Đàm Vĩnh Hưng: "Đam mê danh vọng là anh đó"

VOH - Trong chương trình Chuyện Sao Kể, Đàm Vĩnh Hưng đã thừa nhận bản thân đam mê hào nhoáng và luôn theo đuổi đến cùng.

Sắp tới, Đàm Vĩnh Hưng sẽ tổ chức live show Ngày Em Thắp Sao Trời để kết thúc chặng hành trình 19 năm gắn bó với dòng nhạc xưa. Hãy cùng VOH nhìn lại những gì mà "ông hoàng Bolero" đã trải qua trong suốt những năm qua tại chương trình Chuyện Sao Kể lên sóng tối ngày 28/1/2024 nhé!

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận bản thân đam mê danh vọng

Khi host Hồng Ngọc hỏi rằng Đàm Vĩnh Hưng làm sao để có nhiều năng lượng cho mọi hoạt động của mình thì nam ca sĩ bày tỏ: "Mọi người có nhiều nhu cầu nghỉ ngơi hơn Hưng, còn Hưng thì không cần cái chương trình "an dưỡng" đó. Chỉ cần một giấc ngủ là Hưng có thể lấy lại mọi thứ năng lượng cho mình dễ dàng".

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:

Giọng ca Thao Thức Vì Em đã theo đuổi Bolero từ những ngày mới vào showbiz. Anh luôn cố gắng nỗ lực để bản thân có thể leo lên đỉnh vinh quang. Thậm chí, anh từng trải qua giai đoạn khủng hoảng, tăm tối và mất phương hướng. Đàm Vĩnh Hưng khẳng định âm nhạc chính là giải pháp tốt nhất để xoa dịu những nỗi buồn trong cuộc sống.

Anh bày tỏ rằng ngày trước, anh đã từng bị người khác chỉ trích vì theo đuổi một dòng nhạc mà chất giọng khàn của anh không hợp. Những lời chê bai, bàn tán về Đàm Vĩnh Hưng giúp anh nhận ra rằng bản thân cần phải theo đuổi đến cùng để chứng minh năng lực của mình.

Bên cạnh đó, "ông hoàng Bolero" đã tự nhận bản thân là người đam mê ánh hào quang và danh vọng. Điển hình như việc khi anh đi trên đường, nếu mọi người chưa phát hiện ra mình thì anh gây sự chú ý để họ nhìn thấy anh. Khi leo lên được vị trí hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng luôn cố gắng hơn nữa để sự nghiệp của mình phát triển hơn.

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:

Anh tâm sự rằng: “Ngày nào cái tên mình còn to, còn nóng, còn hot thì chén cơm của mình sẽ còn vững vàng, nồi cơm cũng sẽ to theo nên mới làm tất cả mọi thứ để không bị rơi vào lãng quên”. Đàm Vĩnh Hưng khẳng định rằng “nghỉ ngơi” là một vấn đề xa xỉ đối với anh. Thậm chí, anh còn nhấn mạnh rằng từ “mệt” không có trong từ điển của mình.

Đối với một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn như Đàm Vĩnh Hưng, việc giữ gìn hình ảnh và danh tiếng không chỉ đơn thuần là vì bản thân mà còn vì trách nhiệm với công chúng và người hâm mộ. Suốt 19 năm theo đuổi con đường ca hát, Đàm Vĩnh Hưng đã khẳng định được vị thế của mình như một biểu tượng của âm nhạc đương đại.

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:

Với giọng ca đặc trưng cùng phong cách trình diễn đầy ấn tượng, anh đã chinh phục được hàng triệu khán giả, trở thành một trong những ca sĩ thành công và có sức ảnh hưởng lớn nhất làng nhạc Việt. Vì cậy, mọi hành động hay phát ngôn của anh đều tác động mạnh mẽ đến hình ảnh cũng như cảm nhận của người hâm mộ.

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng còn có khả năng bắt trend nhạy bén. Anh chia sẻ rằng bất cứ nền tảng giải trí nào mình cũng có một tài khoản để có thể dễ dàng bắt trend, kể cả những trend thuộc về GenZ. 

Đàm Vĩnh Hưng bén duyên với Bolero khi biết đến Dạ Khúc Cho Tình Nhân

Cái tên Ngày Em Thắp Sao Trời như một “định mệnh” đối với Đàm Vĩnh Hưng, khiến anh dấn thân vào con đường nghệ thuật cách đây 19 năm. Anh đã cố gắng tìm kiếm và nghiên cứu kỹ tinh hoa của thể loại “nhạc xưa”, mang dòng nhạc này đến với mọi người và giúp nó tỏa sáng như sao trên trời.

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:

Vì Đàm Vĩnh Hưng đã chọn Dạ Khúc Cho Tình Nhân để đặt tên cho toàn bộ dự án nên anh đã lấy câu đầu tên trong bài hát để đặt tên cho liveshow nhạc xưa cuối cùng của anh. Đàm Vĩnh Hưng có một tình yêu đặt biệt đối với ca khúc Dạ Khúc Cho Tình Nhân. Vì đây chính là ca khúc khiến anh quyết định theo đuổi đam mê nhạc xưa đến cùng. 

Cho đến thời điểm hiện tại, câu hát đầu tiên trong bài đã được anh dùng để đặt cho điểm dừng chân sau 19 năm gắn bó. Anh quyết định làm live show cuối cùng để đúc kết lại chặng hành trình mà anh đã đồng hành cùng Bolero bao gồm các hoạt động như gameshow, live show có liên quan đến nhạc xưa.

Tại buổi họp báo trước đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng khẳng định dòng nhạc Bolero đang có dấu hiệu thoái trào. Vì thế anh làm live show này để mang nhạc xưa đến với toàn thể mọi người khi Bolero vẫn còn chưa "nguội".

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:
Đàm Vình Hưng tại họp báo công bố live show cuối cùng - Ảnh: NSX

Có những nghệ sĩ trong độ tuổi của Đàm Vĩnh Hưng đã từ bỏ đam mê của mình hoặc rẽ hướng sang một lĩnh vực khác để phát triển bản thân nhưng anh thì không. Anh luôn mang một tình yêu cháy bỏng, nồng nàn với thể loại Bolero. 

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Hưng phải hứng chịu rất nhiều thứ khác nhau và đón nhận rất nhiều thứ khác nhau cả những sự yêu thương lẫn không hài lòng. Người ta rất dễ dàng gục ngã vì sóng gió và những điều bất lợi mà anh thì không. Anh cứ lao tới, càng nói anh càng làm. Cuối cùng, anh được mọi người ghi nhận là người có công mang Bolero sống lại”.

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:

Đàm Vĩnh Hưng cảm thấy may mắn khi mời được Mỹ Tâm

Mr. Đàm chia sẻ rằng live show Ngày Em Thắp Sao Trời hoành tráng hơn những live show trước đó. Mặc dù vẫn là thể loại Bolero nhưng âm nhạc có chút thay đổi theo thời gian. Live show sẽ bao gồm những bản hòa âm, những mashup độc đáo, “chằng chịt hơn và khó hơn nữa”.

Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng đã mời nhiều ca sĩ nổi tiếng như Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Trúc Nhân, Trung Quân. Trong đó, nhân vật khiến “ông hoàng Bolero” đau đầu nhiều nhất là ca sĩ Mỹ Tâm. 

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:
Đàm Vĩnh Hưng mời ca sĩ Uyên Linh tham gia live show - Ảnh: NSX

Khi nhận về bản hợp đồng trống cát-xê từ Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng đã tỏ ra khá hoang mang. Anh bày tỏ rằng bản thân nổi tiếng là người “chơi được, chơi đẹp” nên không muốn em út đánh giá mình thấp hay phải chịu bất kỳ thiệt thòi nào.

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:
Bản hợp đồng trống cát-xê của Mỹ Tâm khiến Đàm Vình Hưng bối rối - Ảnh: Internet

Được biết, ekip của Mr. Đàm cũng đang ráo riết hỏi Mỹ Tâm rõ hơn để chuẩn bị mọi thứ chu toàn. Ngoài việc “họa mi tóc nâu” để trống phần cát-xê trong bản hợp đồng thì Đàm Vĩnh Hưng cũng thừa nhận bản thân cũng khá may mắn khi mời được Mỹ Tâm.

Mr. Đàm chia sẻ Mỹ Tâm là ca sĩ “lười hát nhất Việt Nam” và là người năm lần bảy lượt từ chối live show của anh. Quá trình mời “họa mi tóc nâu” là một khoảng thời gian “gian truân” nhất của Đàm Vĩnh Hưng. Mỹ Tâm chỉ đồng ý sau khi nghe Mr. Đàm bày tỏ đây là live show cuối cùng của anh.

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:
Đàm Vĩnh Hưng khẳng định Mỹ Tâm là ca sĩ "lười hát nhất Việt Nam" - Ảnh: Internet

Con trai hiểu chuyện khiến Đàm Vĩnh Hưng hài lòng

Có con trai khiến Đàm Vĩnh Hưng thay đổi nhiều. Anh chia sẻ không muốn con mình bị ảnh hưởng bởi những tính cách xấu nên anh cũng dần thay đổi bản thân nhiều hơn. Từ lúc có con, Đàm Vĩnh Hưng bớt "nhăn nhó" hơn mặc dù đó là tính cách thường trực của anh.

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ rằng anh luôn bị ảnh hưởng bởi năng lượng tích cực từ con trai. Dù bận rộn, anh vẫn cố gắng dành thời gian đưa Polo đi chơi ở các khu vui chơi giải trí. Tuy nhiên, do danh tiếng của bản thân, mỗi khi xuất hiện công khai cùng con, Đàm Vĩnh Hưng thường bị đám đông vây quanh. 

Lo lắng cho sức khỏe và sự an toàn của con trai, anh đã quyết định xây một khu vui chơi riêng ngay trong nhà. Điều này giúp Polo có thể vui chơi thoải mái mà không sợ bị cảm lạnh hay nguy hiểm khi tiếp xúc với đám đông. Qua đó, những giây phút bên con vẫn luôn là nguồn cảm hứng lớn lao để Đàm Vĩnh Hưng theo đuổi đam mê ca hát.

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:
Con trai Polo khiến Đàm Vĩnh Hưng thay đổi - Ảnh: Internet

Đối với Mr. Đàm, việc nuôi dạy con là điều quan trọng nhất. Hưng luôn chú tâm đến việc giáo dục cho con nên người, đặc biệt là trẻ ở trong những độ tuổi “khủng hoảng” khi dậy thì. 

"Ông hoàng Bolero" nhận xét con trai mình là một cậu bé sống khá tình cảm. Anh tâm sự rằng những lúc anh bị bệnh, Polo hay giành bệnh với anh. Anh chia sẻ: “Khi thấy anh bị bệnh, Polo còn giành bệnh với anh nữa. Kêu là để con bệnh cho, để con ho cho, ba đừng có bệnh”. Điều này khiến Đàm Vĩnh Hưng cảm động và yêu con trai nhiều hơn.

[đợi hình] Đàm Vĩnh Hưng:

Với chất giọng trầm ấm, da diết cùng kỹ thuật hát chuyên nghiệp, Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nghệ sĩ tiên phong đưa dòng nhạc Bolero lên đỉnh cao. Anh đã có những đóng góp to lớn trong việc phục hưng và làm mới thể loại này, đem đến những ca khúc "nhạc xưa" hay nhất cho khán giả đương đại. 

Hy vọng Mr. Đàm sẽ thể hiện lại những ca khúc tiêu biểu nhất đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng suốt 19 năm qua trong live show Ngày Em Thắp Sao Trời.

Đàm Vĩnh Hưng: "Đam mê danh vọng là anh đó" 13

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.