Chờ...

Sao phim hành động 'Kẻ hủy diệt' bị tạm giữ tại sân bay Đức vì không khai báo chiếc đồng hồ đắt tiền

VOH - Ngôi sao phim hành động Hollywood và là cựu Thống đốc bang California (Mỹ) Arnold Schwarzenegger bị tạm giữ tại sân bay ở Đức liên quan một chiếc đồng hồ.

Theo The Guardian, diễn viên Arnold Schwarzenegger bị nhân viên hải quan giữ lại một thời gian ngắn tại sân bay Munich vào ngày 17/1 sau khi bị cáo buộc không khai báo về chiếc đồng hồ Audemars Piguet trị giá 26.000 euro mà ngôi sao này dự định sẽ bán tại một cuộc đấu giá để hỗ trợ tổ chức từ thiện chống khủng hoảng khí hậu.

Chiếc đồng hồ trên được chế tạo đặc biệt cho Schwarzenegger bởi nhà sản xuất đồng hồ sang trọng Thụy Sĩ Audemars Piguet. 

Arnold Schwarzenegger
Arnold Schwarzenegger dự định bán đấu giá chiếc đồng hồ để gây quỹ cho một sáng kiến khí hậu.

Nam diễn viên gốc Áo bị chặn lại sân bay khoảng 3 giờ, tờ Bild của Đức dẫn lời các quan chức hải quan.

Schwarzenegger bị các nhân viên hải quan đưa sang một bên để lục soát hành lý và tìm thấy chiếc đồng hồ mà nam diễn viên không khai báo trên tờ khai hải quan khi đến nơi.

Người phát ngôn của cơ quan hải quan chính ở Munich cho biết: “Chúng tôi đã khởi xướng tố tụng hình sự về thuế. Chiếc đồng hồ đáng lẽ phải được đăng ký vì nó là hàng nhập khẩu”.

Schwarzenegger cho biết, ông đã cố gắng nói với các quan chức rằng, chiếc đồng hồ này đang được tặng cho Sáng kiến ​​Khí hậu Schwarzenegger và sẽ được bán đấu giá tại một sự kiện ở khu nghỉ mát trượt tuyết Kitzbühel của Áo vào tối 18/1. 

Một số nguồn tin cho biết: Nam diễn viên chưa bao giờ được yêu cầu điền vào tờ khai và cố gắng trả thuế cho chiếc đồng hồ ở sân bay nhưng máy cà thẻ tín dụng không hoạt động.

Schwarzenegger sau đó được đưa đến một máy ATM để rút tiền nhưng hạn mức quá thấp, sau đó vì ngân hàng đóng cửa nên nhân viên hải quan đã phải mang đến một máy thẻ tín dụng hoạt động được để nam diễn viên nộp phạt.

Người phát ngôn của hải quan nói với Sueddeutsche Zeitung: “Nếu hàng hóa vẫn ở EU, bạn phải khai báo thông qua hải quan. Điều này áp dụng cho tất cả mọi người, cho dù tên họ là Schwarzenegger hay Müller, Meier, Huber”.