Review phim Sát Thủ Ava: phim cũ mà hot trên Netflix, nhưng nội dung lại ‘nửa mùa’

(VOH) – Mấy ngày qua, bộ phim hành động, giật gân này đã trending hạng 1 trên Netflix Flim tại Việt Nam. Tuy đã ra mắt vào năm 2020 nhưng phim vẫn còn thu hút lượng lớn khán giả.

Sát Thủ Ava là bộ phim hành động, giật gân của Mỹ đã công chiếu vào năm 2020 và dễ dàng gây được  tiếng vang nhờ vào nội dung là sở thích của đại chúng. Tuy nhiên, thành công của bộ phim vốn phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ diễn xuất của diễn viên, kịch bản, kỹ xảo cho đến xu hướng của khán giả. Vì vậy, Sát Thủ Ava buộc phải đặt lên bàn cân để “mổ xẻ” chất lượng của phim có thật sự tốt đến mức trending trên Netflix hay không.

review-phim-ava-netflix-1
Siêu phẩm hành động có tên là Sát Thủ Ava đang nhận được sự quan tâm của khán giả Việt trên Netflix

Trailer bắt mắt, choáng ngợp với các pha hành động

Khi nhìn vào những gì được giới thiệu ở trailer, bộ phim hoàn toàn thành công gây được hiệu ứng kích thích, tò mò và trầm trồ cho người xem. Những cảnh bắn súng, đấm đá, rượt đuổi đến nghẹt thở của cô nàng sát thủ (Jessica Chastain) với kẻ địch cho thấy đây chính là một trong những đại diện tiêu biểu của thể loại hành động, giật gân của điện ảnh Hollywood.

review-phim-ava-netflix-2
 
review-phim-ava-netflix-3
Ở trailer của phim, các khán giả hoàn toàn mãn nhãn với các pha đánh đấm, hành động của nữ chính sát thủ

Hầu hết các bộ phim nói đến các nữ sát thủ đều mang nét gì đó rất quyến rũ như chính con người họ ở trong phim. Đơn cử như phim Salt (2010) hay Sát Thủ Anna (2019) đều rất kịch tích và hấp dẫn. VÌ lẽ đó, có không ít khán giả đã đặt nhiều kỳ vọng vào Sát Thủ Ava với mong ước sẽ tiếp nối thành công của các siêu phẩm đi trước.

Đoạn trailer dài hơn 3 phút vô cùng kịch tính của Sát Thủ Ava khiến khán giả không ngừng ngóng trông

Nội dung lại gây thất vọng, có phần lê thê, rỗng tuếch 

Khi bàn về nội dung, Sát Thủ Ava được đánh giá chỉ dừng lại ở mức trung bình và kịch bản không quá nổi bật. Như những bộ phim hành động khác, nhân vật chính luôn mang trong mình bối cảnh u uất, buộc cô phải dấn thân vào một nghề nghiệp khiến cho mình phải ám ảnh cả cuộc đời. Có thể nói, với màn giới thiệu trên cả tuyệt vời của phim ở trailer thì điểm này đã làm cho bộ phim không thoát khỏi cảnh bị “đóng khung”, na ná với loạt siêu phẩm chung thể loại khác.

Xem phim: 365 Ngày chính thức ra mắt phần 2, siêu phẩm 18+ của Netflix bỗng chốc trở thành ‘rác phẩm’

review-phim-ava-netflix-4
Không có gì đột phá, nữ chính Ava cũng giống như nhiều nhân vật sát thủ ở những phim hành động khác
review-phim-ava-netflix-5
Cô vì bối cảnh gia đình và dòng đời đưa đẩy nên mới trở thành một sát thủ máu lạnh

Tiếp theo, nữ chính Ava được giới thiệu có hình tượng máu lạnh, thân thủ tốt và phản xạ rất nhanh. Nhưng khi xem phim, người xem dường như nhận ra cô nàng trải qua không ít cảnh bần thần, khóc lóc vì mất phương hướng. Có đến hơn 3 đến 4 cảnh quay bộc lộ mặt xấu của Ava khiến khán giả ngán ngẫm vì phim vốn không phải thuộc thể loại tâm lý xã hội hay tình cảm gia đình. Mặc dù diễn xuất của Jessica Chanstain rất đạt nhưng có thể thấy được rằng các tình tiết này hoàn toàn không phù hợp với thông điệp chính mà phim muốn truyền tải.

review-phim-ava-netflix-6
 
review-phim-ava-netflix-7
Tuy được giới thiệu là sát thủ giỏi giang nhưng có trên 2 lần khán giả phải chứng kiến các cảnh diễn nội tâm có phần vô lý của phim
review-phim-ava-netflix-8
Và cả câu chuyện tình cảm có phần gượng gạo và không cần thiết của nữ chính

Sự xuất hiện của nhân vật cũng có phần mờ nhạt và gây nên không ít hoang mang cho khán giả. Dù người đảm nhận vai ác chính lâ Colin Farrell nhưng anh cũng không thể cứu vớt được vai diễn của mình. Mang danh “kẻ ác” đối đầu với Ava vào những phút cuối phim nhưng anh hoàn toàn bị đối phương lấn lướt. Vì vậy, cô nàng sát thủ trở nên đơn điều và muôn phần tẻ nhạt.

review-phim-ava-netflix-8
Nam diễn viên gạo cội chuyên trị vai ác đã đảm nhận thế mạnh của mình trong Sát Thủ Ava
review-phim-ava-netflix-9
 
review-phim-ava-netflix-10
Đáng tiếc thay, Colin dường như khôn có nhiều đất diễn ở phim này khi anh chỉ xuất hiện chớp nhoáng

Điểm đáng chú ý khác là mạch phim của Sát thủ Ava trôi qua chậm chạp đến mức khó hiểu, gây nên không ít cảm giác nhàm chán và thừa thải cho người xem cho dù rằng các pha hành động, rượt đuổi và bắn giết đã được các nhà sản xuất cố gắng phân bổ đều xuyên suốt cả bộ phim nhưng vẫn không biến chuyển được tình thế.

Chưa dừng lại ở đó, dẫu có đến 1 tiếng 30 phút để truyền tải nhiều vấn đề đến khán giả nhưng các nhà làm phim lại thực hiện nó một cách rất hời hợt. Thật sự chúng ta là khán giả khi xem phim này đều phải nhiều lần thắc mắc rất nhiều điều không rõ ràng.

review-phim-ava-netflix-11
Với thừa lượng vừa đủ để mạch phim trở nên trôi chảy, nhưng Sát Thủ Ava lại không thể tận dụng tốt được thế mạnh của mình

Xem phim: Review Love, Death + Robots 3: khi phim hoạt hình 18+ được định nghĩa lại, loạt ẩn dụ đáng suy ngẫm phía sau

Mãn nhãn phần nhìn, bắt kịp xu hướng tôn vinh “nữ quyền”

Đổi lại với những “hạt sạn” ở phần ý nghĩa và nội dung, Sát Thủ Ava lại thành công khi mang đến một “bữa tiệc” đầy ắp các cảnh hành động, bắn súng mãn nhãn. Mỗi khi chiếu đến phân cảnh làm nhiệm vụ của cô nàng Ava, các góc máy quay chân thật cũng như âm thanh sống động góp phần lớn mang đến cảm giác phấn khích cho người xem, ai nấy đều hồi hộp chờ đợi liệu cô nàng có thực hiện nhiệm vụ sát hại ai đó một cách trơn tru hay không.

review-phim-ava-netflix-14
 
review-phim-ava-netflix-15
 
review-phim-ava-netflix-15
Có thể nói, phần hành động đã mắt là những gì bộ phim còn giữ đúng lời hứa đối với người hâm mộ

Đáng nói, không chỉ có các yếu tố hậu kỳ trên tạo nên điểm đặc biệt của phim mà diễn xuất vô cùng nhập vai và “ngọt” của Jessica Chanstain quả thật tô vẽ lên các nét riêng cho nhân vật Ava rất nhiều. Nữ diễn viên U50 đã không ngại khó để thực hiện loạt cảnh quay hành động đòi hỏi thể lực và sức dẻo dai. Ngoài ra, nhan sắc quyến rũ nhưng có phần lạnh lùng cho thấy mỹ nhân người Mỹ là cái tên lựa chọn hàng đầu cho vai diễn.

review-phim-ava-netflix-16
Jessica Chanstain xinh đẹp và trông vô cùng xinh đẹp trong tạo hình nữ sát thủ quyến rũ
review-phim-ava-netflix-16
Nữ diễn viên từng được đề cử Oscars cho thấy thực lực diễn xuất của mình

Ngoài ra, Sát Thủ Ava cũng đã bắt kịp xu hướng của thế giới khi khéo léo nhắc đến “nữ quyền” trong phim. Hình ảnh nữ chính có thân thủ và nghiệp vụ không kém gì các đặc công nam, 1 chọi 3 vô cùng anh dũng là minh chứng rõ ràng nhất. Một lần nữa cho thấy mật độ sản xuất các bộ phim lấy nhân vật nữ làm trọng tâm đang ngày một dày đặc ở nền điện ảnh của  các nước phương Tây.

review-phim-ava-netflix-12
Ngay từ cái tên phim là "AVA" đã cho người xem thấy được yếu tố thượng tôn phụ nữ của các nhà làm phim Mỹ
review-phim-ava-netflix-13
Xuyên suốt phim, cô nàng Ava đã đi qua cuộc đời thăng trầm nhưng không gì quật ngã được vị sát thủ tài ba này
review-phim-ava-netflix-14
Đặc biệt, cánh đàn ông mạnh đến cỡ nào đều bại dưới tay Ava

Nhìn chung, nếu như bạn là một người xem phim với phong thái để giải trí là chính, Sát Thủ Ava không phải là một lựa chọn tồi, tác phẩm về cơ bản vẫn hội tủ đầy đủ yếu tố. Tuy nhiên, để phục vụ cho các khán giả có phần khắt khe hơn về chất lượng thì bộ phim ra mắt năm 2020 này hoàn toàn không được đánh giá cao. Mặt khác, việc trending hạng 1 tại Netflix Việt Nam gián tiếp cho thấy phim hiện đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của các khán giả Việt.

Ảnh: chụp màn hình