Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Đội hình 7 chị đẹp được công bố, Trang Pháp là trưởng nhóm thành đoàn

VOH - Trang Pháp thành công đoạt ngôi vị Quán quân và trở thành nhóm trưởng dẫn dắt nhóm nhạc Đạp Gió 2023.

Tối ngày 3/2, đêm Chung kết 2 của chương trình truyền hình thực tế Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 chính thức lên sóng. Ca sĩ, nhạc sĩ Trang Pháp trở thành Quán quân và trưởng nhóm thành đoàn tại Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 nhờ có số phiếu bầu cao nhất là 56.734 phiếu trên ứng dụng. Ngoài ra, Trang Pháp còn đoạt thêm hai giải thưởng là Chị Đẹp Toàn Năng và Trưởng Nhóm Của Năm.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 1
Trang Pháp đoạt Quán quân và trở thành trưởng nhóm Đạp Gió 2023 - Ảnh: NSX

Với vị trí dẫn đầu, Trang Pháp sẽ cùng các Chị Đẹp Ninh Dương Lan Ngọc, MLee, Thu Phương, Lệ Quyên, Mỹ Linh và Diệp Lâm Anh thành lập nên đoàn Đạp Gió. Trong số 7 người chiến thắng, cô được đánh giá xứng đáng với vị trí Quán quân nhờ thực lực biểu diễn ấn tượng và đóng góp lớn cho chương trình.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 2
Các Chị Đẹp thành đoàn - Ảnh: NSX

Trên sân khấu, Trang Pháp bày tỏ cảm xúc bồi hồi về hành trình vừa qua. Cô cho biết điều lớn nhất mình nhận được chính là sự thay đổi trong suy nghĩ của ba mẹ. Cô bày tỏ: "10 năm hoạt động nghệ thuật, đây là lần đầu tiên tôi nhận được tin nhắn động viên từ mẹ và bố. Sự công nhận của gia đình lớn lao hơn cả giải thưởng tôi nhận được".

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 3
Trang Pháp thành công chinh phục gia đình - Ảnh: NSX

Trang Pháp là chị đẹp đầu tiên ra mắt trong nhóm Đạp Gió. Tiếp theo là Chị Đẹp Lan Ngọc với số điểm tích lũy cá nhân cao nhất chương trình sau 7 công diễn (1027 điểm). MLee là chị đẹp thứ ba được ra mắt, với điểm tích lũy cá nhân cao thứ hai (650 điểm).

Vị trí thứ tư thuộc về Thu Phương, người có điểm bình chọn cá nhân cao nhất trong nhóm Trang Pháp tại Chung kết 1. Lệ Quyên - thành viên nhóm MLee, là chị đẹp thứ năm ra mắt khi có điểm bình chọn cá nhân cao nhất nhóm MLee trong Chung kết 1.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 4
Thu Phương và Lan Ngọc cũng có mặt trong nhóm Đạp Gió 2023

Vị trí thứ sáu thuộc về Mỹ Linh, người có điểm bình chọn cá nhân cao nhất trong nhóm Trang Pháp tại Chung kết 2. Cuối cùng là Diệp Lâm Anh ở vị trí thứ bảy với tổng điểm bình chọn cá nhân cao nhất nhóm MLee trong cả hai Chung kết.

Ngoài ra, ngay trước thềm lên sóng, một số tranh cãi đã nổ ra xoay quanh team Chị Đẹp MLee. Cụ thể, tiết mục biểu diễn của 2 đội thi (phần thi 7 thành viên) trong đêm Chung kết 2 đã được bốc thăm ngẫu nhiên từ trước. Nhóm của Chị Đẹp Trang Pháp sẽ biểu diễn mashup Nam Quốc Sơn Hà - Đất Nước Lời Ru đúng theo kết quả bốc thăm.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 5
Team MLee vướng tranh cãi trước thềm chung kết - Ảnh: NSX

Tuy nhiên, nhóm của Chị Đẹp MLee ngoài 2 ca khúc Thư Pháp và Tiếng Việt theo kết quả ban đầu thì được phép thêm 2 bài hát khác là Máu Đỏ Da Vàng Tôi Yêu. Theo thông báo trên fanpage chính thức, ban tổ chức đã chấp thuận yêu cầu bổ sung 2 ca khúc mới của team MLee.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 6
BTC được cho là thiên vị nhóm MLee - Ảnh: NSX

Quyết định trên khiến một bộ phận khán giả không khỏi bức xúc, thắc mắc lý do tại sao nhóm của MLee lại được chương trình ưu ái, cho phép "phá lệ" so với quy định ban đầu. Liên hệ với ban tổ chức về những tranh cãi ở Chung kết 2, đạo diễn Vân Blonde Nguyễn khẳng định BTC không đổi luật và không có chuyện "ưu ái" nhóm MLee.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 7
Nhóm Trang Pháp giữ nguyên kết quả - Ảnh: NSX

Vân Blonde Nguyễn chia sẻ: "Trường hợp thêm thắt những ca khúc có nội dung phù hợp để giúp tổng thể tiết mục thêm ấn tượng thuộc về phạm vi sáng tạo của nhóm. 2 bài hát của nhóm MLee được thêm vào tiết mục nhóm cuối cùng với mục đích mang đến một phần trình diễn hoàn thiện nhất trong việc thể hiện được tinh thần, văn hóa dân tộc Việt Nam, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán".

Đạo diễn cũng chia sẻ thêm rằng sau khi ngồi cùng với nhau, tất cả các Chị Đẹp cảm thấy có nhiều ý tưởng và nhiều thứ mang đến cho tiết mục trình diễn này. Họ mong muốn truyền tải nhiều thông điệp, niềm tự hào của bản thân. Đó cũng chính là lý do tại sao họ mang thêm 2 bài hát để tạo sự liền mạch cho tiết mục và sẽ là cái kết thật đẹp.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 8

Với góc độ từ phía BTC, mọi người tôn trọng những gì mà các Chị Đẹp mong muốn. Điều này làm tăng thêm sự phong phú cho tiết mục, truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất. Vì thế, không có lý do gì họ từ chối để giảm đi thông điệp của tiết mục.

Xem thêm:
Review Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 tập 12: Nhóm Hồi Sinh dẫn đầu với tỷ số 3:2
Review Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 tập 10: Lan Ngọc hồi sinh Khổng Tú Quỳnh
Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập 2: Bùng nổ trước những màn trình diễn mãn nhãn của các Chị Đẹp

Ngay khi chịu sức ép từ cộng đồng mạng, phía MLee cũng lên tiếng giải thích. Cô cho biết đối với những người làm nhạc, quyết định mashup 4 ca khúc thay vì 2 là hơi liều lĩnh vì độ khó sẽ tăng lên nhiều lần.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 9
MLee giải thích ồn ào trên trang cá nhân 

Tuy nhiên, đối với nhà sản xuất, đây là sự lựa chọn hợp lệ trong khuôn khổ chương trình. Theo nhiều khán giả, đây có thể là sự sáng tạo hay "phá vỡ luật chơi". Nhưng đối với 7 Chị Đẹp team MLee, đây là cơ hội cuối cùng được đứng trên sân khấu và thể hiện chủ đề ý nghĩa: Tiếng Việt.  

Nữ dancer thừa nhận vinh quang của một gameshow rất quan trọng nhưng được làm những điều mình yêu thích còn quan trọng hơn nhiều. Khi lựa chọn bản mashup 4 ca khúc, cả nhóm không còn quá để tâm tới chiến thắng.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 10

Đêm chung kết là cơ hội cuối cùng để thử làm điều mình muốn, trình diễn những ca khúc mình thích, cùng nhau tạo ra điều gì đó ý nghĩa. Vì vậy, họ muốn biến màn trình diễn cuối cùng thành một kỷ niệm đẹp trên sân khấu như những nghệ sĩ thực thụ.  

MLee bày tỏ mong muốn được đứng trên sân khấu, thể hiện những ca khúc về tiếng Việt, văn hóa, con người Việt Nam chứ không chỉ là một thí sinh trong một cuộc chơi có thắng và thua. Cô hy vọng những ca khúc sẽ đem đến xúc cảm cho khán giả, vì đó là niềm tự hào về văn hóa đất nước và dòng máu Việt chảy trong mỗi người.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tập cuối: Trang Pháp đoạt giải Quán quân và trở thành trưởng nhóm thành đoàn 11

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Show nhé!