Đàm Vĩnh Hưng bàng hoàng vì mức cát-xê mà Mỹ Tâm để trong hợp đồng

VOH - Nhận lời tham gia biểu diễn tại liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng nhưng Mỹ Tâm lại khiến đàn anh khó hiểu vì một hành động.

Tại buổi họp báo ra mắt dự án Ngày Em Thắp Sao Trời, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ đã mời được cô ca sĩ "lười hát nhất Việt Nam" Mỹ Tâm tham gia liveshow của mình.

Mr. Đàm tâm sự: "Trước đây, tôi đã ngỏ lời mời Mỹ Tâm rất nhiều lần nhưng lần nào cô ấy cũng có lý do để từ chối, không tham gia, có thể là bận, rồi ngại ngùng. Thực ra, cùng là anh em trong nghề với nhau mà đặt giá cát xê quá trời quá đất thì cũng ngại nên Mỹ Tâm chọn cách từ chối".

Đàm Vĩnh Hưng kết hợp cùng
Mỹ Tâm đã từ chối Mr. Đàm nhiều lần vì không biết phải lấy cát-xê thế nào

Tuy nhiên, Mr. Đàm đã thuyết phục được Mỹ Tâm tham gia đêm nhạc lần này của mình vì đây là liveshow nhạc xưa cuối cùng của anh. Mr. Đàm cũng tiết lộ rằng sau bốn tin nhắn, Mỹ Tâm đã nhận lời và thậm chí không điền phần cát-xê của mình vào bản hợp đồng anh gửi.

"Ông hoàng bolero" chia sẻ: "Không phải chỉ là vấn đề cát-xê hay lịch diễn, Tâm có những định hướng riêng của Tâm và không phải đơn giản để Tâm gật đầu. Nhưng lần này Hưng nhắn 4 tin nhắn, bày tỏ rằng đây là liveshow bolero cuối cùng của mình, Tâm đồng ý và phần cát-xê vẫn còn bỏ trống".

Đàm Vĩnh Hưng khép lại Dạ Khúc Cho Tình Nhân sau 19 năm theo đuổi 6
Đàm Vĩnh Hưng kết hợp với Mỹ Tâm trong liveshow của mình

Theo lời Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm là ca sĩ kén show và "lười hát nhất" hiện nay, đặc biệt là những show bán vé. Thế nhưng, anh có cách riêng để thuyết phục cô. Anh nghĩ rằng nhạc xưa cũng là một dòng nhạc Mỹ Tâm muốn thử sức. Đó cũng chính là lý do khiến cô đồng ý lời mời của anh lần này.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã rất cố gắng thuyết phục Mỹ Tâm tham gia cả hai đêm diễn ở Sài Gòn và Hà Nội. Tuy nhiên, do xung đột lịch trình, Mỹ Tâm chỉ có thể tham gia đêm diễn tại Hà Nội vào ngày 23/3.

Đàm Vĩnh Hưng kết hợp cùng
Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng đã gắn bó với nhau từ những ngày đầu - Ảnh: NSX

Trong 2 đêm nhạc diễn ra vào tháng 3/2024, Mr. Đàm còn kết hợp với hai khách mời bí ẩn và khẳng định rằng 10 bản mashup trong album Cho Cuộc Tình Đã Mất chỉ là một phần nhỏ của những gì anh đã chuẩn bị cho đêm nhạc lần này. Anh đã thực hiện hơn 15 mashup và lựa chọn cẩn thận 10 mashup xuất sắc nhất để đưa vào album.

Khi được hỏi về việc tại sao không có sự góp mặt của người em thân thiết Vũ Hà, Mr. Đàm liền bật cười cho rằng Vũ Hà chỉ thích hợp với những dòng nhạc sôi động, tưng bừng hoặc bolero vui. Còn bolero đòi hỏi sự dàn trải, u buồn thì Vũ Hà không thích hợp. Mr. Đàm nói rằng: "Nếu có bolero vui cho mọi người đón nhận thì mình mới dám mời. Chứ Vũ Hà nó vui không à. Cuộc đời nó có gì buồn đâu mọi người".

Đàm Vĩnh Hưng kết hợp cùng
Đàm Vĩnh Hưng và Vũ Hà khi còn trẻ - Ảnh: NSX

Trên trang cá nhân của mình, Vũ Hà vẫn chia sẻ poster liveshow ủng hộ đàn anh. Điều này minh chứng cho mối quan hệ giữa Mr. Đàm và Vũ Hà vẫn tốt đẹp.

Đàm Vĩnh Hưng bàng hoàng vì mức cát-xê mà Mỹ Tâm để trong hợp đồng 5
Vũ Hà chia sẻ poster ủng hộ Mr. Đàm - Ảnh: FBNV

Ngoài ra, để khiến cho 2 đêm nhạc thêm phần thăng hoa, Đàm Vĩnh Hưng đã mời những tên tuổi nổi bật nhất của làng nhạc Việt như Trúc Nhân, Uyên Linh, Trung Quân góp mặt vào liveshow của mình. Những bản mashup như Mưa Nửa Đêm Ngoài Phố hay Giã Từ Đoạn Buồn Đêm Mưa, Tuổi Xa Người đã đưa khán giả vào một hành trình âm nhạc đầy cảm xúc.

