Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10: "Khoảng cách" giữa Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi

(VOH) – Phát sóng được 8 tập, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa bất ngờ mở điểm Douban 7.2 khá ấn tượng với nhiều đánh giá tính cực.

Tựa phim ngôn tình Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) chỉ sau 8 tập đầu đã chính thức mở điểm Douban với con số 7.2 khá cao. Đồng thời, bộ phim cũng nhận về không ít những đánh giá tích cực dành cho nội dung cũng như cặp đôi chính Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi. 

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Em không phải là công chúa điện hạ, cũng chẳng nhát gan và mềm yếu...

Xem thêm: Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 7-8: Trần Phi Vũ sơ hở bị Trương Tịnh Nghi "lôi lên giường"

Sau cảnh "giường chiếu ấm áp" ở tập trước, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9 và 10 tiếp tục cho thấy những bước phát triển trong mối quan hệ giữa "tảng băng" Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và "công chúa điện hạ" Chu Vận (Trương Tịnh Nghi). Vẫn là những tình tiết xoay quanh các vấn đề trong học tập, tình cảm và hoài bão của những con người trẻ tuổi. Quả thật, thanh xuân chứa muôn vàn những mảnh ký ức tươi đẹp nhưng song song đó cũng đầy rẫy những tổn thương, những nỗi niềm chua chát và những bí mật rất muốn mãi mãi chôn giấu trong lòng.

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Lý Tuân chỉ đang tạo vỏ bọc để che giấu những tổn thương và thiếu thốn tình thân.

Không hổ là "công chúa điện hạ" Chu Vận, chỉ cần một chút mè nheo, bóng gió với mẹ thì lập tức sự uất ức và vấn đề của bản thân liền được giải quyết, cũng khiến cho Trương Hiểu Bội phải bẽ mặt với cấp trên.

Cũng trong diễn biến mới nhất, một phần quá khứ không mấy tốt đẹp của Lý Tuân cũng được hé lộ và ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của anh trong mắt phụ huynh của Chu Vận. Vừa mới có những phân cảnh hòa hoãn và gần gũi hơn, hai người lại tiếp tục đối mặt với những rào chắn vô hình. Chu Vận và Lý Tuân sẽ vượt qua khoảng cách giữa "hai thế giới" như thế nào?

Chu Vận muốn ra mặt cho Lý Tuân, chịu uất ức và có nguy cơ ảnh hưởng đến thành tích học tập:

 

Có thể thấy, nhân vật Cao Kiến Hồng (Triệu Chí Vỹ) như một người mãi chỉ có thể đứng nhìn Lý Tuân tỏa sáng, tự ti, bất lực cùng bất mãn trước cách hành xử quả quyết, không quan tâm đến ý kiến của người khác từ phía Lý Tuân. Liệu sau này bộ ba Cao Kiến Hồng, Lý Tuân và Chu Vận khi đã trưởng thành nhớ về ngày kỷ niệm trên núi năm ấy sẽ cảm thấy như thế nào?

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Cao Kiến Hồng luôn tự ti trước hào quang rực rỡ của Lý Tuân.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa chỉ mới chiếu 8 tập đã khởi đầu với điểm số Douban 7.2, tuy không quá cao nhưng cũng đủ ấn tượng trong thị trường phim ảnh Hoa ngữ đang dần bão hòa. Ngay cả fan nguyên tác cũng dành lời khen cho hình ảnh của Trương Tịnh Nghi và Trần Phi Vũ. Cặp đôi tạo cảm giác rất sát nguyên tác và khiến nhiều mọt phim phải xuyến xao với phản ứng hóa học giữa hai người.

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa mở điểm Douban 7.2
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Phản ứng hóa học giữa cặp đôi khiến tim khán giả không khỏi loạn nhịp.
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Những hình ảnh tương tác gần thường xuyên xuất hiện vừa ngọt ngào và hài hước.
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Tuy đa phần là những màn "đấu khẩu" nhưng họ vẫn luôn đặc biệt quan tâm đối phương.
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Tảng băng Lý Tuân sắp tan chảy vì công chúa Chu Vận.

Ngay từ đầu, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa không phải là bộ phim ngôn tình thanh xuân ngọt ngào tương tự như những tác phẩm quen thuộc trước đây. Nội dung ngoài đi sâu vào khai thác câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ nhưng cũng quá nhiều đau thương giữa Lý Tuân và Chu Vận, phim còn mang đến nhiều hình ảnh rất quen thuộc mà đôi khi khi xem khán giả sẽ tìm thấy chính mình trong đó.

Ngày thường "ghẹo" nhau của công chúa và thiên tài IT.

 

Những câu thoại nghe qua rất bình thường "Người phải học cách nhìn xa trông rộng..." nhưng lại ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa sâu xa. Cũng giống như Lý Tuân hẹn Chu Vận và Cao Kiến Hồng họp trên đỉnh núi. Thay vì quan sát để chọn lên đến đỉnh bằng phương tiện như Lý Tuân thì hai người còn lại phải mất sức và thời gian để tự leo lên. Dù dáng vẻ cao cao tại thượng của Lý Tuân thật đáng ghét nhưng rõ ràng đây là người thật sự thông minh, tài giỏi và rất nhanh nhạy.

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Trên đỉnh núi hôm ấy, lần đầu tiên của ba người bạn cùng ngành, ba người đồng hành vì một mục tiêu chung.
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Chu Vận luôn hướng ánh nhìn về phía Lý Tuân.

Sau sự việc của Trương Hiểu Bội cũng đủ thấy trong lòng Chu Vận hay Lý Tuân đều đã có một vị trí đặc biệt trong lòng nhau. Cả hai đều không màng tất cả mà muốn giúp đỡ và bảo vệ người kia. Thật mong được xem đến giai đoạn họ thuộc về nhau nhưng cũng rất không muốn nhìn thấy những hình ảnh ngược tả tơi của cặp đôi trai tài gái sắc này. 

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 9-10:
Câu chuyện tình yêu và hành trình trưởng thành đầy gian nan, đẫm nước mắt.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) hiện đang được phát sóng trên nền tảng Youku. Trong 14 ngày đầu sẽ phát liên tục đến tập 22, có những ngày sẽ chỉ cập nhật 1 tập mới. 

Nhớ đón xem tình yêu ngọt ngược đan xen trong quá trình trưởng thành, đồng hành của Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi. Chắc chắn câu chuyện này sẽ lay động trái tim và mang đến nhiều cảm xúc tràn ngập hơi thở thanh xuân đến cho bạn.

Cùng VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo Sina)