Chờ...

Huy Khánh "tiền đình" với Chị Ca Nô Lê Nhân

VOH - Khách mời đặc biệt của Đệ Nhất Mưu Sinh tập 3 khiến dàn cast chao đảo vì quá "quậy"

Tập 3 của chương trình thực tế Đệ Nhất Mưu Sinh lên sóng vào tối 22/7 trên VTV9. Ở tập này, dàn cast tiếp tục đối mặt với thử thách mưu sinh khó nhằn ở tỉnh Tây Ninh.

Sau cơn bão do “báo cao tuổi” Kim Tử Long gây ra, Duy Khánh - Huy Khánh - Quỳnh Lý tưởng rằng sẽ tiếp tục công cuộc đi xin việc làm một cách dễ dàng, nào ngờ vị khách mời đặc biệt - “báo thành niên” tiếp theo xuất hiện khiến hành trình của các thành viên nhà chung càng trở nên “vất vả hơn”.

“Chị Ca Nô" Lê Nhân náo loạn nhà chung, mờ mắt vì làm việc xuyên đêm

Ngay từ khi mới đến nhà chung, “Chị Ca Nô” Lê Nhân đã ra dáng “bà trùm” khi không để cho Duy Khánh - Huy Khánh - Quỳnh Lý được yên ổn một giây phút nào.

[xong] Huy Khánh
Chị Ca Nô kéo Huy Khánh đi xin việc lúc gà gáy

Lê Nhân liên tục hò hét, yêu cầu Huy Khánh phải giữ bộ mặt “tỉnh như sáo” dù bị đánh thức vào lúc nửa đêm: “Tươi tỉnh lên nào, khán giả không muốn thấy những bộ mặt u sầu như vậy đâu”. Chưa kịp hoàn hồn sau cơn bão “Ca Nô”, Huy Khánh đã phải xách túi cùng Lê Nhân rong ruổi khắp các con đường để tìm nơi xin việc làm. 

Huy Khánh “tiền đình” vì bị “Chị Ca Nô" lôi đi xin việc lúc 2 giờ sáng

Trong khi, Quỳnh Lý và Duy Khánh lại có chuyến mưu sinh nhiều tiếng cười ở xưởng làm nhang. Thì Huy Khánh và “Chị Ca Nô” 2 giờ sáng đã phải thức dậy mưu sinh kiếm sống, Khánh bực bội than thở: “Ủa đi làm gì ngang ngược vậy, giờ này người ta đang ngủ mà”, “Trời ơi đường phố không có 1 bóng người nữa mà đi làm kiểu gì giờ này vậy”. 

[xong] Huy Khánh
Huy Khánh vất vả mưu sinh 1, mệt với Chị Ca Nô tới 10 lận 

Tham gia Đệ Nhất Mưu Sinh, chương trình mang đến cho Huy Khánh nhiều “cú sốc đầu đời” khi nam nghệ sĩ chia sẻ bản thân có thể làm những công việc mà từ trước đến giờ chưa từng nghĩ đến. Tuy nhiên, với sự thông minh, hài hước bộ đôi “ồn ào” này mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười thú vị trong suốt tập 3 của Đệ Nhất Mưu Sinh.

Huy Khánh - “Chị Ca Nô” Lê Nhân trả giá, xin xỏ từng đồng tiền lương

Huy Khánh cùng Lê Nhân lái xe rong ruổi khắp các con đường vào rạng sáng để kiếm việc làm. Khi đến được với xưởng bột khoai, Huy Khánh và “Chị Ca Nô” được nhận vào làm với tiền lương 120.000 đồng cho 1 buổi làm việc từ 3 - 6 giờ sáng.

Sau một hồi mặc cả cò kè với bà chủ xưởng, thì cuối cùng bộ đôi cũng được trả thêm 20.000 đồng. Cùng điều kiện kèm theo là phải làm việc bằng 100 % sự chăm chỉ và cống hiến. Phi vụ xin xỏ kết thúc bằng tiếng cười vui vẻ của hai bên,  Huy Khánh - Lê Nhân nhanh chóng bắt tay vào việc mà quên cả buồn ngủ. 

[xong] Huy Khánh
Đi làm giây phút hạnh phúc nhất là được nhận lương

Sau 3 giờ làm việc chăm chỉ, Huy Khánh - Lê Nhân được trả 120.000 đồng tiền lương. Lập tức, Lê Nhân nhắc người quản lý phải bo thêm vì đã lỡ hứa nếu làm chăm chỉ thì cho thêm tiền. Lại 1 lần nữa, Huy Khánh - Lê Nhân chứng tỏ độ xin xỏ không phải dạng vừa khi hết giở trò “nhớ nhầm” lại đến cò kè, trả giá. Cuối cùng, các nghệ sĩ được trả tròn 140.000 đồng như đã “giao dịch” từ trước. 

“Chị Ca Nô" Lê Nhân dằn mặt đòi trừ tiền lương của Huy Khánh

Công việc ở xưởng bột khoai khá nặng nhọc, các nghệ sĩ không chỉ trải bánh ra phơi mà còn bưng bê bằng đầu. Dù có sức khỏe tốt nhưng cả Huy Khánh lẫn Lê Nhân đều phải kêu lên vì quá mệt. Huy Khánh nói rằng sau khi trải nghiệm công việc làm bột khoai, anh biết quý hơn giá trị đồng tiền và không dám chê ngon dở khi ăn.

Tưởng rằng bao nhiêu đấy đã đủ gây mệt mỏi nhưng mọi thứ chỉ là mở đầu cho 1 cuộc mưu sinh đầy sóng gió. Đến tới xưởng bột khoai làm việc rồi mà kiếp nạn vẫn chưa chịu buông tha cho Huy Khánh. Trong lúc bưng bê, Huy Khánh vô tình khiến bánh trên liếp tre bị bung ra. Dù khoảnh khắc bánh bị bung diễn ra rất nhanh nhưng vẫn không qua được mắt của “Chị Ca Nô”. Lập tức, “Chị Ca Nô” dằn mặt Huy Khánh rằng sẽ bị trừ tiền vì mắc lỗi khi làm việc.

[xong] Huy Khánh
Bức ảnh tỏa ra thông điệp bất lực của Huy Khánh trước Chị Ca Nô

Nhưng cuộc đời đâu có gì dễ dàng như thế, cười người hôm trước hôm sau người cười, chỉ vài phút sau “Chị Ca Nô” đã mắc lỗi trầm trọng hơn cả Huy Khánh. Bà chủ xưởng bột khoai lập tức lên tiếng: “Cái này chắc trừ lương quá”. Để sửa sai, Huy Khánh và “Chị Ca Nô” Lê Nhân vội vã chấn chỉnh lại cách làm việc.

Dàn cast “Đệ Nhất Mưu Sinh” làm việc xuyên đến đến mờ mắt, rã rời tay chân

Không giống như những show thực tế khác, Đệ Nhất Mưu Sinh không có kịch bản, tất cả tình huống diễn ra trong chương trình đều đến từ tương tác thật của nghệ sĩ và người dân. 

[xong] Huy Khánh
Làm từ lúc trời tối...

Tại đây, các nghệ sĩ phải tự kiếm tiền bằng cách xin việc làm ở những xưởng sản xuất truyền thống như xưởng bánh tráng, xưởng muối tôm, xưởng bột khoai, xưởng làm nhang. Sau mỗi ngày làm việc quần quật, các nghệ sĩ sẽ nhận về số tiền lương do các chủ xưởng trả cho. 

[xong] Huy Khánh
Đến lúc trời sáng vẫn chưa xong việc 

Khi tham gia Đệ Nhất Mưu Sinh, Huy Khánh - Lê Nhân - Duy Khánh - Quỳnh Lý phải dậy từ tờ mờ sáng và trải qua đủ mọi thử thách mới kiếm được tiền trang trải chi phí sinh hoạt thường ngày. 

