Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv

(VOH) - Năm 2020, Đằng Tấn khai niên bằng bộ phim tình cảm huyền huyễn Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư do Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang đóng chính, thành công đến mức áp đảo toàn bộ các nhà mạng.

Sau sự bùng nổ ở khắp châu Á nhờ Chẩm Thượng Thư, Đằng Tấn tiếp tục phát sóng không ít bộ phim do chính mình sản xuất và cũng hot không kém như Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Em Là Định Mệnh Đời Anh hay Thiếu Nữ Đại Nhân,...

Dưới đây là danh sách top 10 bộ phim ăn khách nhất của Tencent Video (Đằng Tấn Thị Tần) năm 2020, do chính chủ công bố.

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư (Internal of Love Dream) - Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang

Ngày 22/1/2020, Tencent phát hành Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư vào đúng dịp Tết nguyên đán mà không có bất cứ tín hiệu báo trước nào khiến hội chị em suýt chút trở tay không kịp vì phải vừa dọn nhà vừa xem phim. Ban đầu, Chẩm Thượng Thư đã vấp phải nhiều ý kiến chê bai là nội dung nhàm chán vì đoạn thời thơ ấu ngốc bạch ngọt của Phượng Cửu khiến khán giả cảm thấy nuốt không trôi. Đến đoạn lịch kiếp thì dài lê thê mà chỉ quanh đi quẩn lại với dăm ba cảnh yêu đương giữa Tống Huyền Nhân và Cửu mỹ nhân.

Đã vậy, phim còn thường xuyên bị đặt lên bàn cân so sánh với bộ phim nằm trong cùng series tu tiên huyền huyễn là Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Hoa, bộ phim được mệnh danh là siêu phẩm cổ trang của năm 2017 do Dương MịchTriệu Hựu Đình đóng chính.

Mặc dù ban đầu phim đã có hơn chục tập khai màn không mấy ấn tượng nhưng Chẩm Thượng Thư vẫn có tỉ suất người xem không tệ nhờ sự ủng hộ từ cộng fan couple của Đông Hoa - Phượng Cửu sinh ra từ phần Thập Lí Đào Hoa và fan couple lẫn only của Cao Vỹ Quang, Địch Lệ Nhiệt Ba, những người đã ngày ngày chờ phim trong suốt hơn 2 năm ròng rã. 

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 1
Chuyện tình dài 3 đời 3 kiếp đi xuyên từ cửu trọng thiên đến Thanh Khâu, phàm giam lẫn Phạn Âm cốc của Đông Hoa đế quân và Bạch Phượng Cửu.

Thật may mắn, khi 2/3 còn lại của phim đã giúp cái tên Chẩm Thượng Thư trở nên vô cùng bức phá. Chính xác là từ tập 23 trở về sau, sau khi phần lịch kiếp được hoàn thành, Đông Hoa đế quân trở về cung Thái Thần, Bạch Phượng Cửu trở về làm tiểu điện hạ ở Thanh Khâu và gặp lại nhau trong lễ cưới của Bạch Thiển, Dạ Hoa thì câu chuyện thực sự mới chính thức được bắt đầu. Những tình tiết hài hước đến mức trớ trêu khiến người xem phải cười không nhặt được hàm, những câu thoại mặn hơn cả nước biển Thái Bình Dương cùng hàng tá màn đối đáp đầy biến thái giữa đế quân và Phượng Cửu, Liên Tống, Ti Mệnh đã trở thành món đặc sản chỉ có ở Chẩm Thượng Thư, khiến fan không thể nào không mê muội.

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 2
Mặc dù có nhiều cái tên của phần Thập Lí Đào Hoa đã không quay lại nhưng gia phả Bạch gia vẫn hiển hách và toàn hoa trong nước.

Đây cũng là giai đoạn Chẩm Thượng Thư bùng nổ khắp châu Á, các clip cut của phim viral khắp mạng xã hội từ Trung tới Hàn, Thái, Nhật, Đài Loan, Singapore, Philippines và các nước trung đông,... Ở Việt Nam, Chẩm Thượng Thư dường như phủ sóng mọi mặt trận từ facebook, youtube, tiktok, Instagram,... cho đến các trang thông tin điện tử. Cộng đồng fan của Chẩm cũng rất chịu chi khi đem hình của cặp đôi Đông Hoa, Phượng Cửu phủ sóng khắp các ga tàu, trạm xe, màn hình quảng cáo,... trong suốt quảng thời gian chiếu phim. 

Mặc dù ekip không hề tổ chức fan-meeting hay có bất cứ hoạt động tuyên truyền, quảng bá tại các show truyền hình nào cho phim nhưng trong suốt năm 2020 vừa, không có bộ phim nào có độ viral trên mạng xã hội cao như Chẩm Thượng Thư. Cũng không có bộ phim nào có lượt xem online cao như vậy.

