Thu Thiền #3 hot search là vì Nhậm Gia Luân hay vì đó là sức mạnh của chính kịch?

(VOH) - Tối qua, Thu Thiền đã chính thức lên sóng tập 1 sau hơn 3 năm đắp chiếu. Ngay khi phim vừa phát sóng đã lập tức chiếm giữ vị trí #3 hot search. Chứng tỏ sức nóng khó ai bì được.

Sau hơn ba năm ròng im hơi lặng tiếng, Thu Thiền cuối cùng đã được phát sóng vào lúc 19:30 (giờ Bắc Kinh) trên hai đài truyền hình lớn là Chiết Giang và Giang Tô và được chiếu lại trên internet vào lúc 22:00 trên cùng lúc 4 mạng video lớn nhất Trung Quốc là Tencent TV, Mango TV, iQIYI và Youku.

Không chỉ bao phủ toàn bộ mạng lưới phim ảnh mà phải nói là Thu Thiền đã bao phủ toàn bộ mạng lưới internet vào tối qua. Ngay khi phim vừa công chiếu chưa hết một nửa tập đầu tiên, hai chữ  秋蝉 (Thu Thiền) đã chiếm ngay vị trí số 3 trên hot-search weibo.

VOH-Phim-Thu-Thien-Nham-Gia-Luan-vi-sao-hot-anh1

Vì sao Thu Thiền lại được quan tâm nhiều như vậy khi mà chỉ mới chiếu được mỗi một tập?

Sự trở lại của Nhậm Gia Luân và dàn sao Cẩm Y Chi Hạ, Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết

Một số người cho rằng chính sự trở lại của Nhậm Gia Luân và dàn sao Cẩm Y Chi Hạ đã tạo cho Thu Thiền một nền tảng lưu lượng cực kỳ tốt. Không chỉ vậy, trong Thu Thiền còn có sự quay lại của các diễn viên trong bộ phim từng gây sốt vào năm 2017 là Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết.

VOH-Phim-Thu-Thien-Nham-Gia-Luan-vi-sao-hot-anh2
Nghiêm Thế Phan Hàn Đống và...

VOH-Phim-Thu-Thien-Nham-Gia-Luan-vi-sao-hot-anh3
Cái thúc Lý Đình Triết của Cẩm Y Chi Hạ cùng xuất hiện trong tập 1 của Thu Thiền

VOH-Phim-Thu-Thien-Nham-Gia-Luan-vi-sao-hot-anh4
Lý Mạn kiếp trước làm em vợ của Nhậm Gia Luân trong Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết, còn kiếp này thì làm người yêu luôn

VOH-Phim-Thu-Thien-Nham-Gia-Luan-vi-sao-hot-anh5
Yêu Đế cũng quay lại rồi đây. Ngoại hình này có khiến tim ai mê mệt?

Sự xuất hiện của Nhậm Gia Luân trong phim cũng nhận được phản hồi cực kỳ tốt từ phía khán giả. Ngoại hình của sĩ quan Diệp Xung phải nói là chỉn chu từ đầu đến chân. Từ tóc tai, quần áo, giày dép cho đến tác phong, hành động, thần thái đều khiến người xem mãn nhãn. Vẫn tiếp tục diễn vai vừa ngầu vừa soái, lúc nào cũng trong tình trạng căng não nhưng Nhậm Gia Luân đã mang đến một Diệp Xung hoàn toàn mới mẻ, không hề có bất cứ trùng lặp nào với Lục Dịch. Đây chính là một cộng đáng nể cho diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1989.

VOH-Phim-Thu-Thien-Nham-Gia-Luan-vi-sao-hot-anh6
Sĩ quan Diệp Xung cực ngầu trong Thu Thiền. 

Mới tập đầu đã kịch tính

Đắp chiếu ba năm mới chịu chiếu nhưng tới khi chiếu thì ngày đầu tiên cũng không hề hào phóng, chỉ phát duy nhất một tập không hơn không kém. Tuy nhiên, dù chỉ với 45 phút ít ỏi nhưng vì tình tiết của Thu Thiền khá nhanh và gây cấn, mới vào phim đã có 3 mạng người lần lượt ra đi,Thu Thiền càng khiến người xem thêm tò mò về các âm mưu ẩn giấu phía sau những cái chết ấy, thành công giữ chân khán giả theo dõi quá trình mở các nút thắt đó.


Trailer Thu Thiền

Thu Thiền lấy bối cảnh thời Dân quốc, khi Hồng Kông bị Nhật xâm chiếm vào cuối năm 1941. Phim kể về một đảng viên Đảng cộng sản Trung Quốc tên Diệp Xung (Nhậm Gia Luân) trong vai gián điệp dưới vỏ bọc một sĩ quan Nhật tại Hồng Kông. Diệp Xung luôn tôn thờ chủ nghĩa yêu nước, và anh tới Hồng Kông là để thành lập cơ quan cảnh sát và tình báo quân sự ở Hồng Kông. Công việc này đã khiến Diệp Xung gặp nguy hiểm khi thân phận luôn bị nghi ngờ và có nguy cơ bại lộ. Cùng với đó là một cuộc chiến dài nhiều nguy hiểm, thấm đẫm máu và nước mắt đang đợi anh ở phía trước.

VOH-Phim-Thu-Thien-Nham-Gia-Luan-vi-sao-hot-anh7

VOH-Phim-Thu-Thien-Nham-Gia-Luan-vi-sao-hot-anh8

Mặc dù Thu Thiền rất hấp dẫn và được rất nhiều người quan tâm nhưng hiện tại các app video phiên bản quốc tế của bốn nhà mạng Đằng Tấn, Ái Kỳ Nghệ, Mango và Youku đều không đăng tải bộ phim này. Các trang sub phim có lượt truy cập lớn tại Việt Nam cũng không nhận sub Thu Thiền vì thế các fan Việt đã không thể xem được Thu Thiền dưới phiên bản có phụ đề tiếng Việt. Hơn nữa, muốn xem được Thu Thiền trên các ứng dụng xem phim nội địa của Tencent, Mango, IQIYI và Youku thì buộc phải có tài khoản VIP, ở thời điểm hiện tại bộ phim này chưa phát cho các tài khoản thường.