Chung kết Miss Grand International 2023: Peru đăng quang, Lê Hoàng Phương đạt Á hậu 4

VOH - Chung kết Miss Grand International 2023 đã chính thức diễn ra, ai sẽ giành được ngôi vị cao nhất?

Tối 25/10, đêm chung kết Miss Grand International 2023 - Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023 chính thức diễn ra tại Nhà Thi đấu Phú Thọ TP Hồ Chí Minh.

Sau hơn 1 tháng tham gia, trải qua nhiều vòng thi phụ diễn ra ở các địa phương của Việt Nam, 70 người đẹp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã sẵn sàng cho vòng chung kết để tìm ra người xứng đáng với ngôi vị cao nhất.

Đêm chung kết bắt đầu với màn đồng diễn trang phục của Đương kim Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2022 Isabella Menin cùng 68 thí sinh xuất hiện trên sân khấu. Đó là những chiếc áo yếm được NTK Thiên Cẩm may cách tân, bằng chất liệu gấm Việt Nam cùng những họa tiết hoa sen được thêu tay tỉ mỉ, công phu. 

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương lọt top 5, chắc suất có danh hiệu 1
 

Sau màn hô tên đặc trưng, MC công bố các giải thưởng phụ bao gồm: Ba giải Best National Costume (Trang phục dân tộc đẹp nhất) gọi tên đại diện Nhật Bản, Nigeria, Việt Nam; Danh hiệu Country's power of the year (Sức mạnh quốc gia) được trao cho Miss Grand Myanmar (dựa vào bình chọn trên nền tảng mạng xã hội). 

Top 20 Miss Grand International 2023 cũng chính thức lộ diện bao gồm: Myanmar, Mỹ, Puerto Rico, Nigeria, Cộng hoà Séc, Indonesia, Honduras, Lào, Cộng hoà Dominica, Colombia, Ấn Độ, Ukraine, Thái Lan, Peru, Angola, Hà Lan, Uzbekistan, Tây Ban Nha, Pháp, Việt Nam.

Tiếp đến, 20 thí sinh cùng bước vào phần thi áo tắm. Diện bộ bikini 2 mảnh màu hồng, các thí sinh đều khoe trọn hình thể quyến rũ và kỹ năng catwalk cuốn hút. Nhiều động tác xoay, múa tay, nhún chân cũng được thể hiện nhằm tạo điểm nhấn đã nhận được hiệu ứng tốt từ khán giả. Đặc biệt, Lê Hoàng Phương - Miss Grand Vietnam khiến cả khán phòng hò reo không ngớt với những bước đi uyển chuyển cùng kỹ năng catwalk điêu luyện.

Ngay sau đó, MC công bố Top 10 bao gồm: Myanmar, Hà Lan, Angola, Colombia, Thái Lan, Mỹ, Việt Nam, Indonesia,  Cộng hoà Dominica, Peru. Danh hiệu Miss Popular Vote (Thí sinh được bình chọn nhiều nhất) đã đại diện Myanmar - Ni Ni Lin Eain. Đồng thời, Myanmar cũng được công bố là nước chủ nhà của Miss Grand International 2024. 

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương lọt top 5, chắc suất có danh hiệu 2
 

10 người đẹp tiếp tục bước vào phần thi thuyết trình với chủ đề về hòa bình. Các thí sinh diện áo dài, đội mấn, bày tỏ quan điểm về chủ đề chấm dứt chiến tranh và bạo lực, xây dựng hoà bình. 

Tại đây, đại diện Việt Nam Lê Hoàng Phương đã chia sẻ về những đứa trẻ bị ảnh hưởng, mất nhà, mất gia đình, nơi học tập, mất cha mẹ vì chiến tranh. Cô hy vọng mọi người có thể giải quyết sung đột bằng đối thoại, để trẻ em trên được sống trong thế giới hoà bình.

"Những đứa trẻ sinh ra trong chiến tranh, lớn lên trong chiến tranh và rời bỏ cuộc sống này vì chiến tranh, như ở Israel hay Hamas. Chúng đã bao giờ biết đến vẻ đẹp của hòa bình chưa?

Là một kiến ​​trúc sư, tôi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến ​​những ngôi nhà, gia đình bị chiến tranh tàn phá. Hàng nghìn người chết, trẻ em không được đến trường. Hàng triệu người rơi vào cảnh tuyệt vọng, không biết đi đâu khi không còn nhà.

Hôm nay tôi đứng đây, tôi muốn tiếng nói của mình được lắng nghe. Hãy giải quyết xung đột bằng đối thoại, không phải bằng súng! Hãy để con cái chúng ta biết hòa bình đẹp đẽ thế nào! Và xin hãy trả lại hoà bình cho nhân loại. Dừng chiến tranh. Trả lại hòa bình cho nhân loại!" - Đại diện Việt Nam chia sẻ. 

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương lọt top 5, chắc suất có danh hiệu 3
 

Sau đó, Đương kim Miss Grand International - Isabella Menin xuất hiện trên sân khấu trong đầm dạ hội đính kết với phần tà bồng bềnh. Người đẹp sải những bước cuối cùng trên cương vị đương kim hoa hậu, đồng thời bày tỏ sự biết ơn 1 năm đương nhiệm đã giúp bản thân có nhiều cơ hội trải nghiệm, đến nhiều quốc gia, truyền cảm hứng đến nhiều người trên thế giới về thông điệp hoà bình.

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương lọt top 5, chắc suất có danh hiệu 4
 

Đặc biệt, sau phần diễn dạ hội, top 5 chính thức lộ diện gồm: Colombia, Peru, Myanmar, Mỹ, Việt Nam. Đặc biệt, khoảnh khắc đại diện Việt Nam được gọi tên vào Top 5, cả nhà thi đấu Phú Thọ đều vỡ òa với những tiếng hò reo, cổ vũ. Với thành tích này, Lê Hoàng Phương chắc suất có danh hiệu tại Miss Grand International 2023 và đặc biệt là cơ hội cạnh tranh vương miện danh giá.

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương lọt top 5, chắc suất có danh hiệu 5
 

Top 5 tiếp tục thi thuyết trình để tìm ra người xứng đáng với ngôi vị cao nhất. Tại đây, các thí sinh có 45 giây để trả lời câu hỏi chung: “Nếu có cơ hội nói chuyện với lãnh đạo của Israel và Palestine về tình hình xung đột hiện tại giữa 2 bên, bạn sẽ chọn nói chuyện với ai và muốn nói gì để góp phần giải quyết thực trạng hiện tại?”.

Kết quả chung cuộc, ngôi vị Tân hoa hậu Miss Grand Peru - Luciana Fuster. Tại quê nhà, cô được biết đến là ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng với 4,5 triệu người theo dõi. Không chỉ có vẻ đẹp ngọt ngào, vóc dáng quyến rũ, nàng hậu còn được đánh giá cao với kỹ năng giao tiếp, tiếng Anh trôi chảy. 

Chung kết Miss Grand International 2023: Peru đăng quang, Lê Hoàng Phương đạt Á hậu 4 6
Người đẹp Peru đăng quang Miss Grand International 2023

Ngoài ra, các danh hiệu còn lại gồm có:

  • Á hậu 1 là Hoa hậu Myanmar Ni Ni Lin Eain
  • Á hậu 2 gọi tên Miss Grand Colombia
  • Á hậu 3 thuộc về đại diện của Mỹ. Sthephanie Marie Miranda
  • Á hậu 4 được công bố là Lê Hoàng Phương của Việt Nam

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!