Review Phù Đồ Duyên tập 21-22: "Phu phụ" Tiêu Bộ bị chia cắt

(VOH) – Sau bao nhiêu đường mật, Phù Đồ Duyên bắt đầu bước vào giai đoạn ngược tâm. Bộ Âm Lâu có thể thoát khỏi "lòng bàn tay" của vạn tuế gia hay không?

Phù Đồ Duyên hiện đang là một trong những tựa phim cổ trang được yêu thích nhất của màn ảnh Hoa ngữ đầu năm 2023. Không chỉ sở hữu cốt truyện mới mẻ, màn kết hợp giữa Vương Hạc Đệ Trần Ngọc Kỳ đã thành công đem đến một hiệu ứng couple mê hoặc khán giả. Công cuộc báo thù kịch tính cùng tuyến tình cảm ngọt ngào đan xen không ít những chi tiết hài hước, đủ để giúp khán giả có thể giải trí và trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc khác nhau.

Review Phù Đồ Duyên tập 21-22:
Đã kết bái phu thê nhưng vẫn chưa thể ở bên cạnh nhau.

Xem thêm: Phù Đồ Duyên với cốt truyện đặc sắc, Vương Hạc Đệ sánh đôi Trần Ngọc Kỳ cùng dàn cast đầy hứa hẹn

Trong hai tập mới nhất, Phù Đồ Duyên đang bước vào giai đoạn ngược tâm khán giả khi Bộ Âm Lâu (Trần Ngọc Kỳ) và Tiêu Đạc (Vương Hạc Đệ) vừa trở thành phu phụ đã phải mỗi người một nơi. Tiêu Đạc của trước đây ngoài thù hận ra chẳng có gì khác, Tiêu Đạc của hiện tại xem Bộ Âm Lâu là tất cả của đời mình. Một người sẵn sàng từ bỏ tất cả mọi nỗ lực cùng nhẫn nhịn trong bấy nhiêu năm qua để cùng người trong lòng cao chạy xa bay. Một người không nỡ nhìn thấy chịu đựng bấy lâu lại vứt bỏ mọi công sức.

Cũng chính vì quyết định của Bộ Âm Lâu đã khiến cho Tiêu Đạc như một lần nữa rơi vào con đường vạn kiếp bất phục. Theo một số tiết lộ cùng nguyên tác, Tiêu Đạc sẽ hiểu lầm Bộ Âm Lâu đã "thật sự" trở thành nữ nhân của vua. Nỗi đau chia ly tăng thêm bội phần khi nhầm tưởng đối phương đã phản bội lời thề ước.

Review Phù Đồ Duyên tập 21-22:
Hai người kết tóc phu thê nhờ Hoa thần nương nương chứng giám cả đời không xa rời nhau nhưng cuối cùng vẫn tạm bị chia cắt.

Xem thêm: Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ?

Trong chế độ phong kiến, những người có tình nhưng bởi cách biệt thân phận, ý trời đã định có duyên không phận, vô số thử thách và trắc trở cản lối họ đến bên nhau hoặc rơi vào cảnh "âm dương cách biệt" mà Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu cũng tương tự. Họ vốn không có tự do, là cuộc đời của bản thân nhưng không thể nắm giữ vận mệnh trong tay, phải chịu sự sắp đặt của số phận cùng với uy quyền của vạn tuế gia (Hà Nhuận Đông).

Review Phù Đồ Duyên tập 21-22:
Tình cảm của Mộ Dung Cao Củng mang đến cảm giác rất toxic.
Review Phù Đồ Duyên tập 21-22:
Bộ Âm Lâu sẽ trở thành Đoan phi?

Trong chốn hoàng thành tranh quyền đoạt lợi trùng trùng nguy nan, Bộ Âm Lâu và Tiêu Đạc không chấp nhận số phận và kết cục đã định sẵn. Họ đều có những toan tính riêng và sẽ tìm cách để giành lấy hạnh phúc, tự do cho riêng mình. Đó như một phần thể hiện cho ý chí không chịu khuất phục, với tấm lòng kiên định, cố gắng thử sức đến cùng rồi sau cơn mưa bầu trời sẽ lại tươi sáng tràn ngập hy vọng.

Review Phù Đồ Duyên tập 21-22:
Hình ảnh khán giả mong đợi nhất phim, mong cái kết HE dành cho Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu.

Ngay sau khi phát hành từ ngày 27/12/2022 cho đến nay, Phù Đồ Duyên liên tục đạt được nhiều thành tích ấn tượng cho thấy sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả. Phim đã phá mốc 9000 nhiệt độ trên iQIYI, điểm Douban 7.3, số liệu về phim ảnh truyền hình trên các chuyên trang như Maoyan đều đứng trong vị trí top đầu.

Đồng thời, trên nền tảng iQIYI quốc tế, thành tích của Phù Đồ Duyên cũng rất đáng kinh ngạc khi đứng top 1 toàn bộ nội dung tại Mỹ, Canada, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Trên trang phim truyền hình lớn nhất khu vực châu Á – My Drama List, Phù Đồ Duyên được đánh giá 8.2 điểm. Bên cạnh các số liệu ấn tượng trong các bảng xếp hạng, không ít tình tiết và thiết lập nhân vật tươi mới đã đóng góp nhiều đề tài tạo nên độ hot cho bộ phim.

Review Phù Đồ Duyên tập 21-22:
Chi tiết "ngửi hoa" như muốn "ăn" luôn của Tiêu chưởng ấn
Review Phù Đồ Duyên tập 21-22:
Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kỳ mang đến chemistry tự nhiên, khiến khán giả không khỏi quắn quéo.
Review Phù Đồ Duyên tập 21-22:
Chỉ qua những cử chỉ, hành động nhỏ nhặt không cần phải đợi đến cảnh hôn cũng đủ ngập tràn cảm xúc.
Review Phù Đồ Duyên tập 21-22:
 

Trên nền tảng xã hội,cốt truyện và sự tương phản giữa các nhân vật đã khơi dậy hứng thú thảo luận sôi nổi trong cộng đồng mọt phim, nhiều video với các chủ đề liên quan không ngừng xuất hiện trên top tìm kiếm nổi bật. Sự yêu mến của netizen dành cho Phù Đồ Duyên liên tục tăng cao. Khán giả không chỉ dùng “kính lúp” để soi những tình tiết nhỏ, quan sát tiến độ tình cảm giữa Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu mà ngay cả đao, giày của nam chính hay giọng địa phương của nữ chính, các nhân vật phụ cùng hàng loạt các tiểu tiết đều kích thích sự quan tâm thảo luận của khán giả.

Những ngày không cập nhật tập mới, vô số mọt phim biểu đạt thái độ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi trên iQIYI, Weibo, Douban, Facebook,... Dường như mọi người đã trúng “lời nguyền” Phù Đồ Duyên. Thậm chí xuất hiện nhiều hình ảnh, video cosplay Tiêu chưởng ấn ăn quả anh đào, ngửi hoa, những hành động và đài từ ấn tượng cũng được không ít người dùng mạng mô phỏng lại. Chỉ bấy nhiêu cũng đã đủ chứng minh cốt truyện Phù Đồ Duyên có sức hút như thế nào, nhân vật nhập vai, mang đến cảm giác đồng cảm ra sao và có tính thảo luận, “giao tiếp” với khán giả rất lớn.

Review Phù Đồ Duyên tập 21-22:
Phù Đồ Duyên tạo nên sức hút lớn nhờ chemistry giữa cặp đôi chính.

Phim cổ trang Phù Đồ Duyên hiện đang được phát trên iQIYI vào lúc 19h (giờ Việt Nam) bắt đầu từ ngày 27/12/2022 và khán giả Việt cũng có thể xem phim trên ứng dụng VieON.

  • Tài khoản VIP: Ngày đầu tiên phát 4 tập và cập nhật tập mới liên tiếp trong 8 ngày (mỗi ngày 2 tập); từ ngày 4/1/2023, cập nhật 2 tập vào mỗi chủ nhật đến thứ ba.
  • Tài khoản thường: Mỗi ngày cập nhật 1 tập, ngày đầu tiên 2 tập; từ ngày 4/1/2023, cập nhật 1 tập mỗi chủ nhật đến thứ năm.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo)