Kim Huyền trải lòng về cuộc sống khó khăn khi du học Nhật

(VOH) - Thời điểm Kim Huyền ở đỉnh cao sự nghiệp, cô đã quyết định tạm gác giấc mơ diễn viên để đi du học. Cuộc sống của người đẹp bắt đầu thay đổi khi gia đình gặp biến cố.

Mới đây, trong tập phát sóng số 23 của chương trình Người Kể Chuyện Đời do Trung Dân dẫn dắt, nghệ sĩ Kim Huyền đã có dịp trải lòng về khoảng thời gian tạm gác lại  sự nghiệp để sang Nhật Bản sinh sống.

Kim Huyền tham gia show "Người Kể Chuyện Đời" (Nguồn: MCVMedia)

Nghệ sĩ Kim Huyền kể khi quyết định bước chân theo nghề, khởi đầu không hề suôn sẻ. Học xong cấp ba, cô nộp hồ sơ vào trường sân khấu nhưng thi rớt vì không có ngoại hình, dẫn đến buồn chán suốt một thời gian. 

Nữ diễn viên tâm sự: “Thời điểm đó tôi tràn trề niềm hy vọng nhưng cuối cùng thi không đậu. Tôi khóc rất nhiều, còn quyết định cắt luôn mái tóc dài của mình. Nhưng tôi không bỏ cuộc, không được học chính quy thì mình đóng tiền học.

Mình không có được con đường rộng mở thì mình tìm cách đi một con đường khác, miễn sao vẫn đến được với đam mê. Tôi thấy mình thiếu may mắn ở chỗ đó nhưng bù lại khi ra đời bắt đầu tập tành đi diễn, tôi lại được nhiều người thầy giúp đỡ để tôi có được như ngày hôm nay".

Kim Huyền trải lòng về cuộc sống khó khăn khi du học Nhật 1
Kim Huyền nhớ về khoảng thời gian khó khăn khi chật vật tìm chỗ đứng ở showbiz

Kim Huyền nhớ lại khoảng thời gian có vai diễn đầu tiên. Cô tiết lộ lúc ấy bản thân chỉ được đóng vai quần chúng trên một sân khấu chuyên nghiệp. Mặc dù bước tiến đầu tiên không có nhiều khởi sắc, song Kim Huyền hạnh phúc vì cuối cùng mình đã được gặp khán giả với vai trò diễn viên sân khấu. 

Một thời gian sau, nghệ sĩ Hữu Châu bắt đầu rủ rê Kim Huyền đi diễn hài. Nam nghệ sĩ nhiệt tình dẫn dắt cô trên hành trình nghiệp diễn. Công việc cứ thế nở rộ khi Kim Huyền quyết định về Nhà hát Kịch Thành phố. Song đến năm 2015 - thời điểm thăng hoa nhất của nữ nghệ sĩ thì cô lại bất ngờ thông báo tạm gác mọi thứ để sang Nhật du học.

Xem thêm: 'Nhanh Như Chớp Nhí': Trấn Thành 'hết hồn' khi diễn viên Kim Huyền thẳng tay 'tát' Đại Nghĩa

Kim Huyền trải lòng về cuộc sống khó khăn khi du học Nhật 2
Nữ diễn viên được đồng nghiệp hỗ trợ nhiệt tình

Nói về lý do, nữ diễn viên Người Vợ Ma bộc bạch: “Tôi thích đi Nhật từ lâu rồi nhưng trước đó cứ suy nghĩ sợ mình quá tuổi sẽ khó xin hồ sơ đi học. Nhưng sau đó, tôi biết là có thể làm hồ sơ được nên bằng mọi cách để làm. Khi tôi quyết định đi cũng có nhiều người tiếc, họ bảo tôi vừa đoạt huy chương vàng vở diễn Người Đàn Bà Uống Rượu, đi rồi sợ đánh mất cơ hội. Sau khi nhận huy chương là tôi xin được visa nên quyết định đi. 

Tôi muốn thay đổi, bởi khi làm nghề một thời gian, tôi thấy mình bị cũ, lửa nghề của tôi bị lạnh. Mình đi làm không hạnh phúc nữa và không còn mới mẻ. Cuộc sống của mình cứ thế nhạt đi, tôi thì không muốn điều đó. Tôi quyết định sang Nhật để thay đổi, học hỏi thêm từ đất nước này. Khi đã có khát khao, tôi sẽ cố gắng thực hiện dù cho kết quả có như thế nào".

Kim Huyền trải lòng về cuộc sống khó khăn khi du học Nhật 3
Quyết định lớn nhất của Kim Huyền là du học ở Nhật

Kể từ khi quyết định gác bỏ mọi thứ ở quê nhà để sang Nhật, cuộc sống của Kim Huyền vất vả hơn. Nữ nghệ sĩ phải bán hẳn một chung cư để có tiền xoay sở sang nước bạn sinh sống. Sau đó, cô phải bắt đầu làm những công việc mà trước giờ bản thân chưa từng làm.

Tuy nhiên nhờ sự nổi tiếng tại quê nhà nên ở Nhật Bản, Kim Huyền vẫn được người dân biết đến. Cô nhớ lại: "Sau hai tuần tôi đã đi phỏng vấn ở một quán ăn để làm thêm. Cũng may mắn là khi họ biết tôi là diễn viên, họ thấy mình đặc biệt và nhận mình vào làm. Sau một thời gian thì tôi làm thu ngân ở siêu thị. Cho đến giờ sếp ở đó vẫn rất quý tôi, còn nhắn tin khi nào qua có đi làm nữa không và còn để chỗ cho tôi".

Kim Huyền trải lòng về cuộc sống khó khăn khi du học Nhật 4
Nhờ sự nổi tiếng, Kim Huyền cũng được ưu ái ở nước bạn

Cuộc sống đang dần yên ổn hơn ở đất nước mặt trời mọc, Kim Huyền lại phải về Việt Nam vì lý do gia đình. Khi ấy, nữ diễn viên cảm thấy ray rứt và nuối tiếc vì cứ hết lần này đến lần khác cô phải từ bỏ mọi thứ. 

Diễn viên Con Nhà Nghèo giãi bày: “Tôi bỏ nhiều thứ để ra đi, bỏ cả một căn hộ, bỏ công việc dang dở, bị lãng quên trong nghề nhưng tôi không tiếc nhiều. Tại vì mình đã lựa chọn. Khi trở về, tôi cũng đánh mất cơ hội sống lâu dài ở Nhật nhưng vì mẹ tôi bị đột quỵ.

Lần đầu mẹ bị đột quỵ nhưng giấu không cho tôi biết, đến khi khỏe rồi mới thông báo. Khi đó tôi suy nghĩ là có nên về không nhưng thấy mẹ khỏe rồi cũng yên tâm hơn. Bởi lúc đó tôi có công việc ở Nhật, mình đã bỏ tiền bạc, thời gian ra mà bị ngưng lại thì phải suy nghĩ nhiều.

Một thời gian nữa, khi bắt đầu quen với nhịp sống ở Nhật thì tôi lại nghe tin mẹ đột quỵ lần hai. Lúc đó tôi ngồi nghe bài hát Mẹ tôi rồi khóc nức nở. Tôi không muốn khi quay về chỉ nhìn thấy một tấm hình. Mấy chục năm trời tôi sống cho bản thân, dù mình có lo kinh tế cho gia đình nhưng chưa đủ. Tôi nghĩ sự quan tâm, chăm sóc, gần gũi quan trọng hơn. Tôi nhận thấy mình ích kỷ, mình sống cho bản thân đủ rồi, mẹ đâu còn nhiều thời gian nên tôi quyết định đi về"

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: Internet.