Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có khả năng vẫn còn sống?

(VOH) – Khóc hết nước mắt với Thiếu Niên Ca Hành khi Đường Liên "bay màu", Tiêu Sắt cùng mọi người đau đớn tổ chức tang sự. Đại sư huynh thật sự đã chết rồi ư?

Thiếu Niên Ca Hành vừa qua đã đưa khán giả đến điểm thăng hoa của "giao lộ cảm xúc". Hoàn toàn khó lòng phủ nhận đây là tựa phim cổ trang võ hiệp đặc sắc cả về kịch bản lẫn kỹ xảo hình ảnh và âm thanh. Tình tiết đại sư huynh Đường Liên (Lý Hân Trạch) hy sinh đã khiến không ít mọt phim xúc động và mong đó không phải là sự thật. Trong nguyên tác, Đường Liên không “đăng xuất” nhưng liệu khi lên phim thì kết cục của nhân vật này có bị thay đổi hay không?

Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 1
Đại sư huynh Đường Liên đã không thể trở về rồi ư?

Xem thêm: Cốt truyện đặc sắc và dàn cast Thiếu Niên Ca Hành

Khóc hết nước mắt khi hay tin Đường Liên hy sinh

Với sự tham gia diễn xuất của Lý Hoành Nghị, Lưu Học Nghĩa, Ngao Thụy Bằng và nhiều tên tuổi từ gạo cội đến những gương mặt trẻ đầy tiềm năng, sở hữu kỹ năng diễn xuất lẫn visual nổi bật. Câu chuyện đang ngày càng kịch tính và lôi cuốn hơn bao giờ hết. Khi tiên nhân Mạc Y (Hà Thịnh Minh) xuất hiện thì Tiêu Sắt (Lý Hoành Nghị), Bách Lý Đông Quân (Ngôn Kiệt), Lôi Vô Kiệt (Ngao Thụy Bằng) và không ít cao thủ đã phối hợp để giải quyết tâm ma cùng chấp niệm trong lòng của Mạc Y. Nhờ đó mà y cũng giữ được đạo của chính mình.

Đồng thời để báo đáp lại, Mạc Y cũng giúp Tiêu Sắt giải quyết nỗi lo về tính mạng, trả lại tiên lực và giúp cậu ấy sau này có thể tu luyện bình thường. Mạc Y còn giúp Diệp Nhược Y (Đới Yên Ni) hồi phục trạng thái hoàn toàn.

Đường về nhà gian truân của Tiêu Sắt

Tiêu Sắt sau khi trở về thành Tuyết Nguyệt một đoạn thời gian, Tiêu Lăng Trần đã đích thân đến tìm cậu thì chẳng bao lâu sau Tiêu Sắt quả quyết quay trở về Thiên Khải. Đường về nhà chẳng hề đơn giản, tựa như hành trình thỉnh kinh của Đường Tăng khi phải trải qua trùng trùng kiếp nạn.

Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 2
Đường về nhà đầy gian truân của Tiêu Sắt.

Tiêu Sắt muốn quay về một cách vẹn toàn thì không thể thiếu đi sự giúp sức toàn lực của vô số cao thủ. Bởi vì Tiêu Vũ và Tiêu Tông sẽ không thể nào để Tiêu Sắt dễ dàng trở về Thiên Khải, hai người đã huy động toàn bộ lực lượng trong tay để ngăn chặn cậu. Tuy nhiên, nhờ có sự suy đoán như thần và sắp đặt trước của Tư Không Trường Phong (Hà Trung Hoa), điều động thiên thành lệnh, sắp xếp trợ thủ tại mọi chốt quan trọng để giúp đỡ Tiêu Sắt.

"Kiệt ngộc" chặn lối của lực lượng đến từ thành Vô Song. Tư Không Thiên Lạc cản chân của đoàn người thành Lạc. Tư Không Trường Phong đích thân trấn giữ thành Mộ Lương, không cho phép kiếm tiên Lạc Thanh Dương (Thôi Bằng) ra tay và kết quả gặp phải Bạch Hổ bảo vệ Cơ Tuyết (Sa Tuyền).

Về phần Đường Liên, y rời khỏi Đường môn, xuất hiện với thân phận là thủ hộ Huyền Vũ để triệt đường ám sát của sát thủ Ám Hà. Nơi mà Đường Liên phải đến có thể nói là nguy hiểm nhất, khó đối phó nhất. Bởi vì đối đầu với sát thủ Ám Hà chỉ có một con đường duy nhất là sống hoặc chết.

Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 3
Muốn cản đường Tiêu Sắt trước tiên phải qua được ải của "thiếu niên đoàn".
Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 4
Lôi Vô Kiệt "gần mực thì đen", gần 2 cái "mỏ hỗn" cũng trở nên lắm lời.
Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 5
Đại sư huynh trầm ổn liệu có thể thoát khỏi cái chết?
Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 6
Diệp Nhược Y oai phong lẫm liệt, không hổ là con gái nhà tướng.

Thật ngạc nhiên khi Lôi Vô Kiệt có thể thuận lợi “dạy dỗ” Tống Yến Hồi một phen. Tư Không Thiên Lạc (Lâm Bác Dương) “một thương nhập tiêu dao”, Tiêu Sắt "một côn nhập tự tại một côn nhập tiêu dao”. Riêng Đường Liên, vì đối phó với kẻ địch không phải dạng vừa đã phải vận dụng toàn bộ sức lực, phải dùng đến Thất Trản Tinh Dạ Tửu. 

Đường Liên hy sinh sau khi hoàn thành nhiệm vụ

Trận đại chiến với sát thủ Ám Hà, Đường Liên gắng gượng, ép bản thân bước vào Tiêu Dao Thiên Cảnh. Khi chỉ còn lại một Tạ Thất Đao của Ám Hà, huynh ấy không chút do dự mà uống chén rượu thứ sáu, cả hai đều trọng thương, đao của Tạ Thất Đao vỡ nát mà Đường Liên cũng gần như đã cạn kiệt sức lực.

Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 7
 

Tạ Thất Đao định đàm phán rút lui bảo toàn tính mạng, nhưng thân là đại sư huynh của thành Tuyết Nguyệt, Đường Liên sao có thể để Ám Dạ có tư cách bàn điều kiện với thành Tuyết Nguyệt. Đường Liên uống xuống chén rượu Tinh Dạ thứ 7, sức mạnh lần nữa bạo phát, sử dụng tuyệt chiêu Đường Môn "Vạn Thụ Phi Hoa" hạ gục Tạ Thất Đao. Song, bản thân đại sư huynh cũng chẳng thể trụ thêm được nữa, y gục ngã dựa vào cửa tửu quán, hồi tưởng lại cảnh tượng năm xưa gặp được hai vị sư phụ.

Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 8
 
Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 9
 

Ắt hẳn người xem đã không khỏi xót xa, đau lòng hơn chính là khi người của thành Tuyết Nguyệt thông báo Đường Liên và Tạ Thất Đao đã đồng quy vu tận. Lẽ nào Đường Liên đã thật sự không qua khỏi? Đáp án rất có thể là không, Đường Liên vẫn chưa chết vì rõ ràng trong nguyên tác là vậy, mà Thiếu Niên Ca Hành bản truyền hình đang theo rất sát với nguyên tác. Đường Liên được miêu tả đã phải nằm bất động vài tháng, sau đó hội ngộ cùng Lôi Vô Kiệt, Tiêu Sắt và mọi người.

Đường Liên đơn thân độc mã đối đầu với Ám Dạ đến hơi thở cuối cùng...

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 1/2023 có những tác phẩm hấp dẫn nào?

Đường Liên vẫn có thể còn sống thể hiện qua 3 chi tiết

Thật ra, việc Đường Liên vẫn chưa chết có thể được nhìn thấy qua 3 chi tiết trong preview tập mới. Khả năng cao là đại sư huynh của chúng ta sẽ được người khác cứu giúp. 

Hai chi tiết liên quan đến Thất Trản Tinh Dạ Tửu

Chi tiết đầu tiên, Đường Lệnh Nguyệt đã từng nói, năm xưa Lang Gia vương Tiêu Nhược Phong sau khi uống 7 chén rượu Tinh Dạ đã lập tức từ cảnh địa tự tại đột phá vào Tiêu Dao Thiên Cảnh nhưng y vẫn bình an vô sự. Đường Liên khi uống 7 chén rượu Tinh Dạ chỉ trong tình huống bản thân đã trở nên vô lực chứ không phải vì trọng thương hay đã cận kề với cái chết. Tạ Thất Đao khẳng định Đường Liên chắc chắn sẽ chết là vì hắn không biết gì về loại rượu này.

Chi tiết thứ hai, sau khi hạ được Tạ Thất Đao (Lý Phái Trạch), Đường Liên vẫn còn muốn uống một chung rượu do chính tay sư phụ ủ. Vị sư phụ được nhắc đến này không ai khác chính là Bách Lý Đông Quân. Đường Liên đã uống rượu của y rất nhiều lần và có cả rượu Phong Hoa Tuyết Nguyệt. Rượu của Bách Lý Đông Quân trước nay đều mang rất nhiều tác dụng diệu kỳ, chưa chắc không có một loại có thể giải trừ Thất Trản Tinh Dạ. Tiếng lòng của đại sư huynh sẽ gọi sư phụ Bách Lý Đông Quân đến, cho dù có cách xa đến ngàn vạn dặm thì cũng chẳng là vấn đề to tát gì.

Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 10
Đường Liên không thể nào ra đi như vậy được.

Bách Lý Đông Quân sẽ đến cứu Đường Liên?

Chúng ta tiếp tục xem đến chi tiết thứ ba. Năm xưa, tại núi tiên Bồng Lai, Đường Liên suýt chút đã bị Mạc Y giết chết, Bách Lý Đông Quân đang chìm sâu trong giấc ngủ vẫn kịp thời ra tay cứu mạng đệ tử. Giờ đây, bất ngờ phát hiện ra một điểm khó hiểu là ông ấy cách xa vời vợi như vậy đã bằng cách nào mà cứu được Đường Liên? Sau trận đại chiến giữa Bách Lý Đông Quân và Mạc Y, Tề Thiên Trần (Thẩm Bảo Bình) đã mượn pháp trận để theo đến, liên thủ cùng Bách Lý Đông Quân.

Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 11
Sư phụ Bách Lý Đông Quân (phải) mau mau đến cứu đệ tử Đường Liên.

Tề Thiên Trần có thể mượn pháp trận để di chuyển thần hồn, Bách Lý Đông Quân nay đã thực sự bước vào Thần Du Huyền Cảnh, đã có thể đạt đến mức di chuyển ngàn vạn dặm, hiển nhiên có thể làm được điều tương tự Tề Thiên Trần. Đệ tử nhà mình xảy ra chuyện, Bách Lý Đông Quân sao có thể khoanh tay bỏ mặc. Cho nên, xác suất ông ấy sẽ dùng “Thần Du Vạn Lý” để đến cứu Đường Liên là vô cùng lớn, tuy rằng hiện tại ông ấy đang hộ pháp cho Mạc Y nhưng chỉ cần thần du thì sẽ không cản trở đến việc này. 

Chính do 3 chi tiết này cho nên hoàn toàn có thể tin vào việc đại sư huynh Đường Liên vẫn còn sống. Huynh ấy sẽ được Bách Lý Đông Quân đến cứu và sẽ sớm trở lại với mọi người. Dù sao đi nữa, nếu như huynh ấy thật sự “đăng xuất” khỏi vũ trụ Thiếu Niên Ca Hành sẽ là một nỗi tuyệt vọng vô cùng lớn lao cho cả “thiếu niên đoàn” và những khán giả yêu mến tựa phim này. 

Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 12
Liệu đại sư huynh có thể đoàn tụ với mọi người.
Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 13
 

Thêm vào đó, nhóm người Tiêu Sắt cũng không nhận được thi thể hay tro cốt của đại sư huynh cho nên niềm hy vọng Đường Liên còn sống là "rất rất" cao dù rằng họ đã tổ chức tang lễ hết sức hoành tráng. Nỗi đau, lòng thù hận trong Tiêu Sắt như muốn “phá tanh bành” cả Thiên Khải. Thật sự rất hy vọng biên kịch và đạo diễn sẽ không đưa Đường Liên đi về nơi xa lắm mà hãy cho huynh ấy trở lại với “thiếu niên đoàn”, trở lại với Nhụy tỷ tỷ đang trông ngóng huynh ấy từng phút từng giây.

Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 14
Ta đã trở về rồi, phải để cho cả thành Thiên Khải biết.
Thiếu Niên Ca Hành: Đường Liên rất có thể vẫn còn sống? 15
Mọi người đã trở về Thiên Khải chỉ còn đợi Đường Liên mà thôi.

Mong rằng diễn biến trong phim sẽ như mô tả trong tiểu thuyết, Đường Liên sau khi được cứu chỉ ráng nằm liệt giường trong vài tháng. Thân phận thủ hộ Huyền Vũ của y do Đường Trạch thay thế và sau đó huynh ấy mới lần nữa “tái xuất giang hồ”.

Thiếu Niên Ca Hành hiện đang "tung hoành ngang dọc" trong cộng đồng mọt phim nhờ câu chuyện hội tụ rất nhiều "gia vị" tình thân, tình bằng hữu, lòng chính nghĩa, tinh thần nhiệt huyết... Đặc biệt, phim đã mang đến vô số tiếng cười sảng khoái, giúp khán giả có những giây phút giải trí mãn nhãn, "đã mắt đã tai". Phim hiện đang được phát hành trên nền tảng Youku và iQIYI.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.

(Ảnh: Weibo)