TOP 15+ bộ phim cổ trang Việt Nam hay nhất mọi thời đại

(VOH) - Mặc dù khá 'lép vế' so với phim hiện đại trong nước và phim cổ trang nước ngoài, nhưng phim cổ trang Việt Nam vẫn chứa đựng những nét đặc trưng riêng và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Phim cổ trang Việt Nam là những bộ phim (cả điện ảnh và truyền hình) có bối cảnh truyền thuyết và phong kiến tại Việt Nam. Các bộ phim cổ trang bao gồm những bộ phim phản ánh sự kiện, nhân vật lịch sử; những bộ phim hư cấu dựa trên những sự kiện lịch sử, nhân vật lịch sử; hoặc những bộ phim chỉ lấy bối cảnh phong kiến để sáng tạo hoàn toàn.

Thể loại cổ trang ở Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ năm 1924 và phát triển đỉnh cao vào những năm 90 của thế kỷ 20. Dưới đây là các bộ phim cổ trang Việt Nam hay nhất mang dấu ấn lịch sử nước nhà:

Đại Hành Hoàng Đế Lê Hoàn (2023)

Cổ trang không phải là thể loại dễ dàng sản xuất tại thị trường Việt Nam. Đã có rất nhiều dự án nhận về sự phê bình của khán giả khi thiếu sự chỉn chu, độ chính xác trong khâu phục dựng và đặc biệt là ở trang phục. Song, ngay từ những ngày đầu năm của 2023, khán giả đã vô cùng thích thú trước tác phẩm Đại Hành Hoàng Đế Lê Hoàn được phát sóng trên VTV. Phim cho thấy những bước tiến rất vượt bậc trong nền phim ảnh nước nhà.

Đại Hành Hoàng Đế Lê Hoàn (2023)
 

Đẩy mạnh nội dung về câu chuyện Hoàng đế Lê Hoàn, bộ phim Khai thác câu chuyện về hoàng đế Lê Hoàn, Đại Hành Hoàng Đế được đầu tư kỹ lưỡng về trang phục và diễn viên, cho thấy sự nghiên cứu dày công, tỉ mỉ đáng khen của ekip. Phim đã rất cố gắng trong việc tái hiện lại trận chiến oanh liệt giữa phe ta và quân Tống. Những cảnh bàn bạc chính sự, binh lính hành quân hay khi địch đánh úp doanh trại Lê Hoàn… tuy vẫn chưa mang lại cảm giác chân thực, nhưng kỷ xảo của phim vẫn thể hiện được bầu không khí chiến trường căng thẳng. Đáng nói, trận quyết chiến trên sông Bạch Đằng được phục dựng khá kịch tính, thấy rõ được bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Lỗi Đạo Cang Thường (2022)

Ra mắt vào cuối năm 2022, Lỗi Đạo Cang Thường lấy bối cảnh Việt Nam trong giai đoạn 1920 - 1945, nói về hai gia đình Oanh (Dương Cẩm Lynh) - Thiện (Hiệp) và Ba Huyền (Oanh Kiều) - Như Bình (Mã Hiểu Ðông). Thiện (Hòa Hiệp) là thư toán nhỏ của một hãng xe, đồng lương cũng chỉ vừa đủ trang trải cuộc sống nhưng anh rất thương yêu, chiều chuộng vợ Oanh. Song, Oanh chỉ ở nhà chăm con nhưng lại có sở thích tiêu xài hoang phí và thích đi nhảy đầm. Cô luôn cho rằng tiền bạc mới là thứ quan trọng và quyết định mọi thứ.

Lỗi Đạo Cang Thường (2022)
 

Đối nghịch hoàn toàn với gia đình hàng xóm, Ba Huyền tần tảo làm việc để nuôi chồng con. Người chồng Như Bình chỉ lo học để mưu cầu quan chức, người giàu có để thay đổi cuộc sống. Tính tình người vợ Ba Huyền bộc trực, thẳng thắn nên thường làm cho chồng tức giận, đặc biệt là khi anh ta bị mọi người xung quanh chê cười "ăn bám" vợ.

Lỗi Đạo Cang Thường được xây dựng dựa trên hai quyển tiểu thuyết nổi tiếng là Bỏ vợ và Bỏ chồng của nhà văn Hồ Biểu Chánh. Phim đi sâu vào câu chuyện đồng tiền có thể làm thay đổi nhân phẩm và giá trị cuộc sống của nhiều người. Vì ham hư vinh, Oanh và Như Bình đều sa vào cám dỗ, ruồng bỏ người chồng, người vợ đạo đức để theo đuổi danh vọng hão huyền. Ðể rồi cả Oanh và Bình đều phải chịu trách nhiệm, trả giá cho những việc làm sai trái mình đã gây ra.

Xem thêm: 
Những bộ phim lịch sử Việt Nam đáng chú ý
Top 50 bộ phim lịch sử hay nhất mọi đại và đầy ý nghĩa nên xem

Huyền Sử Vua Đinh (2022)

Huyền sử vua Đinh hay còn được biết đến với cái tên là Đại Việt thất hùng là một tác phẩm điện ảnh mang đậm chất lịch sử Việt Nam được ra mắt vào năm 2022. Bộ phim sở hữu dàn cast khá mới mẻ và chưa được công chúng biết đến nhiều như diễn viên Anh Tài, Ngô Tiến Thành, Sala Uyên Trinh, nhưng với nội dung thuật lại quá trình vị anh hùng Đinh Bộ Lĩnh khởi nghĩa dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước, bộ phim từng được kỳ vọng sẽ chiếm được nhiều cảm tình của khán giả.

Huyền Sử Vua Đinh (2022)
 

Tuy nhiên, vào thời điểm phát hành, Huyền sử vua đinh lại nhận về vô vàn chỉ trích của giới chuyên môn và khán giả, cũng như buộc phải "rời" rạp sau hơn 10 ngày ra mắt, qua đó phần nào tạo nên nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng của những tác phẩm điện ảnh sử Việt và trách nhiệm của dàn ekip đứng sau. Huyền sử vua Đinh còn được xem là tác phẩm có doanh thu thấp nhất của điện ảnh Việt Nam trong năm 2022.

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký ( 2021 )

Trạng Tí phiêu lưu ký - 2021
Trạng Tí phiêu lưu ký - 2021

Nếu bạn yêu thích phim cổ trang Việt Nam với nhiều hình ảnh mang đậm nét đặc trưng của thôn quê như đồng lúa, nhà tranh và những bộ trang phục bà ba thì không thể bỏ qua Trạng Tí. Đây là bộ phim được thực hiện dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng, gắn liền với ký ức tuổi thơ của mỗi người. Cùng với đó, nhân vật Trạng tí cũng đã quá quen thuộc với mọi người, nay khi xuất hiện trên màn ảnh rộng lại càng gợi sự tò mò. 

Các diễn viên nhí được đánh giá là hóa thân một cách trọn vẹn và mang đến những khoảnh khắc vui vẻ cho khán giả. Mặc dù thời điểm ra mắt, Trạng Tí vướng không ít lùm xùm vì vấn đề bản quyền, sở hữu. Nhưng nếu bỏ qua tất cả những điều trên, thì Trạng Tí Phiêu Lưu Ký là một bộ phim hay và đáng xem.

Kiều ( 2021 )

Kiều - 2021
Kiều - 2021

Nếu bạn yêu thích dòng phim cổ trang Việt Nam với bối cảnh xa xưa thì không thể bỏ qua bộ phim điện ảnh Kiều chuyển thể từ tác phẩm gốc của Nguyễn Du. So với nguyên tác khá dài, bộ phim chỉ tập trung vào trường đoạn Kiều (Trình Mỹ Duyên) bị bắt vào lầu xanh. Tại đây, mối ân oán giữa nàng, Thúc Sinh (Lê Anh Huy) và Hoạn Thư (Cao Thái Hà) cũng chính thức bắt đầu.

Chị em Thúy Vân - Thúy Kiều vốn là một người con gái vô cùng xinh đẹp và hiền dịu, xung quanh cũng luôn có ong bướm vây quanh. Nhưng điều đó cũng vô tình khiến nàng bị vây vào khốn cảnh, thường xuyên bị nhiều tên gian tà nảy ý định cưỡng ép. Trong phim, dù Thúc Sinh đã có vợ nhưng vẫn bất chấp tìm cách để được ở bên Kiều khiến Hoạn Thư ghen ghét. Khán giả sẽ được đặt bản thân vào những góc nhìn khác nhau của từng nhân vật để phần nào hiểu thêm về câu chuyện của họ. Cái kết của phim cũng được đánh giá là trọn vẹn và hợp lý.

Xem thêm: 
10+ phim chiến tranh Việt Nam sống mãi với thời gian
Top 9 bộ phim Việt Nam ngày xưa cũ từ những năm 1990

Phượng Khấu (2020)

VOH-nhung-bo-phim-co-trang-anh9

Ra mắt vào năm 2020, Phượng Khấu cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi lấy đề tài cung đấu. Phượng Khấu xoay quanh cuộc đời của Nghi Thiên Chương Hoàng hậu, hay được dân gian biết đến nhiều hơn với danh hiệu Từ Dụ thái hậu, một người phụ nữ hiền đức và có vai trò quan trọng suốt 10 triều Hoàng đế nhà Nguyễn.

Nội dung bộ phim tập trung xoay quanh quãng thời gian 1840 - 1847, giai đoạn bà vẫn đang là phi tần của Hoàng đế Thiệu Trị. Vượt qua những âm mưu, hiểm nguy tầng tầng lớp lớp từ những người đàn bà trong nội đình, Từ Dụ hoàng hậu cuối cùng đã thành công trong việc đưa con trai của mình - Hồng Nhậm - lên kế vị (tức Hoàng đế Tự Đức), còn bà được tấn tôn làm Hoàng Thái hậu đầy uy quyền trong triều Nguyễn.

Hoàng Quý Muội ( 2020 )

Hoàng Quý Muội - 2020
Hoàng Quý Muội - 2020
Đây cũng là bộ phim
Đây cũng là bộ phim "xuyên không" hiếm hoi của màn ảnh Việt

Hoàng Quý Muội là bộ web drama được đầu tư chỉn chu từ diễn viên đến bối cảnh, phục trang. Nếu bạn yêu thích dòng phim cổ trang xuyên không nhưng vẫn có những tình tiết gắn liền với bối cảnh lịch sử thì không thể bỏ qua bộ phim đến từ đạo diễn Luk Vân.

Một trong những điểm độc đáo của Hoàng Quý Muội là bộ phim này lấy ý tưởng dựa trên một câu chuyện và nhân vật có thật. Đó chính là An Tư công chúa hay còn có tên khác là Hoàng Quý Muội. Nàng là con gái út của vua Trần Thái Tông, từ khi sinh ra đã bị dính liền với cuộc hôn nhân chính trị với Thoát Hoan. 

Trong phim, vì bị truy sát nên An Tư không may rơi xuống vực. Thế nhưng nàng không chết mà còn phản xuyên đến thế giới của nghìn năm sau, nhập vào thân xác của Khánh Tiên. Tại đây, nàng được gặp lại người yêu kiếp trước là Trấn Tôn, cả hai viết nên câu chuyện tình yêu đầy hạnh phúc nhưng cũng lắm bi thương.

Đò xuôi vạn lý ( 2020 )

Đò xuôi vạn lý - 2020

Đò xuôi vạn lý - 2020

Đò Xuôi Vạn Lý là một trong những bộ phim thể loại cổ trang và được phát sóng trên đài truyền hình với độ dài 31 tập. Màu phim kiểu cổ với bối cảnh giang hồ võ hiệp đã làm nên thành công khi thu hút được sự quan tâm nồng nhiệt của khán giả.

Nội dung phim xoay quanh một chàng cướp tài hoa nhưng số phận bạc bẽo, anh chuyên cướp của người giàu để chia cho người nghèo dưới cái tên “Bạch Phi Nhạn” Thiên Tâm (Quang Sự). Anh chạy đò theo di nguyện của người vợ đã khuất, mong muốn sống một cuộc đời bình yên. Nhưng những kẻ thù trong quá khứ không buông tha cho Thiên Tâm mà truy sát anh vì nghĩ anh đang cất giấu kho báu của bang.

Trên con đò của Thiên Tâm là những số mệnh khác nhau: một ca sĩ bị phụ tình, một nữ tướng muốn báo thù giết cha và một toán cướp muốn hoàn lương. Cùng nhau, câu chuyện trong Đò Xuôi Vạn Lý mang đầy màu sắc khiến khán giả phải say mê theo dõi.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim hay về Hà Nội không thể bỏ qua
Top 60+ bộ phim Việt Nam hay nhất, đa dạng, hấp dẫn năm 2023

Hai chàng Hảo Hớn ( 2020 )

Hai chàng Hảo Hớn - 2020

Hai chàng Hảo Hớn - 2020

Một bộ phim thể loại cổ trang Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua chính là Hai chàng Hảo Hớn được đạo diễn Quách Khoa Nam hợp tác sản xuất cùng Phương Nam Phim. Phim có nội dung nhẹ nhàng, hài hước lồng ghép những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống nên rất phù hợp để gia đình cùng xem vào những ngày cuối tuần.

Phim lấy hình tượng các nhân vật trong cổ tích như Chàng Ngốc Học Khôn, Ba Giai - Tú Xuất… để tạo nên hai nhân vật Hảo và Hớn với những đặc điểm quen thuộc. Hớn nữa, diễn viên Quang Thái thể hiện là một anh chàng nuôi mộng làm cướp. Thế nhưng chưa kịp cướp gì của ai đã bị anh đồ Hảo (Cao Minh Đạt) lừa làm chân sai vặt theo anh lên kinh đô. Trên hành trình, hai cá tính trái ngược của Hảo và Hớn đã tạo ra hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.

Trạng Quỳnh (2019)

VOH-nhung-bo-phim-co-trang-anh8

Nội dung phim Trạng Quỳnh được phóng tác từ những giai thoại về nhân vật cùng tên trong câu chuyện dân gian Việt Nam. Phim gây chú ý với sự tham gia của Nhã Phương, Trấn Thành, Quốc Anh... Tuy nhiên, trái với sự quảng bá rầm rộ và mong chờ của khán giả, Trạng Quỳnh lại không gây được tiếng vang lớn. Một phần là do nội dung phim rời rạc, chẳng phải cổ trang cũng chẳng phải hiện đại và có nhiều câu chuyện hài hước được lồng ghép vào không phù hợp.

Đồng thời, cách biểu đạt cảm xúc của nhân vật từ các diễn viên trong phim còn khiến người xem cảm thấy "khó cảm". Đổi lại, Trạng Quỳnh được đầu tư về cảnh quay và kỹ xảo đẹp mắt, trang phục của diễn viên cũng rất chỉn chu và nổi bật.

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể (2016)

VOH-nhung-bo-phim-co-trang-anh7

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể được xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng của nước nhà và kết hợp thêm những câu chuyện ngoài lề để tạo nên một mạch truyện mới. Nội dung phim phản ánh lên những mâu thuẫn gia đình, mối quan hệ "mẹ ghẻ - con chồng" cũng như cuộc đấu tranh giữa cái thiện với cái ác và ước mơ cái thiện thắng cái ác của người Việt Nam.

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể là bộ phim cổ trang được đầu tư với kinh phí khủng cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp như Ninh Dương Lan Ngọc, Isaac, Jun Phạm, Hạ Vi... Tuy nhiên, phim vẫn vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều do cốt truyện dễ đoán và các diễn viên chưa tô đậm được màu sắc cho nhân vật.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim Việt gắn liền tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x
Top 26+ bộ phim Việt hay nhất trên Netflix phải xem ngay kẻo lỡ

Mỹ Nhân Kế (2013)

VOH-nhung-bo-phim-co-trang-anh6

Ra mắt vào năm 2013, Mỹ Nhân Kế từng tạo nên nhiều tiếng vang và trở thành đối thủ đáng gờm tại các phòng vé vào thời điểm ấy. Đây là một bộ phim võ hiệp - cổ trang Việt Nam do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn và viết kịch bản. Phim nói về một băng nhóm do Kiều Thị (Thanh Hằng) đứng đầu và Đào Thị (Ngọc Quyên), Mai Thị (Diễm My 9x) và Liễu Thị (Kim Dung). Họ đều là những nữ sát thủ trá hình kiều nữ ở Đường Sơn Quán. Những cô gái này có mục đích là cướp của người giàu, quan lại tham ô để có cuộc sống sung túc hơn. Tuy nhiên, cuộc sống của họ lại gặp biến cố bởi sự xuất hiện của Linh Lan (Tăng Thanh Hà), một cô gái xinh đẹp nhưng tấm lòng không thể đoán trước.

Bên cạnh những lời khen ngợi, Mỹ Nhân Kế cũng nhận không ít phản ứng trái chiều của khán giả. Một số ý kiến cho rằng phim mắc lỗi về bố cục, logic phim cũng như những cảnh võ thuật và cách xây dựng hình ảnh nhân vật. Nhưng nhìn chung, đây cũng là bộ phim cổ trang đắt giá của làng phim Việt.

Thiên Mệnh Anh Hùng (2012)

VOH-nhung-bo-phim-co-trang-anh5

Kể từ khi ra mắt đến nay, Thiên Mệnh Anh Hùng vẫn được đông đảo khán giả công nhận là "bom tấn" hành động cổ trang Việt Nam. Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết võ hiệp Bức Huyết Thư của nhà văn Bùi Anh Tấn cùng với sự nhào nặn của đạo diễn Victor Vũ. Thiên Mệnh Anh Hùng dựa trên bối cảnh thời Hậu Lê, xoay quanh vụ thảm án Lệ Chi Viên khiến Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc. Các nhân vật trong phim là sự đan xen giữa các nhân vật hư cấu và các nhân vật có thật trong lịch sử. 

Mặc dù mắc một số lỗi trong phần kỹ xảo nhưng những danh tham, thắng cảnh trong phim đã che đi khuyết điểm đó và tạo ấn tượng sâu sắc trong mắt khán giả. Bên cạnh hình ảnh, âm thanh đạt điểm tuyệt đối, dàn diễn viên trong Thiên Mệnh Anh Hùng cũng là mấu chốt làm nên thành công của phim. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ gồm Huỳnh Đông, Khương Ngọc, Vân Trang, Kim Hiền và Midu, họ đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình.

Lục Vân Tiên (2011)

VOH-nhung-bo-phim-co-trang-anh3

Lục Vân Tiên là tác phẩm truyền hình đầu tiên được chuyển thể từ tập truyện thơ Lục Vân Tiên của cụ Đồ Chiểu. Lục Vân Tiên quy tụ dàn diễn viên nổi bật nhất thời điểm đó như Chi Bảo, Nguyên Vũ, Quyền Linh, Minh Đạt, Phước Sang và Hồng Ánh, Trương Ngọc Ánh, Mỹ Uyên, Thân Thúy Hà...

Lục Vân Tiên kể về cuộc đời của chàng trai có tên Lục Vân Tiên. Vì là một người tài năng vượt bậc, Vân Tiên được Võ Thể Loan hứa gả con gái yêu Kiều Nguyệt Nga. Tuy nhiên, trên đường lên kinh dự thi, Vân Tiên đã nghe tin mẹ mất và khóc đến mù cả hai mắt. Từ đây, nhiều biến cố ập đến khi Vân Tiên bị hủy hôn, bị người khác hãm hại và phải trải qua nhiều khó khăn. Sau tất cả, bằng chính sức mạnh và tài năng của mình, Vân Tiên đã vượt qua trở ngại, có được công danh, quang minh chính đại sánh bước bên Kiều Nguyệt Nga. 

Xem thêm: 
Top 22 phim về gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa để lại bài học quý giá cho người xem
Top 15 phim hành động Việt Nam hay nhất ghi khắc dấu ấn trong lòng khán giả

Về Đất Thăng Long (2011)

VOH-nhung-bo-phim-co-trang-anh4

Về Đất Thăng Long cũng là một trong những bộ phim cổ trang nổi bật trên màn ảnh Việt. Chuyện phim kéo dài trong khoảng 7 năm, từ năm Ất Mão 1003, khi Vua Lê Đại Hành cùng các quan xa giá rời Hoàng thành Hoa Lư ra ngoại ô cử hành lễ tịch điền đến năm Canh Tuất 1010 khi Vua Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long. Trong giai đoạn này, cuộc đối đầu phức tạp giữa Tả thân vệ điện tiền chỉ huy sứ Lý Công Uẩn và vị vua cuối cùng của nhà Tiền Lê - Lê Long Đĩnh đã nổi lên, tạo ra không ít sóng gió cho con dân đất Việt.

Về Đất Thăng Long từng gây xôn xao khi quy tụ dàn diễn viên nổi bật gồm Lý Huỳnh, Lâm Minh Thắng, Kim Tuyến, Nhật Kim Anh, Hoa hậu Cao Thùy Dương...

Tây Sơn Hào Kiệt (2010)

VOH-nhung-bo-phim-co-trang-anh2

Tây Sơn Hào Kiệt ra mắt đến nay cũng đã được 10 năm và đây cũng được xem là cái tên tiêu biểu trong dòng phim cổ trang Việt Nam. Phim mở đầu bằng công cuộc phò Lê diệt Trịnh và xoay quanh nhân vật chính là người anh hùng Quang Trung - Nguyễn Huệ do Lý Hùng Đảm nhận. Khi xem Tây Sơn Hào Kiệt, khán giả sẽ bị cuốn hút bởi những cảnh chiến đấu hoành tráng và nghĩa khí của người anh hùng áo vải cờ đào.

Vốn được mệnh danh là "anh hùng võ thuật", Lý Hùng đã hóa thân hoàn hảo và làm nổi bật tinh thần uy nghiêm của Quang Trung - Nguyễn Huệ. Đan xen với những cảnh chiến đấu khốc liệt là mối tình lãng mạn giữa người anh hùng áo vải Tây Sơn Nguyễn Huệ với nàng công chúa Ngọc Hân của nhà Lê.

Tuy nhiên, có một điều ở Tây Sơn Hào Kiệt khiến khán giả nuối tiếc chính là thời lượng quá ít, khiến cho các khía cạnh của Quang Trung chưa được bộc lộ rõ. Cùng với đó là cuộc chiến với các tướng lĩnh Mãn Thanh diễn ra khá chóng vánh khiến mọi người nghĩ đó là một việc khá dễ dàng. Đồng thời, vì phim được quay tại khu du lịch Đại Nam nên phân cảnh Quang Trung áo bào nhuộm thuốc súng tiến vào thành Thăng Long đã không được xuất hiện trên màn ảnh rộng. Nhưng nhìn chung, đây vẫn được đánh giá là bộ phim cổ trang đáng xem nhất.

Ngoài ra còn một số dòng phim cổ trang Việt Nam cũng hay hấp dẫn không kém từ năm 2010 trở về trước, phải kể đến những cái tên nổi bật như:

  • Phạm Công - Cúc Hoa (1989)
  • Tây Sơn Hiệp Khách (1990)
  • Thăng Long Đệ Nhất Kiếm (1990)
  • Ngọn Nến Hoàng Cung (2004),..

VOH-nhung-bo-phim-co-trang-anh1

Từ năm 2021 - 2022, một số bộ phim cổ trang sẽ rục rịch ra mắt khán giả như Trưng Vương nói về hai vị nữ vương nổi tiếng trong sử Việt là Trưng Trắc và Trưng Nhị do Trương Ngọc Ánh đóng chính. Sơn Tinh Thủy Tinh: Chuyện Chưa Kể được kết hợp giữa Trương Ngọc Ánh và Victor Vũ.

VOH-nhung-bo-phim-co-trang-anh10

Tạm Kết

Mặc dù làng phim Việt không thiếu những bộ phim cổ trang, tuy nhiên các tác phẩm để lại dấu ấn trong lòng khán giả thì chẳng là bao. Một trong những nguyên nhân khiến màn ảnh Việt "khát" phim cổ trang là do những bộ phim này đòi hỏi phải có kinh phí đầu tư lớn. Đồ họa cầu kỳ. Nhân lực hùng hậu. Bên cạnh đó, dòng phim cổ trang Việt Nam còn bị chính khán giả quê nhà "ghẻ lạnh" vì nội dung chưa đủ thuyết phục, kỹ xảo chất lượng thấp hay thậm chí là dàn diễn viên "có đỏ mà không có thơm".

Chính vì thế, để thu hút được sự quan tâm của mọi người, phim cổ trang Việt Nam cần được đầu tư kỹ hơn về mặt nội dung lẫn hình thức. Qua nhiều năm, các nhà làm phim Việt Nam vẫn nỗ lực để cho ra mắt các bộ phim cổ trang mới với mong muốn không chỉ mang đến một tác phẩm nghệ thuật mà còn góp phần nhắc lại lịch sử nước nhà.