Quy Lộ: Tổng hợp cảnh ngọt "rụng rời" của Đàm Tùng Vận và Tỉnh Bách Nhiên

(VOH) – Ẩn sau mối tình ngọt ngào của Quy Lộ là những đắng cay cùng cực, nhưng mọt phim vẫn không ngừng xuýt xoa trước độ ngọt ngào giữa Tỉnh Bách Nhiên và Đàm Tùng Vận.

Phim tình cảm Trung Quốc Quy Lộ (归路) cải biên dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. “Gương vỡ lại lành” sau 10 năm cách biệt, câu chuyện tình yêu giữa Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận) và Lộ Thần (Tỉnh Bách Nhiên) lay động biết bao trái tim khán giả.

Đặc biệt, “phản ứng hóa học” bùng nổ giữa cặp đôi đã mang đến nhiều cảnh quay tương tác nổi bật làm cho người xem không khỏi "mặt đỏ tim đập". 

Sau đây hãy cùng điểm qua 10 phân cảnh đắt giá nhất, ngọt hơn mật của cặp đôi chính Quy Lộ nhé!

Quy Lộ: Tổng hợp cảnh ngọt
Quy Lộ: Hành trình tìm lại tình yêu tưởng đã tan vỡ

1. Có hóa thành tro anh cũng nhận ra em...

Đây có thể xem là câu nói, thước phim kinh điển nhất trong Quy Lộ. Sau khi chia tay, Quy Hiểu và Lộ Thần lần đầu tiên gặp lại nhau vừa hay đã 8 năm trôi qua.

Khi Quy Hiểu tham gia buổi họp lớp, nghe nói Lộ Thần vừa trở về Bắc Kinh và đang ở một trạm xăng gần đó. Quy Hiểu đã nhanh chóng đến nơi và vừa hay chạm phải ánh mắt của Lộ Thần. Cô hỏi anh: “Anh còn nhớ em không?” thì nhận được câu trả lời “Có hóa thành tro anh cũng nhận ra em!” 

Quy Lộ: Tổng hợp cảnh ngọt
Hóa thành tro anh cũng nhận ra em!

Tuy nét mặt hết sức bình thường, không nhìn ra được bất kì cảm xúc nào ngoài vẻ lạnh như băng, nhưng giọng nói của Tỉnh Bách Nhiên rõ ràng mang theo âm vực trầm ấm, đầy tình cảm. Đúng! Anh chưa bao giờ quên đi mối tình đầu của mình.

Xem thêm: Quy Lộ mang đến "hương vị mới" của cái đẹp trong tình yêu thuần khiết, chân thành

2. Lộ Thần khoác áo cho Quy Hiểu

Sau lần gặp lại đó, lại 2 năm sau, Quy Hiểu cùng bạn đến Tế Ninh công tác nhân tiện nghỉ ngơi vài ngày. Trên đường đi không may xe bị trộm mất, Quy Hiểu liền nhớ ngay tới Lộ Thần, gọi điện nhờ anh giúp đỡ. Lộ Thần nhận được điện thoại chỉ hỏi ngắn gọn địa chỉ ở đâu liền lái xe đến đón họ. 

Mọi người có được cơ hội cùng nhau ăn bữa cơm. Nào ngờ khi trở về, họ bị tấn công bởi bọn người trộm xe. Lộ Thần lo lắng Quy Hiểu nhìn thấy sẽ sợ hãi, phản ứng đầu tiên là cởi áo ngoài trùm kín đầu Quy Hiểu. Hành động này quả thật không phải người quan trọng đặc biệt với mình sẽ không có phản ứng nhanh chóng và dứt khoát như vậy!

3. Em còn yêu anh không?

Phải chịu trách nhiệm khoản nợ cho bố của mình, Lộ Thần bị ép kết hôn với Triệu Mẫn San. Nhưng sau khi đã suy nghĩ thông suốt, không muốn lần nữa lại bỏ lỡ Quy Hiểu, Lộ Thần quyết định từ chối mối hôn sự này. Tiền tiết kiệm được trong nhiều năm qua gần như dùng hết để trả nợ nhưng vẫn chưa đủ.

Quy Lộ: Tổng hợp cảnh ngọt
 

Tin tức Lộ Thần sắp kết hôn cũng đến tai Quy Hiểu. Không dài dòng, Lộ Thần chỉ hỏi Quy Hiểu “Em còn yêu anh không?” và nói với cô sẽ nhanh chóng giải quyết mọi chuyện. Quy Hiểu lập tức gật đầu đồng ý đợi và cũng chẳng chất vấn bất cứ điều gì. Một người kiên quyết muốn quay lại, một người tin tưởng vô điều kiện.

4. Nụ hôn dưới ánh đèn

Nụ hôn đầu tiên sau khi làm hòa giữa Quy Hiểu và Lộ Thần ngọt lịm tim người xem. Quy Hiểu đến tìm Lộ Thần, nói với anh có người muốn theo đuổi mình. Tuy Lộ Thần không lập tức bày tỏ cảm xúc, nhưng không thể không ghen.

Anh thuận thế ấn Quy Hiểu trên giường rồi trực tiếp hôn. Lộ Thần còn dịu dàng rót mật vào tai cô: “Sau này có ai theo đuổi em thì nói là em đã có người yêu rồi!” 

Quy Lộ: Tổng hợp cảnh ngọt
 

Nụ hôn tràn ngập cảm xúc của nam chính dành cho nữ chính cộng thêm ánh sáng phản chiếu từ ánh đèn càng tăng thêm sự ngọt ngào và tạo hiệu ứng thị giác đẹp đẽ. 

Người xem có thể nhận thấy tình yêu say đắm, yêu Quy Hiểu ngay từ cái nhìn đầu tiên của Lộ Thần. Ánh mắt si tình không thể giấu đi đâu được.

5. Lời tỏ tình đơn giản

Lời tỏ tình mà Lộ Thần dành cho Quy Hiểu rất đơn giản và không thể nào bình thường, nhưng nhờ ánh mắt của Tỉnh Bách Nhiên chỉ toàn hình bóng của Đàm Tùng Vận và hết sức thâm tình đã tăng thêm hiệu ứng ngọt ngào cho cảnh quay này. 

Lộ Thần xoay lưng về phía Quy Hiểu hỏi một câu "Có thích anh không?", Quy Hiểu chạy đến nắm lấy tay Lộ Thần vậy là 2 người chính thức ở bên nhau. Tình tiết này tuy không có gì quá hoa mỹ nhưng vẫn thật đẹp đẽ và thơ mộng làm sao.

Quy Lộ: Tổng hợp cảnh ngọt
Cái nắm tay nói lên tất cả

Xem thêm: Review phim Quy Lộ: Kịch bản chi chít "sạn", mặt của Tỉnh Bách Nhiên bị làm sao vậy?

6. Nụ hôn trong nhà bao Mông Cổ 

Sau khi làm lành, Lộ Thần đề nghị đưa Quy Hiểu trở lại Tế Ninh. Lần trước anh vẫn chưa đưa cô đi ngắm bình minh, phong cảnh tuyệt vời tại đây. Quy Hiểu lập tức đồng ý.

Ngày đầu tiên hai người đến Tế Ninh đã ở tại nhà bao Mông Cổ của một người bạn. Quy Hiểu trước khi bước vào gian phòng đã hỏi Lộ Thần có mấy chiếc giường?

Quy Lộ: Tổng hợp cảnh ngọt
 

Ai mà ngờ, anh không nhịn thêm được nữa, không thèm trả lời cô mà chỉ nhắm vào đôi môi ngọt ngào mà chìm đắm. Hai người hôn nhau từ cửa thẳng đến giường, nhìn ánh mắt của Quy Hiểu mà Lộ Thần còn hỏi “Được không?” Khán giả cũng chỉ biết ngậm ngùi thay Lộ đội.

7. Cái ôm từ phía sau ngắm nhìn mặt trời mọc

Phân cảnh này tuy không nồng cháy như cảnh hôn, nhưng khung cảnh thật sự rất ý vị và lãng mạn. Lộ Thần để Quy Hiểu ngồi trên đùi mình, ôm lấy cô từ phía sau ngắm nhìn mặt trời đang nhô lên dần sau những đám mây trắng xen lẫn nền trời xanh êm dịu.

Quy Lộ: Tổng hợp cảnh ngọt
 

Sau đó còn dịu dàng ở bên tai Quy Hiểu hỏi “Có biết đây là gì không?” rồi tự mình trả lời là “Thần Hiểu” (có nghĩa là khoảnh khắc chuyển sang ngày mới, giây phút sớm mai đầu tiên trong ngày). Rõ ràng chỉ là một từ đơn giản nhưng lại đong đầy tình yêu của Lộ Thần dành cho Quy Hiểu. 

