Review phim XO, Kitty: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ

VOH - Phần ngoại truyện của To All the Boys I’ve Loved Before dễ đoán nhưng cực kỳ giải trí.

XO, Kitty do chính cây viết của To All the Boys I’ve Loved Before, Jenny Han đảm nhận phần kịch bản. Loạt phim gồm 10 tập, nhận về đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và đạt 85% trên trang đánh giá rotten tomatoes. Ngoài ra, bộ phim còn chiếm sóng netflix khi thu về 72,08 triệu người xem trong 4 ngày kể từ khi được ra mắt, lọt Top 10 ở 90 quốc gia.

* Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Trailer XO, Kitty

Thông tin phim XO, Kitty

  • Ngày khởi chiếu: 18 tháng 5 năm 2023
  • Thể loại: Hài, chính kịch
  • Biên kịch: Jenny Han
  • Diễn viên: Anna Cathcart, Choi Min Young, Anthony Keyvan, Gia Kim
  • IMDb: 6,7/10
XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 1
Từ trái qua Choi Min Young, Anthony Keyvan, Anna Cathcart, Gia Kim, Lee Sang Heon

XO, Kitty bắt đầu với cô học sinh người Mỹ gốc Hàn Kitty Song Covey (Anna Cathcart) bay một chặng đường dài từ Mỹ đến Hàn Quốc để thực hiện sứ mệnh rút ngắn khoảng cách với mối tình đầu (Dae - do Choi Min Young đóng) và tìm hiểu về quá khứ của mẹ tại trường công lập KISS (Korean Independent School of Seoul).

Viễn tưởng về một tình yêu đẹp bị phá vỡ khi Kitty sớm phát hiện ra rằng Yuri (Gia Kim đóng), người thừa kế khách sạn nổi tiếng, con gái của hiệu trưởng Lim, là bạn gái của Dae. Đồng thời, trong suốt quãng thời gian hẹn hò online, bạn trai đã lừa dối cô về tình trạng kinh tế của gia đình: phải vật lộn để trả tiền học phí, cha là tài xế của gia đình Yuri. 

Những câu chuyện dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đây khi Kitty phải làm quen với môi trường sống và học tập mới, cũng như giải quyết mối quan hệ yêu đương với những “cú quay xe” khét lẹt của mình.

Xem thêm: Top 12 bộ phim nhất định phải xem trên Netflix vào tháng 5 này

XO, Kitty hay còn gọi là Kitty in Korean

Anna Cathcart tiếp tục quay lại với Kitty Song Covey (Kitty), vai diễn làm nên thương hiệu của cô sau 3 phần phim To All the Boys I've Loved Before. Với vai trò “bà mối” được thể hiện tròn trĩnh khi góp không ít công sức vào mối tình của cô chị Lara Jean và Peter Kavinsky, Kitty hăm hở đến Hàn Quốc để tìm kiếm cái kết có hậu cho chuyện tình của mình. 

Chuyến đi này được Kitty giữ bí mật với Dae. Cô mường tượng có thể mang lại bất ngờ lớn cho bạn trai tại buổi tiệc chào mừng và chính thức có nụ hôn đầu đời.

Nhìn chung, cốt truyện của XO, Kitty khá giống với Emily In Paris khi cả hai nhân vật nữ đều bị đẩy vào một môi trường mới và tìm cách sống sót. Tất nhiên, mỗi bộ phim đều có cái hay của nó. Ở XO, Kitty, diễn biến xung quanh cô học sinh vượt xa vạn dặm chính là những gia vị đặc sắc của bộ phim.

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 2
Kitty vui mừng khi phát hiện nơi chứa đầy những kỷ niệm về mẹ

Kitty cảm thấy mình bị cô lập ở một thành phố mới. Ngày đầu tiên đến xứ người, cô nàng chật vật vì bất đồng ngôn ngữ và đường xá. Kitty được Yuri, cô tiểu thư sang chảnh, thân thiện cho đi nhờ vì cả hai học chung trường. 

Những ngày đầu tiên ở KISS không mấy dễ thở với cô nàng 16 tuổi khi liên tục bị bạn bè kêu chọc với biệt danh Portland Salker (kẻ rình mò Portland). Thầy cô cũng không mấy thân thiện khi tỏ ra xa cách với học sinh. Trong đó, Kitty đặc biệt rơi vào tầm ngắm của giáo sư Lee khét tiếng nghiêm khắc.

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 3
Giáo sư Lee, người cảnh báo Kitty về thành tích học tập của cô

Đời sống của Kitty cũng có phần bất ổn khi cô bị phân vào ký túc xá nam. Chính cô cũng không thể quay về ký túc xá nữ vì bạn cùng phòng không tôn trọng đời sống cá nhân cũng như có nề nếp sống không mấy gọn gàng, sạch sẽ.

Ở phương diện tình cảm, cuộc tình của Kitty không có hậu như những gợi ý được đưa ra. Sự mập mờ với những pha “quay xe“ liên hồi trong chuyện tình yêu của cô nàng làm người xem liên tưởng đến những bộ phim Hàn Quốc kinh điển. 

Kitty quen Dae. Dae hẹn hò với Yuri trong suốt mùa hè.Cả hai qua lại trong bí mật với nội tình đằng sau. Khúc mắc dần được gỡ bỏ khi Kitty nhiều lần thấy bạn trai không mấy vui vẻ với cuộc tình mới. Cô nhiều lần tiếp cận Dae để làm rõ mọi chuyện nhưng loạt gián đoạn làm cuộc nói chuyện của hai người bị bỏ dở. Mãi đến tập 7, khi bộ phim đi được hơn nửa chặng đường, Kitty và Dae mới chính thức đến được với nhau, để rồi đối mặt với những thử thách mới.

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 4
Cuộc tình của Kitty và Dae gần như bị chấm dứt khi cô nàng phát hiện Dae có người mới

Một sê-ri chồng chéo nhiều mối quan hệ phức tạp, tuy nhiên XO, Kitty lại đang thể hiện đúng với tinh thần và cuộc sống của đối tượng khán giả mà bộ phim đang hướng đến, thanh thiếu niên. Tác phẩm khai thác gần như trọn vẹn những tình cảnh mà lứa tuổi học sinh phải trải qua, từ việc học tập, bạn bè đến chuyện tình cảm, gia đình.

Hành trình thích nghi ở Hàn Quốc chính là cơ hội để Kitty và người xem chiêm nghiệm về ý nghĩa và bản chất thật sự của tình yêu. Là một bà mối tự tin với từng cặp đôi mình se duyên, Kitty hiểu được rằng tình yêu có thể được nhìn nhận theo nhiều cách khác nhau. Chữ “yêu” và “thương” là một thứ không dễ dàng phân định và khi yêu, con người cần đặt cả con tim và lý trí để tìm ra đáp án thỏa đáng nhất.

Đặc tả các tuyến nhân vật với sự đa dạng về tính cách, màu sắc

Anna Cathcart vai Katherine Song Covey

Katherine Song Covey (hay còn gọi là Kitty) ban đầu tuyệt vọng với mối quan hệ yêu xa. Cô cô đơn khi những người xung quanh đều có đôi có cặp. Cú điện thoại thông báo đậu học bổng từ KISS làm Kitty phấn khởi khi có cơ hội được gần bạn trai hơn và có thể kết nối với quá khứ của người mẹ mà cô ít được gần gũi.

Xem thêm: Tổng hợp 15 phim đoạt giải Oscar hay nhất trên Netflix

Kitty chuẩn bị một bài thuyết trình “hùng hồn” với đủ loại lập luận và bằng chứng để xin cha đồng ý. Một động thái thể hiện tính quyết tâm và nghị lực mạnh mẽ dù làm bất cứ việc gì của cô nàng 16 tuổi.

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 5
Cô nàng chuẩn bị hẳn một bài thuyết trình để thuyết phục cha cho cô đi du học

Thoạt đầu khi nhìn sơ về lý do để một cô gái có thể mặc đường xá xa xôi từ Mỹ đến Hàn Quốc, người xem dễ đánh giá sai Kitty bởi lý do yêu đương mù quáng. Nhưng qua 10 tập, những thước phim đẹp về một cô gái tò mò về quá khứ của mẹ, cố gắng truy tìm những thông tin liên quan đến người mẹ quá cố là những chi tiết khiến người xem hiểu về nhân vật chính hơn cũng như thấm được tính gia đình của bộ phim. 

Kitty khát khao được biết về quá khứ của mẹ, điều mà có lẽ bất cứ đứa trẻ nào cũng mong muốn. Nhưng cô nàng gặp nhiều khó khăn khi không những mẹ đã qua đời mà cô còn phải tự mình móc nối những thông tin rời rạc ở xứ người.

Choi Min Young vai Dae

Gia cảnh của Dae không được như các nhân vật khác trong phim. Cha của anh là tài xế, mẹ mất cách đây 3 năm. Hoàn cảnh gia đình thiếu thốn khiến em gái anh phải mang đôi giày gần như rớt đế đến trường, bị trêu chọc cũng đành cam chịu. Dù vai diễn không có nhiều điểm nhấn nhưng nam diễn viên Choi Min Young đã thể hiện khá tốt một nhân vật có trái tim ấm áp, chân thành với mọi người. 

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 6
Diễn viên trẻ Choi Min Young từng góp mặt trong các tác phẩm Mr. Sunshine, Itaewon Class...

Gia Kim vai Yuri

Những giây đầu, bộ phim giới thiệu Yuri như một nhân vật phản diện điển hình: con nhà khá giả, hành động bất phân đúng sai, vẻ ngoài sang chảnh và tự cho mình quyền điều khiển những người dưới trướng. Gộp những thông tin cắt lát, người xem hiểu được, Yuri tạo nên mối quan hệ giả với Dae bởi cô muốn tạo nên "bức bình phong" nhằm qua mặt cha mẹ, những người không chấp nhận con người thật của cô và luôn ép cô vào khuôn khổ. 

Đảm nhận vai học sinh cấp 3 dù đã 30 tuổi, nữ diễn viên Gia Kim gây ấn tượng với người xem khi tạo nên một nhân vật vừa cá tính nhưng cũng vừa đáng thương. Với thần thái sang chảnh, hút mắt, màn thể hiện của Gia Kim lấy đi không ít nước mắt người xem khi phác họa cô nữ sinh bị cha mẹ quản lý đến mức nghẹt thở, không được tự do làm những điều mình thích. 

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 7
Vẻ ngoài trẻ trung khiến người xem không thể tin rằng Gia Kim hiện đã 30 tuổi

Anthony Keyvan vai Q

Quincy và Min Ho là bạn chung phòng của Dae. Mỗi người một cá tính riêng, một sắc màu riêng nhưng thu hút không ít người hâm mộ. Quincy (Q) là anh chàng đồng hương của Kitty, sự giống nhau về xuất xứ khiến 2 người ngoại quốc nhanh chóng kết thân. Vẻ điển trai cùng sự hoạt bát, năng động của Q làm người xem sớm dành cảm tình cho anh.

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 8
Quincy và Min Ho, hai nhân vật hút fan của bộ phim

Q sớm công khai giới tính của mình và đang yêu thầm cậu bạn người Pháp, Florian. Anh chàng không dám tiến tới vì còn nhiều e ngại cho đến khi có sự xuất hiện của bà mối Kitty.

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 9
Cặp đôi đầu tiên được Kitty "mai mối" thành công tại Hàn Quốc

Mối tình của cả hai làm người xem rung động bởi ánh mắt tình bể bình mà Q dành cho Florian. Nhưng mối quan hệ này cũng không kéo dài khi Florian ngoại tình và quá sa đà vào tình yêu mà bỏ bê việc học.

Lee Sang Heon vai Min Ho 

Min Ho là con trai của ngôi sao nổi tiếng. Một dân chơi chính hiệu luôn xuất hiện trong những bộ cánh bắt mắt và luôn được các nữ sinh để ý. Anh lạnh lùng và là người có quy tắc riêng. Min Ho xem Kitty như cái gai trong mắt và thường xuyên cãi vã với cô nàng. Những tưởng như chó với mèo thì người xem ngã ngửa khi thật ra trong lòng Min Ho có Kitty. Điều này được chốt hạ khi anh tỏ tình với cô ở tập cuối.

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 10
Min Ho, nhân vật với dáng vẻ điển trai và cực kỳ quan tâm đến làn da của mình

Kim Yun Jin trong vai Hiệu trưởng Lim

Hiệu trưởng Lim do Kim Yun Jin đóng là một phụ nữ với vẻ ngoài mạnh mẽ. Khác với sự lạnh lùng, khó gần ở những tập đầu, người xem dần cảm thông với tình cảnh mà bà đang rơi vào cũng như tò mò về mối quan hệ bí ẩn giữa Hiệu trưởng Lim và mẹ của Kitty. 

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 11

Hiệu trưởng Lim nhiều lần tỏ vẻ không quen biết hoặc phớt lờ mối quan hệ với mẹ của Kitty

Bà là một phụ nữ chất chứa nhiều nỗi lòng. Đời sống hôn nhân của Hiệu trưởng Lim không hạnh phúc như nhiều người lầm tưởng. Bà mệt mỏi khi cứu vãn hình ảnh gia đình, đau đầu với đứa con ngỗ nghịch và bàng hoàng khi phát hiện ra cậu con trai mình bỏ rơi nay đã quay lại và tìm ra danh tính của mình.

Xem thêm: Mùa 1 vẫn còn hot, Netflix đã vội vàng lên kế hoạch sản xuất Wednesday mùa 2

Motif cũ nhưng khiến người xem không thể rời mắt

XO, Kitty cuốn người xem vào hành trình tìm đáp án cho câu hỏi “Ai mới chính là nửa còn lại của Kitty?”. Đáp án chắc chắn không phải là Dae vì mối tình của cả hai sớm đi đến hồi kết ở tập cuối. Kitty đã quyết định chia tay anh chàng vì trong tâm trí cô có hình bóng của người khác, Yuri. 

Một đối tượng khác được ghép đôi với Kitty chính là Min Ho, nhân vật không đội trời chung của cô nàng ngay từ những ngày đầu đến Hàn Quốc. Tương tác tình cảm của hai người xuất hiện khi Min Ho mơ thấy cả hai có những hành động thân mật trên mức tình bạn. Những tưởng chỉ là suy nghĩ nhất thời, biên kịch khiến người xem há hốc mồm khi Min Ho tỏ tình với Kitty ở tập cuối mà không cho biết đáp án cuối cùng.

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 12
Min Ho đột ngột bày tỏ tình cảm với Kitty khi cô nàng trên đường về Mỹ

Bên cạnh đó, sau khi vén màn bí mật về thân thế của giáo sư Alex và để Hiệu trưởng Lim, thầy Lee, Alex và Yuri đoàn tụ như một gia đình, bộ phim làm người xem tò mò về câu chuyện tình yêu của Hiệu trưởng Lim và giáo sư Lee. Liệu rằng, mẹ của Kitty có liên quan đến cuộc tình của hai người hay không? 

Cái hay của XO, Kitty còn ở chỗ bộ phim biết cách lôi kéo fan Kpop vào từng giai điệu. Khi xu hướng Kpop đang dần chiếm lĩnh thị trường âm nhạc toàn cầu, tác phẩm đã lợi dụng điểm này và thu hút người xem bằng cách ghi danh nhiều ca khúc Kpop vào bộ sưu tập nhạc phim của mình. Từ BTS, BLACKPINK đến Seventeen, Twice, Itzy… hàng loạt bản hit của các nhóm nhạc hàng đầu Kpop được đưa vào, mang đến bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn cho từng khung hình.

Sa ngã vào âm nhạc và chồng chéo các mối quan hệ dư thừa

Lòng tham thu hút fan Kpop của XO, Kitty dường như làm người xem bị bội thực khi các ca khúc thay phiên nhau xuất hiện mà không mang đến cảm xúc phù hợp với từng cảnh phim. Tựa như khi bạn mở một danh sách âm nhạc bất kỳ và để nó tự phát, XO, Kitty như đang chiều lòng người hâm mộ của các nhóm nhạc hơn là tập trung vào ý nghĩa của từng phân cảnh.

Thêm vào đó, việc tạo nên chuyện tình “không biết đâu mà lần” giữa Kitty với dàn nhân vật phụ đã tạo nên hiệu ứng ngược cho bộ phim. XO, Kitty sẽ có thể gây ấn tượng với người xem nhiều hơn nếu tác phẩm dừng ở mối quan hệ “mập mờ” giữa Kitty và Yuri thay vì để Min Ho, nhân vật không tạo nên phản ứng hóa học bùng nổ với cô nàng chen vào giữa.

XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 13
Thuyền Yuri, Kitty được nhiều người ủng hộ
XO, Kitty review: Chuyện tình “gà bông” với những plot twist đầy bất ngờ 14
Cả hai từ kẻ thù trở thành bạn

Tuy vậy, đối với những ai là fan hâm mộ của dòng phim rom-com, XO, Kitty sẽ là một lựa chọn không tồi. Sự nhiệt huyết, biến hóa đa dạng của Anna Cathcart trong từng cảnh huống, sự thật thà, chân thành của Dae, sự tự tin của Yuri, vẻ điển trai của Min Ho, sự lạc quan, nhạy bén của Q… hết thảy đều là điểm làm người xem không thể rời mắt trong suốt 10 tập phim.

Đến VOH mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin về những bộ phim, diễn viên hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: sưu tầm