Phim Mười – Lời Nguyền Trở Lại: diễn xuất của Chi Pu bị đàn em lấn lướt, kịch bản gây thất vọng

(VOH) – Bộ phim ma đang chiếu tại rạp tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều về cốt truyền. Diễn xuất của Chi Pu có tiến bộ nhưng vẫn chưa đủ.

Bộ phim Mười ra mắt vào năm 2007 do sự kết hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc từng là một hiện tượng nổi đình đám lúc bấy giờ. Sau 15 năm, câu chuyện có cái kết mở năm ấy được tiếp nối với Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Việc phần mới được sản xuất hoàn toàn bởi ekip Việt Nam đã khiến cho bộ phim nhận được những hoài nghi ngay từ những ngày đâu ghi hình. Giờ đây, bộ phim đang được ra mắt trên khắp các cụm rạp lớn nhỏ và tín hiệu dường như không mấy khả quan.

Trailer rùng rợn của Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Thông tin sơ lược về bộ phim

Nhân vật chính của Mười: Lời Nguyền Trở Lại có tên là Linh (Chi Pu). Cô nàng là một sinh viên ngành mỹ thuật nhưng đã chuyển qua làm phòng tranh. Cô bị mất liên lạc với một người bạn thân thiết tên là Hằng (Rima Thanh Vy). Trong đám tang của một người bạn chung, cả hai tình cờ gặp lại nhau. Nhân vật Hằng tiết lộ đang sinh sống tại căn biệt thự cũ của họa sĩ Lê Chánh từ thời Pháp thuộc.

Xem thêm: 'Toát mồ hôi hột' sau khi xem xong list phim ma kinh dị Thái Lan ám ảnh này

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-2

Mười: Lời Nguyền Trở Lại có nội dung nói về tình bạn Linh - Hằng và những bí mật đằng sau đó

Nhìn thấy bạn đang bệnh, Linh quyết định đưa bạn về tới nhà và tá túc lại một đêm. Nhiều sự kiện “sởn gai ốc” dần xảy ra. Linh đột nhìn phát hiện ra bức tranh ma Mười đang ở tại căn nhà này. Đồng thời, lời nguyền năm xưa dường như đã trở lại khi Hằng có dấu hiệu bị ma ám. Từ đó, nhiều điều kỳ lạ xung quanh mối quan hệ của hai cô bạn cũng như câu chuyện 15 năm trước giữa Mười (Anh Thư), Nguyên (Bình Minh) và Hồng (Hồng Ánh) được vén màn.

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-1
Linh đưa Hằng về nhà vì nhận thấy bạn mình đang bệnh, từ đó câu chuyện ly kì tại căn nhà có ma ám dần bắt đầu

Kịch bản lê thê, rời rạc

Dù được quảng cáo rầm rộ, Mười: Lời Nguyền Trở Lại lại mắc phải lỗi thường thấy ở phim Việt là kịch bản yếu và rời rạc. Ở phần 1, Seo Yeon (Cha Ye Ryeon) chịu quá nhiều tổn thương khi bị chính người bạn thân nói xấu trong quyển tiểu thuyết. Còn đến phần phim này , nỗi căm phẫn của Hằng chỉ xoay quanh những chuyện ghen tuông vì người bạn Linh đã ngoại tình với bạn trai của cô. Hồn ma của Mười nay chỉ nhằm vào việc nhỏ nhặt như đánh ghen thay vì báo thù kẻ hại mình rùng rợn năm xưa.

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-3
Linh đã cướp bồ của Hằng
review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-4
Và hồn ma Mười chỉ vì chuyện này mà hóa giận và gieo rắc nỗi sợ cho bạn mình

Thêm vào đó, kịch bản của phim còn ôm đồm quá nhiều thứ khi muốn lý giải sâu thêm vào mối thù giữa Hồng (Hồng Ánh) và Mười (Anh Thư) ở quá khứ. Do đó, phim tốn rất nhiều nhiều công sức để xây dựng mối quan hệ của các nhân vật mới kết nối với dàn nhân vật cũ. Đồng thời, phim cũng có rất nhiều cảnh flashback không cần thiết, điều này khiến phim nhiều lúc trở nên dài lê thê, không đi đúng trọng tâm.

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-5
Ekip làm phim còn quá tham vọng khi muốn kết nối phần 1 với phần 2 và có rất nhiều cảnh giải thích không cần thiết

Diễn xuất không đạt được kỳ vọng của khán giả

Ở lần trở lại này, diễn xuất của Chi Pu được nhận xét có sự tiến bộ đôi phần nhưng vẫn chưa thực sự làm thỏa mãn người xem. Người đẹp cải thiện phần nào khả năng phát âm, nhấn nhá từng câu nói của mình.  Tuy nhiên, biểu cảm gương mặt vẫn chưa được tự nhiên. Trên thực tế, Linh là một cô gái có nhiều nội tâm phức tạp nhưng Chi Pu chưa thể bộc lộ điều này cho khán giả nhìn thấy.

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-6
Chi Pu được cho là có cải thiện trong việc phát âm nhưng biểu cảm gương mặt vẫn chưa đủ để làm hài lòng người xem

Nữ diễn viên Rima Thanh My đã trở thành điểm sáng của phim nhờ vào lối diễn xuất linh động, tự nhiên hơn Chi Pu. Những cảnh khóc của cô nàng cũng được đánh giá cao khi cô truyền tải thành công nỗi đau mà nhân vật của mình đang gặp phải. Dù thể hiện phong độ diễn xuất ổn áp nhưng không thể phủ nhận Rima Thanh Vy vẫn còn khá non nớt trong nên những phân cảnh cuối vẫn còn lộ điểm yếu, chưa thể hiện được những nét tinh túy trong cảm xúc của nhân vật.

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-7
Mặt khác, nữ diễn viên trẻ Rima Thanh My lại thể hiện tốt hơn đàn chị. Dẫu còn chút vụn về ở những phút cao trào, nhưng cô nàng cho thấy tiềm năng của mình

Bên cạnh hai diễn viên trẻ, sự góp mặt của bộ 3 gạo cội là Anh Thư - Bình Minh - Hồng Ánh cũng minh chứng cho đẳng cấp “gừng càng già càng cay”. Nếu như hai diễn viên Anh Thư và Bình Minh không thể “bung lụa” hết mình vì nhân vật không có nhiều đất diễn thì diễn xuất của Hồng Ánh được xem là không có gì để chê bai. Nhiều khán giả cho rằng Hồng Ánh đang “gánh team” trong 95 phút của bộ phim.

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-8
3 diễn viên gạo cội gồm Hồng Ánh, Anh Thư và Bình Minh dù đảm nhận vai phụ nhưng lại giúp bộ phim thêm phần thu hút

Cái bóng quá lớn của phần 1

Thời điểm Mười ra mắt vào năm 2007, với tiềm năng cũng như sự phát triển của nền điện ảnh Việt phim đã nhận vô số lời ngợi khen của khán giả bởi sự chỉn chu, hoàn hảo một cách đúng nghĩa. Các khán giả Việt lần đầu có thể theo dõi một bộ phim kinh dị của nước nhà có thể sánh ngang tầm với những tác phẩm đến từ các nền giải trí lớn.

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-8
Bộ phim Mười đã tạo nên được dấu ấn khó phai trong lờng khán giả

Do đó, để vượt qua được một tác phẩm kinh điển được nhiều người yêu thích nhiều năm quả là một điều không hề dễ dàng, đòi hỏi ekip làm phim phải cực kỳ sáng tạo và hạn chế sai phạm những lỗi vặt. Tuy nhiên, những gì mà phần 2 mang lại vẫn chưa thật sự làm nổi bật lên được thông điệp mà phim đang muốn truyền tải. 

Bối cảnh được đầu tư, kỹ xảo chỉn chu

Dù không còn ê-kíp Hàn Quốc nhưng Mười: Lời Nguyền Trở Lại cho thấy phần kỹ thuật sản xuất khá tốt. Bối cảnh phim là một điểm rất đáng khen khi diễn ra căn biệt thự cổ nằm biệt lập giữa rừng. Chi tiết này khiến người xem liên tưởng tới những bộ phim kinh dị nổi tiếng của nước ngoài như The Conjuring, The Haunting of Hill House. Dù căn nhà có nhiều cửa sổ, nhưng luôn mang đến cảm giác u ám, tăm tối vì thiếu ánh sáng và ẩn chứa các góc khuất.

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-9
Việc lựa chọn và xây dựng bối cảnh cho phim nhận được nhiều lời khen khi thành công tạo nên nỗi sợ cho người xem

Mười: Lời Nguyền Trở Lại không sử dụng nhiều jump-scare hay âm thanh gây lo sợ thường thấy ở phim kinh dị. Mặt khác, đạo diễn Hằng Trịnh đã sử dụng các góc quay mới lạ và thủ thuật để tạo nên các cảnh hù dọa chân thật. Hồn ma có thể xuất hiện bất cứ lúc nào đứng ngay sau lưng nhân vật mà không có gì báo trước hay từ từ tiến lại gần màn hình với hình ảnh mập mờ tăng thêm sự kịch tính cho người xem.

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-10
Mười: Lời Nguyền Trở Lại không sử dụng các kỹ thuật hù dọa thường thấy ở phim kinh dị
review-muoi-loi-nguyen-tro-lai11
Thay vào đó, lại quyết định sáng tạo trong việc đặt góc mày và điều này đã thành công tạo nên hiệu ứng chân thật hơn

Bên cạnh đó, khâu hóa trang cho các diễn viên được cho là khá ổn. Những hình ảnh có phần kinh dị khi Hằng bị ma ám và cả tóc, móng tay hay cơ thể cô dần thối rữa, chảy máu pha lẫn các vết lở loét đáng sợ. Giữa phim là những phân đoạn kinh dị liên hồi khi loạt sự kiện đáng sợ dồn dập xảy đến với hai cô gái.

review-muoi-loi-nguyen-tro-lai-9
Khâu hóa trang cho các nhân vật và đặt biệt là vai diễn Hằng được nhận xét là tự nhiên và bám sát với nội dung của phim
Phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại đang có mặt trên khắp các rạp phim cả nước và đang được tăng cường suất chiếu bởi nhu cầu xem phim của khán giả. Đây cũng là một trong những sản phẩm phim ma, kinh dị được đầu tư chuẩn bị trong một thời gian dài để đem đến sản phẩm tốt nhất cho người xem. Cảm nhận của bạn sau khi xem phim như thế nào?
 
Đến với VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.
Ảnh: Internet