Teaser Trailer phim Cậu Vàng gây tranh cãi kịch liệt vì để chó Nhật đảm nhiệm vai chính 

(VOH) - Được mong đợi sẽ là một tác phẩm điện ảnh ý nghĩa và đáng xem của màn ảnh Việt trong thời gian tới, thế nhưng Cậu Vàng đã gây ra không ít tranh cãi ngay từ đoạn teaser trailer đầu tiên.

Mới đây, nhà sản xuất phim Cậu Vàng đã chính thức tung ra đoạn trailer và poster đầu tiên của phim sau khoảng thời gian dài “nhá hàng” úp mở. Vốn là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tác phẩm văn học Lão Hạc nổi tiếng của nhà văn Nam Cao, Cậu Vàng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều khán giả.

Theo đó, đoạn teaser mở đầu với hình ảnh đầy yên bình cùng khung cảnh làng quê thơ mộng. Tuy nhiên sau đó, sự thật nghèo khó bắt đầu được phơi bày khi lão Hạc phải cắn răng mà bán đi cậu Vàng - chú chó duy nhất và mình có thể tựa vào. Hai ông cháu đã sống nương tựa cùng nhau trong suốt nhiều năm qua, có cháu ăn cháo, có rau ăn rau. Cậu Vàng còn nhiều lần giúp lão Hạc đánh đuổi bọn cường hào ác bá, bảo vệ mảnh đất quý giá mà lão dành dụm cho cậu con trai của mình.

voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh1
Đoạn trailer mở đầu với khung cảnh đầy yên bình ở làng quê Việt Nam
voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh2
Nhưng đằng sau đó là cuộc sống khắc khổ đến mức phải bán đi chú chó quý giá nhất của lão Hạc

Đoạn teaser còn cho thấy sức phản kháng mạnh mẽ của cậu Vàng khi bị bọn buôn chó đuổi bắt. Những pha hành động của chú chó Vàng trong teaser khiến người xem phải vỡ òa thán phục. Không chỉ nhảy từ trên cao xuống nước, trốn chạy khỏi những kẻ ác săn bắt, cậu thậm chí là một mình “chiến đấu” lại với đàn trâu đang phá mảnh vườn của lão Hạc,... 

Xem thêm: Phim hành động Việt Nam: những tác phẩm làm nên thương hiệu cho phim hành động Việt

voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh3
Dù bị đuổi bắt nhưng cậu Vàng vẫn ra sức phản kháng
voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh4
Không chỉ nhảy từ trên cao để thoát khỏi tay kẻ xấu
voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh5
Cậu Vàng còn giúp lão Hạc bảo vệ mảnh vườn quý giá của mình

Tuy nhiên, bên cạnh những lời ngợi khen cho tố chất diễn xuất của chú chó đảm nhiệm vai chính trong phim Cậu Vàng, không ít ý kiến cho rằng chú chó này có hơi mập so với điều kiện hoàn cảnh lúc bấy giờ. Bởi phim Cậu Vàng được lấy bối cảnh xã hội Việt Nam trong giai đoạn bị thực dân chiếm giữ, cường hào ác bá lộng hành khắp nơi, đời sống người dân trở nên khổ cực, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc. Thế nhưng cậu Vàng trong phim lại có phần hơi tròn trịa, không giống với một chú chó thường xuyên chịu cảnh đói khát, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. 

voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh6
Mặc dù sống trong gian khổ, nhưng cậu Vàng lại có hơi tròn trịa tạo cảm giác không phù hợp
voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh7
Nhiều cư dân mạng bày tỏ ý kiến về chú chó đảm nhận vai chính

Ngoài ra, một chi tiết khác gây tranh cãi dữ dội hơn chính là xuất xứ của cậu Vàng. Theo đó, nhiều khán giả đã nhận ra chú chó vào vai cậu Vàng vốn là giống chó Shiba - một giống chó có xuất xứ từ Nhật Bản. Mặc dù ekip đã quyết định nhuộm lông cho cậu sang màu vàng, nhưng việc nhân vật chính là "hàng ngoại nhập" không chỉ không phù hợp với bối cảnh Việt Nam, mà còn làm mất đi giá trị tinh thần của tác phẩm. Thậm chí, không ít ý kiến còn khuyên ekip nên chọn giống chó cỏ Việt Nam sẽ tạo cảm giác gần gũi và dễ dàng toát lên được hình ảnh khắc khổ của cậu Vàng hơn. 

Xem thêm: Gọi tên những bộ phim cổ trang nổi bật trong làng phim Việt: bạn biết được phim nào?

voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh8
 
voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh9
 
voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh10
 
voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh11
Cư dân mạng tranh cãi về xuất xứ và diễn xuẩ của chú chó Shiba đảm nhiện vai cậu Vàng

Cậu Vàng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam lấy một chú chó làm một trong những nhân vật trung tâm và là đường dây, điểm sáng xuyên suốt. Cậu Vàng do chính cố NSND Bùi Cường – người được biết đến với vai diễn Chí Phèo trong bộ phim kinh điển Làng Vũ Đại Ngày Ấy - chắp bút dựa trên truyện ngắn kinh điển Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. 

Xem thêm: Những bộ phim chiếu rạp Việt Nam mới và được mong đợi nhất trong năm 2020, bạn đã xem hết chưa?

voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh12
Cậu Vàng là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nam Cao

Bên cạnh chú chó Shiba gây tranh cãi, Cậu Vàng vẫn còn một dàn diễn viên kì cựu với khả năng diễn xuất tốt như: NS Viết Liên (vai Lão Hạc), NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến), NSƯT Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến), Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến),... 

voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh13
NSƯT Hữu Châu
voh-teaser-phim-cau-vang-gay-tranh-cai-voh.com.vn-anh14
Nam ca sĩ Will cũng tham gia diễn xuất trong phim

Với những tranh cãi liên quan đến nhân vật chính ngay từ giai đoạn đầu như thế này, liệu rằng Cậu Vàng có thể ghi điểm với người xem khi ra mắt hay không? Mọi thứ sẽ được giải đáp khi bộ phim lên sóng vào ngày 8/1/2021 

Trailer phim Cậu Vàng:

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua