2 Ngày 1 Đêm tập 7: Trường Giang, Ngô Kiến Huy cùng dàn nghệ sĩ lập ban nhạc 'đại náo' cung đình

(VOH) - Tập 7 của 2 Ngày 1 Đêm với chủ đề “Cuộc đua di sản” đã mang đến cho người xem những trải nghiệm thú vị, nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa trên vùng đất cố đô Huế hơn 200 trăm.

Sau màn khởi động để tìm kiếm địa điểm thực hiện thử thách đầu tiên là Vườn Thượng Uyển và Cung Trường Sanh thì nhóm “đại thần” đã tách ra làm hai nhóm để tìm kiếm chiếc kim bài đầu tiên. Tại Vườn Thượng Uyển, 3 “đại thần” Ngô Kiến Huy, Dương Lâm, HIEUTHUHAI liên tục “tra khảo” ekip quay phim để tìm tung tích chiếc kim bài. Bỗng, Ngô Kiến Huy nhìn thấy từ xa một chiếc rương nên 3 người đã nhanh chóng cùng nhau chạy đến. Hóa ra bên trong chiếc rương chính là Jennifer và một “chiếu chỉ”.

Dương Lâm và Ngô Kiến Huy quyết định đọc chiếu chỉ mà bỏ qua bé Phơ để biết điểm tiếp theo là Duyệt Thị Đường. Sau đó 3 người “họp nhẹ” và quyết định Ngô Kiến Huy và HIEUTHUHAI sẽ “oẳn tù tì ra cái gì ra cái này”, ai thắng sẽ “được” mang bé Phơ. Kết quả cuối cùng, thần xui đã ưu ái với người con “mới gia nhập” là HIEUTHUHAI nên “Hiếu công tử” chính thức trở thành anh trai “siêu phẩm” của bé Phơ. Tuy nhiên, anh chàng HIEUTHUHAI đã phải thốt lên “lần đầu tiên thắng mà buồn như vậy”.

Ngô Kiến Huy, Dương Lâm, HIEUTHUHAI ra sức đi tìm "chiếu chỉ":

 

Sau khi hội ngộ với 3 vị huynh đài Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Cris Phan, em Út còn lầy lội “cài hàng” nói chương trình nói trao bé Phơ cho Giang ca. Nhưng anh cả rất tỉnh táo và hỏi “bằng chứng đâu”. Câu chuyện kết thúc với cái kết là bé Phơ chính thức về với HIEUTHUHAI.  

Sau khi tìm thấy Duyệt Thị Đường thì các nghệ sĩ của 2 Ngày 1 Đêm được thưởng thức một tiếc mục nhã nhạc cung đình Huế đến từ các nghệ sĩ của Ban nhạc cung đình. Kiều Minh Tuấn liên tục vỗ tay khi xem các nghệ sĩ trình bày tiết mục múa chén. Không ít lần Cris Phan, Dương Lâm, HIEUTHUHAI mồm chữ O, mắt chữ A khi xem dàn nhạc dân tộc trình diễn. Sự thích thú hiện lên rất rõ trên từng khuôn mặt của các nghệ sĩ khi xem tiết mục kết “Lân mẫu xuất lân nhi”.

2 Ngày 1 Đêm tập 7: Ngô Kiến Huy, Cris Phan, HIEUTHUHAI lập thành ban nhạc đại náo cung đình 1
 

Thử thách mà chương trình đưa ra là thử thách múa chén. Mỗi nghệ sĩ sẽ chọn cho mình 1 nhạc cụ để biểu diễn. Có 3 loại chén với 3 kích thước khác nhau được đưa ra. Trường Giang chọn múa chén ăn cơm. Dương Lâm chọn múa tô bún bưng bò Huế với dự định làm vũ điệu “múc nước lèo”. Kiều Minh Tuấn sau một hồi dạo quanh tìm hiểu gần hết các loại nhạc cụ anh đã quay về với với quyết định chọn múa “chén trà cung đình Huế”. Ngô Kiến Huy thích lạ chọn đàn hồ đại. HIEUTHUHAI thử sức với đàn tì bà. Cris Phan chơi lớn với đàn nguyệt.

Các nghệ sĩ có 10 phút để luyện tập. Ngô Kiến Huy muốn bất lực với đàn hồ đại. Nghệ nhân biểu diễn cũng công nhận đây là chiếc đàn khó nhất. Nhưng sau đó bé Bắp vẫn tiếp tục cố gắng và có lẽ tình hình đã khả quan hơn. Cris Phan, HIEUTHUHAI kiên nhẫn và chăm chú luyện tập với đàn nguyệt và đàn tỳ bà. Kết quả hai anh chàng cũng đã dạo được khúc đầu của bản nhã nhạc.

2 Ngày 1 Đêm tập 7: Trường Giang, Ngô Kiến Huy cùng dàn nghệ sĩ lập ban nhạc đại náo cung đình 2
 

Sau khi hoàn thành việc luyện tập, 3 “công tử” kinh kỳ Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Dương Lâm đã xin được biểu diễn ngay. Màn trình diễn của ban nhạc này mở đầu suôn sẻ với màn nhạc dạo và phần lấy tô “hơi khó” của Dương Lâm. Anh cả Trường Giang bắt đầu với bài “Sông Hương núi Ngự thuyền trôi lững lờ…”, Kiều Minh Tuấn tiếp sóng với câu: “Tôi nhớ đến em iii..” nhưng sau đó quên bài và nhanh trí cầu cứu Dương Lâm. Với giọng hát “hơi sét” nhưng lời nhạc của “nhã nhạc ẩm thực” do Dương Lâm thể hiện đã góp phần giới thiệu đầy đủ văn hóa ẩm thực Huế, giúp phần nào du khách khỏi bối rối lựa chọn món ăn khi đến nơi đây. Màn solo dàn của của từng nghệ nhân đàn cũng vô cùng đặc sắc.

2 Ngày 1 Đêm tập 7: Ngô Kiến Huy, Cris Phan, HIEUTHUHAI lập thành ban nhạc đại náo cung đình 2
 

Trong khi đó, 3 “nghệ nhân” đàn Ngô Kiến Huy, Cris Phan, HIEUTHUHAI đã lập thành ban nhạc “Bên dòng sông Hương”. Ngô Kiến Huy phiêu hết sức với đàn hồ đại nhưng dường như chiếc đàn “hơi trì” không chiều lòng người. Cris Phan mặc dù “hơi đứt” dây lúc đầu nhưng cũng có màn solo tương đối suôn sẻ. HIEUTHUHAI solo đàn tì bà rất chi là “ổn áp” khiến Kiều Minh Tuấn trầm trồ “Hay quá”.

2 Ngày 1 Đêm tập 7: Ngô Kiến Huy, Cris Phan, HIEUTHUHAI lập thành ban nhạc đại náo cung đình 3
 

Màn “đại náo Đại nội” của đoàn nghệ sĩ 2 Ngày 1 Đêm đã mang đến rất nhiều tiếng cười cho khán giả cũng như chiếm được cảm tình từ ban giám khảo nên ban giám khảo đã bỏ qua “sự cố” rớt chén của Giang và cho đoàn nhã nhạc “Bên dòng sông Hương” 10 điểm cho tiết mục vừa rồi. Chiếc kim bài thứ hai đã về với dàn cast, hành trình “sưu tập” kim bài của 6 người đàn ông 2 Ngày 1 Đêm tiếp tục lăn bánh.  

Sau những thử thách đầu tiên, dàn cast 2 Ngày 1 Đêm đã tìm được 2 kim bài. Các thành viên trong dàn cast liên tục thắc mắc 1 chiếc kim bài sẽ có phần thưởng là gì? Bên cạnh đó Dương Lâm cũng nhắc vậy tập hôm nay chắc không có khách mời?

Ngay sau đó, hai chú Voi chiến – Liên Bỉnh Phát, Song Luân đã hiên ngang bước ra khiến Kiều Minh Tuấn thốt lên; “Ghê vậy, ekip chơi lớn vậy!”. Khi cuộc chiến “Chọi voi, chọi hổ” bắt đầu thì hai chú Voi chiến Song Luân, Liên Bỉnh Phát đã hóa “voi điên” sáp lá cà với 3 cặp chơi của dàn cast: Ngô Kiến Huy – Cris Phan, Dương Lâm – Trường Giang, HIEUTHUHAI – Kiều Minh Tuấn.

2 Ngày 1 Đêm tập 7: Ngô Kiến Huy, Cris Phan, HIEUTHUHAI lập thành ban nhạc đại náo cung đình 4
 

Trước sự thách thức và phô trương thanh thế của dàn cast chính, hai chú voi không hề nao núng mà rất bình tĩnh đối đầu. Liên Bỉnh Phát đã rất khéo léo và dứt khoát “giật lấy đầu” Hổ lệch vai Cris Phan. Mặc sự lực lưỡng, lương lẹo của Dương Lâm và Trường Giang, Song Luân đã “lên cơ” cõng Liên Bỉnh Phát khéo léo giật ngay nón của hổ cụ “Trường Giang”.

Màn kết thúc quá nhanh làm Dương Lâm phẫn nộ đè anh già “xử lý” ngay tại chỗ. Hổ non – HIEUTHUHAI và Hổ loạn ngôn ngữ Kiều Minh Tuấn cũng không thoát khỏi màn thua nhanh chóng làm HIEUTHUHAI có cú ngã nhớ đời.

2 Ngày 1 Đêm tập 7: Ngô Kiến Huy, Cris Phan, HIEUTHUHAI lập thành ban nhạc đại náo cung đình 5
 
2 Ngày 1 Đêm tập 7: Ngô Kiến Huy, Cris Phan, HIEUTHUHAI lập thành ban nhạc đại náo cung đình 6
 

Kết thúc trận đầu 2 chọi 6, tỉ số là 3-0 cho đội Voi. Đội hổ đã xin chương trình một trận đấu gỡ gạt danh dự. Mặc cho sự “ phô trương” sức mạnh từ đội 6 hổ thì đội voi đã đồng ý cho đội hổ gỡ gạc. Dương Lâm – Kiều Minh Tuấn cũng vẫn thua mặc dù đã chiến đầu rất ngoan cường và dữ dội. Mặc dù thắng hai chàng Voi này cũng phải năn nỉ dàn cast cho “nhập gia tùy tục”.  

2 Ngày 1 Đêm tập 7: Ngô Kiến Huy, Cris Phan, HIEUTHUHAI lập thành ban nhạc đại náo cung đình 7
 

Tập 7 chương trình 2 Ngày 1 Đêm lên sóng lúc 21g15 Chủ Nhật ngày 24/7 trên kênh YouTube Dong Tay Promotion, Youtube 2 Ngày 1 Đêm và 20h30 trên kênh HTV7, và siêu ứng dụng giải trí VieON. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!

Ảnh: NSX