Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả One Piece và Conan?

(VOH) - Gần đây, bộ phim hoạt hình Spy x Family đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng anime ở Nhật. Điều gì giúp cho 'tân binh' có thể vượt qua các tựa phim đình đám như One Piece và Conan?

Spy x Family là bộ phim hoạt hình nói về tình cảm gia đình ở một góc nhìn mới lạ và đầy hài hước. “Tân binh” vừa mới xuất hiện đã lập tức chiếm nhiều vị trí khủng trên các bảng xếp hạng anime. Cùng khám phá Spy x Family có gì mà làm “điên đảo” cộng đồng fan phim hoạt hình Nhật Bản nhé!

Trailer Spy x Family

Thông tin cơ bản về Spy x Family

  • Tên tiếng Việt: Gia Đình Điệp Viên
  • Tên tiếng Nhật: スパイファミリー Supai Famiri
  • Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên
  • Tác giả: Endo Tatsuya
  • Minh họa: Endo Tatsuya
  • Sản xuất: Wit Studio và CloverWorks
  • Phát hành: 4/2022
  • Số tập: 12 tập (Phần 1)
  • Phần 2: Dự kiến phát vào tháng 10
Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 1
Spy x Family

Nội dung

Nội dung phim Spy x Family bắt đầu khi chàng điệp viên lừng danh được giao một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, và để thực hiện nhiệm vụ đó anh cần phải kết hôn và có con cấp tốc. Câu chuyện vui nhộn từ một gia đình "chắp vá" bắt đầu và càng thú vị hơn khi đứa con tìm được có khả năng đọc suy nghĩ.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 2
Một nhà ba người ai cũng giữ riêng cho mình một bí mật 

Ba mảnh ghép khác biệt, mỗi người mang tâm tư và mục đích riêng đã cùng nhau tạo nên một gia đình nhỏ trải và vô số những tình huống dở khóc dở cười. Nhưng cũng qua

phim gia đình này đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa khi liên tục mang đến những tiếng cười cho người xem.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 3
Nhưng lại có thể chung sống hòa thuận và hạnh phúc bên nhau 

Người chồng là một điệp viên tài năng xuất chúng, người vợ là một sát thủ chuyên nghiệp với biệt danh là Công Chúa Gai chuyên thực thi các nhiệm vụ ám sát. Cô con gái Anya là một sản phẩm thí nghiệm bởi các nhà khoa học có tên là "vật thí nghiệm 007"; với năng lực ngoại cảm cho phép cô bé đọc được suy nghĩ của người khác. Chính vì vậy, câu chuyện thường nhật của họ khiến rất nhiều fan Spy x Family thích thú. 

Điểm qua hàng loạt cái tên anime sát thủ đình đám cực hay, cực gay cấn

Tuyến nhân vật chính không thể “ưng” hơn của Spy x Family 

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 4
Bộ ba nhân vật chính trong Spy x Family 

Loid - Người đàn ông "lên được phòng khách, xuống được nhà bếp"

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 5
Loid

Loid Forger là nhân vật đầu tiên xuất hiện trong mạch truyện của Spy x Family và cũng là nhân vật chính của câu chuyện về gia đình Forger. Anh vốn là một điệp viên siêu việt đến từ Westalis với biệt danh là Twilight. Nhiệm vụ mới nhất của Twilight buộc anh ta phải kết hôn và có gia đình trong vòng một tuần. 

