Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ?

(VOH) – Phù Đồ Duyên đã đi được gần 2/3 chặn đường, Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu sắp phải đối mặt với màn "hắc hóa" của Phúc Vương?

Không được đầu tư kinh phí khủng, nhưng Phù Đồ Duyên vẫn tiếp tục chứng minh được sức hút của mình. Câu chuyện giữa thái giám Tiêu Đạc (Vương Hạc Đệ) và tiểu vương phi Bộ Âm Lâu (Trần Ngọc Kỳ) với nhiều gam màu thú vị đã thành công chinh phục không ít mọt phim. Thề non hẹn biển mãi ở bên cạnh nhau nhưng sau cùng họ vẫn phải thua bởi hai chữ "số phận".

Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ? 1
Cặp đôi Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kỳ đang làm "điên đảo" cộng đồng mọt phim bởi chemistry ngọt ngào, tự nhiên.

Xem thêm: Cốt truyện và dàn cast chính Phù Đồ Duyên

Trong Phù Đồ Duyên tập 19 và 20, khán giả tiếp tục được thưởng thức "cẩu lương" miễn phí và những chi tiết hài hước nhẹ nhàng bởi cuộc sống đang khá yên bình, ngọt ngào giữa Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu. Đan xen với tuyến tình cảm của cả hai vẫn là công cuộc trả thù, tìm ra kẻ đã sát hại Tiêu Đạc thật (em trai của Tiêu Đạc hiện tại). Mối quan hệ của cả hai đã bước đến giai đoạn hoàn toàn tin tưởng, không che giấu bất cứ điều gì. Trong khung cảnh thiên nhiên hữu tình, Bộ Âm Lâu và Tiêu Đạc thốt lên lời thề nguyện sẽ ở bên nhau trọn đời dưới sự chứng kiến của trời, đất. Nhưng nếu như mọi thứ quá suôn sẻ và đơn giản thì sẽ chẳng còn gọi là cuộc đời nữa.

Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ? 2
Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu kết bái phu thê.
Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ? 3
Hai con người cô đơn đã tìm được một nửa để tin tưởng và trở thành hy vọng bước tiếp.

Xem thêm: Review Phù Đồ Duyên tập 17-18: Đến lượt Âm Lâu "ăn giấm chua" từ Tiêu Đạc

Họ đang rất hạnh phúc, những dự định về một tương lai tươi đẹp bỗng chốc tối sầm, ước hẹn giờ như thể trở nên vô nghĩa khi Mộ Dung Cao Củng (Hà Nhuận Đông) xuất hiện. Vốn dĩ khán giả đã biết ngay từ đầu, chính hoàng đế sẽ là người "chia rẽ uyên ương". Đối với hoàng đế người từng là "Phúc vương đèn lồng" liệu có thật sự là một người thâm tình hay là một nhân vật đáng sợ?

Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ? 4
Phúc vương có thật sự nhu nhược hay đó chỉ là vỏ bọc để chờ ngày "phản công"?

Ban đầu, hoàn cảnh của Mộ Dung Cao Củng tuy sinh ra trong cảnh đế vương nhưng do mẫu thân mất sớm, có địa vị cũng như không. Sống trong sự ghẻ lạnh của phụ hoàng, không được ai che chở bảo vệ luôn phải sống trong sợ hãi và bị ức hiếp. Thế nên, Mộ Dung Cao Củng buộc phải thu mình và mang bộ dạng nhút nhát, sợ sệt. Thân là vương gia nhưng có thể sẵn sàng quỳ rạp trước bậc tôi thần đã cho thấy sự tự ti, không quyền không thế dù là con trai của hoàng đế. 

Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ? 5
Từng trông vô hại, yếu đuối dần trở thành một người bất chấp tất cả để có được thứ mình muốn.

Cuộc gặp gỡ thuở thiếu thời đã khiến cho Phúc vương nhớ mãi về Bộ Âm Lâu. Lúc bấy giờ, Phúc vương bị những đứa trẻ khác ức hiếp, nhốt y vào một căn phòng tối và Bộ Âm Lâu đã xuất hiện với ánh sáng phát ra từ chiếc đèn lồng trong tay. Có lẽ cũng chính ánh năm ấy đã khiến cho Phúc vương nhớ mãi về cô gái tốt bụng và cũng bắt đầu sở thích làm đèn lồng của mình. Bộ Âm Lâu ngàn vạn lần cũng không nghĩ đến hành động đơn thuần giúp đỡ người khác mà nàng còn không có chút ký ức nào, lại trở thành ngọn đuốc sẽ hủy hoại hạnh phúc mà Bộ Âm Lâu mong muốn có được. 

Sự tương phản trong việc xây dựng tính cách nhân vật Tiêu Đạc và Mộ Dung Cao Củng ít nhiều mang đến sự hấp dẫn, điểm nhấn nổi bật cho tác phẩm. Diễn xuất của nam diễn viên Hà Nhuận Đông cũng vừa đủ khiến khán giả phải đi từ thương cảm đến chán ghét. Không ít mọt phim để lại nhận xét thú vị dành cho nam thần một thời. Hiếm khi có vai diễn nào của Hà Nhuận Đông được khán giả mong sao anh "lãnh cơm hộp" sớm như lần này. Vậy nên cho thấy Mộ Dung Cao Củng đã khiến người xem rất bất ngờ cũng như chán ghét đến mức nào và đó cũng là một sự thành công của "Bộ Kinh Vân". 

Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ? 6
Mộ Dung Cao Củng nhất quyết phải có được Bộ Âm Lâu.

Tiêu Đạc ban đầu khiến người ta sợ hãi bởi bộ mặt đáng sợ và hành động tàn độc của mình. Nhưng dần dần, y lại mang đến không ít những chi tiết hài hước khi không chỉ biết trưng ra bộ mặt Diêm La mà cũng biết bối rối, rung động trước người mình thích và dần sa vào lưới tình, ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch của bản thân. Trước khi Bộ Âm Lâu xuất hiện, đối với Tiêu Đạc chỉ có trả thù. Nhưng sau khi đã xác định lòng mình thì Bộ Âm Lâu đã trở thành tất cả của Tiêu Đạc. Dù cho có từ bỏ mọi cố gắng từ trước đến nay, bao nhiêu khó khăn cùng sỉ nhục để đứng ở vị trí hiện tại cũng không còn quan trọng bằng một Âm Lâu.

Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ? 7
Nét diễn của Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kỳ từng nhận về nhiều phản ứng tiêu cực nhưng dần chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ? 8
Chỉ số nhiệt độ của Phù Đồ Duyên tiếp tục dẫn đầu BXH phim chiếu mạng trên Vlinkage. Nhân vật Tiêu Đạc của Vương Hạc Đệ tiếp chiếm lĩnh vị trí đầu tiên.

Phúc vương ban đầu vốn nhu nhược, không thấy ở nhân vật này có tham vọng hay một ý nghĩ nào đối với quyền lực. Nhưng kể từ khi thành công lên ngôi hoàng đế, nhân vật này đã dần "hắc hóa" bộc phát những tham vọng của bản thân, rõ rệt nhất là đối với Bộ Âm Lâu. Bất chấp tất cả, Mộ Dung Cao Củng phải có được Bộ Âm Lâu và biến cô ấy trở thành người phụ nữ của mình. Hành động này chẳng thể nào gọi là thâm tình mà chỉ là một ý nghĩ muốn chiếm hữu, muốn tìm được cảm giác là người thắng cuộc. Trước khi lên ngôi, hắn không có bất cứ gì nhưng giờ đây khi đã nắm quyền "sống còn" trong tay thì chính là lúc phải đạt được tất cả những thứ mình muốn.

Review Phù Đồ Duyên tập 19-20: Phúc vương thâm tình hay đáng sợ? 9
Bộ Âm Lâu sẽ phải thành thân cùng Mộ Dung Cao Củng?

Chẳng biết chờ đợi ở phía trước là gì, Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu sẽ phải trải qua những gì để có thể đi được đến cuối con đường? Hãy cùng đón xem phim Phù Đồ Duyên để cùng theo dõi câu chuyện mang nhiều dư vị đặc sắc này nhé!

Phim hiện đang được phát trên iQIYI vào lúc 19h (giờ Việt Nam) bắt đầu từ ngày 27/12/2022. 

  • Tài khoản VIP: Ngày đầu tiên phát 4 tập và cập nhật tập mới liên tiếp trong 8 ngày (mỗi ngày 2 tập); từ ngày 4/1/2023, cập nhật 2 tập vào mỗi chủ nhật đến thứ ba.
  • Tài khoản thường: Mỗi ngày cập nhật 1 tập, ngày đầu tiên 2 tập; từ ngày 4/1/2023, cập nhật 1 tập mỗi chủ nhật đến thứ năm.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo)