Review phim Trần Tình Lệnh: 4 lý do bạn nên xem siêu phẩm cổ trang huyền huyễn

VOH - Mùa hè năm nay thị trường phim Hoa Ngữ thực sự 'sốt', tuy nhiên nói về độ hot và độ đánh giá của khán giả thì chắc chắn Trần tình lệnh (陈情令) đang dẫn đầu. Vậy lí do là gì?

Ban đầu, dưới sức ép của Trường An 12 canh giờCửu Châu phiêu miểu lục, Trần Tình Lệnh không có lưu lượng “đỡ đầu” nên vừa lên sóng đã vấp phải ý kiến chê bai của khán giả. Nhưng sau đó, bộ phim đã có màn “lội ngược dòng” xuất sắc, điểm đánh giá douban từ 4,8 tăng lên 7,0 và trở thành con “hắc mã” lớn nhất của mùa hè năm nay.

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-1

Như vậy, rốt cục sức hấp dẫn của Trần tình lệnh nằm ở đâu?

Thứ 1: Sao trẻ nhưng diễn xuất rất thuyết phục 

Trần tình lệnh là một bộ phim cổ trang, các diễn viên tham gia trong phim cũng đều là những gương mặt còn rất trẻ, chẳng hạn như Vương Nhất Bác chỉ mới 21 tuổi, diễn viên đảm nhận vai Vương Trừng cũng chỉ sinh năm 96 nhưng phải đảm nhận những vai diễn lớn hơn tuổi thật của mình. Hơn nữa phần lớn diễn viên trong phim đều không phải diễn viên chuyên ngành, họ chưa từng học chuyên ngành biểu diễn nhưng lại có thể tạo dựng hình tượng nhân vật vô cùng tốt, điều này chỉ có thể nói họ đã vô cùng tâm huyết.

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-2

Ban đầu khi phim mới lên sóng, Vương Nhất Bác bị ném đá vì ánh mắt giống như người mù, sau đó Vương Nhất Bác giải thích rằng ban đầu anh hiểu nhân vật của mình là một người vô cùng lạnh lùng, sau đó thông qua việc thương lượng với đạo diễn và nhà sản xuất anh đã quyết định điều chỉnh cách diễn. Thế nên về sau mới có một Lam Vong Cơ với ánh mắt vô cùng trầm ổn.

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-3
Đã hết "mắt mù", Vương Nhất Bác đã biết điều chỉnh biểu cảm để làm hài lòng người hâm mộ.

Vai diễn Lam Vong Cơ không có nhiều lời thoại, vai diễn này chỉ dựa vào biểu cảm để thể hiện tình cảm, cho nên chắc chắn có một độ khó nhất định. Nhưng Lam Vong Cơ của Vương Nhất Bác đã hoàn toàn khiến khán giả hài lòng.

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-4

Còn về phần Tiêu Chiến (vai Ngụy Vô Tiện) thì không cần khen nữa vì từ khi phim lên sóng đến nay, Tiêu Chiến dường như trở thành trung tâm của mọi lời bình luận tốt đẹp. Không chỉ được khen là hợp vai, hóa thân nhân vật tốt mà đến từng biểu cảm nhỏ của Tiêu Chiến trong phim cũng khiến fan hâm mộ phải trở nên phấn khích. 

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-5
Từ một Ngụy Vô Tiện đáng yêu, tinh nghịch thuở thiếu thời....

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-6
....Cho đến một Ngụy Vô Tiện mang đầy đau thương trong tim và nặng oán hận trong lòng. Tiêu Chiến đều làm rất tốt.

Dàn sao 'Trần Tình Lệnh' xuất sắc cỡ nào mà khiến phim được dự đoán là vượt cả 'Trấn Hồn'?: Năm ngoái, 'Trấn Hồn' do Chu Nhất Long và Bạch Vũ đóng chính đã trở thành bản chuyển thể đam mỹ nổi tiếng toàn Trung Quốc lẫn các nước Châu Á. Năm nay, Trần Tình Lệnh liệu có làm được điều đó?

Thứ 2: Bức tranh cổ phong hoàn mỹ

Một bộ phim truyền hình hay, ngoài diễn xuất diễn viên thì bối cảnh phim cũng được coi như là một đạo cụ quan trọng. Trần tình lệnh thể hiện vẻ đẹp phong cảnh Trung Quốc được báo giới khen ngợi.

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-7

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-8

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-15

Bối cảnh phim đều thể hiện vẻ đẹp của Trung Quốc cổ đại, mang đậm đặc sắc của nguyên tác, cộng thêm tiếng đàn cổ và tiếng sáo nữa quả thực là bức tranh làm si mê lòng người.

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-9

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-10

Thứ 3: Âm thanh mát tai

Trần tình lệnh do Lâm Hải phụ trách phối nhạc, mà Lâm Hải là ai? Anh là một nhạc sĩ, một nhà soạn nhạc và cũng là một nghệ sĩ biểu diễn thế kỷ mới của Trung Quốc. Lâm Hải đã từng phối âm cho rất nhiều bộ phim cổ trang kinh điển. Đặc biệt, ca khúc Vô Ky (无羁) trong đoạn mở đầu bộ phim do Lâm Hải sáng tác nhận được sự yêu thích của hầu hết khán giả.

Không chỉ như vậy, ngoài ca khúc mở đầu và kết thúc phim, mỗi một nhân vật trong phim đều được phối một ca khúc riêng: Lam Vong Cơ là tiếng đàn cổ, Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) là tiếng sáo…đây quả là một sự đầu tư có tâm huyết.

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-11

Thứ 4: Độ hoàn nguyên cao

Nhà sản xuất phim Trần tình lệnh cũng từng nói, bộ phim này bị hạn chế bởi rất nhiều nhân tố hiện thực nên trong quá trình sản xuất phim cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng để cố gắng cho phim thật sát với nguyên tác, đoàn phim đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức. Điều khiến fan nguyên tác cảm thấy được “an ủi” đó chính là cốt truyện trong nguyên tác được tông trọng, đồng thời giữ được ý niệm sáng tác của tác giả. Mà những thành ý này khán giả hoàn toàn có thể thấy trong Trần tình lệnh, và đây cũng được coi là mê lực, là sức hút của bộ phim đam mỹ chuyển thể này.

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-12

Đương nhiên phim cũng có một số phần kịch được cải biên và thêm vào nên cũng gây ra những ý kiến khen chê khác nhau, tuy nhiên phần lớn khán giả đều cho rằng điều này không hề quá quan trọng khi mà diễn viên chính thể hiện cực kỳ tốt.

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-13

Tuy nói Trần tình lệnh cải biên từ tiểu thuyết nổi tiếng nên vốn đã có một lượng fan của nguyên tác nên có thể nói bộ phim này ngay từ đầu đã có khả năng hot. Tuy nhiên khán giả cũng biết rằng việc cải biên một tiểu thuyết nổi tiếng là điều không hề đơn giản, huống hồ trước đó đã có quá nhiều bộ phim chuyển thể thất bại. Bởi vậy nên tốc độ lội ngược dòng của Trần Tình Lệnh chắc chắn không thể thiếu sự tâm huyết của các diễn viên và của cả đoàn phim.

Vi-sao-Tran-Tinh-Lenh-hot-14

Bất luận về khâu lựa chọn diễn viên, tạo hình nhân vật hay cải biên... Trần tình lệnh đều không có quá nhiều thiếu sót. Phiên bản truyền hình được cả fan nguyên tác, cả fan bản hoạt hình công nhận và yêu thích. Đây thực sự là một điều không hề đơn giản đối với một bộ phim chuyển thể.