Tòa Nhà Kim Tiêu 2 tập cuối: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử

(VOH) – Khán giả không khỏi tiếc nuối với kết thúc ở của bộ phim truyền hình TVB Tòa Nhà Kim Tiêu 2.

Vào 02/05, tập cuối cùng trong câu chuyện thứ 10 Khởi điểm của bộ phim Tòa Nhà Kim Tiêu 2 được phát sóng. Lưu Giang quay trở lại sau nhiều năm rời khỏi TVB, xuất hiện với vai Lâm lão sư – một nhân vật quan trọng giúp Joey (Trần Sơn Thông) và Lydia (Lý Thi Hoa) tìm ra đáp án.

Với một hình tròn được vẽ trên tờ giấy, ông tin rằng sẽ có điểm hở khi được phóng to ra và nếu như tìm được điểm đó, hai người sẽ thoát khỏi vòng tuần hoàn đó. Vì vậy, Joey bắt đầu cuộc hành trình xuyên không đến các vũ trụ song song để tìm Ella qua nhiều thân phận khác nhau (nữ bác sĩ là một trong những vũ trụ song song mà Joey từng đi qua).

Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 1
 
Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 2
Poster của phần cuối không được đăng tải cùng các phần trước

Tập cuối của Tòa Nhà Kim Tiêu 2 là khởi nguồn của mọi chuyện, khi xâu chuỗi lại những chi tiết nhỏ trong những câu chuyện trước đó. Có thể dễ dàng nhận ra trong tập 2, Joey xuất hiện khỏa thân trên sân thượng, hóa ra anh đang cố gắng cứu Lydia, khi cô đang tự tử bằng cách nhảy thang máy.

Xem thêm: Tòa Nhà Kim Tiêu 2 tập 1: Tầng Bảy Rưỡi

Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 3
 

Trong các câu chuyện Anh Hùng Thành Trại, MukbangKhởi điểm, tổ chức bí ẩn MIA xuất hiện, nhưng đến cuối cùng lại không có kết cục tốt cho tổ chức này. Điều này làm cho khán giả tin rằng sẽ có Tòa Nhà Kim Tiêu 3. Có lẻ câu chuyện về Chị gái là phần gây nhiều tranh cãi nhất, khi TVB bị khán giả chỉ trích về việc phân biệt đối xử với những người lao động Phippine đến Hồng Kông.

Diễn viên Huỳnh Uyển Hoa trong vai người giúp việc tên Louisa đến từ Philippine phải hóa trang thành làn da nâu và vẻ ngoài tiều tụy đến đáng thương. Tuy nhiên, sau khi xem phim khán giả mới hiểu lý do về việc trên của đoàn phim, nhà sản xuất khắc họa hình ảnh một người lao động xa xứ vì để chu cấp cho gia đình nhưng luôn bị lợi dụng.

Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 4
Huỳnh Uyển Hoa trong vai Louisa
Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 5
Hình ảnh xinh đẹp của Huỳnh Uyển Hoa ngoài đời
Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 6
Tổ chức MIA thần bí cho đến khi kết thúc vẫn chưa có lời giải đáp

Trong cảnh cuối của Tòa Nhà Kim Tiêu 2, nữ bác sĩ đã đi vào tòa nhà Kim Tiêu và gặp kiến trúc sư (do Trần Sơn Thông thủ vai) trên sân thượng. Đây cũng xem như niềm vui nhỏ khi cuối cùng thì cũng có một cặp đôi đến với nhau và càng thú vị hơn khi chú mèo đen Bảo đẹp cũng tìm được bạn đời của mình.

Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 7
 
Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 8
Bảo đẹp của chúng ta tìm được 'cô bạn gái' vô cùng đáng yêu

Giám chế Diệp Trấn Huy cho biết cái kết không quá phức tạp như anh tưởng tượng, anh nói: "Tôi rất biết ơn biên kịch của Tòa Nhà Kim Tiêu vì đã nghĩ ra rất nhiều khả năng. Tôi rất ngạc nhiên trước suy nghĩ của mọi người. Tôi nghĩ là Tòa Nhà Kim Tiêu 2 muốn mang đến sự mới mẻ cho khán giả, qua một chuyện tình đầy lãng mạn vượt không gian và thời gian. Câu chuyện tình yêu lãng mạn đó được thể hiện qua diễn xuất của Trần Sơn Thông cùng Lý Thi Hoa, họ đã sử dụng những phương thức riêng để bảo vệ người mình yêu. Có thể thấy, tuy không có nhiều nhiều thời gian bên nhau, nhưng giữa họ như có sợi dây vô hình liên kết về thời gian và không gian song song. Đây là sự mới mẻ mà biên kịch và đoàn làm phim muốn đem đến cho người xem."

Lý Thi Hoa cùng Trần Sơn Thông cũng đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân khi tập cuối được phát sóng: "Goodbye destiny!"

Trương Ngạn Bác trong vai A Lâm – người đã sống nhiều năm và bị lời nguyền trói buộc cùng tòa nhà Kim Tiêu, anh có thể xuyên qua không gian cùng thời gian đi đến các vũ trụ song song khác nhau. Diễn viên Trương Ngạn Bác trạng thái trên trang cá nhân: "Lâm lão sư, Lâm ca (ý nói vai diễn A Lâm của anh trong bộ phim)! Một kỷ niệm thật tuyệt vời, hy vọng mọi người yêu thích nhân vật này ~ Cảm ơn mọi người đã xem phim ~ Rất hy vọng có thể hợp tác cùng Lưu Giang lão sư một lần nữa!"

Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 9
 
Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 10
Trương Ngạn Bác cùng cựu diễn viên Lưu Giang

Lý Thi Hoa chia sẻ, cô đã đặt rất nhiều tâm huyết cho Tòa Nhà Kim Tiêu 2, đặc biệt là khi phải đảm nhận 3 vai diễn trong cùng 1 bộ phim. Đó là Lydia mạnh mẽ quyết đoán, Ella dịu dàng và bác sĩ thông minh. Ở tập cuối có đoạn phải nói tiếng Anh rất nhiều và đòi hỏi phải sử dụng ngữ điệu vào những năm 60, Lý Thi Hoa đã học về ngữ điệu cùng với Paul Meier. Bên cạnh đó, Lý Thi Hoa cũng gửi lời cảm ơn đến người xem đã đặc biệt chú ý đến phân đoạn này của cô.

Nguồn: Instagram
Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 11
 
Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 12
Paul lão sư
Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Kết thúc mở khiến khán giả ngơ ngác và gây tranh cãi phân biệt đối xử 13
Đoạn hội thoại trong tập cuối của bộ phim Tòa Nhà Kim Tiêu 2, được Lý Thi Hoa cẩn thận ghi chú

Tòa Nhà Kim Tiêu 2 đã kết thúc, song những người yêu thích bộ phim này đều mong chờ phần 3 bởi còn một số nút thắt chưa được gỡ. Tuy nhiên, biên kịch của bộ phim đã xác nhận rời khỏi TVB và cũng không đề cập đến phần 3 của Tòa Nhà Kim Tiêu. Tòa Nhà Kim Tiêu 2 xứng đáng là bộ phim đáng xem trong năm 2022, cùng VOH cập nhật tin tức mới cùn những bộ phim sắp ra mắt của TVB bạn nhé!

Nguồn: Instagram, hình ảnh cắt từ bộ phim