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 3
Chỉ tính đến ngày 27/3 Chẩm Thượng Thư đã đạt gần 8 tỷ lượt xem

Dù Quên Em, Vẫn Nhớ Rõ Tình Yêu (Forget You Remember Love) - Hình Phi, Kim Trạch

Ngày 23/3/2020, phiên bản làm lại của Hoàng Tử Ếch lên sóng với cái tên Dù Quên Em Vẫn Nhớ Rõ Tình Yêu. Phim do "nữ hoàng phim mạng" Hình Phi và Kim Trạch đóng vai chính. Bộ phim còn thu hút khán giả vì nữ diễn viên Triệu Hồng Kiều – người thủ vai vợ chưa cưới của nam chính Đơn Quân Hạo trong bản 2005 cũng sẽ góp mặt trong bản remake này với vai mẹ của nữ chính Diệp Thiên Du.

Phim kể về Đơn Quân Hạo – một tổng tài lạnh lùng của chuỗi khách sạn lớn nhất châu Á. Trong một lần tình cờ, anh gặp gỡ Diệp Thiên Du – một cô gái mê tiền và mơ ước được lấy chồng giàu. Giữa hai người họ đã xảy ra xích mích. Sau đó Đơn Quân Hạo không may bị tai nạn giao thông và mất đi trí nhớ. Diệp Thiên Du đã cưu mang anh. Từ đó, Đơn Quân Hạo trở thành một con người hoàn toàn khác: tốt bụng, dịu dàng và luôn quan tâm đến mọi người. Câu chuyện tình giữa Hoàng tử ếch và nàng Lọ Lem bắt đầu.

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 4
 

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn (The Romance Of Tiger And Rose) - Triệu Lộ Tư, Đinh Vũ Hề

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 5
Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn đã giúp Đinh Vũ Hề một bước thành sao nhờ biệt danh "bạn trai tháng 5". Đồng thời, giúp tên tuổi của Triệu Lộ Tư nâng lên một tầm cao mới.

Xem thêm: 4 bộ phim xuyên không hay nhất của Triệu Lộ Tư

Em Là Định Mệnh Đời Anh (You Are Destiny) - Lương Khiết, Hình Chiêu Lâm

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 6
Cặp đôi tháng 6 Lương Khiết, Hình Chiêu Lâm.

Đừng Nói Dối Anh (Mr Honesty) - Lương Khiết, Tân Vân Lai

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 7
Chỉ trong tháng 6, Lương Khiết trở lại đến 2 lần và liên tục dẫn đầu top phim hot do Xí Nga Ảnh Nghiệp xuất bản năm 2020.

Thả Thính Phượng Minh (Dance Of The Phoenix) - Dương Siêu Việt, Từ Khai Sính

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 8
Mặc dù nằm trong Top 10 phim ăn khách nhất của Tencent 2020 nhưng Thả Thính Phượng Minh của Dương Siêu Việt và Từ Khai Sính đã không đủ sức cạnh tranh với các bộ phim cùng lên sóng vào tháng 8 của Youku và Mango.

Thiếu Nữ Đại Nhân (Maiden Holmes) - Trần Dao, Trương Lăng Hách

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 9
Thiếu Nữ Đại Nhân đã góp không ít công sức trong việc đẩy mạnh hình ảnh "hồng y mỹ nhân" của Trần Dao lên hàng "bạn gái tháng 8" của năm 2020.

Em Đến Từ Mùa Hè (Midsummer Is Full Of Love) - Hứa Ngụy Châu, Dương Siêu Việt

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 10
"Cặp đôi tháng 8" Hứa Ngụy Châu và Dương Siêu Việt dù không quá bùng nổ nhưng cũng đã mang lại một Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản Trung khá ngọt ngào và đáng yêu.

Yêu Em Từ Dạ Dày (Dating In The Chicken) - Triệu Lộ Tư, Lâm Vũ Thân

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 11
Sau khi trở lại thành công với Trần Thiên Thiên, Triệu Lộ Tư tiếp công phá màn ảnh nhỏ tháng 9 cùng "anh chú" Lâm Vũ Thân.

Thanh Mai Trúc Mã Xứng Đôi (Sweet First Love) - Hứa Nhã Đình, Nhậm Thế Hào

Top 10 bộ phim Hoa Ngữ ăn khách nhất 2020 của Tencent/ WeTv 12
Bộ phim Thanh Mai Trúc Mã Xứng Đôi lên sóng vào tháng 10 đã khép lại một năm 2020 đầy sinh động của Tencent Video.

Video top 10 mà Tencent công bố vào sáng nay (8/12/2020):

 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua