Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên quá nhiều

(VOH) - Tròn một năm kể từ khi đóng máy, Trường Nguyệt Tẫn Minh cuối cùng cũng chịu phát hành vào ngày 6/4 này.

Trường Nguyệt Tẫn Minh (长月烬明) tên tiếng Anh là Till The End of The Moon do Youku và Thát Thát Văn hóa đồng sản xuất với độ dài 50 tập chính thức cắt xuống còn 40 tập để ra mắt khán giả trên nền tảng Youku vào ngày 6/4/2023.

Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 1
 

Tại sao nói Trường Nguyệt Tẫn Minh lên sóng là sự "cứu rỗi"?

Trường Nguyệt Tẫn Minh được cho là tác phẩm trọng điểm của Youku trong năm nay, đây cũng là bộ tiên hiệp "mở bát" cho kỳ phim hè 2023. Vẫn chưa biết kỳ phim hè năm nay có khốc liệt như hàng năm hay không nhưng với một thị trường đang khá là bình hòa đến mức ảm đạm như tại thì sự lên sóng của Trường Nguyệt Tẫn Minh như là "sự cứu rỗi" đối với khán giả màn ảnh nhỏ của Trung Quốc lẫn các khán giản yêu phim Hoa Ngữ trên Quốc tế.

Vì từ đầu năm đến giờ, chẳng có mấy bộ phim "ra hồn" được lên sóng. Các đại chế tác đều thuộc hàng chính kịch, đậm mùi quốc đảng, vô cùng khó xem với khán giả Quốc tế. Các bộ phim tình cảm được chiếu trong 3 tháng vừa qua cũng đều có kịch bản cũ kỹ, không có gì ấn tượng.

Trailer Trường Nguyệt Tẫn Minh phát hành vào sáng ngày 3/4:

 

Trường Nguyệt Tẫn Minh được kỳ vọng cao như vậy sở dĩ là vì không chỉ sở hữu một IP chất lượng, nội dung ngược tâm nhưng vẫn thấm đẫm yêu thương mà còn ăn điểm nhờ dàn diễn viên đỉnh của chóp. Quan trọng, với một tác được đầu tư lớn như Trường Nguyệt Tẫn Minh thì phục hóa trang, bối cảnh, đạo cụ miễn chê. Hy vọng rằng sau một năm ròng làm hậu kỳ vất vả, các nhà editor của đoàn phim cũng sẽ không làm khán giả thất vọng với kỹ xảo, đồ họa và âm thanh mang danh "đập tiền" của mình.

Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 2
"Mỹ thuật cao cấp" là thứ mà người xem trông đợi ở một tác phẩm mang mác S+ như Trường Nguyệt Tẫn Minh
Kỹ xảo đập tiền của Trường Nguyệt Tẫn Minh được kỳ vọng là không chỉ đẹp mỗi trong trailer

 

Với thiết lập nhân vật thú vị, nam chính “bệnh kiều” trời sinh là tà vật, còn nữ chính thuộc chính đạo rực rỡ hứa hẹn sẽ lại là một bộ phim lấy đi nước mắt của khán giả. Bởi cốt truyện đẫm đau thương.

Những điểm Trường Nguyệt Tẫn Minh cải biên so với nguyên tác Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc Kịch Bản BE

Tuy nhiên, sau khi xem qua trailer phim thì nhiều fan của nguyên tác Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc Kịch Bản BE đã nhận ra không ít sự thay đổi chỉ trong 3 phút nhá hàng. Kỳ thực thì từ lúc đoàn làm phim công bố danh sách diễn viên vào năm ngoái mọi người cũng đã phần nào nhận ra:

  • Đầu tiên, từ việc để nhân vật Diệp Thanh Vũ (đại ca của Diệp Tịch Vụ) - người vốn chỉ được nhắc tới vài dòng trong truyện rồi sớm tử trận lên tuyến chính, đưa vào tuyến tình cảm với hồ ly Phiên Phiên thay cho tam ca của Diệp Tịch Vụ đã cho thấy, hai vị ca ca này của Diệp Tịch Vụ đã bị biên kịch sớm gom lại làm một cho đỡ tốn cát-xê.
  • Phiên Phiên trong bản truyện tên là Phiên Nhiên, không biết là chỉ đổi tên thôi hay còn sự thay đổi gì khác nữa không. Có khi nào Phiên Phiên đây không phải Phiên Nhiên mà là con cháu, họ hàng gì nữa cũng nên. Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán.
  • Tên của nhân vật do Trần Đô Linh thủ vai khi ở tu chân giới cũng không phải là Muội Nữ. Còn Diệp Băng Thường và Hoan Thiên thì đúng rồi. Mà Hoan Thiên không phải Diệp Băng Thường nhưng sư tỷ của Lê Tô Tô ở tu chân giới thì chính là kiếp sau của Diệp Tịch Vụ.
  • Tên nhân vật Thiếu Sư do Đặng Vi đảm nhận cũng được đổi tên thành Tang Hựu. Khả năng lớn là thiết lập của hai nhân vật Muội Nữ và Tang Hựu sẽ không giống sư tỷ và Thiếu Sư trong nguyên tác.
  • Nhân vật Đạm Đài Minh Lãng do Tiêu Thuận Nghiêu thủ vai cũng không có xuất hiện nhiều đến mức phải nằm trong danh sách nhân vật chính. Khả năng cao là vị ca ca này của Đạm Đài Tẫn cũng có số phận tương tự với ca ca của Diệp Tịch Vụ, bị gom với bát hoàng tử vào một người.

Phim vẫn chưa chiếu, kịch bản triển khai theo hướng nào thì vẫn phải chờ xem mới biết được. Trước khi phim chính thức lên sóng thì hãy cùng nhìn qua loạt poster mới nhất vừa được công bố sáng nay của dàn nhân vật chính nhé!

Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 1
La Vân Hi vai Đại Đài Tẫn

Vai diễn Đạm Đài Tẫn lần này của La Vân Hi có thiết lập rất cuốn. Mặc dù là sao đã nổi rồi thì khó "bạo" lần nữa nhưng mọi người vẫn đang kỳ vọng vào vai diễn lần này của anh.

Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 2
Bạch Lộc vai Lê Tô Tô/ Diệp Tịch Vụ

Trong phim, Bạch Lộc kiêm qua ba nhân vật là Lê Tô Tô, Diệp Tịch Vụ và công chúa trai tộc Tang Tửu. Tuy nhiên, tính ra thì xuyên suốt bộ phim, chỉ có Lê Tô Tô đơn độc tồn tại. Tang Tửu chỉ là một giấc mộng của cố nhân. Diệp Tịch Vụ cũng chỉ là một sợi ác hồn, sớm đã tan biến để nhường lại thân xác này cho Lê Tô Tô ở trần thế.

Vai diễn lần này của Bạch Lộc cũng là một sự mới mẻ trong bộ sưu tập các vai diễn trước nay của nữ diễn viên. Tuy nhiên, sau sự thành công quá đỗi của Thôi Thời Nghi trong Châu Sinh Như Cố thì liệu lần này có bức phá hơn được nữa hay không vẫn phải chờ xem phim mới biết.

Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 3
Trần Đô Linh vai Diệp Băng Thường/ Muội Nữ

Trần Đô Linh trong phim cũng thủ qua ba vai là Diệp Băng Thường, Hoan Thiên và sư tỷ của Lê Tô Tô có lẽ tên là Muội Nữ. Dĩ nhiên Hoan Thiên sẽ không có liên quan gì tới Diệp Băng Thường hay Muội Nữ nhưng hai cái tên kia thì chính là kiếp trước, kiếp sau của cùng một người.

Thiết lập nhân vật Diệp Băng Thường của Trần Đô Linh phải nói là đáng ghét truyện tới phim. Những ai đã từng được đọc qua 23 tập kịch bản của Trường Nguyệt Tẫn Minh đều khẳng định, Trần Đô Linh diễn vai này không bị "chửi đến chết" thì cũng sẽ bị ghét cay ghét đắng. Nữ phụ trà xanh, rắn độc đội lốt bạch liên hoa, vô cùng thâm hiểm.

Với nét mặt hiền không hiền, ác không ác, lúc nào cũng thâm trầm của Trần Đô Linh chỉ có thể nói là siêu hợp với vai Diệp Băng Thường.

Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 4
Đặng Vi vai Tiêu Lẫm/ Công Dã Tịch Vô

Dù là Tiêu Lẫm, Công Dã Tịch Vô hay Thiếu Sư thì nhân vật này của Đặng Vi chỉ có một đường chính đạo để đi. Thiết lập nhân vật quá chính trực. Đây là kiểu tiên nhân vạn năm khó cầu, không chỉ đẹp trai chói lóa, thiên bẩm thông minh, kiên trì hiếu học mà tính cách còn cực kỳ nhẫn nại, trầm tĩnh. Chỉ cần Đặng Vi diễn tốt, vai diễn này chắc chắn sẽ lại giúp anh tăng fan.

Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 5
Tôn Trân Ni vai Phiên Phiên

Tôn Trân Ni có xuất thân là ca sĩ, mặc dù nữ idol có rất nhiều tài lẻ và khi đứng trên sân khấu thì rất tỏa sáng nhưng khả năng diễn xuất thế nào thì vẫn chưa có tác phẩm bảo chứng, kinh nghiệm ở mảng này không phong phú. Tuy nhiên, với gương mặt xinh đẹp và đáng yêu của mình biết đâu Tôn Trân Ni lại có thể lấy điểm mạnh che điểm yếu, nhất là khi nhân vật của cô cũng không phải xuất hiện mọi nơi. Hãy cùng chờ đón sự thể hiện của Tôn Trân Ni nhé!

Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 6
Cảnh Nghiệp Đình vai Diệp Thanh Vũ

Cảnh Nghiệp Đình không phải là diễn viên mới nhưng hẳn vẫn chưa phải là cái tên quá quen thuộc với khán giả. Dù anh đóng phim lâu rồi nhưng không thể nổi tiếng. Đó là vì không có tác phẩm hot. Lần này, chỉ cần Trường Nguyệt Tẫn Minh hot, nhất định Cảnh Nghiệp Đình cũng sẽ được nhiều người biết tới hơn.

Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 9
Vu Ba vai Đế Miện - cha đẻ của Lê Tô Tô. Yêu hoàng đời trước.
Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 10
Trương Chỉ Khê vai Sơ Hoàng. Tộc trưởng tộc Phượng hoàng đời trước cũng là mẹ đẻ của Lê Tô Tô.
Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 11
Lý Phai Ân vai Bàng Nghi Chi. Nhân vật này yêu thích Diệp Băng Thường nhưng chỉ là đơn phương hi sinh.
Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 12
Tiêu Thuận Nghiêu vai Đạm Đài Minh Lãng. Nhìn họ biết nhà. Anh trai ruột của Đạm Đài Tẫn. Dã man, độc ác.
Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 13
Trần Bác Hào vai Tặc Trách. Vị thần tiên canh giữ Nam hoang - nơi phong ấn yêu ma thượng cổ. Sau này linh hồn tan biến để gia cố phong ấn Nam Hoang.
Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên không ít 14
Huỳnh Hải Băng vai Triệu Du. Sư phụ của Thương Cửu Mân. Người đã nhặt Đạm Đài Tẫn về từ cõi chết. Thay tên đổi họ cho hắn. Thương chính là họ thật của người, ban tên Cửu Mân cho hắn để mong hắn tiêu dao đắt đạo tẫn tẫn trên chín tầng trời.
Trường Nguyệt Tẫn Minh 6/4 lên sóng, fan nguyên tác hồi hộp vì cải biên quá nhiều 15
Trịnh Quốc Lâm vai Cù Huyền Tử. Chưởng môn Hành Dương Tông, cũng là cha trên danh nghĩa của Lê Tô Tô.

Trường Nguyệt Tẫn Minh chính thức làm lễ khai máy vào ngày 5/11/2021 và đóng máy vào 2/4/2022. Chính thức lên sóng vào ngày 6/4/2023.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim