Diễn viên Phi Phụng: Nghỉ việc thủ quỹ vì mất tiền, dù nổi tiếng vẫn bán sữa chua vì đam mê

(VOH) - Nữ diễn viên kể lại quá trình theo nghiệp diễn gặp phải nhiều thăng trầm. Dù nổi tiếng nhưng Phi Phụng vẫn duy trì công việc bán sữa chua để kiếm thêm thu nhập.

Ngay từ khi còn rất nhỏ, nghệ sĩ Phi Phụng đã tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật thứ 7 khi được cha mẹ đưa đến đài truyền hình, sân khấu... để vui chơi, xem biểu diễn. Được tiếp xúc với nghệ thuật giúp cô yêu thích công việc này lúc nào không hay. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ không nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên. Thay vào đó, cô đam mê âm nhạc, đặc biệt là thể loại dân ca.

Xem thêm: 
Nghệ sĩ Phi Phụng trải lòng về sự nổi tiếng ở tuổi 50, dặn dò Trấn Thành cách làm nghề
Phi Phụng, Phương Dung cùng dàn sao Việt đến giúp diễn viên Hoàng Lan bán quán ăn kiếm tiền trị bệnh

Không có ý định nối nghiệp cha mẹ, nên cô cũng không theo học trường sân khấu. Song, duyên số trở thành diễn viên đưa đẩy và Phi Phụng từng bước chinh phục khán giả bởi cái duyên trời phú. Cô chia sẻ vì là diễn viên “tay ngang” nên gặp nhiều khó khăn khi làm nghề. Nữ diễn viên gạo cội trải lòng: "Mỗi lần diễn vai khóc, tôi thấy rất sợ. Vì không phải là một diễn viên học từ trường lớp nên mình không có nhiều kỹ năng diễn xuất. Nhiều khi được yêu cầu té hình thể cũng không biết làm, vì mình là cua bò ngang.”

Diễn viên Phi Phụng: 'Tôi bán sữa chua không phải để khác người' 1
Phi Phụng chia sẻ vì là diễn viên "tay ngang" nên gặp không ít khó khăn trong suốt quá trình làm nghề

Hoài niệm lại những ngày đầu chập chững bước vào giới, Phi Phụng từng có quãng thời gian làm thủ quỹ, nhắc tuồng trong đoàn kịch Bông Hồng. Nữ diễn viên vui vẻ nhắc lại quá khứ: “Đúng là ghét của nào trời trao của đó. Tôi ghét sổ sách, con số thì khi vào đoàn kịch lại được giao cho làm thủ quỹ”.

Ngoài ra, để mưu sinh mà Phi Phụng còn làm luôn cả công việc bán, soát vé, phát lương, kế toán…Vì không giỏi thống kê và tính toán, có lúc chẳng may mà cô gặp sự cố về tiền bạc, làm cho bị trừ lương và mất việc.

phi-phung-chia-se-nghe-tay-trai-lam-sua-chua-1
Thời còn trẻ, Phi Phụng từng phải làm rất nhiều nghề, trong đó có cả bán sữa chua, sinh tố để kiếm sống

Thời điểm thất nghiệp, nữ diễn viên Gia Đình Là Số 1 tiếp tục với định hướng mới là học may. Tuy nhiên, chỉ mới học nghề chưa được bao lâu thì đoàn đã gọi cô về để “chuộc lỗi”. Phi Phụng sau đó tiếp tục với công việc nhắc tuồng. Cô cảm thấy mình có khiếu và được anh chị em trong đoàn tin tưởng rất nhiều. Thời gian sau, nữ nghệ sĩ được giao cho một số vai nhỏ. Từ đó, nghệ sĩ Phi Phụng bắt đầu tham gia diễn xuất, trở thành diễn viên được nhiều người yêu mến như bây giờ.

phi-phung-chia-se-nghe-tay-trai-lam-sua-chua-2
Mặt khác, để theo đuổi được đam mê diễn xuất như hiện tại, nữ diễn viên U60 đã phải làm nghề nhắc tuồng, tham gia các vai diễn nhỏ lúc còn trẻ

Giờ đây, khi đã trở thành nghệ sĩ nổi tiếng, Phi Phụng vẫn giữ nét giản dị, thân thiện. Đặc biệt, cô tiếp tục duy trì công việc làm sữa chua, sinh tố, nước sâm để bán mà không cần giữ hình tượng. Mỗi lần đi diễn, Phi Phụng đều mang theo những món nhà làm và được mọi người ủng hộ. Nữ diễn viên gạo cội chia sẻ cô làm công việc này không phải để trở nên khác biệt, mà đây là sở thích, thói quen từ trước.

phi-phung-chia-se-nghe-tay-trai-lam-sua-chua-3
Hiện tại, dù nổi tiếng và lịch trình đi show dày đặc, Phi Phụng vẫn còn "làm nghề tay trái" là bán sữa chua để kiếm thêm thu nhập

Phi Phụng là một nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình, kịch nói nổi tiếng. Những vai diễn của cô đều mang màu sắc tươi mới và dễ đi sâu vào lòng của khán giả. Cô được giới trẻ yêu mến qua loạt tác phẩm như Cái Bóng Bên Chồng, Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé, Gia Đình Là Số 1.

Cập nhật thêm tin tức mới nhất về sao tại Tin Sao cùng VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Internet