Nghệ sĩ Phi Phụng trải lòng về sự nổi tiếng ở tuổi 50, dặn dò Trấn Thành làm nghề

(VOH) - Nghệ sĩ Phi Phụng là gương mặt truyền hình rất quen thuộc với khán giả Việt. Cô vừa có một vài chia sẻ xoay quanh sự nổi tiếng của mình khi ở ngưỡng 50, cùng cách làm nghề sao cho đúng đắn.

Nghệ sĩ Phi Phụng vốn được biết đến là diễn viên điện ảnh, truyền hình, kịch nói và nghệ sĩ hài được yêu mến bởi khán giả Việt Nam, nhờ gương mặt phúc hậu, tính cách vui vẻ, cùng tinh thần yêu nghề hết mình. Cô là "sao nối ngôi" của nghệ sĩ hài nổi tiếng Phi Thoàn. Dù có cha làm trong nghệ thuật, nhưng con đường cô đi không hề mấy thuận lợi.

nghe-si-phi-phung-trai-long-ve-su-noi-tieng-o-tuoi-50-dan-do-tran-thanh-lam-nghe-btv114-1
Nghệ sĩ Phi Phụng

Trước khi theo đuổi diễn xuất, Phi Phụng từng làm thủ quỹ đoàn phim nhưng bị đuổi vì không giỏi tính toán, gây thua lỗ. Sau đó, cô về sân khấu đảm nhiệm vị trí nhắc tuồng, rồi dần bén duyên với các vai diễn khác nhau. Với Phi Phụng, sự thành công của cô là nhờ sự nghiêm khắc của cha, giúp mình thêm nỗ lực hơn trong nghề nghiệp.

Ấy vậy, ánh hào quang của nghệ thuật "rọi" vào cô khá muộn, khi Phi Phụng đã bước qua mốc 50. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Tôi nổi tiếng lúc đó là đã 50 tuổi mà nhà cửa vẫn còn bình thường lắm, tôi vẫn còn ngủ dưới đất. Khi mình lớn tuổi rồi, nhìn đàn em mình nhà cửa ngon lành, tôi chỉ tự hỏi là không biết khi nào mình mới xây được một ngôi nhà, có được phòng ốc đàng hoàng”. Hiện tại, nhờ quá trình miệt mài làm việc mà Phi Phụng cũng đã có căn nhà của riêng mình, hạnh phúc đầm ấm bên gia đình.

nghe-si-phi-phung-trai-long-ve-su-noi-tieng-o-tuoi-50-dan-do-tran-thanh-lam-nghe-btv114-2
Phi Phụng từng ngủ dưới đất và chưa có nhà riêng dù đã 50 tuổi

Nhìn lại về cuộc sống và sự nghiệp của mình, nghệ sĩ sinh năm 1964 cũng đề cập đến thái độ làm việc của các nghệ sĩ trẻ bây giờ. Bà không vui vì thấy dù nhiều người trẻ nổi tiếng nhưng vẫn đi trễ, không biết trân trọng vị trí, khiến nhiều người chờ đợi: "Thế hệ nghệ sĩ đàn anh, đàn chị của tôi, khi hẹn 6 giờ là đúng 6 giờ hoặc sớm hơn là họ đã có mặt. Còn các bạn trẻ mới nổi tiếng chút xíu thôi là bắt đầu đi trễ để đoàn chờ”.

Diễn viên phim Gia đình là số 1 còn kể một trường hợp khiến bà vô cùng tức giận: “Một lần đi quay phim, khi cả đoàn đã có mặt và sẵn sàng hết rồi mà diễn viên chính vẫn chưa có mặt. Đến khi gọi điện, mẹ của nhân vật đó lại trả lời là: “Cháu nó còn ngủ”. Đó là một ca sĩ nổi tiếng trên mạng”.

Nghệ sĩ Phi Phụng trải lòng về sự nổi tiếng ở tuổi 50, dặn dò Trấn Thành làm nghề 3
Trấn Thành từng nói Phi Phụng là một trong những nghệ sĩ truyền cảm hứng cho anh

Là đàn chị đi trước, Phi Phụng cho biết cô từng nhắn nhủ với Trấn Thành trong những ngày đầu nam nghệ sĩ bắt đầu nổi tiếng vì cô rất yêu quý đàn em: “Thành ơi Thành, em có thấy nhiều người trước không, người ta nổi tiếng mà giờ giấc vẫn đàng hoàng. Em cũng nên như vậy nghe không?”. Có lẽ vì vậy, mà Trấn Thành chưa bao giờ bị phàn nàn về giờ giấc hay thái độ làm nghề.

nghe-si-phi-phung-trai-long-ve-su-noi-tieng-o-tuoi-50-dan-do-tran-thanh-lam-nghe-btv114-4
Phi Phụng mong thế hệ nghệ sĩ trẻ hiện nay luôn biết học hỏi mọi điều tốt đẹp mà các tiền bối đi trước để lại

Bằng những trải nghiệm và chia sẻ của bản thân, nghệ sĩ Phi Phụng muốn nhắn gửi các nghệ sĩ trẻ ngày nay phải học hỏi mọi điều tốt đẹp trong quá trình hoạt động nghệ thuật từ những người đi trước, trau dồi và hoàn thiện bản thân hơn nữa, cả đạo đức lẫn chuyên môn.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức sao Việt trên trang tin sao.

Ảnh: Internet