Chờ...

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này

(VOH) - Qua bàn tay của các nhà làm phim, loài mèo đã không còn đơn giản chỉ là một loài thú cưng thôi nữa.

Là loài động vật đáng yêu và quen thuộc với con người, mèo cũng được xem là một nguồn cảm hứng cho những người làm nghệ thuật.

Qua lăng kính của những người làm công việc sáng tạo, đôi khi loài mèo hiện lên với những dáng vẻ độc lạ, mới mẻ mà ta chưa từng nghĩ đến; hoặc đôi khi chúng trở thành một biểu tượng, một chất xúc tác để gửi gắm những thông điệp ý nghĩa khác.

Nhân dịp năm 2023 - năm của loài mèo, cùng điểm qua những bộ phim khắc họa hình ảnh loài mèo cách độc đáo nhất nhé.

Chàng Trai Bí Ẩn - Meow: The Secret Boy (2020)

Kim Sol Ah (Shin Ye Eun) là một nhà thiết kế đồ họa mơ ước trở thành họa sĩ webtoon. Một ngày nọ, cô mang về nhà một chú mèo thân thiện và đặt tên nó là Hong Jo.

Thế nhưng Sol Ah không biết rằng Hong Jo có thể hóa thành hình người. Mà Hong Jo (Kim Myung Soo) lại phát hiện ra mình chỉ có thể hóa thành người sau khi gặp được Sol Ah. Ở cạnh Hong Jo, Sol Ah dần bị cuốn vào những sự kiện kì bí.

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này 1
Chàng mèo Hong Jo phải che giấu danh tính để ở cạnh cô chủ của mình

Trái Đất Đỏ Mặt Rồi - My Lonely Planet (2020)

Miêu Vũ (Dương Sĩ Trạch) là chủ của một công ty may mặc lớn, tính tình cộc cằn và có nuôi một chú chó làm thú cưng. Uông Thần (Trương Lệnh Nghi) là nhà thiết kế kiêm chủ của một cửa hàng thời trang nhỏ, tính cô ít nói, ngại giao tiếp và có nuôi một chú mèo.

Trong một lần tình cờ đang có mặt tại cùng một địa điểm, hai người bị sao chổi chiếu trúng khi đang chạm vào thú cưng của đối phương. Từ đây, mọi chuyện bắt đầu trở nên rắc rối.

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này 2
Dương Sĩ Trạch và Trương Lệnh Nghi viết nên một chuyện tình dở khóc dở cười

Hậu quả của việc gặp phải sao chổi chính là mỗi khi cả hai không vui thì linh hồn sẽ bị hoán đổi với thú cưng của đối phương. Vì chuyện bất đắc dĩ này mà vận mệnh họ cuốn vào nhau.

Trải qua nhiều chuyện, dần dần họ phải lòng nhau, cùng nhau hóa giải những bế tắc của đối phương và tìm được ý nghĩa thực sự của hạnh phúc.

Nana Du Ký - The Travelling Cat Chronicles (2018)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, bộ phim kể lại hành trình đầy ý nghĩa của Satoru (Sota Fukushi) và chú mèo Nana của mình. Satoru vốn là một chàng trai ấm áp, anh nhận nuôi chú mèo hoang Nana và trở nên thân thiết với nó.

Thế nhưng đến một ngày, anh không còn có thể nuôi Nana được nữa. Vì muốn tìm cho Nana một mái ấm mới, anh ôm chú mèo lên đường.

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này 3
Nana Du Ký là câu chuyện ấm áp và cảm động về Satoru và chú mèo Nana

Xuyên suốt cuộc hành trình ấy, Satoru đã gặp gỡ nhiều người quen cũ. Thông qua những cuộc gặp ấy, người xem cũng như chú mèo Nana có cơ hội tìm hiểu về những bí mật trong cuộc đời của Satoru và ề lý do anh không thể nuôi Nana được nữa.

Xem thêm: Top 25+ bộ phim Nhật Bản hay nhất từ trước đến nay

Hương Vị Mèo - Taste of Cat và Quán Bar Mèo - Cat’s Bar (2018 - 2019)

Đây là hai phần của một bộ webdrama, kể về ba chú mèo có thể hóa thành hình người và bắt đầu mở quán bar để kiếm sống. Ở quán bar này, các chàng mèo không chỉ phục vụ những món cocktails bắt mắt mà còn giúp khách hàng của mình giải quyết những rắc rối, những buồn bực trong lòng.

Bộ phim ghi điểm nhờ nội dung dễ hiểu, dễ thương xoay quanh việc chữa lành những tổn thương mà con người gặp phải trong đời.

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này 4
Ba chàng mèo điển trai sẵn sàng đốn gục trái tim hội chị em

Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng - I'm a Pet At Dali Temple (2018)

Chuyện phim bắt đầu khi Như Tiểu Lam (Hồ Ý Hoàn) - một sinh viên vừa ra trường bất ngờ xuyên không về thời cổ đại. Nhưng thay vì nhập hồn vào một tiểu thư hay dân nữ nào đó, cô nàng lại hóa thành một chú mèo. Tại đây, cô gặp được thiếu khanh tại Đại Lý Tự - Thanh Mặc Nhan (Từ Khai Sính) và được hắn nhận nuôi.

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này 5
Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng từng gây sốt vì nội dung mới mẻ, hài hước

Sau đó, họ phát hiện ra Như Tiểu Lam có thể hóa lại thành người sau khi chạm vào mặt dây chuyền trên người Thanh Mặc Nhan, còn Thanh Mặc Nhan vốn đang trúng độc, lại có thể giảm được sự ảnh hưởng của độc khi ở gần Như Tiểu Lam. Thế là họ buộc phải ở gần nhau.

Trong thời gian này, cả hai đồng hành cùng phá giải nhiều kỳ án, cũng dần phát sinh tình cảm với đối phương. Nhưng chuyện tình của họ liệu có thể có cái kết có hậu không khi Như Tiểu Lam vốn đến từ một thời không khác?

Bố Tôi Là Mèo - Nine Lives (2016)

Tom Brand (Kevin Spacey) là một doanh nhân thành đạt nhưng lại tham công tiếc việc và thường không để tâm đến gia đình. Vào ngày sinh nhật của con gái, ông quyết định mua cho cô bé một chú mèo để làm quà. Trớ trêu thay, một tai nạn bất ngờ xảy ra và Tom giờ đây bị kẹt trong thân xác chú mèo vừa mua.

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này 6
Nine Lives là câu chuyện về giá trị gia đình

Không thể tự mình làm nhiều thứ, cũng không thể ra khỏi nhà để làm việc như xưa, giờ đây Tom phải sống dưới sự chăm sóc của gia đình mình. Cũng nhờ đó mà ông dần hiểu ra được nhiều ý nghĩa của cuộc sống, hiểu ra những điều tuyệt vời mà trước đây ông từng bỏ lỡ.

Giờ đây ông muốn được trở lại hình dáng con người, liệu còn có cơ hội nào cho Tom chăng?

Chú Mèo Mai Mối - Imaginary Cat (2016)

Hyun Jong Hyun (Yoo Seung Ho) là một nhân viên bán thời gian tại một hiệu sách. Anh có ước mơ trở thành họa sĩ webtoon, nhưng vì tính cách bướng bỉnh, hay tự xem mình là trung tâm nên ước mơ mãi chưa thực hiện được. Jong Hyun chỉ có duy nhất một người bạn để trút hết nỗi lòng, đó chính là cô mèo Bokgil mà anh đang nuôi.

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này 7
Hyun Jong Hyun và cô mèo đỏng đảnh

Trong bộ phim này, cô mèo sẽ đóng vai trò là cầu nối đưa Jong Hyun đến với những người khác, giúp anh nhìn lại những khuyết điểm của bản thân và đến gần hơn với ước mơ, cũng như tìm được tình yêu của đời mình. 

Imaginary Cat là câu chuyện về sự gắn kết tinh thần giữa người chủ và thú cưng, cũng là câu chuyện về mối tương quan giữa người với người.

Tế Bào Tình Yêu - Love Cells (2014)

Love Cells cũng là một câu chuyện tình yêu với sự trợ giúp từ mèo, nhưng được khai thác theo cách khác với Imaginary Cat. Trong phim, Navi (Kim Yoo Jung) là một cô mèo mang hình hài con người, có khả năng làm sống lại các tế bào tình yêu đã chết của con người.

Navi gặp được Ma Dae Choong (Park Sun Ho) - một chàng trai chưa từng yêu đương vì tế bào tình yêu đã chết.

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này 8
Love Cells có 2 phần. Ở mỗi phần Navi sẽ lại làm quân sư cho một cặp đôi khác nhau

Vì quá chán ghét cảnh đơn chiếc, Dae Choong quyết định "vực dậy" tế bào tình yêu của mình bằng cách "cưa đổ" nữ minh tinh Seo Rin (Nam Ji Hyun).

Với tư cách là người mang sứ mệnh phục hồi tế báo tình yêu, tất nhiên Navi không thể làm lơ trước chuyện này. Cô trở thành quân sư đắc lực cho Dae Choong, giúp anh vượt mọi thử thách để chiếm lấy trái tim nữ thần.

Chú Mèo Của Samurai - Neko Zamurai (2013)

Kyutaro (Kazuki Kitamura) là một samurai có biệt danh Vô Lượng Quỷ. Từng tung hoành ngang dọc với kiếm pháp siêu đẳng và vẻ ngoài lạnh lùng tỏa ra sát khí khiến ai cũng khiếp sợ, Kyutaro giờ đây sống trong lặng lẽ và nghèo khó vì không thể làm được gì để kiếm tiền khi tất cả những gì mà anh biết làm chỉ là vung kiếm.

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này 9
Chàng samurai trông bặm trợn là thế nhưng lại không vượt qua được ải mèo

Bỗng một ngày nọ, anh nhận được yêu cầu thủ tiêu một chú mèo tên là Tamanojo. Vốn định từ chối vì cảm thấy đây là một yêu cầu kì lạ, nhưng cuối cùng Kyutaro vẫn nhận lời vì cần tiền trang trải cuộc sống.

Tuy nhiên, khi chính thức chạm trán với Tamanojo, Kyutaro ngay lập tức bị đánh gục bởi sự đáng yêu của chú mèo. Thế là chàng ta quyết định mang mèo về nuôi, đồng thời đánh lừa mọi người rằng mình đã giết Tamanojo rồi.

Năm con mèo, hội yêu mèo nhất định phải xem những bộ phim này 10
 

Nhưng mọi chuyện nào có đơn giản như thế. Vốn đã nghèo rớt, nay lại cưu mang thêm một sinh mạng, Kyutaro phải làm gì để có thể tồn tại? Thêm vào đó, gia tộc Yozaemon - chủ nhân của Tamanojo lại còn tổ chức cuộc truy lùng gắt gao sau khi phát hiện mất mèo. Liệu Kyutaro có che giấu được mọi chuyện đến cùng?

Các bộ phim với chủ đề xoay quanh loài mèo đa số đều có nội dung nhẹ nhàng và đáng yêu, thích hợp để giải trí và thư giản đầu óc sau một ngày dài. Nếu là một tín đồ "cuồng" mèo, đừng chần chờ gì mà hãy chọn ngay một bộ phim trong danh sách này để thưởng thức nhé.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim tại Tin Phim VOH.