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 6
Dạy con học 

Đầu tiên, Loid nhận nuôi Anya từ một trại trẻ mồ côi trong khi tìm kiếm một đứa bé có vẻ thông minh để có lợi cho nhiệm vụ. Còn việc lấy vợ, Loid... kết hôn với Yor ngay trong lúc bị kẻ thù truy đuổi. Sau khi đã tìm được thành viên phù hợp cho tổ ấm mới, anh đã cố gắng để con gái Anya theo học tại ngôi trường danh tiếng luôn xem trọng sự "tao nhã, qua đó gián tiếp theo dõi mục tiêu. Để đạt được mục đích, Twilight đã cố gắng hết sức để "đào tạo" vợ và con gái của mình sao cho giống một gia đình hạnh phúc và đủ điều kiện để nhập học.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 7
Chịu đựng sự nghịch ngợm của nhóc tỳ 

Với tài năng bẩm sinh cùng kinh nghiệm làm điệp viên, Loid có khả năng chiến đấu, phân tích tình huống cùng trí nhớ ngoạn mục. Mọi cử chỉ, hành động của anh đều được tính toán vô cùng chính xác để có thể đạt được mục tiêu. Dù vậy, Loid lại bị Anya bắt bài một cách dễ dàng bởi "siêu năng lực" của cô bé. 

Yor - Cô vợ "ngoài lạnh trong nóng"

Yor Forger là một sát thủ chuyên nghiệp và cũng là người đóng vai người mẹ trong gia đình nhà Forger. Ban ngày, cô làm việc tại tòa thị chính như một nhân viên bình thường của thành phố Berlint. Đêm đến, Yor "lên đồ" trở thành một sát thủ bất bại với biệt danh là Công Chúa Gai và thực hiện các nhiệm vụ ám sát.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 8
Yor

Nếu như Loid có khả năng siêu việt của một điệp viên thì Yor sở hữu thể chất đáng gờm. Cô có thể chạy nhanh ngang ngửa xe hơi, bị xe tông mà không hề hấn gì và đấm nát mọi thứ nếu không kiểm soát lực đạo. Khả năng sử dụng vũ khí của Yor cũng không phải dạng vừa, khi cô có thể sử dụng vũ khí hai tay một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, cô nàng cũng có khả năng kháng độc có sẵn trong cơ thể ở mức đáng sợ.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 9
Đôi lúc cô rất hay mắc cỡ 

Về mặt tính cách, Yor có phần hơi xa cách và khó gần với các đồng nghiệp trong thời gian đầu. Tuy nhiên, sau này khi tính cách được phát triển theo câu chuyện, Yor trở nên dễ gần hơn, có phần hơi ngây thơ khi hay bị Loid lừa dối. Dù vậy, cô nàng vẫn là một người biết quan tâm và luôn cố gắng trở thành một người mẹ yêu con. 

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 10
Nhiều lúc người xem còn lầm tưởng cô bị đa nhân cách 

Có một điều mà khán giả dễ dàng nhận ra trong anime Spy x Family đó chính là việc cô nàng Yor Forger ngày càng dành nhiều tình cảm không chỉ cho Anya mà còn cả Loid Forger. Trải qua nhiều ngày tháng bên cạnh nhau, Yor dần nhận ra bản thân Loid là một người đàn ông tốt, cô luôn muốn con gái và chồng mình vui vẻ.

Tuy nhiên ngoài khả năng là một nữ sát thủ khét tiếng, những khả năng khác của Yor khá tệ, đặc biệt là nấu ăn. Chính điều này đã khiến Yor luôn cảm thấy mình chưa xứng đáng với vai trò một người vợ, một người mẹ. Cô nàng Yor đã tìm cách để chia sẻ với đồng nghiệp và muốn thay đổi bản thân để có thể vừa bảo vệ được chồng và con gái của mình, lại có thể chăm sóc cho cả hai.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 11
Sau cùng Yor cũng ra dáng một người mẹ tốt, người vợ hiền 

Khoảnh khắc Loid nói với Yor rằng đừng vì cuộc sống, áp lực, ham muốn của ai đó mà thay đổi bản thân, hãy sống là chính mình đã khiến nhiều khán giả xúc động. Rõ ràng Yor đang ngày càng cảm nhận được tình cảm mà Loid dành cho cô với những cử chỉ vô cùng tình cảm.

Tuyển tập top phim anime tình cảm ngọt ngào, lãng mạn mà bạn không nên bỏ qua

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 12
Mặc dù vì nhiệm vụ mới đến với nhau
Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 13
Nhưng tình cảm cứ thế nở rộ 

Anya - cầu nối cho một gia đình hoàn chỉnh

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 14
Thánh meme Anya

Anya có lẽ là nhân vật chính được chú ý và yêu thích nhất trong Spy x Family. Một đứa trẻ được xem là vật thí nghiệm bởi các nhà khoa học và có tên là "vật thí nghiệm 007". Sau khi trốn thoát cô bé tự đặt tên cho mình là Anya và được Loid nhận nuôi. Hiện tại, cô bé đang là học sinh tại học viện Eden. 

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 15
Thánh biểu cảm Anya 

Điều thú vị đầu tiên của Anya là năng lực ngoại cảm hiếm có, cho phép cô bé đọc được suy nghĩ của người khác. Nhờ năng lực này nên Anya là người duy nhất trong gia đình Forger biết hết bí mật của các thành viên. Dù vậy, Anya chọn che giấu bởi cô sợ gia đình Forger sẽ tan vỡ khi sự thật bị phanh phui.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 16
 

Bên cạnh đó, Anya còn gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem và cả những nhân vật trong câu chuyện bởi tính cách của cô bé. Anya đọc được suy nghĩ kỳ quặc của Loid và cũng học luôn cả khả năng chiến đấu của Yor. Dù vậy, cô bé rất "vô dụng" bởi vì vẫn là trẻ con. Thế nhưng, đôi lúc ý kiến của Anya cũng có hiệu quả bởi cô bé và đã giúp được rất nhiều việc cho cha mẹ của mình.  

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 17
 

Cô bé Anya không chỉ mang đến những tiếng cười thú vị cho khán giả hâm mộ mà còn đóng vai trò như cầu nối để Loid và Yor xích lại gần nhau. 

Damian - “Soái ca quốc dân”

Damian là con trai thứ hai của gia tộc danh giá Donovan Desmond và theo học tại học viện Eden như một phần của Cecile Hall. Cậu là một đứa trẻ có tính cách kiêu ngạo và thô lỗ bởi do quyền lực của gia đình mà Damian có một địa vị rất cao, được nhiều người kính trọng nhưng thiếu thốn tình thương và sự khẳng định của gia đình bởi cái bóng quá lớn của người anh trai.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 18
Cậu chàng hiểu lầm Anya thích mình 

Cậu từng hiểu lầm Anya thích mình khi thấy cô nhìn chằm chằm cậu, tức giận khi cảm thấy bị xem thường trước nụ cười "bá đạo" của Anya, sau đó cố tình xúc phạm cô bé với vốn từ vựng hạn chế của mình. Sau khi nhận một cú đấm từ Anya, Damian trở nên rất xấu hổ khi nhìn thấy Anya. Sau lời xin lỗi đẫm nước mắt của Anya, Damian đã nảy sinh tình cảm với cô bé nhưng càng không muốn thừa nhận.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 19
Cặp đôi "oan gia ngõ hẹp" điển hình 
Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 20
 

Người hâm mộ còn nhiệt tình lập cho Damian một tiểu sử vô cùng hoành tráng như: “Damian Desmond - Một chính trị gia có vợ Anya Forger là nhà ngoại cảm, bố vợ Loid Forger là điệp viên, mẹ vợ Yor Forger là sát thủ, cậu vợ Yuri Briar là cảnh sát ngầm với con thú cưng Bond aka nhà tiên tri vũ trụ nốt. Cộng thêm sứ mệnh lớn lao bảo vệ hòa bình thế giới”

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 21
Fan art siêu xịn của Anya và Damian 

Chuyện tình cảm của Damian và Anya rất được người hâm mộ yêu thích, thậm chí còn xuất hiện không ít fanart cho cặp đôi này.

Ngoài ra các nhân vật phụ cũng chiếm được tình cảm của khán giả. 

Xem thêm: Top 15 bộ phim anime ngắn hay đáng xem nhất mọi thời đại

Lý do Spy x Family trở thành tân binh anime đáng xem nhất trong năm 2022

Cốt truyện hấp dẫn, độc đáo

Spy x Familyanime hài hòa giữa các đề tài trinh thám, sát thủ, gia đình và hài hước. Bên cạnh những phân cảnh cực ngầu của ông bố điệp viên hay bà mẹ sát thủ, thì Anya và những biểu cảm của cô bé khiến khán giả cười không ngớt.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 22
Bức ảnh gia đình đầu tiên của cả ba 

Một khía cạnh độc đáo của Anya là sự năng động. Điệp viên Loid Forger luôn cố gắng bảo mật tất cả mọi thứ nhưng không biết rằng Anya có thể đọc được suy nghĩ và biết được bí mật của anh ta. Tất nhiên, Anya cũng biết được Yor là một sát thủ. Cả Yor và Loid đều không biết thân phận thật sự của nhau, điều này tạo ra một số tình huống thú vị và mang tính giải trí cao.

Tương tác giữa các nhân vật chặt chẽ, thông điệp rõ ràng

Trong khi nhiều anime đang chạy theo xu hướng ăn xổi, với nhân vật "xôi thịt" và cốt truyện đánh đấm kịch tính thì Spy x Family lại là một anime có thông điệp rất rõ ràng. Qua từng tập phim, ý nghĩa về hai chữ gia đình và hành động của các nhân vật sẽ khiến fan hâm mộ nhận ra một phần bản thân mình trong đó. Thông điệp về gia đình và những giá trị nhân văn ẩn sau những phút giây giải trí nhẹ nhàng.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 23
 

Bên cạnh đó, tương tác giữa các nhân vật trong Spy x Family rất hài hòa; hài hước, ấm áp và có một câu chuyện thú vị để thu hút người xem. Những cảnh sinh hoạt đời thường của gia đình điệp viên được đẩy dần lên cao trào, tạo thành một mối liên kết tưởng chừng như lợi dụng lẫn nhau nhưng cuối cùng lại là là tình cảm chân thành của những con người đặc biệt.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 24
 

Chất lượng anime ở mức đỉnh cao, bám sát manga gốc

Sau 12 tập phim, có thể nói rằng Spy x Family đang bám sát nội dung nguyên tác manga, thậm chí đã thành công tạo nên sự nổi bật trong những phân cảnh hành động. Nếu bộ truyện gốc mang tính hài hước thì phiên bản anime được các nhà làm phim đầu tư chỉn chu. Chúng ta cần một cô gái gây cười thì đã có Anya, cần một cô nàng xinh đẹp thì đã có Yor và một nam chính vừa thông minh nhưng đôi khi cũng rất tấu hài thì đó chính là Loid.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 25
Bám sát bản gốc 

Chất lượng hình ảnh, tạo hình nhân vật lẫn trang phục và bối cảnh của Spy x Family trên mức tuyệt vời. Điều này là dễ hiểu khi đây là sản phẩm đánh dấu lần đầu tiên Wit Studio và CloverWorks kết hợp cùng nhau sản xuất. Cứ mỗi tập phim, chúng ta lại được chứng kiến cách mà Wit Studio hay CloverWorks chuyển thể manga gốc sang anime đều không thể chê vào đâu được.

Thừa hưởng tên tuổi từ manga gốc

Spy x Family là tựa manga Nhật Bản được chấp bút bởi tác giả Tatsuya Endo. Tác phẩm phát hành lần đầu tiên trên Shonen Jump Plus vào tháng 3 năm 2019. Vào tháng 6 năm ngoái, tài khoản Twitter chính thức của Shonen Jump + đã thông báo rằng manga đề tài gián điệp gia đình Spy x Family của Tatsuya Endo đã có gần 12 triệu bản in được bán ra. Doanh thu đáng kinh ngạc này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút của series Spy x Family.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 26
Tình cảm gia đình hài hòa

Chúng ta nên nhớ rằng bộ manga này mới chỉ ra mắt được hai năm mà đã bán ra hơn 10 triệu bản là một thành tích đáng ngưỡng mộ, thông thường một bộ truyện muốn có doanh thu ở con số này thì trước hết phải có phiên bản anime làm tiền đề để kéo doanh thu manga lên. Nhưng với những bộ truyện hấp dẫn như Spy x Family, kể cả khi anime chưa được ra mắt thì doanh thu của nó cũng rất đáng nể. Được chuyển thể từ một manga có tên tuổi như vậy thì anime Spy x Family thành công cũng là điều dễ hiểu phải không nào?

Công chúa Anya quá xinh đẹp và dễ thương

Có thể nói rằng trong bộ 3 nhân vật chính của gia đình điệp viên thì hình ảnh Anya được đầu tư hơn cả. Cô bé không chỉ khiến người xem "lọt hố" với loạt biểu cảm được mệnh danh là "thánh meme", mà còn đáng yêu vô cùng khi nhõng nhẽo đòi bố chơi trò chơi giải cứu công chúa. Cảm xúc chạm đến khán giả khi Anya mắt ngấn lệ nói lời cảm ơn Loid vì đã mang đến cho mình một gia đình đích thực và một cuộc sống hạnh phúc.

Thế nên cũng khó trách tại sao Anya đã trở thành hình tượng được các coser thi nhau cosplay.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 27
 
Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 28
 
Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 29
 
Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 30
 
Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 31
 
Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 32
 
Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 33
Biểu cảm ngang ngược cũng được tái hiện 

Xem thêm: Giàn giụa nước mắt sau khi xem xong những bộ anime buồn cảm động

Thành tích Spy x Family

Mặc dù phát sóng cùng mùa với Kaguya-sama: Love is War - Ultra RomanticTate no Yuusha no Nariagari Season 2 nhưng Spy x Family vẫn vượt mặt những cái tên đáng gờm này.

Spy x Family đã trở thành bộ phim anime được xem nhiều nhất trên các dịch vụ phát trực tuyến và video theo yêu cầu của Nhật Bản, và đang dẫn đầu nhân khẩu học cả nam và nữ với một tỷ lệ khá lớn.

Spy x Family cũng là anime được xem nhiều nhất mỗi tuần kể từ khi công chiếu, thu hút trung bình 6,9 triệu lượt xem trong 5 tập đầu tiên với số liệu Live + 7 DVR. Theo Video Research Ltd., hơn 4,5 triệu hộ gia đình đã theo dõi Spy x Family mỗi tuần và anime cũng liên tục lọt vào top 5 chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trên DVR ở Nhật Bản mỗi tuần.

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 34
Thành tích đứng đầu của Spy x Family 

Nhân vật Anya của Spy x Family có lúc còn vượt lên trên độ hot của Luffy (One Piece - Vua Hải Tặc) trở thành nhân vật anime được yêu thích nhất. 

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 35
Spy x Family đứng top 1 anime được xem nhiều nhất 

Như vậy, sức hút của Spy x Family là không thể bàn cãi. Phần 1 kết thúc, gia đình Forger ngày càng giống như một gia đình thực thụ. Đôi khi, không cần phải có chung dòng máu mới được gọi là gia đình. Spy x Family cho ta thấy một định nghĩa hoàn toàn mới về gia đình: "Nơi có những người yêu thương ta và người ta yêu thương, tình nguyện bảo vệ nhau, đó chính là gia đình. Nơi ta có thể tìm về lúc mệt mỏi, nghĩ về lúc hạnh phúc đó là gia đình."

Review Spy x Family: Có gì hay mà ‘vượt mặt’ cả Onepiece và Conan? 36
 

Mượn những hình ảnh và câu chuyện dễ thương, Spy x Family ngợi ca những tình cảm tốt đẹp của gia đình. Đồng thời là một đề xuất không tệ để cùng cả nhà xem vào cuối tuần giúp gắn kết tình cảm.

Chúc các bạn luôn hạnh phúc bên gia đình của mình!

Theo dõi VOH Giải Trí tại chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin về các bộ phim hay nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp