Top những bộ phim truyền hình Việt Nam hay nhất năm 2020

(VOH) - Phim truyền hình là những câu chuyện thu hút người xem với kịch bản đầy bí ẩn. Dưới đây là top những phim truyền hình Việt nam 2020 hay nhất mọi thời đại

1. Gạo Nếp Gạo Tẻ (2020)

  • Năm phát sóng: 2020
  • Số tập: 50 tập
  • Thời lượng: Đang phát hành
  • Đạo diễn: Võ Thạch Thảo
  • Diễn viên: Thuý Ngân, Ngọc Thuận, Jun Phạm

Trailer Gạo Nếp Gạo Tẻ
 

Gạo Nếp và Gạo tẻ xoay quanh câu chuyện mâu thuẫn trong gia đình nhiều thế hệ. tác nhân từ những tranh cãi và rạn nứt tình cảm gia đình xuất phát từ tình – tiền, trọng nam khinh nữ, tranh giành của cải/tài sản. Vòng xoáy danh lợi đẩy bình yên gia đình đến bên bờ vực khiến khán giả phải trăn trở.mặc khác sau sai lầm, lạc đường, tình thân sẽ soi đường cho các thành viên trong gia đình trở về

2. Về Nhà Đi Con(2019)

  • Thể loại: Phim tryền hình, tâm lý xã hội
  • Đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng
  • Diễn viên chính: NSND Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Hảo Hân
  • Năm phát hành: 2019
  • Số tập: 85
Dàn diễn viên 'Về nhà đi con' đồng loạt chúc mừng 'bố Sơn' Trung Anh
Diễn viên phim Về Nhà Đi Con

Về Nhà Đi Con bộ phim truyền hình Việt Nam đầy cảm động về tình cảm gia đình. Phim xoay quanh gia đình ông Sơn (NSND Trung Anh) và ba cô con gái. Vợ mất sớm nên ông phải một mình nuôi nấng và dạy dỗ ba người con. Khi trưởng thành, ba cô gái có những nét tính cách khác nhau và chọn cho mình những lối sống riêng. Tuy nhiên, sự lựa chọn đó đôi lúc không thể mang lại hạnh phúc cho họ.

Xem thêm: 7 phim truyền hình Việt Nam 2021 nhận được đông đảo sự quan tâm

3. Tiếng Sét Trong Mưa (2019)

  • Thể loại: Phim truyền hình
  • Đạo diễn: Phương Điền
  • Diễn viên chính: Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Oanh Kiều, Quốc Huy, Lâm Minh Thắng
  • Năm phát hành: 2019
  • Số tập: 54

Tiếng Sét Trong Mưa được chuyển thể từ tác phẩm Lôi Vũ của Trung Quốc. Thị Bình (Nhật Kim Anh) là cô gái nghèo được nhận vào làm người hầu cho gia đình bà Hội. Sau một thời gian sống tại đó, Bình và cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt) nảy sinh tình cảm với nhau. Bà Hội rất không vừa mắt cuộc hôn nhân này nên luôn tính kế để Bình biến mất. Khi cậu ba đi vắng, Bình bị vu oan có tư tình với người ở khiến cô phải bỏ trốn khi đang mang thai đứa con thứ hai.

Tiếng sét trong mưa – Wikipedia tiếng Việt
Tiếng Sét Trong Mưa

4. Sống Chung Với Mẹ Chồng (2017)

  • Thể loại: Phim truyền hình, tâm lý xã hội
  • Đạo diễn: Vũ Trường Khoa
  • Diễn viên chính: NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Anh Dũng, Việt Anh, Thu Quỳnh
  • Năm phát hành: 2017
  • Số tập: 34

Sống Chung Với Mẹ Chồng được đón nhận nồng nhiệt trong những ngày đầu ra mắt nhờ cốt truyện cực kỳ lôi cuốn, hấp dẫn. Phim xoáy vào vấn đề rất được quan tâm trong xã hội là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu. Vân (Bảo Thanh) và Thanh (Anh Dũng) là hai vợ chồng mới cưới. Bà Phương (NSND Lan Hương), mẹ chồng cô, là người kỹ tính trong khi Vân lại không thích mẹ chồng quá can thiệp vào cuộc sống riêng của mình.

Sống chung với mẹ chồng – Wikipedia tiếng Việt

Bộ phim Sống Chung Với Mẹ Chồng

5. Người Phán Xử (2017)

  • Thể loại: Phim truyền hình, tâm lý tội phạm
  • Đạo diễn: Nguyễn Mai Hiền, Nguyễn Khải Anh, Nguyễn Danh Dũng
  • Diễn viên chính: NSND Hoàng Dũng, Việt Anh, Hồng Đăng, NSND Trung Anh, Chu Hùng
  • Năm phát hành:2017
  • Số tập:47

Người Phán Xử là bộ phim truyền hình Việt Nam tạo tiếng vang lớn trong những năm gần đây. Bộ phim về đề tài tội phạm mở ra với một thế giới ngầm chịu sự quản lý dưới tay ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng), người đứng đầu của tập đoàn Phan Thị. Đây là ông trùm thông minh, nhạy bén và nắm quyền lực lớn khiến nhiều thế lực phải nể mặt.

Trailet phim Người Phán Xử

6. Ải Trần Gian (2015)

  • Thể loại: Phim truyền hình
  • Đạo diễn: Bùi Ngọc Nam Phương
  • Diễn viên chính: Quỳnh Lam, Hoàng Anh, Hà Trí Quang
  • Năm phát hành: 2015
  • Số tập: 32

Ải Trần Gian là bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam xưa. Đây có thể xem là bộ phim đề tài trạch đấu điển hình trong làng phim truyền hình Việt Nam. Nhân vật nữ trung tâm là Tú (Quỳnh Lam), một cô gái thông minh nhưng bị thất lạc từ nhỏ. Cô được một người đàn ông giàu có nhận nuôi, cho ăn học và sau này gả cho Ba Lâm (Hoàng Anh), con trai thứ một bá hộ có tiếng trong làng. Ông bá hộ có 4 người con trai, trong đó Ba Lâm nhờ bản tính quyết đoán nên là người nắm quyền lực lớn nhất trong nhà sau khi cha mất.20 phim truyền hình Việt Nam hay nhất từ xưa đến nay - BlogAnChoi. Phim truyền hình Việt Nam những năm gần đây ngày càng được khán giả đón nhận nhiều hơn bởi nội dung sâu sắc, gần gũi và sự nâng cấp trong chất lượng. Hãy. Thể loại: Phim truyền hìnhĐạo diễn: Bùi Ngọc Nam PhươngDiễn viên chính: Quỳnh Lam, Hoàng Anh, Hà Trí QuangNăm phát hành: 2015Số tập: 32Nội dung phim truyền hình Việt Nam Ải Trần GianẢi Trần Gian là bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam xưa. Đây có thể xem là bộ phim đề tài trạch đấu điển hình trong làng phim truyền hình Việt Nam. Nhân vật nữ trung tâm là Tú (Quỳnh Lam), một cô gái thông minh nhưng bị thất lạc từ nhỏ. Cô được một người đàn ông giàu có nhận nuôi, cho ăn học và sau này gả cho Ba Lâm (Hoàng Anh), con trai thứ một bá hộ có tiếng trong làng. Ông bá hộ có 4 người con trai, trong đó Ba Lâm nhờ bản tính quyết đoán nên là người nắm quyền lực lớn nhất trong nhà sau khi cha mất. https://bloganchoi.com/phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-2/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 20 phim truyền hình Việt Nam hay nhất từ xưa đến nay - BlogAnChoi. Phim truyền hình Việt Nam những năm gần đây ngày càng được khán giả đón nhận nhiều hơn bởi nội dung sâu sắc, gần gũi và sự nâng cấp trong chất lượng. Hãy. Thể loại: Phim truyền hìnhĐạo diễn: Bùi Ngọc Nam PhươngDiễn viên chính: Quỳnh Lam, Hoàng Anh, Hà Trí QuangNăm phát hành: 2015Số tập: 32Nội dung phim truyền hình Việt Nam Ải Trần GianẢi Trần Gian là bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam xưa. Đây có thể xem là bộ phim đề tài trạch đấu điển hình trong làng phim truyền hình Việt Nam. Nhân vật nữ trung tâm là Tú (Quỳnh Lam), một cô gái thông minh nhưng bị thất lạc từ nhỏ. Cô được một người đàn ông giàu có nhận nuôi, cho ăn học và sau này gả cho Ba Lâm (Hoàng Anh), con trai thứ một bá hộ có tiếng trong làng. Ông bá hộ có 4 người con trai, trong đó Ba Lâm nhờ bản tính quyết đoán nên là người nắm quyền lực lớn nhất trong nhà sau khi cha mất. https://bloganchoi.com/phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-2/

Top Phim Hay THVL
Bộ phim Ải Trần Gian

7. Đối Mặt (2010)

  • Thể loại: Phim truyền hình
  • Đạo diễn: Nguyễn Quang
  • Diễn viên chính: Minh Hằng, Minh Luân, Thanh Thức, Thùy Trang
  • Năm phát hành: 2010
  • Số tập: 44

Đối Mặt mở đầu với phân đoạn ly biệt của hai chị em song sinh Phương Linh và Phương Nga từ khi vừa chào đời. Do nhà nghèo không có khả năng nuôi con, bà Lành phải giao Phương Linh cho một gia đình giàu có vừa mất con nuôi dưỡng. Hai cô gái lớn lên và có hai cuộc sống đối lập hoàn toàn, trong khi Phương Linh được sống trong nhung lụa, có cơ hội ăn học từ tế thì Phương Nga ngày ngày phải phụ mẹ bán hoa hồng ở chợ Đà Lạt.20 phim truyền hình Việt Nam hay nhất từ xưa đến nay - BlogAnChoi. Phim truyền hình Việt Nam những năm gần đây ngày càng được khán giả đón nhận nhiều hơn bởi nội dung sâu sắc, gần gũi và sự nâng cấp trong chất lượng. Hãy. Thể loại: Phim truyền hìnhĐạo diễn: Nguyễn QuangDiễn viên chính: Minh Hằng, Minh Luân, Thanh Thức, Thùy TrangNăm phát hành: 2010Số tập: 44Nội dung phim truyền hình Việt Nam Đối MặtĐối Mặt mở đầu với phân đoạn ly biệt của hai chị em song sinh Phương Linh và Phương Nga từ khi vừa chào đời. Do nhà nghèo không có khả năng nuôi con, bà Lành phải giao Phương Linh cho một gia đình giàu có vừa mất con nuôi dưỡng. Hai cô gái lớn lên và có hai cuộc sống đối lập hoàn toàn, trong khi Phương Linh được sống trong nhung lụa, có cơ hội ăn học từ tế thì Phương Nga ngày ngày phải phụ mẹ bán hoa hồng ở chợ Đà Lạt. https://bloganchoi.com/phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-2/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 20 phim truyền hình Việt Nam hay nhất từ xưa đến nay - BlogAnChoi. Phim truyền hình Việt Nam những năm gần đây ngày càng được khán giả đón nhận nhiều hơn bởi nội dung sâu sắc, gần gũi và sự nâng cấp trong chất lượng. Hãy. Thể loại: Phim truyền hìnhĐạo diễn: Nguyễn QuangDiễn viên chính: Minh Hằng, Minh Luân, Thanh Thức, Thùy TrangNăm phát hành: 2010Số tập: 44Nội dung phim truyền hình Việt Nam Đối MặtĐối Mặt mở đầu với phân đoạn ly biệt của hai chị em song sinh Phương Linh và Phương Nga từ khi vừa chào đời. Do nhà nghèo không có khả năng nuôi con, bà Lành phải giao Phương Linh cho một gia đình giàu có vừa mất con nuôi dưỡng. Hai cô gái lớn lên và có hai cuộc sống đối lập hoàn toàn, trong khi Phương Linh được sống trong nhung lụa, có cơ hội ăn học từ tế thì Phương Nga ngày ngày phải phụ mẹ bán hoa hồng ở chợ Đà Lạt. https://bloganchoi.com/phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-2/ 

Top những bộ phim truyền hình Việt Nam hay nhất 9
 

8. Trăng Nơi Đáy Giếng (2008)

  • Thể loại: điện ảnh, tình cảm
  • Năm phát hành: 2008
  • Số tập: 1 tập dài
  • Đạo diễn: Nguyễn Vinh Sơn
  • Diễn viên chính: Hồng Ánh
[Sửa xong] Top những bộ phim truyền hình Việt Nam 2020 hay nhất 1
Tác phẩm Trăng nơi đáy giếng 

Từ đầu đến cuối bộ phim, Trăng Nơi Đáy Giếng là một câu chuyện đầy đau thương của Hạnh - vì không có con nên đành chấp nhận hy sinh cho chồng cưới thêm một cô vợ bé. Một thời gian sau, Hạnh quyết định dừng cuộc hôn nhân vì muốn bảo vệ cái danh hiệu trưởng của chồng. Hình tượng người chồng trong lòng sụp đổ, lại bất mãn với cuộc sống đã đẩy Hạnh vào thế giới tâm linh, mê tín. Ngày ngày, Hạnh lầm lũi một mình, chỉ biết tôn sùng, cung phụng một người “chồng” bằng tượng. Thậm chí, Hạnh còn xem trọng“chồng tượng” hơn cả người chồng thật của mình.

Có thể thấy Trăng nơi đáy giếng là một câu chuyện đau buồn và một tấn bi kịch về cuộc sống hôn nhân, gia đình của người phụ nữ trong xã hội phong kiến bị đè nặng bởi những phong tục và tập quán mê tín dị đoan.

Xem thêm: Top 9 bộ phim Việt Nam xưa cũ từ những năm 1990 - 2000 hay nhất

9. Những Ngọn Nến Trong Đêm (2002)

  • Thể loại: Tâm lý xã hội, tình cảm
  • Năm phát hành: 2002
  • Số tập: 18 (phần 1) + 36 (phần 2)
  • Đạo diễn: Vũ Hồng Sơn
  • Diễn viên chính: Mai Thu Huyền

Dù đã trải qua nhiều năm công chiếu nhưng Những Ngọn Nến Trong Đêm - một trong những bộ phim ngày xưa hay chưa bao giờ vơi bớt ấn tượng trong lòng người xem. Bộ phim kể về cuộc đời buồn của nhân vật Trúc (Mai Thu Huyền). Từ nhỏ đến lớn sống chung với mẹ và dượng. Một cơ hội bất ngờ Trúc được chọn thay cho người chị quen biết của mình diễn thời trang. Cuộc đời cô rẽ hướng từ đây. Cô bắt đầu dấn thân vào con đường thời trang với đầy rẫy những khó khăn. Chưa dừng lại ở đó, cô còn bất hạnh gặp phải một người chồng nghiện ngập, đánh đập vô lý. Từ đó bản thân cô chỉ biết cam chịu và cam chịu. Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời Trúc và những bí ẩn của giới showbiz - nơi mà tham vọng và danh tiếng có thể dần dần khiến con người ta biến chất.

[Sửa xong] Top những bộ phim truyền hình Việt Nam 2020 hay nhất 2
Những ngọn nến trong đêm

10. Phía Trước Là Bầu Trời (2001)

  • Thể loại:Tâm lý xã hội, hài hước và tình cảm
  • Năm phát hành: 2001
  • Số tập: 9
  • Đạo diễn: Đỗ Thanh Hải
  • Diễn viên chính:  Hà Hương trong vai Nguyệt; Thu Nga trong vai Thương; NSƯT Kiều Anh trong vai Nhung

Phía Trước Là Bầu Trời - bộ phim truyền hình Việt Nam ngày xưa phản ánh hiện thực lối sống sinh viên thời bấy giờ. Ba cô gái Nguyệt, Nhung, Thương sau khi tốt nghiệp cấp ba vào đại học thì tình cờ ở xóm trọ với nhau. Ba cô nàng là ba cá tính riêng biệt, hằng ngày họ phải đối mặt với cuộc sống sinh viên với nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền. Họ vật lộn với cuộc sống khi mãi đắm chìm vào những bộ hồ sơ xin việc. Bộ phim này chưa bao giờ hết hot khi nói về cuộc sống sinh viên của những bạn trẻ đầy khát vọng. Đây được xem là một ấn phẩm nói về thời sinh viên xưa hay nhất Việt Nam.

[Sửa ] Top những bộ phim truyền hình Việt Nam 2020 hay nhất 3
Phim Phía Trước Là Bầu Trời

11. Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 (1998)

  • Thể loại: thiếu nhi, phá án
  • Năm phát hành: 1998
  • Số tập: 9
  • Đạo diễn: Vũ Hồng Sơn
  • Diễn viên chính: Đức Thịnh, Tùng Lâm, Quang Tú, Thanh Hải, Tuấn Long

Đội đặc nhiệm nhà C21 kể về câu chuyện xoay quanh năm nhân vật. Năm cậu bé học chung với nhau và có cùng niềm đam mê mãnh liệt với phá án. Sau này, khi thành lập đội phá án C21, năm người đã kết nạp thêm 2 cô gái. Mặc dù tuổi nhỏ nhưng với sự thông minh, nhanh nhẹn, đội phá án đã tìm ra câu trả lời cho rất nhiều vụ án nhằm mang lại sự bình yên cho khu tập thể và trường học. Với dàn diễn viên nhí đầy tài năng, bộ phim đã rất thành công trong việc thu hút sự chú ý của người xem ngay từ những tập đầu tiên. Đây được xem là phim Việt Nam ngày xưa hay nhất dành cho thiếu nhi.

[Sửa ] Top những bộ phim truyền hình Việt Nam 2020 hay nhất 4

Phim Đội Đặc Nhiệm Nhà C21

12. Người Hà Nội (1996)

  • Thể loại: tâm lý xã hội, tình cảm
  • Năm phát hành: 1996 
  • Số tập: 8
  • Đạo diễn:  Hoàng Tích Chỉ và Đoàn Lê
  • Diễn viên chính : Hồng Sơn, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Minh Hằng, Quyền Linh

Bộ phim là câu chuyện kể về một cặp vợ chồng sau chiến tranh. Họ nên duyên từ bom đạn và trở về sống chung sau hòa bình. Tưởng chừng cuộc sống sẽ chẳng còn gì khó khăn khi đi qua cuộc chiến. Nhưng không, sự thiếu thốn của cuộc sống hiện tại đã làm cho cuộc sống hạnh phúc ấy tan vỡ. Đây có lẽ là bi kịch của bộ phim mà đạo diễn muốn gửi đến người xem về tình trạng của nhiều gia đình thời bấy giờ.

[Sửa ] Top những bộ phim truyền hình Việt Nam 2020 hay nhất 5

Phim Người Hà Nội

Xem thêm: Danh sách các bộ phim hình sự Việt Nam 'gây sốt' màn ảnh nhỏ

13. Mùi Đu Đủ Xanh (1993)

  •  Thể loại: phim điện ảnh 
  •  Số tập: 20
  • Năm phát hành: 1993
  •  Đạo diễn: Trần Anh Hùng
  •  Diễn viên chính: Trần Nữ Yên Khê; Lư Mẫn San; Trương Thị Lộc

Điểm nổi bật của bộ phim là được dựng hoàn toàn tại phim trường của Pháp. Bộ phim kể về cô bé Mùi. Năm 10 tuổi, phải làm thuê vất vả cho một cửa hàng vải. Đến năm 20 tuổi chuyển đến làm giúp việc cho một gia đình nhạc sĩ dương cầm. Hai người nên duyên chồng vợ. Từ đó, Khuyến (nghệ sĩ dương cầm) dạy Mùi đọc sách và viết chữ. 

Bộ phim tạo ấn tượng với người xem bởi hình ảnh Khuyến dạy Mùi đọc sách. Nếu trong xã hội xưa người phụ nữ luôn xếp sau đàn ông thì hình ảnh này cho thấy được sự bình đẳng trong mối quan hệ vợ chồng, nam nữ.

[Sửa ] Top những bộ phim truyền hình Việt Nam 2020 hay nhất 6

Phim Mùi Đu Đủ Xanh

14. Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười (1984)

  •  Thể loại: phim tâm lý
  •  Số tập: 1
  • Năm phát hành: 1984
  •  Đạo diễn: Đặng Minh Nhật
  •  Diễn viên chính: Lê Vân, Nguyễn Hữu Mười, Đặng Lưu Việt Bảo, Lại Phú Cường
[Sửa ] Top những bộ phim truyền hình Việt Nam 2020 hay nhất 7
Nhân vật Duyên trong bộ phim Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười

Bộ phim là câu chuyện buồn kể về Duyên, sau một chuyến thăm chồng từ miền biên giới Tây Nam thì nhận được hung tin là chồng mình đã không còn nữa. Trên đường về nhà Duyên được thầy Khang cứu sống. Vì sợ gia đình không chịu nổi khi nghe tin này, nên Duyên đã nhờ thầy Khang viết thư gửi về như lúc trước chồng mình còn sống. 

Từ đó, có nhiều tin đồn về mối quan hệ giữa thầy Khang và Duyên. Khi cha của Duyên đến lúc gần đất xa trời muốn gặp con trai thì mọi chuyện mới dỡ lỡ. Câu chuyện buồn của một cô gái mất chồng được đạo diễn mang đến đã chạm đến trái tim người xem.  

Trailer Bao giờ cho đến tháng 10

15. Làng Vũ Đại Ngày Ấy (1983)

  • Thể loại: cổ trang, tâm lý
  • Số tập: 1
  • Năm phát hành: 1983
  • Đạo diễn: Phạm Văn Khoa
  • Diễn viên chính: Hữu Mười,Bùi Cường, Đức Lưu, Kim Lân  

Bộ phim kể về một tri thức nông thôn là giáo Thứ sống mòn sau lũy tre làng Vũ Đại. Tại đây, giáo Thứ là chứng nhân cho những bi kịch của xóm làng, cảm nhận được tột cùng nỗi đau của trần thế. Ông nhìn thấy một Bá kiến lộng quyền độc ác, một Lão Hạc với cuộc đời cô độc, tuyệt vọng chỉ có cậu Vàng, một chuyện tình éo le không kết quả của Chí Phèo và Thị Nở. Câu chuyện đầy bi kịch của một ngôi làng ngày ấy được đạo diễn tái hiện một cách chân thực và chạm đến cảm xúc của người xem. Đây cũng là một bộ phim ngày xưa Việt Nam được xếp vào hàng kinh điển của nền điện ảnh nước nhà cuối thế kỷ 20.

[Sửa ] Top những bộ phim truyền hình Việt Nam 2020 hay nhất 8
Nhà văn Kim Lân trong vai Lão Hạc trong Làng Vũ Đại Ngày Ấy

Ảnh: Internet