Khởi động mùa giải Bông Lúa Vàng 2024 tại tỉnh Bạc Liêu

VOH - Cuộc thi Bông Lúa Vàng chính thức quay trở lại với mùa giải 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho các thí sinh và quý khán thính giả những trải nghiệm tuyệt vời.

Ngày 07/04, tại Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu (TP. Bạc Liêu) diễn ra buổi sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2024 - Tỏa Sáng Tài Năng Cải Lương với sự tham gia đông đảo của các thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành khu vực Tây Nam Bộ. 

Khoi dong mua giai Bong Lua Vang 2024 tai tinh Bac Lieu 000
Thí sinh Bông Lúa Vàng tại vòng thi sơ tuyển tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: VOH Online

Tiếp nối thành công của mùa giải trước, Bông Lúa Vàng 2024 chính thức khởi động để tiếp tục hành trình tìm kiếm những tài năng cải lương mới. Tại vòng sơ khảo đầu tiên (vòng thi Gieo Hạt) ở tỉnh Bạc Liêu, các thí sinh trình bày một bài vọng cổ tự chọn thể hiện được chất giọng, phong cách riêng trước ban giám khảo. 

Tại địa điểm sơ tuyển tỉnh Bạc Liêu ghi nhận khá nhiều gương mặt mới có niềm đam mê với nghệ thuật cải lương, đờn ca tài tử. Trong đó, có các thí sinh còn ở độ tuổi rất trẻ.

Khoi dong mua giai Bong Lua Vang 2024 tai tinh Bac Lieu 01
Các thí sinh hát giao lưu cùng giám khảo NSƯT Huỳnh Khải trước giờ thi - Ảnh: VOH Online

Bạn Châu Cẩm Tuyên (sinh năm 2003), hiện là sinh viên trường Đại học Bạc Liêu chia sẻ: “Em xuất thân là con nhà nông, tuy ba mẹ em làm nông nhưng luôn khuyến khích và ủng hộ em theo đuổi đam mê ca hát. Em rất tự hào vì mình được sinh ra và lớn lên trong cái nôi đờn ca tài tử Nam Bộ. Bản thân em là thế hệ trẻ vì thế em sẽ cố gắng theo đuổi đam mê và giới thiệu, lan tỏa nghệ thuật đờn ca tài tử tỉnh nhà đến nhiều người hơn". 

Bông Lúa Vàng 2024 có nhiều điểm thay đổi hấp dẫn: sau vòng Gieo Hạt sẽ có 80 thí sinh bước vào vòng Mạ Non thay vì chỉ có 60 thí sinh như các năm trước và năm nay ban giám khảo sẽ chấm điểm ở tất cả các vòng thi.

Khoi dong mua giai Bong Lua Vang 2024 tai tinh Bac Lieu 002
Bạn Châu Cẩm Tuyên - một trong những thí sinh trẻ tuổi nhất tham gia buổi sơ tuyển tại tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: VOH Online
Khoi dong mua giai Bong Lua Vang 2024 tai tinh Bac Lieu 03
MC Đăng Khoa phỏng vấn thí sinh sau khi xong phần dự thi - Ảnh: VOH Online

Nói về sự thay đổi này, anh Long Hồ - thành viên của Hội Sân khấu tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là điểm hay của Bông Lúa Vàng năm nay, không chỉ là sân chơi hấp dẫn cho những người yêu cải lương, đờn ca tài tử mà còn mở rộng quy mô, tạo điều kiện cho nhiều thí sinh có cơ hội thử sức.”

Trong khuôn khổ ngày thi sơ tuyển còn có các phần giao lưu đờn ca tài tử hấp dẫn đến từ các nghệ nhân của các câu lạc bộ đờn ca tài tử trong khu vực tỉnh Bạc Liêu. 

Khoi dong mua giai Bong Lua Vang 2024 tai tinh Bac Lieu 004
BLV 2024 Giao lưu cùng các nghệ nhân CLB đờn ca tài tử - Ảnh: VOH Online
Khoi dong mua giai Bong Lua Vang 2024 tai tinh Bac Lieu 005
MC Đăng Khoa trò chuyện cùng NSƯT Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội Sân khấu tỉnh Bạc Liêu và ông Lâm Dũng - Chủ nhiệm CLB Đờn ca tài tử Âm Vang Dạ Cổ - Ảnh: VOH Online

Ngoài Bạc Liêu, ban tổ chức cuộc thi còn tổ chức sơ tuyển tại 2 địa điểm là: tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh. Cuộc thi Bông Lúa Vàng diễn ra 5 vòng gồm: vòng Gieo Hạt, vòng Mạ Non, vòng Trổ Đòng, vòng Lúa Vàng và Chung kết xếp hạng. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!

BANNER VOH