8. Thay lốp xe dưới tuyết trời trắng xóa

Trên đường trở về Bắc Kinh, xe của hai người bị thủng lốp, Lộ Thần xuống xe thay lốp xe và Quy Hiểu cũng không bỏ qua giờ phút nào ở bên cạnh Lộ Thần.

Ngồi một bên nhìn anh thay lốp xe, bỗng dưng Quy Hiểu làm nũng đòi hôn một lát. Lộ Thần bỗng ôm chầm lấy Quy Hiểu nằm luôn ra nền tuyết. Lúc tiếp đất, anh còn không quên dùng tay bảo vệ đầu gối của cô không đập xuống. Lộ Thần còn ngân nga bài hát Cô Bé Lọ Lem năm xưa từng hát cho cô nghe. 

Quy Lộ: Tổng hợp cảnh ngọt
 

Tuy trên phim, phân cảnh này đã khiến không ít trái tim khán giả phải loạn nhịp nhưng hậu trường lại hài hước không tả nổi, hoàn toàn phá hủy bầu không khí đang hết sức lãng mạn và lay động lòng người. 

Hậu trường buồn cười của Tỉnh Bách Nhiên và Đàm Tùng Vận

9. Nụ hôn “trao nhẫn”

Nụ hôn trao nhẫn giữa Đàm Tùng Vận và Tỉnh Bách Nhiên trong phim được xem là tình tiết gây sốt và tranh cãi nhất. Bởi vì bên cạnh cảm nhận "làm tổn thương" những trái tim cô đơn, nhiều khán giả đã không khỏi e dè và ngượng ngùng thay khi chi tiết "không tưởng" này lại xuất hiện trên màn ảnh.

"Gương vỡ lại lành", những bước tiếp theo trong kế hoạch cuộc sống của cặp đôi khá nhanh, cả lời cầu hôn cũng vậy. Có lẽ vì đã bỏ lỡ nhau từng ấy năm, nên họ không muốn lãng phí thêm một giây phút nào nữa. Lộ Thần hoàn thành nhiệm vụ trở về, Quy Hiểu đã chủ động cầu hôn anh.

Đang cùng dạo bước trên phố, Quy Hiểu đột nhiên yêu cầu Lộ Thần hôn mình. Mặc dù ngại nơi đông người, nhưng anh vẫn vui vẻ chiều theo bạn gái không quên "cảnh cáo yêu" chỉ một lần này thôi.

Hai người chìm vào nụ hôn say sưa mang theo chút hồi hộp và ngại ngùng khi đứng trước biết bao nhiêu người, Lộ Thần phát hiện có thứ gì đó trong miệng mình. Hóa ra, Quy Hiểu đã chuẩn bị nhẫn để chính thức cầu hôn Lộ Thần. Màn cầu hôn "độc lạ có 1 không 2" này đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. 

10. Nụ hôn trong phòng tắm

Lộ đội trở về từ căn cứ, vừa bước vào nhà Quy Hiểu, cô nàng đã ôm chặt lấy anh, muốn ở bên cạnh anh nhiều hơn còn ôm lấy cổ anh nói: "Để em tắm cùng anh". Tiếp đó, cảnh hai người ở bên nhau tràn ngập không khí lãng mạn, ngượng ngùng. 

Ngoài 10 cảnh ngọt ngào đến rụng rời trên, Tỉnh Bách Nhiên và Đàm Tùng Vận đã thành công mang đến cho khán giả, đặc biệt là mọt phim ngôn tình một câu chuyện mang đậm những đắng cay ngọt bùi của tình yêu đôi lứa.

Quy Lộ: Tổng hợp cảnh ngọt
Cái kết đẹp dành cho cặp đôi đã trải qua muôn vàn thử thách

Quy Hiểu và Lộ Thần như đã trải qua toàn bộ những thử thách khi yêu, chờ đợi, bỏ lỡ từng ấy năm, vượt qua tất cả để kiên định lòng chung thủy dành cho đối phương. Đồng thời, tình yêu giữa họ còn hy sinh lớn vì tổ quốc vì nhân dân. 

Quy Lộ đã kết thúc chặn đường "gương vỡ lại lành" của cặp đôi Quy Hiểu và Lộ Thần. Rất nhiều thước phim đắt giá khác đưa người xem đến với nhiều tầng cảm xúc khác nhau. 

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: weiboguilu