Duy Khánh - Quỳnh Lý trầy trụa vì làm nhang, được trả lương 10k 

Không phải đi làm từ 2 giờ sáng như bộ đôi nhà “ca nô” nhưng Duy Khánh - Quỳnh Lý cũng khiến khán giả cười mệt nghỉ vì chuyến mưu sinh nhiều sóng gió. Sau khi nghe đồn  Huy Khánh - Lê Nhân được trả lương đến 1,2 triệu đồng/người ở xưởng bột khoai, Duy Khánh nổi máu hơn thua quyết tâm phải kiếm được nhiều tiền hơn. Sau khi Duy Khánh biết mình bị hù liền dặn dò Quỳnh Lý rằng: “Hôm nay dù cho đi làm được bao nhiêu tiền, đến lúc về nhà chung phải nói làm được 2,5 triệu đồng/người”.

[xong] Huy Khánh
Cứ ngỡ ngày làm được 2,5 triệu đồng/người, mà ai có ngờ...

Buồn thay đời không như mơ, Duy Khánh làm việc quần quật ở xưởng nhang nhưng chỉ nhận được mức lương 10.0000 đồng. Thậm chí, “tiền cá quá tiền cơm” anh chàng còn mua tận 3 bó nhang với giá 75.000 đồng và còn nợ lại chủ xưởng 60.000 đồng - bà chủ thấy tội quá nên giảm cho 5.000 ngàn. Về phần Quỳnh Lý, chuyện mưu sinh kiếm tiền cũng không khá hơn là bao khi chủ xưởng tính tiền công sát rạt mà chỉ được có 55.000 đồng.

Huy Khánh vay mượn thức ăn ở nhà hàng xóm để nấu cơm 

Ở nửa cuối tập 3 Đệ Nhất Mưu Sinh, 4 nghệ sĩ đến một xưởng mây tre đan xin việc với mức lương 50.000 đồng/người/buổi. Huy Khánh bộc bạch đây là lần đầu tiên anh làm đồ thủ công mỹ nghệ liên quan đến tre trúc. Trong khi đó Duy Khánh, Quỳnh Lý và Lê Nhân nỗ lực hết mình để tạo ra thành phẩm đúng như mong muốn của chủ xưởng. Các nghệ sĩ được trả số lương ít ỏi, vì vậy họ ngày càng trân quý giá trị của đồng tiền. 

[xong] Huy Khánh
4 người tiếp tục hành trình mưu sinh

Sau một ngày làm việc với nhiều trải nghiệm thú vị, các nghệ sĩ ngồi lại cùng nhau chuẩn bị bữa tối. Huy Khánh đã sang nhà hàng xóm vay mượn 1 ít đồ ăn để về nấu nướng. Thấy Huy Khánh quá “dẻo miệng”, chị hàng xóm tốt bụng đã cho nam diễn viên vay 3 con cá khô sặc. Ngoài ra, các nghệ sĩ còn chạy ra vườn nhà hái măng cụt, rau củ để có nguyên liệu làm cơm. 

[xong] Huy Khánh
Tất bật nấu nướng...

Ngồi tâm sự bên bữa ăn giản dị, cả 4 nghệ sĩ đều kể lại những trải nghiệm và cảm xúc cá nhân của mình trong ngày mưu sinh hôm nay. Khi đang hăng say kể chuyện, Duy Khánh - Huy Khánh - Quỳnh Lý - Lê Nhân bất ngờ thấy có khách mời nào đó đến với nhà chung.

[xong] Huy Khánh
Cùng nhau ăn uống kể chuyện 

Qua đoạn trailer hé lộ cho tập 4 lên sóng tuần sau, thông tin về khách mời đã chính thức được hé lộ, đó là Quang Hùng MasterD và Cody Uni5. Tập 4 của Đệ Nhất Mưu Sinh sẽ lên sóng vào lúc 20h35 ngày 29/7 trên VTV9.

Tập 3 của chương trình thực tế Đệ Nhất Mưu Sinh lên sóng vào lúc 20g35 ngày 22/7 trên VTV9. Xem chi tiết tại: 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.