Phim cổ trang Sơn Hà Nguyệt Minh đang vô cùng hot bởi nội dung lôi cuốn từ cốt truyện đến sự thể hiện đỉnh cao của dàn diễn viên đình đám. Trong hai tập mới nhất, khán giả lại có dịp cười thích thú với "đêm động phòng hoa chúc" của Chu Đệ (Thành Nghị) và Từ Diệu Vân (Vũ Đình Nhi).
Diễn biến mới của câu chuyện lịch sử về vị đại đế Vĩnh Lạc triều Minh vẫn tiếp tục đem đến cho người xem những tình tiết hấp dẫn. Sau khi ăn 80 hèo từ nhạc phụ đại nhân Từ Đạt (Trương Phong Nghị) vì dám đào hôn “bỏ nhà tòng quân”, Chu Đệ vẫn không thể làm chủ hôn nhân đại sự của mình.
Cuối cùng, vì muốn ở lại quân doanh tham gia đánh trận mà Chu Đệ đành ngoan ngoãn nghe theo sự sắp đặt của phụ vương thành thân với Từ Diệu Vân.
Đêm đại hôn, đáng lẽ không khí sẽ nồng nàn tình chàng ý thiếp, nào ngờ, một người vốn không muốn cưới, một người không thích cưỡng ép khiến cho đêm động phòng trở thành cuộc chấn vấn, đấu lý giữa phu thê Chu Đệ, buộc Yên vương cao cao tại thượng phải ngủ dưới đất.
Tính cách ngoan cường này của Diệu Vân có lẽ được thừa hưởng từ vị phụ thân đại tướng nắm giữ binh quyền. Đây cũng là yếu tố giúp nàng thành công thu hút được Yên vương Chu Đệ.
Hiển nhiên, cũng chính cuộc chất vấn trong đêm tân hôn là tiền đề để đi đến mối tình sắc son và đáng ngưỡng mộ của hai người.
Bên cạnh đó, trong tập 10 này Yên vương được cử đến Phượng Dương dưới thân phận khác, Từ Diệu Vân không ngần ngại gian khổ đồng hành cùng phu quân. Lúc này tình hình quân lương cấp bách, mưu tính giữa các thế lực triều đình bắt đầu rục rịch, nghi kỵ lẫn nhau. Dự kiến tình tiết về sau sẽ càng hấp dẫn và lôi cuốn hơn nữa.
Một điểm đặc biệt đáng chú ý được mọt phim nhắc đến chính là mối tình huynh đệ ''cách biệt 11 năm" giữa Phùng Thiệu Phong và Hà Thịnh Minh. Từng là bát gia và tứ gia trong Cung Toả Tâm Ngọc, hai người tiếp tục nên duyên huynh đệ, trở thành lão tứ và lão đại trong Sơn Hà Nguyệt Minh.
Phim cổ trang Sơn Hà Nguyệt Minh được đầu tư rất kỹ lưỡng về hình ảnh, nội dung được hoàn nguyên đối chiếu với sử sách một cách cẩn trọng.
Hơn hết mỗi nhân vật từ Chu Nguyên Chương, Chu Tiêu, Chu Đệ cho đến Từ Đạt, hay các nhân vật hoàng hậu, vương phi đều thể hiện được thần thái và khí chất trọn vẹn.
Mỗi nhân vật được xây dựng tính cách riêng độc lập, từ hành động lời nói đến biểu cảm đều được đặc tả rất toàn diện. Khi cần uy nghiêm sẽ một thân khí phách bức người, khi có thể thoải mái sẽ hoàn toàn như một người bình thường không câu nệ tiểu tiết.
Dù tác phẩm khai thác đề tài lịch sử nhưng không hề mang cảm giác quá nặng nề. Bên cạnh những mưa tanh gió máu trên sa trường và trong triều đình, còn là góc nhìn về những mối quan hệ tình cảm giữa phu thê, phụ tử, huynh đệ, vua thần, bằng hữu… dưới thời đại hưng thịnh của nhà Minh.
Mọi thứ được phân bổ hài hòa khiến người xem luôn mong đợi những diễn biến tiếp theo trải nghiệm nhiều cảm xúc vui buồn, hồi hộp lẫn phẫn nộ hay phấn khích.
Duy chỉ vì liên quan đến lịch sử nên một số đài từ cổ văn sẽ rất khó hiểu, cần tham khảo nội dung trước khi xem nếu muốn dễ dàng nắm bắt mạch phim.
Nguồn ảnh: Weibo.