lệ Kỳ,...

Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 1
Poster mang cảm giác "hoài cổ" và quen thuộc với thế hệ khán giả 8x, 9x.

Nội dung Tuế Tuế Thanh Liên lấy bối cảnh lịch sử hư cấu và chủ yếu xoay quanh câu chuyện tình yêu nam nữ, nhưng lại gây ra không ít tranh cãi. Ban đầu, bộ phim có tên Hy Phi Truyện/Thanh Cung Hy Phi Truyện chuyển thể từ nguyên tác cùng tên. Phần lớn mọt phim đều nhận định đây là tác phẩm thuộc thể loại cung đấu vốn đã bị nhà đài hạn chế từ lâu. 

Với nội dung tiểu thuyết có độ dài hơn hàng trăm ngàn chữ, thông tin ban đầu tiết lộ độ dài phim đã vượt qua 50 tập. Tuy nhiên, sau khi đổi tên, Tuế Tuế Thanh Liên chỉ còn lại 36 tập nên cốt truyện khả năng cao không phải cung đấu, gần với thể loại cổ trang thần tượng hơn.

Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 2
Hà Nhuận Đông vai Hạ Liên Tín 

Câu chuyện lấy mốc thời gian vào năm đầu Kỳ Hòa, sau khi tiên đế băng hà, thừa tướng gian xảo nhiếp chính, triều đình nhất thời rơi vào hỗn loạn. Ấu quân không đủ sức chống lại thừa tướng, nên đã phong trung thần Hạ Vân Sóc làm An Thân vương. Ông được phái đến Khúc Kinh hẻo lánh để xây dựng thế lực chờ thời cơ sát phạt đô thành, bảo vệ giang sơn.

Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 3
Hà Hoằng San vai Lạc Thanh Liên

Hơn 10 năm sau, thiếu nữ Lạc Thanh Liên vốn đã có người trong lòng nhưng vẫn phải bị đưa vào vương phủ Khúc Kinh tham gia tuyển chọn thị nữ. Nào ngờ, trời xui đất khiến cô lại trở thành tỳ thiếp của con trai thứ ba của lão vương gia là Hạ Liên Tín. Câu chuyện tranh đoạt tước vị, ngược luyến tâm can chính thức bắt đầu từ đó.

Tại thành Khúc Kinh, đất phong của An vương, nữ kỳ tử Lạc Thanh Liên (Hà Hoằng San) vì dung mạo khá giống với tiên vương phi mà vướng vào cuộc chiến tranh đoạt tước vị, trở thành tỳ thiếp của Hạ Liên Tín (Hà Nhuận Đông). Ban đầu, Thanh Liên một lòng muốn tìm cách trốn thoát, sau lại cùng Hạ Liên Tín trải qua không ít phong ba. Nàng dần thấy được tấm lòng nhân từ của Hạ Liên Tín đối với bách tính nên quyết định ở lại bên cạnh hắn cùng đối đầu và vượt qua thử thách, trắc trở. 

Sau khi tung poster, Tuế Tuế Thanh Liên tạo cảm giác khác xa so với nguyên tác, câu chuyện cung đấu được mong chờ bỗng hóa thành màu sắc ngôn tình cẩu huyết trong bối cảnh nội đấu tranh giành quyền lực, tước vị. 

Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 4
Hoàng Thánh Y vai Mộ Hải Dao
Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 5
Hạ Nam vai Nam Như Trân

Để câu chuyện không đi theo hướng cung đấu, hẳn bộ phim sẽ xây dựng tuyến nam nữ chính giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau liên thủ vì "sự nghiệp" vì đại sự. Đây cũng là một trong những "gia vị" đã rất quen thuộc, nhận dạng cho phim sủng ngọt. Nếu thật sự đi theo hướng này, khả năng cao Tuế Tuế Thanh Liên sẽ trở thành một tác phẩm "ăn khách". 

Nam chính Hà Nhuận Đông là một trong những cái tên từng nổi đình nổi đám, là thần tượng và ký ức tuổi thơ của rất nhiều khán giả thế hệ 8x, 9x. Thế nhưng ngoại hình cùng tuổi tác của nam diễn viên đã không còn là hình mẫu lý tưởng trong lòng mọt phim ngôn tình nói riêng và phần đông thị hiếu khán giả ngày nay nói chung.

Xem thêm: Hà Nhuận Đông: Không ngại vượt ra khỏi vòng an toàn, không sợ sự biến hóa của thời gian

Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 6
Hoàng Hựu Minh vai Lữ Bắc Dật
Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 7
Châu Lệ Kỳ vai Phương Hoài Nhị
Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 8
Trương Thần Quang vai Hạ Vân Sóc
Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 9
Thẩm Thái vai Hạ Liên Tu
Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 10
Tăng Nhất Huyên vai Nguyễn Chi Mi

Gây chú ý trở lại trong phim Phù Đồ Duyên, màn diễn xuất nhập vai đến kinh ngạc của nam thần một thời đã khiến khán giả phải gật gù tán thưởng. Dù không sở hữu nét trẻ trung, soái khí như thế hệ diễn viên nam thần mới, nhưng lối diễn xuất cuốn hút của Hà Nhuận Đông vẫn luôn là một lợi thế, rất dễ "gây nghiện", độ nhận diện rất cao. 

Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 11
Hà Nhuận Đông trong Phù Đồ Duyên, nam diễn viên có khả năng kiểm soát hình thể tốt.

Hà Nhuận Đông trong tạo hình nhân vật Hạ Liên Tín toát lên khí chất vương giả, phong thái hơn người, bước đầu thành công tạo nên sức hấp dẫn. Hình tượng nhân vật như thế này trong những năm gần đây khá ít ỏi, thế nên càng dễ dàng tăng thêm sự mới mẻ, ấn tượng và tìm được không gian để phát huy. 

Phim cổ trang Tuế Tuế Thanh Liên của Hà Nhuận Đông - Hà Hoằng San dời lịch chiếu 12
Hà Hoằng San trong Chước Chước Phong Lưu

Song song đó, nữ diễn viên Hà Hoằng San sở hữu nét đẹp thanh thoát, tạo hình cổ trang nịnh mắt. Cô nàng cũng được công nhận với lối diễn xuất tự nhiên, khả năng ứng biến linh hoạt, kiểm soát biểu cảm khá tốt. 

Nhìn chung, Tuế Tuế Thanh Liên là một tác phẩm cổ trang không sở hữu những tên tuổi lưu lượng hàng đầu hiện nay nhưng lại có một sức hút rất mạnh mẽ nhờ những điểm độc đáo, dàn cast chất lượng, có sự khác biệt hơn so với hàng loạt những sản phẩm cổ trang trong thời gian gần đây. Sau khi thông báo dời lịch chiếu bất ngờ, Tencent hiện vẫn chưa công bố chính xác phim khi nào sẽ ra mắt khán giả. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: weibo