Nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nêu quan điểm khi làm việc cùng tiktoker

(VOH) - Đóng phim cùng Tiktoker trong sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nghệ sĩ Trung Dân đã có những chia sẻ thẳng thắn, nhằm bày tỏ quan điểm trong nghề.

Không chỉ gây ấn tượng với những vai diễn, dạo gần đây nghệ sĩ Trung Dân còn được nhắc đến nhiều với vai trò MC trong chương trình Bác Có Khỏe Không?, Người Kể Chuyện Đời. Lần đầu “chạm ngõ” với công việc dẫn chương trình ở độ tuổi U60, nghệ sĩ Trung Dân mang trong mình nhiều tâm tư, chia sẻ về vai trò mới này, nam nghệ sĩ cho biết: 

“Nghề nghiệp trong tôi không có tuổi tác. Tôi sẽ cống hiến đến khi tôi không còn sức đứng trên sân khấu và hình ảnh của tôi không còn đẹp đúng nghĩa của một nhân vật thì tôi sẽ dừng lại. Với vai trò mới, một người kết nối giữa khán giả và nhân vật trong một số chương trình mà chúng ta gọi là MC thì tôi cảm thấy rất  thích, đây là “môi trường” không mới nhưng nó lạ với riêng tôi. 

Nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nêu quan điểm khi làm việc cùng tiktoker 1
Tuổi U60, nghệ sĩ Trung Dân bén duyên với vai trò MC

Nên tôi hi vọng với sự cố gắng của mình, tôi sẽ làm được những điều mà quý vị khán giả mong đợi để mọi người có thể ngồi trước màn hình và nghe hết tất cả những điều mà nhân vật của tôi muốn nói, ngoài sự giải trí khán giả sẽ biết thêm được những người mà quý vị quan tâm có một cuộc sống thật sự như thế nào?.

Một sự giữ chân thì tôi không dám nhưng cái hấp dẫn ở đây chính là sự thật và sự minh bạch của chúng tôi bởi tôi tránh những vấn đề về phô trương, vật chất. Chủ trương của chúng tôi là như vậy cho nên tôi sẽ cố gắng làm tốt vai trò của mình, nếu có bình luận góp ý, tôi rất mong nhận được những lời góp ý chân thành”. 

Nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nêu quan điểm khi làm việc cùng tiktoker 2
Nam nghệ sĩ sẵn sàng cống hiến hết sức mình cho nghệ thuật

Với hình ảnh mộc mạc, chân chất, "nghệ sĩ nông dân" Trung Dân luôn được khán giả yêu mến bởi sự duyên dáng trong từng vai diễn hay mỗi khi xuất hiện trên màn hình. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ cũng cho biết trở ngại lớn nhất của ông có lẽ là ngoại hình không còn được trẻ, đẹp. “Tôi chỉ sợ đến một lúc nào đó, sự hấp dẫn về khung hình của tôi không còn nữa. Thứ nhất vì tôi già, ngoại hình cũng không được bắt mắt, đây có lẽ là khó khăn lớn nhất đối với tôi” - nam nghệ sĩ tâm sự. Tuy nhiên, tình cảm yêu mến của khán giả sẽ là động lực lớn để nam nghệ sĩ tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

Gần đây, nghệ sĩ Trung Dân tái xuất trong sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy - một bộ phim về những câu chuyện thanh xuân, nam nghệ sĩ vào vai người đàn ông trung niên có lối sống và suy nghĩ cởi mở, văn minh và hiện đại nhưng vẫn luôn giữ tính cách chính trực, ngay thẳng và đây cũng là lần quay trở lại với dòng phim “dài hơi”, nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ ông rất hào hứng vì bản thân thích vai diễn và thông điệp mới mẻ của bộ phim. 

“Tôi thích phim Thanh Xuân Mãi Cháy này vì những điều mà chúng tôi nói rất gần gũi và nhẹ nhàng, một lời nhắc khẽ với mọi người hãy sống tốt sống đẹp. Dù bất cứ ở nơi nào trên mảnh đất này, chúng ta cần có những hình ảnh văn minh, cần những hành động mang tính cổ xúy cho những cái hiện đại. Từ đó, chúng ta sẽ biết cách điều chỉnh làm sao cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nêu quan điểm khi làm việc cùng tiktoker 3
Nghệ sĩ Trung Dân trong sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy

Cho đến nay, sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy đã đi qua hơn 30 tập phát sóng và nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng, bộ phim thu hút được người xem nhờ vào tên tuổi của dàn diễn viên gạo gội. Nói về điều này, nghệ sĩ Trung Dân cho biết: “Một bộ phim có nhiều diễn viên nổi tiếng tham gia thì điều đó sẽ làm cho khán giả thích thú và theo dõi nhiều. Nhưng đối với một người làm diễn viên như tôi thì yếu tố quan trọng đó là kịch bản, kịch bản đó có hay không, có đủ làm diễn viên hưng phấn để diễn tốt, để người xem hiểu được thông điệp của bộ phim. 

Nói chung để một bộ phim thu hút khán giả thì cần có nhiều yếu tố cộng lại nhưng tôi khẳng định một điều rằng kịch bản vẫn là quan trọng nhất, cái thứ hai là đạo diễn và thứ ba là diễn viên, nếu ba yếu tố này được phối hợp một cách nhịp nhàng, ăn ý thì chắc chắn sẽ có được những giây phút giải trí và không bao giờ quý vị rời khỏi màn hình”.

Nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nêu quan điểm khi làm việc cùng tiktoker 4
Nam nghệ sĩ cho rằng kịch bản chính là yếu tố quan trọng tạo nên thành công cho tác phẩm

Trong Thanh Xuân Mãi Cháy, nghệ sĩ Trung Dân có dịp hội ngộ cùng những tên tuổi “gạo cội” trên màn ảnh như NSND Kim Xuân, NSƯT Mỹ Duyên, Ngân Quỳnh, Thanh Thuỷ, Đào Vân Anh, Phi Phụng, Huỳnh Anh Tuấn, Vũ Thanh... và các diễn viên trẻ Anh Tài, Vũ Ngọc Ánh, Kim Đào… Bên cạnh đó, “Thanh xuân mãi cháy” là phim sitcom Việt chiếu đầu tiên trên nền tảng TikTok nên cũng có sự xuất hiện của loạt TikToker đầy tài năng thử sức trong vai trò diễn viên như Vy Phạm, Hương Lý, Linh Barbie, Phương Min… 

Nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nêu quan điểm khi làm việc cùng tiktoker 5
 
Nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nêu quan điểm khi làm việc cùng tiktoker 6
Nghệ sĩ Trung Dân gặp lại nhiều nghệ sĩ gạo cội trong Thanh Xuân Mãi Cháy

Lần đầu đóng phim cùng các TikToker, nghệ sĩ Trung Dân cảm thấy khá thú vị. Là bậc tiền bối, nam nghệ sĩ không ngần ngại chỉ bảo, chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất cho các tài năng mới. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Trung Dân cũng có những nỗi niềm về câu chuyện khi có nhiều TikToker chưa qua trường lớp đào tạo diễn xuất. Nam diễn viên gạo cội chia sẻ, để một bạn TikToker được công nhận là diễn viên “chân chính” thì cần phải có thời gian để chứng minh được giá trị tốt đẹp mà họ mang đến cho công chúng còn những cái hiện tại chúng ta nhìn thấy nó mang tính hiện tượng chứ không phải là đẳng cấp. 

“Ở đây tôi không phản bác, không chê vì có những bạn không học qua trường lớp xuất hiện một cách chớp nhoáng nhưng để lại ấn tượng. Những ấn tượng đó tôi hi vọng là điều tốt để lớp trẻ noi theo chứ không phải điều xấu. Nhưng tôi muốn nói làm gì thì làm, phải học, học để chúng ta biết được những giá trị của nghề nghiệp, học để chúng ta có tri thức, chúng ta làm nghề bằng cách chuẩn, làm nghề đàng hoàng tử tế và từ đó chúng ta sẽ trân trọng nghề nghiệp hơn. Lúc đó, tôi nghĩ sự thành công sẽ đến một cách dài lâu” - Nghệ sĩ Trung Dân nói thêm. 

Nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nêu quan điểm khi làm việc cùng tiktoker 7
 
Nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nêu quan điểm khi làm việc cùng tiktoker 8
Ngoài ra, phim có sự tham gia của các Tiktoker trẻ

Sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy phát đầu tiên trên kênh TikTok @thanhxuanmaichay vào 19h thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những phút giây thư giãn, giải trí đầy màu sắc cho người xem.

 Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: NSX