Đàm Vĩnh Hưng khép lại Dạ Khúc Cho Tình Nhân sau 19 năm theo đuổi 5
Liveshow có sự góp mặt của Chị Đẹp Uyên Linh - Ảnh: NSX

Tuy nhiên, trong buổi họp báo, sau khi tất cả các nghệ sĩ đã ngồi vào bàn, Chị Đẹp Uyên Linh mới xuất hiện. Về sự cố này, Uyên Linh đã lên tiếng xin lỗi: "Tôi rất xin lỗi vì đã đến trễ. Tôi có một việc trước đó và không thể làm sao được nên mới tới trễ, rất xin lỗi. Tôi không hề muốn gây sự chú ý, tôi xin lỗi anh chị".

Đàm Vĩnh Hưng kết hợp cùng
Chị Đẹp Uyên Linh đến trễ - Ảnh: NSX

Giải thích về cái tên Ngày Em Thắp Sao Trời, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Tôi bắt đầu liveshow bằng bài Dạ Khúc Cho Tình Nhân, bài hát có câu "ngày em thắp sao trời" và kết thúc cũng là bài này. Tôi cảm ơn anh chị Lê Uyên Phương đã viết ra ca khúc hay đến vậy, làm tôi yêu nhạc xưa. Khó có chủ đề bài hát nào hợp hơn để gói gọn toàn bộ dự án lần này như bài Dạ khúc cho tình nhân".

Buổi họp báo của Đàm Vĩnh Hưng còn có sự tham dự của các khách mời như Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Trung Quân, đạo diễn Trần Vi Mỹ cùng đại diện giới báo chí truyền thông. Đây được xem là buổi họp báo lớn đánh dấu sự khép lại cho dòng nhạc bolero của Đàm Vĩnh Hưng sau 19 năm gắn bó.

Đàm Vĩnh Hưng khép lại Dạ Khúc Cho Tình Nhân sau 19 năm theo đuổi 1
Liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời vào tháng 3 - Ảnh: NSX

Sau thành công ấn tượng của album Cho Cuộc Tình Đã Mất - album thứ 10 trong dự án bolero Dạ Khúc Cho Tình Nhân, Đàm Vĩnh Hưng đã tái hiện tên tuổi mình trên các bảng xếp hạng mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của khán giả. Dù là người hâm mộ mới hay những người yêu âm nhạc lâu năm, tất cả đều phải công nhận một điều: Đàm Vĩnh Hưng đã đóng góp không ngừng cho thể loại bolero trong suốt 19 năm qua.

Đàm Vĩnh Hưng khép lại Dạ Khúc Cho Tình Nhân sau 19 năm theo đuổi 2
Đàm Vĩnh Hưng đã cống hiến tuổi trẻ của mình cho dòng nhạc bolero - Ảnh: NSX

Trong dự án cuối cùng của mình, Mr. Đàm đã thực hiện những mashup từ những tác phẩm bolero quen thuộc như Giã Từ, Đoạn Buồn Đêm Mưa, Nửa Đêm Ngoài Phố, Mưa Nửa Đêm, Tình Bơ Vơ, Lại Nhớ Người Yêu, Cỏ Úa... Bằng sự tài tình trong cách sắp xếp ngôn từ và sự tinh tế trong việc chọn lựa bản phối, Đàm Vĩnh Hưng đã mang đến một làn gió mới cho bolero, khiến thể loại này trở nên gần gũi hơn với giới trẻ.

Nhiều người hâm mộ sau khi thưởng thức album Cho Cuộc Tình Đã Mất đã mong chờ được trải nghiệm Mr. Đàm biểu diễn những mashup đỉnh cao trong một liveshow. Chính những mong đợi đó đã thúc đẩy Đàm Vĩnh Hưng tổ chức 2 liveshow bolero Ngày Em Thắp Sao Trời vào ngày 8/3 tại TP.HCM và ngày 23/3 tại Hà Nội.

Đàm Vĩnh Hưng khép lại Dạ Khúc Cho Tình Nhân sau 19 năm theo đuổi 3
Sự hâm mộ của khán giả đã khiến Mr. Đàm tổ chức 2 đêm nhạc cuối cùng - Ảnh: NSX

Với liveshow này, Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa khẳng định tình yêu của mình với những sáng tác bất hủ của cặp đôi tài danh Lê Uyên Phương. Nam ca sĩ đã khẳng định rằng: Dạ Khúc Cho Tình Nhân là “nhạc phẩm huyền thoại” với giai điệu tuyệt vời, ca từ đẹp đẽ và gợi lên rất nhiều cảm xúc khi anh hát bài này suốt gần 20 năm qua.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Tôi nghĩ không có chủ đề nào hay bằng Dạ Khúc Cho Tình Nhân và khi nghĩ về chủ đề cho liveshow mới của mình, tôi muốn đó là cái tên phải rất gắn bó với Dạ Khúc Cho Tình Nhân và thể hiện được sự tiên phong, bước vào đền đài của bolero để ghi dấu tên mình và Ngày Em Thắp Sao Trời đã ra đời”.

Đàm Vĩnh Hưng khép lại Dạ Khúc Cho Tình Nhân sau 19 năm theo đuổi 4
Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ - Ảnh: NSX
Đàm Vĩnh Hưng khép lại Dạ Khúc Cho Tình Nhân sau 19 năm theo đuổi 7
Đàm Vĩnh Hưng và Trung Quân - Ảnh: NSX

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!