Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn

(VOH) - Màn ảnh Hàn từ trước đến nay không thiếu những mối tình chị em, nhưng không phải cặp đôi nào cũng tạo được phản ứng hóa học bùng nổ.

Trên thực tế, trong làng phim Hàn có nhiều cặp chị em từng làm mưa làm gió khắp châu Á, khiến bao khán giả phải "xoắn xuýt" vì độ đẹp đôi và sự ăn ý tuyệt vời. Chắc hẳn nhiều mọt phim còn nhớ đôi Lee Jong Suk - Lee Bo Young trong Đôi Tai Ngoại Cảm hay Jung Hae In - Son Ye Jin trong Chị Đẹp Mua Cơm Cho Tôi đã từng gây sốt như thế nào, hoặc gần đây hơn còn có đôi Lee Jae Wook - Lee Da Hee trong Từ Khóa Tình Yêu, Park Hyung Sik - Han Hyo Joo trong Happiness, Lee Jae Wook - Jung So Min trong Hoàn Hồn,...

Tuy nhiên, vẫn có những cặp "phi công - máy bay" dù rất cố gắng vẫn không thể tạo được bầu không khí tình yêu ngọt ngào. Nhiều khán giả thậm chí còn quyết định dừng xem phim bởi chemistry đầy khiên cưỡng của hai diễn viên.

Song Hye Kyo - Lee Do Hyun

Bộ phim đề tài báo thù mới của Song Hye KyoThe Glory đang nhận về nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả. Trong khi kịch bản, quay phim và diễn xuất của dàn diễn viên đều được khen ngợi thì tuyến tình cảm giữa Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) và Ju Yeo Jung (Lee Do Hyun) lại gây nhiều tranh cãi.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 1
Chuyện tình chị em của Song Hye Kyo và Lee Do Hyun bị nhiều khán giả phản đối

Từ khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất đến nay, Lee Do Hyun đã 3 lần đóng cặp với đàn chị hơn tuổi. Đó là Kim Ha Neul trong 18 Again với khoảng cách 17 tuổi, Im Soo Jung trong Melancholia với khoảng cách 16 tuổi và mới đây nhất là Song Hye Kyo với khoảng cách 14 tuổi. Bởi hai lần kết hợp với Kim Ha Neul và Im Soo Jung nhận về khá nhiều lời khen nên nhiều người kì vọng lần hợp tác với Song Hye Kyo trong The Glory của Lee Do Hyun cũng sẽ đạt được hiệu quả tương tự. Đáng tiếc, kết quả lại không như khán giả mong đợi.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 2
Người xem hy vọng cả hai sẽ chỉ dừng ở mức đồng minh thay vì tiến xa hơn và trở thành tình nhân

Người xem nhận xét tiến triển tình cảm của đôi chính là không cần thiết đối với mạch phim. Thay vào đó, tương tác của Song Hye Kyo và nam diễn viên Jung Sung Il trong vai Ha Do Young lại nhận về nhiều sự chú ý. Đa số khán giả đều đồng tình rằng hai người họ trông xứng đôi hơn và các cảnh đối diễn của họ thu hút hơn hẳn.

 

Đôi Moon Dong Eun - Ha Do Young được fan "đẩy thuyền" nhiệt tình hơn cả 

Xem thêm: Review The Glory (phần 1): Sự thay đổi ngoạn mục của cả Song Hye Kyo lẫn biên kịch Kim Eun Sook

Song Hye Kyo - Jang Ki Yong

Trước The Glory, Song Hye Kyo cũng từng nhận về nhiều ý kiến trái chiều về chemistry với bạn diễn trẻ tuổi trong Now We Are Breaking Up. Xét về ngoại hình, Jang Ki Yong và Song Hye Kyo trông không quá lệch nhau bởi Jang Ki Yong có vóc người cao lớn, vững chãi và đường nét khuôn mặt nam tính, mạnh mẽ; trong khi đó, Song Hye Kyo lại mang vẻ đằm thắm, nữ tính.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 3
Tuy sự kết hợp ngoại hình này không tệ, nhưng chemistry giữa Song Hye Kyo và Jang Ki Yong lại không đủ thuyết phục công chúng

Tuy nhiên, các tương tác tình cảm của cặp đôi trên phim lại không được "ngọt" như fan mong đợi. Nhiều người nhận xét phản ứng hóa học của Jang Ki Yong - Song Hye Kyo trong hậu trường còn tốt hơn trên phim gấp nhiều lần. Ngoài ra, kịch bản nhàm chán, lỗi thời cùng nhịp phim chậm chạp, lê thê cũng là yếu tố khiến khán giả phát ngán với Now We Are Breaking Up.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 4
 

Song Hye Kyo - Park Bo Gum

Lại một lần nữa, cái tên Song Hye Kyo được "réo gọi" trong danh sách này. Tuy Encounter có mức rating khá ổn (thấp nhất 7,5% và cao nhất 10,3%) nhưng sự kết hợp giữa Song Hye Kyo và Park Bo Gum thì lại bất ổn. Ngoài việc ngoại hình "lệch pha" thấy rõ ra, diễn xuất của Park Bo Gum trong phim cũng bị đánh giá là đuối sức, lộ nhiều khuyết điểm và yếu kém hơn hẳn bạn diễn. Vì vậy mà các phân cảnh tình cảm diễn ra thiếu đi sự mượt mà cần có.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 5
Encounter có thành tích khá ổn nhưng phản ứng hóa học của Song Hye Kyo và Park Bo Gum lại bị chê tơi tả

Bên cạnh đó, thời điểm Encounter ghi hình và phát sóng thì Song Hye Kyo vẫn còn đang mặn nồng bên Song Joong Ki. Mà Song Joong Ki và Park Bo Gum vốn là anh em thân thiết cùng công ty quản lý, chơi cùng một nhóm bạn. Bởi thế, nhiều người cảm thấy sự kết hợp của Song Hye Kyo và Park Bo Gum như thể chị dâu - em chồng. Điều đó càng khiến tương tác của họ trong phim trở nên khó "cảm" hơn đối với công chúng.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 6
 

Park Min Young - Song Kang

Trở lại sau gần 2 năm vắng bóng với Forecasting Love and Weather, Park Min Young gây thất vọng bởi một vai diễn không có gì đột phá hơn so với trước. Hơn hết, cả Park Min Young lẫn Song Kang trước đó đều nổi danh là tạo chemistry tốt với mọi bạn diễn, nhưng khi kết hợp với nhau, họ lại không thuyết phục được người xem bằng tương tác tình cảm của mình. 

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 7
Cặp chị em Park Min Young - Song Kang cũng thất bại trong việc tạo chemistry
Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 8
 

Seo Hyun Jin - Hwang In Yeop

Giữa năm 2022, Seo Hyun Jin có màn tái xuất màn ảnh nhỏ với Why Her. Dù các tình tiết liên quan đến luật pháp - đấu tố được đánh giá là cuốn hút, diễn xuất của Seo Hyun Jin cũng nhận về cơn mưa lời khen nhưng tuyến tình cảm của nam nữ chính trong phim lại bị chê bai không thương tiếc. Nhân vật nam chính không khơi gợi được niềm hứng thú, yêu thích từ khán giả; diễn xuất của Hwang In Yeop có phần nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn khi đứng cạnh bạn diễn và phát triển tình cảm thiếu thuyết phục là những lý do khiến người xem phản đối chuyện tình của nam nữ chính trong Why Her.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 9
Tuyến tình cảm trong Why Her vấp phải nhiều phản đối

Nhiều người nêu ý kiến rằng phần tình cảm không cần thiết này đã làm giảm sức hút của bộ phim, khiến họ không muốn xem tiếp nữa. Cũng vì vậy mà ở nửa sau của Why Her, rating phim bắt đầu giảm dần.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 10
 

Lee Na Young - Lee Jong Suk

Lee Jong Suk từng có hai lần hợp tác với đàn chị hơn tuổi và gặt hái nhiều thành tích đáng kể cho sự nghiệp. Đó là với Lee Bo Young trong Đôi Tai Ngoại Cảm và với Han Hyo Joo trong W: Hai Thế Giới. Những tưởng sự kết hợp giữa anh và Lee Na Young sẽ sản sinh ra một cặp đôi gây bão mới, nhất là khi trước đó, Lee Jong Suk từng tiết lộ Lee Na Young chính là hình mẫu lý tưởng của mình, nhưng đáng tiếc, hai người họ không đem lại được cảm giác couple nào.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 11
Sự kết hợp của Lee Na Young và Lee Jong Suk không để lại ấn tượng đặc biệt

Romance Is A Bonus Book có đề tài khá mới mẻ - khai thác về ngành xuất bản sách của Hàn Quốc. Phần nội dung của phim được đánh giá cao, diễn xuất của các diễn viên cũng không hề tệ, nhưng phản ứng hóa học của đôi chính lại không để lại nhiều ấn tượng. Nhiều khán giả cho biết họ cảm thấy bị thu hút bởi chuyện tình của đôi phụ Ji Seo Joon (Wi Ha Joon) và Song Hae Rin (Jung Yoo Jin) hơn.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 12
 

Xem thêm: Những cặp phụ phim Hàn nổi bần bật suýt lấn át cả cặp chính

Jeon Do Yeon - Ryu Jun Yeol

Jeon Do Yeon là ngôi sao hạng A nổi tiếng của màn ảnh Hàn, là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên đoạt Ảnh hậu Cannes, chứng tỏ kĩ năng diễn xuất không hề tầm thường. Trong khi đó, Ryu Jun Yeol đã nhiều lần chinh phục được khán giả nhờ năng lực diễn xuất của bản thân dù ngoại hình không được lung linh như nhiều nam thần khác. Bởi cả hai đều là những diễn viên thực lực nên khi biết tin họ sẽ hợp tác trong Lost, công chúng đều đặt nhiều kì vọng vào màn thể hiện của họ.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 13
Chemistry 0 điểm của Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol đã góp phần khiến Lost thất bại

Sau khi Lost lên sóng, khán giả thất vọng nhận ra giữa Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol gần như không có chemistry nào, nội dung phim nặng nề và mạch phim chậm chạp càng làm tăng thêm sự chán chường. Kết quả, rating Lost tụt dốc thảm hại, cư dân mạng cũng để lại nhiều bình luận không mấy tích cực về bộ phim. Lost trở thành một thất bại đáng tiếc trong sự nghiệp của Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol.

Những cặp chị em có chemistry 0 điểm trên màn ảnh Hàn 14
 

Bên cạnh các yếu tố về kịch bản, diễn xuất, nhan sắc diễn viên thì phản ứng hóa học giữa các cặp đôi cũng là một yếu tố quyết định sự thành công của một bộ phim, nhất là phim thuộc thể loại tình cảm. Đáng tiếc là các cặp đôi trên đây lại không thể hiện được sự ăn ý khi hợp tác với nhau, khiến tác phẩm mất đi một phần sức hút.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim tại Tin Phim VOH nhé.

(Ảnh: Internet)