Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động

(VOH) - Không "đao to búa lớn" hay quá kịch tính cao trào, Tìm Nhà Cho Boss là câu chuyện đời thường giản dị nhưng cũng hết sức đáng yêu, giúp người xem như được chữa lành và thêm yêu đời.

Ra rạp vào thời điểm nhiều dự án lớn cùng đổ bộ, Tìm Nhà Cho Boss (My Heart Puppy) là bộ phim điện ảnh không nhận được quá nhiều sự chú ý của khán giả. Kinh phí sản xuất có hạn cũng khiến cho bộ phim không được đầu tư quảng bá rầm rộ. 

Tuy nhiên, khi là một trong số ít những khán giả ra rạp và dành trọn vẹn 113 phút để theo dõi bộ phim, người xem sẽ thấy đây thật sự là bộ phim chữa lành xứng đáng cần được lan tỏa. Hãy cùng VOH điểm qua những điểm cộng của Tìm Nhà Cho Boss, để xem bộ phim đã đủ sức thuyết phục bạn chưa nhé! 

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 1
Tìm Nhà Cho Boss chính thức ra rạp từ ngày 17/3

Thông tin phim Tìm Nhà Cho Boss

  • Tên: My Heart Puppy - Tìm Nhà Cho Boss
  • Hangul: 멍뭉이
  • Đạo diễn: Kim Joo Hwan
  • Năm phát hành: 2023
  • Thời lượng: 113 phút
  • Diễn viên: Cha Tae Hyun, Yoo Yeon Seok, Kim Yoo Jung

Tìm Nhà Cho Boss (My Heart Puppy) kể về hai anh em họ Min Su (Yoo Yeon Seok) và Jin Guk (Cha Tae Hyun) trong hành trình đi tìm ngôi nhà hoàn hảo cho Runnie - chú chó yêu quý của Min Su. Nhưng vì số phận đưa đẩy nên cuối cùng cả hai lại trở thành chủ nhân của 8 chú chó đáng thương khác. Câu chuyện dở khóc dở cười hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những phút giây thư giãn và trái tim bạn cũng sẽ được chữa lành. 

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 2
Bộ phim kể về hành trình đi tìm chủ mới cho chú chó cưng của 2 anh em, nhưng cuối cùng lại phải nhận nuôi 8 chú chó

Cách kể chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu sắc

Nghe qua thì có thể thấy Tìm Nhà Cho Boss có nội dung hết sức đời thường và gần gũi. Mọi thứ vốn chỉ xuất phát từ câu chuyện giản đơn khi 2 anh em muốn tìm một người chủ mới cho chú chó cưng của mình. Trên hành trình đó, họ cũng gặp phải những tình huống trớ trêu đến ngớ ngẩn, nhưng không có kẻ phản diện hay những âm mưu đáng sợ nào xảy ra. Mọi thứ đều đến rất tự nhiên và còn hết sức dễ thương, hài hước. 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Tìm Nhà Cho Boss sẽ trở nên dễ đoán hay nhàm chán với người xem. Ngược lại, chính sự đơn giản đến mức không ngờ ấy lại khiến chúng ta phải vỡ òa. Hóa ra mọi chuyện là do tự bản thân con người đã suy nghĩ quá phức tạp mà thôi. 

Không có cuộc chia tay hay cãi vã của một cặp đôi, cũng không có sự chia cắt quá đau thương giữa người và thú. Mọi thứ đến cuối cùng đều được giải quyết hết sức nhẹ nhàng, chỉ cần là chúng ta luôn muốn làm mọi chuyện bằng cái tâm thiện lành và chân thành nhất có thể.  

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 3
Phim có câu chuyện khá đơn giản, cũng không mang những yếu tố kịch tính

Phim sử dụng những câu thoại mộc mạc, gần với cuộc sống đời thường nên người xem sẽ dễ dàng cảm nhận được. Không có những câu nói yêu thương sáo rỗng, nặng nề, mọi thứ đều được thể hiện qua cử chỉ, hành động và ánh mắt, nhưng đủ để người xem hiểu thấu nỗi lòng của từng nhân vật. 

Cũng chính vì cách kể chuyện, sắp xếp tình tiết quá khéo léo nên bộ phim cũng nhẹ nhàng chạm đến trái tim người xem một cách tự nhiên. Đây cũng chính là điểm nổi bật trong cách xây dựng những bộ phim chữa lành của Hàn Quốc. Sau khi kết thúc bộ phim và bước ra khỏi rạp, người xem chắc hẳn sẽ thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều.

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 4
Tìm Nhà Cho Boss hữa hẹn sẽ là bộ phim giúp chữa lành trái tim bạn

Diễn xuất của Yoo Yeon Seok và Cha Tae Hyun

Yoo Yeon Seok

Trong phim, Yoo Yeon Seok vào vai Min Su, chàng nhân viên văn phòng có trái tim nhạy cảm, yêu chó và luôn mơ về một mái ấm gia đình hạnh phúc. Trớ trêu thay, ngay khi ngỏ lời cầu hôn bạn gái sau 3 năm hẹn hò, Min Su mới biết cô bị dị ứng với chó và phải uống thuốc trong suốt khoảng thời gian qua. Trước tình thế tiến thoái lưỡng nan, Min Su đã quyết định tìm người để gửi nuôi Runnie - chú chó cưng đã đồng hành cùng mình trong suốt những năm tháng sau khi mẹ ruột qua đời. 

Đảm nhiệm vai diễn này, Yoo Yeon Seok không chỉ thể hiện bản thân là một người chủ đáng tin cậy, mà còn toát ra nguồn năng lượng tích cực vô cùng đáng yêu. Đặc biệt, phân cảnh Yoo Yeon Seok ôm lấy "công chúa" và bật khóc sau khi cứu bé cún khỏi người chủ bạo hành đã khiến người xem hoàn toàn rung động. 

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 5
Min Su là chàng nhân viên văn phòng vô cùng yêu quý chú chú Runnie, nhưng anh cũng khao khát xây dựng gia đình với bạn gái của mình
Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 6
Diễn xuất của Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động

Trước đó khi chia sẻ với The Korea Times, Yoo Yeon Seok cho biết anh đã chấp nhận giảm mức cát-xê của mình để tham gia My Heart Puppy vì ý nghĩa đặc biệt mà bộ phim mang đến. "Tôi quyết định tham gia một dự án có kinh phí thấp vì vấn đề bỏ rơi thú cưng đang ngày càng gia tăng và tôi không thể bỏ qua nó. Trên hết, tôi vô cùng cảm động trước cam kết của đạo diễn Kim Joo Hwan đối với phúc lợi động vật" - Yoo Yeon Seok chia sẻ. 

Để xây dựng mối quan hệ thân thiết với bạn diễn chó của mình, nam diễn viên cho biết anh đã đến gặp Runnie bất cứ lúc nào mình có thời gian trong vòng 3 tháng trước khi Tìm Nhà Cho Boss bấm máy. "Bởi vì một chú chó thì rất đơn thuần, tất cả lỗi là do tôi chứ không phải Runnie. Tuy nhiên, nó thông minh và biểu cảm tốt đến mức tôi đã rơi nước mắt năm sáu lần khi xem phim" - Nam diễn viên sinh năm 1984 tâm sự. 

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 7
Nam diễn viên dành thời gian làm quen với bạn diễn của mình

Ngoài ra, Yoo Yeon Seok cũng cho biết Tìm Nhà Cho Boss thành công như thế nào không quan trọng, anh chỉ cần bộ phim tạo được thiện cảm với khán giả và thôi thúc họ hành động. "Nếu một trong số các khán giả quyết định nhận nuôi một chú chó bị bỏ rơi sau khi xem bộ phim, điều đó có ý nghĩa như cả thế giới đối với tôi" - Yoo Yeon Seok nói.

Nam diễn viên cũng tiết lộ rằng mình đã nhận nuôi 1 chú chó tên Rita tại Trạm cứu hộ động vật sau khi quay bộ phim Tìm Nhà Cho Boss. Anh tâm sự: "Chúng tôi đã quay một số cảnh tại một Trạm cứu hộ động vật. Vì thiếu kinh phí nên chúng ở trong tình trạng khá tồi tệ, mùi động vật nồng nặc khiến tôi nhận ra rằng chúng ta đã bỏ bê phúc lợi dành cho động vật nhiều như thế nào. Nó ảnh hưởng đến diễn xuất của tôi và thôi thúc tôi nhận nuôi Rita".

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 8
Nam diễn viên cũng nhận nuôi một chú chó sau khi hoàn thành bộ phim

Cha Tae Hyun

Nam diễn viên Cha Tae Hyun đảm nhận vai Jin Guk - anh họ và cũng là người đồng hành với Min Su trong hành trình đi tìm chủ mới cho Runnie. Để mở quán cà phê, Jin Guk đã vay một số tiền lớn. Nhưng vì chấp niệm với cà phê giấy lọc mà việc kinh doanh của anh không mấy suôn sẻ. Cuối cùng, Jin Guk phải "cày" cật lực trong phòng gym đầy mùi mồ hôi để kiếm tiền trả nợ. 

Dù rơi vào tình cảnh khó khăn đến mức tưởng chừng nhưng bế tắc, nhưng Jin Guk vẫn giữ được tinh thần lạc quan và thái độ sống tích cực. Thông qua chuyến đi cùng Min Su lần này, Jin Guk cũng trưởng thành hơn và nhận ra được những điều giá trị trong cuộc sống. 

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 9
 

Cách đây 15 năm, Cha Tae Hyun và Yoo Yeon Seok đã từng hợp tác với nhau trong bộ phim truyền hình General Hospital 2 của đài MBC. Trong lần tái hợp này, cả 2 đã chứng minh cho khán giả thấy được sự ăn ý của mình. Giữa Cha Tae Hyun và Yoo Yeon Seok dường như không có khoảng cách, họ thật sự giống như những người anh em luôn chăm sóc nhau ở ngoài đời. Phản ứng hóa học giữa 2 nam diễn viên trong phim thật sự sẽ khiến người xem thích thú. 

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 10
 

Dàn "boss" đáng yêu vô đối, đốn tim người xem

Một trong những yếu tố khiến khán giả không thể rời mắt khỏi bộ phim chính sự tham gia của dàn "boss". Mặc dù mỗi chú chó đều có những câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau, nhưng chúng có cùng điểm chung là đều đáng yêu, ngoan ngoãn và cần được yêu thương. 

Trong khi nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng chó là loài động vật vô tri thì trong phim, những chú chó này lại có thể truyền tải cảm xúc thông qua biểu cảm trên gương mặt mình. Từ cảm giác háo hức khi có chủ ở bên chăm sóc, hay buồn lúc chủ đi vắng cho đến nét mặt làm nũng để được nhận nuôi. Tất cả đều sẽ khiến người xem phải tự hỏi rằng "Tại sao lại đáng yêu như vậy" và sẽ càng yêu quý 8 chú cún này hơn bao giờ hết. 

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 11
Những chú "boss" siêu đáng yêu

Bên cạnh đó, Tìm Nhà Cho Boss còn gây ấn tượng với những cảnh phim hết sức đẹp mắt. Những khu vườn với thảm cỏ xanh rộng thênh thang, hay không khí trong lành, dễ chịu của đảo Jeju được thể hiện qua những góc quay rộng từ trên cao đầy sảng khoái. 

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 12
 

Thông điệp ý nghĩa

Theo dõi những diễn biến ban đầu của phim, chắc hẳn không ít người sẽ trách móc Min Su tại sao lại có thể từ bỏ chú chó đã gắn bó với mình trong suốt nhiều năm qua. Nhưng đến cuối cùng, Min Su đã tự mình tìm ra giải pháp để vừa có thể ở bên cạnh Runnie, vừa đón được bạn gái bị dị ứng về nhà với tư cách vợ chồng.

Điều này khiến nhiều người xem nhận ra được giá trị của gia đình là khi mọi người cùng nhau tìm ra giải pháp, vượt qua khó khăn. Trong khi đó, những chú chó đôi khi không chỉ là thú nuôi, mà cũng là 1 phần của gia đình. Vì thế nên đừng bao giờ từ bỏ gia đình của mình dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Bên cạnh đó, Tìm Nhà Cho Boss cũng góp phần nêu lên thực trạng đáng buồn của những chú chó bị chủ bỏ rơi. Dù như thế nào thì mỗi sinh mệnh đều quý giá như nhau. Hy vọng rằng mọi người sẽ chú ý nhiều hơn đến những Trạm cứu hộ động vật đang ngày đêm dang tay cứu lấy những chú chó tội nghiệp. 

Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 13
 
Tìm Nhà Cho Boss Review: Bộ phim chữa lành chạm trái tim, Yoo Yeon Seok khiến người xem rung động 14
Bộ phim truyền tải những thông điệp ý nghĩa về động vật

Tìm Nhà Cho Boss có thể không hoàn hảo về mọi mặt, nhưng đây vẫn là bộ phim đảm bảo nhu cầu giải trí và góp phần xoa dịu trái tim người xem. Một bộ phim tuy không quá cầu kỳ, nhưng cả ekip và các diễn viên đều đặt cái tâm mình vào đó thì chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: NSX, IGNV